80% và phải cập nhật driver liên tục để hỗ trợ game mới, thì đối với GameWorks VR mỗi GPU sẽ render khung hình cho một mắt, hiệu năng gấp đôi và không phụ thuộc driver. Sản phẩm cuối cùng : GSYNC monitor/laptop G-SYNC là một công nghệ hoàn toàn mới được thiết kế để giải quyết tất cả những vấn đề mà V-SYNC không làm được như nâng cao chất lượng hình ảnh, xóa bỏ hiện tượng giật,lag,.. cùng với đó là tạo ra những hình ảnh chuyển động mượt mà hơn cho game. [IMG] Thay vì đồng bộ hóa Refresh Rate của cả màn hình lẫn GPU, G-SYNC sẽ chỉ làm tươi (Refresh Rate) màn hình sau khi GPU đã render xong một khung hình. Với việc đồng bộ tần suất Refresh Rate của màn hình theo tần suất của chính card đồ họa sẽ giúp cho việc chơi game không xảy ra những tình trạng như đứt gãy khung hình hay giật lag như trước đây. Công nghệ này hứa hẹn sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng các hiện tượng stutter, lag và tearing (vỡ hình) trên màn hình. Thay vì màn hình hoạt động riêng, card đồ họa làm việc riêng, thì G-SYNC sẽ kết nối cho mọi thứ làm việc với nhau, và sẽ có khả năng đồng bộ tốc độ làm mới của nó với tốc độ thay đổi của GPU ở bất kì giá trị nào trong khoảng 30Hz tới 144 Hz. Đó chính là lí do giúp màn hình chạy mượt hơn mà không có lag và giật. [IMG] Đồng bộ hóa GPU và màn hình Và đặc biệt hơn,theo NVIDIA thì chip xử lý G-SYNC sẽ được tích hợp trực tiếp vào các thế hệ màn hình ra mắt trong tương lai gần, hoặc thậm chí có thể trang bị ngay cho những thế hệ màn hình hiện tại thông qua những bộ xử lý gắn ngoài. Không chỉ dành riêng cho PC trên Laptop mobile G-SYNC cũng đang được NVIDIA thử nghiệm và được đánh giá là đầy mê lực không kém cạnh gì G-SYNC trên PC. Với ưu điểm là không yêu cầu một bo mạch riêng mà tận dụng ngay các chức năng có sẵn trong chuẩn embedded DisplayPort (eDP) dùng để kết nối GPU GeForce với màn hình của laptop. [IMG] Với việc kết nối DisplayPort đang dần trở thành một tiêu chuẩn phải có trên các máy tính xách tay cao cấp, điều này giúp NVIDIA dễ dàng hơn trong việc loại bỏ module G-SYNC ra khỏi laptop. Thay vào đó chỉ dựa vào khả năng định thời gian sẵn có và tốc độ làm tươi Refresh Rate của panel để tích hợp thẳng vào eDP. Việc loại bỏ module G-SYNC sẽ mang đến khá nhiều lợi ích. Đầu tiên là về điện năng tiêu thụ. G-SYNC về cơ bản vẫn là một bo mạch khá lớn, nên nhu cầu về điện năng của nó khá lớn, vì thế gây ảnh hướng lớn đến thời gian sử dụng của pin laptop. Tiếp theo với việc giảm thiểu bớt một bo mạch sẽ giúp laptop giảm khối lượng cũng như độ dày cùng với đó hạn chế việc phải tăng thêm giá bán ra của sản phẩm. [IMG] Cùng với đó sắp tới với việc NVIDIA sẽ phát hành phiên bản G-SYNC 2.0 cho các máy tính để bàn thích ứng với DisplayPort Adaptive-Sync. Hứa hẹn cùng với đó là một phiên bản hoàn thiện hơn cho moblie G-SYNC trên laptop. [IMG] Với việc cho ra mắt hàng loạt công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực từ phần cứng đến phần mềm. NVIDIA ngày càng muốn khẳng định sự lớn mạnh của mình trong lĩnh vực giải trí. Và tại E3 2015 lần này NVIDIA đã làm được điều đó. Vì Electronic Entertainment Expo (E3) chính là nơi quy tụ những tinh hoa mới nhất của công nghệ, của game, của tương lai. Và cũng là nơi thăng hoa của những anh tài" /> 