HOT [Tin tức] E3 – NƠI THĂNG HOA CỦA NHỮNG CÔNG NGHỆ GAME TƯƠNG LAI
Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi quoctran91, 26/7/15.
80% và phải cập nhật driver liên tục để hỗ trợ game mới, thì đối với GameWorks VR mỗi GPU sẽ render khung hình cho một mắt, hiệu năng gấp đôi và không phụ thuộc driver. Sản phẩm cuối cùng : GSYNC monitor/laptop G-SYNC là một công nghệ hoàn toàn mới được thiết kế để giải quyết tất cả những vấn đề mà V-SYNC không làm được như nâng cao chất lượng hình ảnh, xóa bỏ hiện tượng giật,lag,.. cùng với đó là tạo ra những hình ảnh chuyển động mượt mà hơn cho game. [IMG] Thay vì đồng bộ hóa Refresh Rate của cả màn hình lẫn GPU, G-SYNC sẽ chỉ làm tươi (Refresh Rate) màn hình sau khi GPU đã render xong một khung hình. Với việc đồng bộ tần suất Refresh Rate của màn hình theo tần suất của chính card đồ họa sẽ giúp cho việc chơi game không xảy ra những tình trạng như đứt gãy khung hình hay giật lag như trước đây. Công nghệ này hứa hẹn sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng các hiện tượng stutter, lag và tearing (vỡ hình) trên màn hình. Thay vì màn hình hoạt động riêng, card đồ họa làm việc riêng, thì G-SYNC sẽ kết nối cho mọi thứ làm việc với nhau, và sẽ có khả năng đồng bộ tốc độ làm mới của nó với tốc độ thay đổi của GPU ở bất kì giá trị nào trong khoảng 30Hz tới 144 Hz. Đó chính là lí do giúp màn hình chạy mượt hơn mà không có lag và giật. [IMG] Đồng bộ hóa GPU và màn hình Và đặc biệt hơn,theo NVIDIA thì chip xử lý G-SYNC sẽ được tích hợp trực tiếp vào các thế hệ màn hình ra mắt trong tương lai gần, hoặc thậm chí có thể trang bị ngay cho những thế hệ màn hình hiện tại thông qua những bộ xử lý gắn ngoài. Không chỉ dành riêng cho PC trên Laptop mobile G-SYNC cũng đang được NVIDIA thử nghiệm và được đánh giá là đầy mê lực không kém cạnh gì G-SYNC trên PC. Với ưu điểm là không yêu cầu một bo mạch riêng mà tận dụng ngay các chức năng có sẵn trong chuẩn embedded DisplayPort (eDP) dùng để kết nối GPU GeForce với màn hình của laptop. [IMG] Với việc kết nối DisplayPort đang dần trở thành một tiêu chuẩn phải có trên các máy tính xách tay cao cấp, điều này giúp NVIDIA dễ dàng hơn trong việc loại bỏ module G-SYNC ra khỏi laptop. Thay vào đó chỉ dựa vào khả năng định thời gian sẵn có và tốc độ làm tươi Refresh Rate của panel để tích hợp thẳng vào eDP. Việc loại bỏ module G-SYNC sẽ mang đến khá nhiều lợi ích. Đầu tiên là về điện năng tiêu thụ. G-SYNC về cơ bản vẫn là một bo mạch khá lớn, nên nhu cầu về điện năng của nó khá lớn, vì thế gây ảnh hướng lớn đến thời gian sử dụng của pin laptop. Tiếp theo với việc giảm thiểu bớt một bo mạch sẽ giúp laptop giảm khối lượng cũng như độ dày cùng với đó hạn chế việc phải tăng thêm giá bán ra của sản phẩm. [IMG] Cùng với đó sắp tới với việc NVIDIA sẽ phát hành phiên bản G-SYNC 2.0 cho các máy tính để bàn thích ứng với DisplayPort Adaptive-Sync. Hứa hẹn cùng với đó là một phiên bản hoàn thiện hơn cho moblie G-SYNC trên laptop. [IMG] Với việc cho ra mắt hàng loạt công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực từ phần cứng đến phần mềm. NVIDIA ngày càng muốn khẳng định sự lớn mạnh của mình trong lĩnh vực giải trí. Và tại E3 2015 lần này NVIDIA đã làm được điều đó. Vì Electronic Entertainment Expo (E3) chính là nơi quy tụ những tinh hoa mới nhất của công nghệ, của game, của tương lai. Và cũng là