80% và phải cập nhật driver liên tục để hỗ trợ game mới, thì đối với GameWorks VR mỗi GPU sẽ render khung hình cho một mắt, hiệu năng gấp đôi và không phụ thuộc driver. Sản phẩm cuối cùng : GSYNC monitor/laptop G-SYNC là một công nghệ hoàn toàn mới được thiết kế để giải quyết tất cả những vấn đề mà V-SYNC không làm được như nâng cao chất lượng hình ảnh, xóa bỏ hiện tượng giật,lag,.. cùng với đó là tạo ra những hình ảnh chuyển động mượt mà hơn cho game. [IMG] Thay vì đồng bộ hóa Refresh Rate của cả màn hình lẫn GPU, G-SYNC sẽ chỉ làm tươi (Refresh Rate) màn hình sau khi GPU đã render xong một khung hình. Với việc đồng bộ tần suất Refresh Rate của màn hình theo tần suất của chính card đồ họa sẽ giúp cho việc chơi game không xảy ra những tình trạng như đứt gãy khung hình hay giật lag như trước đây. Công nghệ này hứa hẹn sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng các hiện tượng stutter, lag và tearing (vỡ hình) trên màn hình. Thay vì màn hình hoạt động riêng, card đồ họa làm việc riêng, thì G-SYNC sẽ kết nối cho mọi thứ làm việc với nhau, và sẽ có khả năng đồng bộ tốc độ làm mới của nó với tốc độ thay đổi của GPU ở bất kì giá trị nào trong khoảng 30Hz tới 144 Hz. Đó chính là lí do giúp màn hình chạy mượt hơn mà không có lag và giật. [IMG] Đồng bộ hóa GPU và màn hình Và đặc biệt hơn,theo NVIDIA thì chip xử lý G-SYNC sẽ được tích hợp trực tiếp vào các thế hệ màn hình ra mắt trong tương lai gần, hoặc thậm chí có thể trang bị ngay cho những thế hệ màn hình hiện tại thông qua những bộ xử lý gắn ngoài. Không chỉ dành riêng cho PC trên Laptop mobile G-SYNC cũng đang được NVIDIA thử nghiệm và được đánh giá là đầy mê lực không kém cạnh gì G-SYNC trên PC. Với ưu điểm là không yêu cầu một bo mạch riêng mà tận dụng ngay các chức năng có sẵn trong chuẩn embedded DisplayPort (eDP) dùng để kết nối GPU GeForce với màn hình của laptop. [IMG] Với việc kết nối DisplayPort đang dần trở thành một tiêu chuẩn phải có trên các máy tính xách tay cao cấp, điều này giúp NVIDIA dễ dàng hơn trong việc loại bỏ module G-SYNC ra khỏi laptop. Thay vào đó chỉ dựa vào khả năng định thời gian sẵn có và tốc độ làm tươi Refresh Rate của panel để tích hợp thẳng vào eDP. Việc loại bỏ module G-SYNC sẽ mang đến khá nhiều lợi ích. Đầu tiên là về điện năng tiêu thụ. G-SYNC về cơ bản vẫn là một bo mạch khá lớn, nên nhu cầu về điện năng của nó khá lớn, vì thế gây ảnh hướng lớn đến thời gian sử dụng của pin laptop. Tiếp theo với việc giảm thiểu bớt một bo mạch sẽ giúp laptop giảm khối lượng cũng như độ dày cùng với đó hạn chế việc phải tăng thêm giá bán ra của sản phẩm. [IMG] Cùng với đó sắp tới với việc NVIDIA sẽ phát hành phiên bản G-SYNC 2.0 cho các máy tính để bàn thích ứng với DisplayPort Adaptive-Sync. Hứa hẹn cùng với đó là một phiên bản hoàn thiện hơn cho moblie G-SYNC trên laptop. [IMG] Với việc cho ra mắt hàng loạt công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực từ phần cứng đến phần mềm. NVIDIA ngày càng muốn khẳng định sự lớn mạnh của mình trong lĩnh vực giải trí. Và tại E3 2015 lần này NVIDIA đã làm được điều đó. Vì Electronic Entertainment Expo (E3) chính là nơi quy tụ những tinh hoa mới nhất của công nghệ, của game, của tương lai. Và cũng là nơi thăng hoa của những anh tài" />

HOT [Tin tức] E3 – NƠI THĂNG HOA CỦA NHỮNG CÔNG NGHỆ GAME TƯƠNG LAI

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi quoctran91, 26/7/15.

  1. quoctran91

    quoctran91 Active Member Overclocker

    Bài viết:
    209
    Vào trung tuần tháng 6 năm 2015 hội chợ ngành giải trí điện tử lớn nhất thế giới Electronic Entertainment Expo (E3) đã diễn ra ở Los Angeles, Mỹ. Hội chợ ngành Giải trí Điện tử (E3) từ lâu đã trở thành tâm điểm chú ý của những người hâm mộ trên toàn cầu. Mỗi năm, hàng nghìn nhà phát triển, phân phối các sản phẩm game điện tử cũng như đông đảo người hâm mộ lại tụ hội ở Los Angeles để đón chờ sự ra mắt sản phẩm từ những công ty game hàng đầu thế giới.
    Và không làm thất vọng công chúng, những hãng công nghệ nổi tiếng như Bethesda, Microsoft, Electronic Arts, Ubisoft, Sony, Nintendo, Activision, Square Enix, đã tung ra hàng loạt các sản phẩm mới với hàng loạt tính năng hấp dẫn. Hiển nhiên không thể nằm ngoài cuộc ông lớn NVIDIA cũng đã cho ra hàng loạt những sản phẩm mới của mình. Và đúng như dự đoán ngay lập tức những sản phẩm mới này đã thu hút được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn đến những người hâm mộ. Vậy NVIDIA đã mang đến E3 những sản phẩm gì và vì sao chúng lại hấp dẫn mọi người đến thế chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

    Sản phẩm đầu tiên: Card đồ họa
    Nói đến NVIDIA thì không thể không nói đến card đồ họa đây được coi là sản phẩm chủ lực của hãng. Với hàng loạt những thành công đạt được trong những năm gần thị phần card đồ họa của NVIDIA gần như đã đè bẹp AMD trong mọi phân khúc. Đây được coi là một niềm tự hào lớn của hãng và vì thế trong hội chợ game E3 không thể vắng mặt những sản phẩm này được. Và đến với E3 năm nay cùng với ngoài việc đem theo gia đình tộc trưởng “kẻ hủy diệt” TiTan thì NVIDIA cũng giới thiệu thêm một chi trong đại gia đình nhà “hủy diệt” này đó chính là đứa cháu cùng cha khác ông nội GeForce GTX 980Ti.

    [​IMG]
    Như cái tên đã gợi ý, đây là một bản mạnh hơn của card GTX 980 và NVIDIA nhắm đến khách hàng sử dụng là những người muốn chơi game 4K hoặc muốn trải nghiệm một số ứng dụng thực tế ảo. Chính vì thế GTX 980Ti được trang bị bộ nhớ lên đến 6GB. Cùng với đó là 2816 nhân CUDA so với 3072 nhân CUDA trên Titan X quả là một con số ấn tượng nếu dựa vào giá bán của 2 sản phẩm. GTX 980Ti sử dụng bộ nhớ DDR5 384-bit với mức xung hiệu dụng là 7GHz cho băng thông lên tới 336.5GB/giây, cao hơn GTX 980 50% và đạt bằng mức băng thông trên GTX Titan X.

    NVIDIA còn nói thêm rằng với GTX 980 Ti có thể chơi Battlefield 4 và Shadow of Mordor ở cấu hình tối đa mà vẫn đạt tốc độ khung hình trên mức 30fps. Ngay cả với GTA V với thiết lập cấu hình "Very High" vẫn có thể đạt được 31,6fps, hay như The Witcher 3 ở độ phân giải 4K thì vẫn đạt mức 45fps

    Chi tiết về NVIDIA GeForce GTX 980Ti các bạn có thể tham khảo tại đây
    http://amtech.vn/threads/danh-gia-a...-strix-oc-suc-manh-den-tu-ke-huy-diet.332554/

    Sản phẩm thứ hai: Game
    Đã nói đến card đồ họa thì phải nói đến game. Vì thế sản phẩm tiếp theo mà NVIDIA mang đến E3 đó chính là game. Tất nhiên không phải là những game bình thường, đã là những game mà NVIDIA tham gia sản xuất thì toàn những game khủng nghe tên là đủ hiểu.