nơi thăng hoa của những anh tài" /> 80% và phải cập nhật driver liên tục để hỗ trợ game mới, thì đối với GameWorks VR mỗi GPU sẽ render khung hình cho một mắt, hiệu năng gấp đôi và không phụ thuộc driver. Sản phẩm cuối cùng : GSYNC monitor/laptop G-SYNC là một công nghệ hoàn toàn mới được thiết kế để giải quyết tất cả những vấn đề mà V-SYNC không làm được như nâng cao chất lượng hình ảnh, xóa bỏ hiện tượng giật,lag,.. cùng với đó là tạo ra những hình ảnh chuyển động mượt mà hơn cho game. [IMG] Thay vì đồng bộ hóa Refresh Rate của cả màn hình lẫn GPU, G-SYNC sẽ chỉ làm tươi (Refresh Rate) màn hình sau khi GPU đã render xong một khung hình. Với việc đồng bộ tần suất Refresh Rate của màn hình theo tần suất của chính card đồ họa sẽ giúp cho việc chơi game không xảy ra những tình trạng như đứt gãy khung hình hay giật lag như trước đây. Công nghệ này hứa hẹn sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng các hiện tượng stutter, lag và tearing (vỡ hình) trên màn hình. Thay vì màn hình hoạt động riêng, card đồ họa làm việc riêng, thì G-SYNC sẽ kết nối cho mọi thứ làm việc với nhau, và sẽ có khả năng đồng bộ tốc độ làm mới của nó với tốc độ thay đổi của GPU ở bất kì giá trị nào trong khoảng 30Hz tới 144 Hz. Đó chính là lí do giúp màn hình chạy mượt hơn mà không có lag và giật. [IMG] Đồng bộ hóa GPU và màn hình Và đặc biệt hơn,theo NVIDIA thì chip xử lý G-SYNC sẽ được tích hợp trực tiếp vào các thế hệ màn hình ra mắt trong tương lai gần, hoặc thậm chí có thể trang bị ngay cho những thế hệ màn hình hiện tại thông qua những bộ xử lý gắn ngoài. Không chỉ dành riêng cho PC trên Laptop mobile G-SYNC cũng đang được NVIDIA thử nghiệm và được đánh giá là đầy mê lực không kém cạnh gì G-SYNC trên PC. Với ưu điểm là không yêu cầu một bo mạch riêng mà tận dụng ngay các chức năng có sẵn trong chuẩn embedded DisplayPort (eDP) dùng để kết nối GPU GeForce với màn hình của laptop. [IMG] Với việc kết nối DisplayPort đang dần trở thành một tiêu chuẩn phải có trên các máy tính xách tay cao cấp, điều này giúp NVIDIA dễ dàng hơn trong việc loại bỏ module G-SYNC ra khỏi laptop. Thay vào đó chỉ dựa vào khả năng định thời gian sẵn có và tốc độ làm tươi Refresh Rate của panel để tích hợp thẳng vào eDP. Việc loại bỏ module G-SYNC sẽ mang đến khá nhiều lợi ích. Đầu tiên là về điện năng tiêu thụ. G-SYNC về cơ bản vẫn là một bo mạch khá lớn, nên nhu cầu về điện năng của nó khá lớn, vì thế gây ảnh hướng lớn đến thời gian sử dụng của pin laptop. Tiếp theo với việc giảm thiểu bớt một bo mạch sẽ giúp laptop giảm khối lượng cũng như độ dày cùng với đó hạn chế việc phải tăng thêm giá bán ra của sản phẩm. [IMG] Cùng với đó sắp tới với việc NVIDIA sẽ phát hành phiên bản G-SYNC 2.0 cho các máy tính để bàn thích ứng với DisplayPort Adaptive-Sync. Hứa hẹn cùng với đó là một phiên bản hoàn thiện hơn cho moblie G-SYNC trên laptop. [IMG] Với việc cho ra mắt hàng loạt công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực từ phần cứng đến phần mềm. NVIDIA ngày càng muốn khẳng định sự lớn mạnh của mình trong lĩnh vực giải trí. Và tại E3 2015 lần này NVIDIA đã làm được điều đó. Vì Electronic Entertainment Expo (E3) chính là nơi quy tụ những tinh hoa mới nhất của công nghệ, của game, của tương lai. Và cũng là nơi thăng hoa của những anh tài" />
Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi quoctran91, 26/7/15.