    Quả không sai, hai game mà NVIDIA giới thiệu lần trong hội chợ công nghệ E3 lần này lần lượt là The Witcher 3 và Batman Arkham Knight hai tựa game hành động nhập vai cực kì nổi tiếng, được giới game thủ ngày đêm mong chờ và săn đón trên toàn thế giới.

    Với The Witcher 3 đây phiên bản thứ ba và cũng là “dấu chốt” cuối cùng cho cuộc phiêu lưu của Geralt. The Witcher 3: Wild Hunt đã làm cho cộng đồng game phải “điên đảo” với nền tảng đồ họa tuyệt mỹ, lối chơi đa dạng và có chiều sâu, cùng một cốt truyện gợi mở “thật tuyệt vời!”

    [​IMG]

    Điểm nổi bật nhất của dòng game The Witcher đó là phong cách dẫn truyện, và tất nhiên, ở The Witcher 3: Wild Hunt thì mạch truyện chính của game là thứ được đầu tư chăm chút và kỹ càng nhất. Tuy vậy, mạch truyện phụ cũng như những nhiệm vụ bên lề xuất hiện trong game không vì thế mà bị lơ là, xao nhãng.

    Trò chơi không những cuốn hút người chơi vào mạch truyện chính, mà còn thu hút họ vào những tình tiết nhỏ, những nhiệm vụ phụ với nhiều “thủ pháp” khác nhau. Đó có thể là những đoạn cắt cảnh cao trào, hoặc những đoạn đối thoại đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu, suy nghĩ và đưa ra những phán xét, lựa chọn của riêng mình.

    Đó cũng có thể là một khung cảnh điêu tàn với các nhân vật trong game than khóc ỉ ôi bên cạnh người thân bị lâm vào thế nguy, hững mẩu truyện ngắn đầy bí ẩn được chứa đựng trong những mảnh giấy, quyển sách bên vệ đường.

    Toàn bộ game là những chuỗi câu hỏi xung quanh vấn đề: nếu bạn thực sự đứng ở vai trò của Geralt xứ Rivia thì bạn sẽ xử sự ra sao trong một thế giới hỗn mang và đầy chết chóc của The Witcher?

    Trước những gì mà game “bày tỏ”, người chơi bên cạnh việc điều khiển cho chàng Geralt “chặt chém” quái vật, thì còn phải ngồi trên ghế, chiêm nghiệm về mọi sự vật, sự việc diễn ra trong thế giới của The Witcher 3: Wild Hunt.

    Điểm làm người viết thích thú nhất chính là, khác với những trò chơi nhập vai cùng thể loại, The Witcher 3: Wild Hunt đặt người chơi không phải ở vị trí của một người hùng “cứu nhân độ thế”, càng không phải là một nhân vật quyền năng có thể phán xét bất cứ ai, mà chỉ là một gã “thợ săn” đánh thuê bình thường.

    Toàn bộ game là những chuỗi câu hỏi xung quanh vấn đề: nếu bạn thực sự đứng ở vai trò của Geralt xứ Rivia, thì bạn sẽ xử sự ra sao trong một thế giới hỗn mang và đầy chết chóc của The Witcher?

    Một câu hỏi đơn giản, nhưng để gợi mở nó ra cho người chơi thấy được, cảm thụ được lại là một việc không hề giản đơn một chút nào. Thật tuyệt vời làThe Witcher 3: Wild Hunt, sau chuỗi thành công của hai phiên bản game trước đó, đã thực hiện điều này gần như hoàn hảo!

    Sản phẩm thứ ba: NVIDIA GameWork
    Khi đã có card đồ họa mạnh, có game khủng thì khi đó ta sẽ muốn có được những hình ảnh trải nghiệm game một cách xuất sắc nhất từng chi tiết một phải thật hoàn hảo. Hiểu được nhu cầu đó NVIDIA đã cho ra đời công nghệ GameWork với hàng loạt tính năng mới mang đến cho chúng ta những trải nghiệm khó có thể tuyệt vời hơn

    Vậy GameWork có gì hấp dẫn:
    Với những hình ảnh trong game, GameWork sẽ hỗ trợ tăng cường chất lượng hình ảnh thông qua các kĩ thuật:
    • HairWorks giúp mô phỏng lại những chi tiết nhỏ như tóc, lông, cỏ của nhân vật làm cho môi trường chuyển động mượt mà hơn, chân thật hơn đến từng chi tiết.
    • Number of Background Characters giúp nâng cao mức độ chi tiết của hình ảnh.
    • HBAO Shadow Quality giúp nâng cao chất lượng đổ bóng,phân loại thiết lập bóng theo mức độ chi tiết của hình ảnh.
    • Terrain Quality giúp nâng cao chất lượng,độ chi tiết của bề mặt địa hình.
    • Water Quality giúp nâng cao chất lượng hình ảnh mặt nước, chuyển động của sóng, nước.
    • Grass Density giúp nâng cao chất lượng thể hiện hình ảnh cây cối, tán lá
    • Texture Quality giúp nâng cao chất lượng các kết cấu
    • Foliage Visibility Range giúp tạo ra phân loại rừng theo từng chi tiết khác nhau trên một khu vực rộng lớn như bãi cỏ,rừng cây, bụi rậm.
    • Detail level giúp điều chỉnh mức độ chi tiết.mở rộng quy mô,số lượng vật thể nhìn thấy trong cùng một thời gian.
    • PhysX xử lý các hiệu ứng vật lí đem lại những hình ảnh sống động chân thật hơn trong các vụ nổ, sự tương tác qua lại giữa các vật thể cũng như khói hoặc sương mù.
    Sản phẩm thư tư: Game 4k trên nền tảng DirectX 12
    Ngoài việc sử dụng GameWork để nâng cao chất lượng hình ảnh thì NVIDIA còn tập trung nâng cao chất lượng hình ảnh bằng cách nâng độ phân giải lên 4K, đưa hình ảnh lên mức tuyệt đỉnh.

    Có được bước đột phá này là nhờ Microsoft đã đưa ra một nền tảng thư viện đồ họa mới là DirectX 12. Về cơ bản có thể hiểu DirectX là 1 thư viện các tác vụ, mã lệnh.. đồ sộ và thông minh giúp cho các ứng dụng yêu cầu đồ họa cao - âm thanh được chân thật - được xử lý trước sau đó mới chuyển tải đến card đồ họa để xử lý giúp hình ảnh mượt mà sắc nét hơn. Có thể nói, nếu Driver là một đường dây liên lạc thì DirectX là một con tàu chở các cấu trúc đồ họa đã được tối ưu, sắp xếp gọn gàng và chuyển sang cho "nhà máy" card đồ họa đó xử lý nốt công đoạn cuối cùng là lên hình. DirectX phiên bản 12 với các hàm API được nâng cấp một bước tiến mới. Giúp tốc độ chuyên chở của nó tăng lên rất nhiều lần cũng như khả năng xử lý, đóng gói và sắp xếp các gói đồ họa được tối ưu hơn, giúp card đồ họa sau khi nhận được tài nguyên dễ dàng hơn trong việc xử lý các hàm đồ họa, dẫn đến việc tăng tốc độ xử lý của card đồ họa lên đáng kể.

    Với việc sử dụng DirectX 12 cho thấy sự cập nhập bắt nhịp xu hướng mới một cách nhanh chóng của NVIDIA khi mà Windows 10 sắp đến ngày cận kề ra mắt.

    Sản phẩm thứ năm : Công nghệ thực tế ảo với NVIDIA GameWork VR
    Khi mà mắt của kính thực tế ảo được cho ra đời, đánh dấu bước tiến vượt bậc của công nghệ giải trí, thay đổi mọi trải nghiệm về chơi game từ trước đến nay. Nắm bắt được xu thế đó đoàn quân xanh đã công bố cho người dùng công nghệ thực tế ảo mới GameWorks VR.

    [​IMG]
    Đây được cho sẽ là xu hướng công nghệ hấp dẫn nhất của làng giải trí giai đoạn 2016-2020. Khi mà tất cả các thao tác xoay đầu trái phải, nhìn lên, nhìn xuống của chúng ta sẽ chính là các thao tác của nhân vật trong game, từ đó mang đến cho chúng ta cảm giác không khác gì chính chúng ta đang ở trong game.

    Có được nhũng điều đó là nhờ giải pháp xử lý hình ảnh thông minh Multi-Res Shading. Để có được những trải nghiệm 3D, thì hình ảnh phải phủ hết tầm mắt và phải có độ cong. Vì thế GPU phải dựng một khung hình sau đó mới làm cong hình ảnh bằng cách ép các điểm ảnh trên các cạnh và làm phình to ra phần trung tâm.

    Quá trình này khiến rất nhiều điểm ảnh bị vứt bỏ, GPU phải render cả những điểm ảnh đó dù chúng không đến được mắt người dùng

    [​IMG]

    [​IMG]

    Để khắc phục điều đó, Nvidia ứng dụng một giải pháp gọi là Multi-Res Shading: GPU sẽ không dành nhiều tài nguyên render các điểm ảnh mà người dùng không cảm nhận được. Hình ảnh sẽ được chia thành 9 vùng gọi là các Viewport, các Viewport trung tâm sẽ được render với chất lượng hình ảnh cao, còn các Viewport phía rìa thì chất lượng thấp hơn.

    [​IMG]
    Cách làm này hết sức thông minh và hiệu quả bởi:
    - Hình ảnh phía rìa sẽ bị ép nén lại và tăng độ chi tiết sau khi ép nén, nên có thể giảm độ chi tiết khi render khung hình phẳng.
    - Góc nhìn của con người là hạn chế, những hình ảnh ở phần rìa của tầm nhìn không quan trọng, không cần phải chi tiết.

    [​IMG]
    Cốt lõi của Multi-Res Shading là giảm chất lượng hình ảnh ở vùng tầm nhìn mà mắt người không nhìn rõ, bù lại GPU phải làm việc nhẹ nhàng hơn, khung hình tăng lên nhiều. Nvidia khẳng định giải pháp của họ tăng độ mượt mà của hình ảnh lên từ 1,3 tới 2 lần mà không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm 3D.

    [​IMG]
    Ngoài ra, SLI cũng là một điểm nhấn mà Nvidia nhắc tới cho công nghệ VR. Nếu như thông thường giải pháp SLI chỉ tăng hiệu năng từ 70 -> 80% và phải cập nhật driver liên tục để hỗ trợ game mới, thì đối với GameWorks VR mỗi GPU sẽ render khung hình cho một mắt, hiệu năng gấp đôi và không phụ thuộc driver.

    Sản phẩm cuối cùng : GSYNC monitor/laptop

    G-SYNC là một công nghệ hoàn toàn mới được thiết kế để giải quyết tất cả những vấn đề mà V-SYNC không làm được như nâng cao chất lượng hình ảnh, xóa bỏ hiện tượng giật,lag,.. cùng với đó là tạo ra những hình ảnh chuyển động mượt mà hơn cho game.

    [​IMG]
    Thay vì đồng bộ hóa Refresh Rate của cả màn hình lẫn GPU, G-SYNC sẽ chỉ làm tươi (Refresh Rate) màn hình sau khi GPU đã render xong một khung hình. Với việc đồng bộ tần suất Refresh Rate của màn hình theo tần suất của chính card đồ họa sẽ giúp cho việc chơi game không xảy ra những tình trạng như đứt gãy khung hình hay giật lag như trước đây.

    Công nghệ này hứa hẹn sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng các hiện tượng stutter, lag và tearing (vỡ hình) trên màn hình. Thay vì màn hình hoạt động riêng, card đồ họa làm việc riêng, thì G-SYNC sẽ kết nối cho mọi thứ làm việc với nhau, và sẽ có khả năng đồng bộ tốc độ làm mới của nó với tốc độ thay đổi của GPU ở bất kì giá trị nào trong khoảng 30Hz tới 144 Hz. Đó chính là lí do giúp màn hình chạy mượt hơn mà không có lag và giật.

    [​IMG]
    Đồng bộ hóa GPU và màn hình
    Và đặc biệt hơn,theo NVIDIA thì chip xử lý G-SYNC sẽ được tích hợp trực tiếp vào các thế hệ màn hình ra mắt trong tương lai gần, hoặc thậm chí có thể trang bị ngay cho những thế hệ màn hình hiện tại thông qua những bộ xử lý gắn ngoài.

    Không chỉ dành riêng cho PC trên Laptop mobile G-SYNC cũng đang được NVIDIA thử nghiệm và được đánh giá là đầy mê lực không kém cạnh gì G-SYNC trên PC. Với ưu điểm là không yêu cầu một bo mạch riêng mà tận dụng ngay các chức năng có sẵn trong chuẩn embedded DisplayPort (eDP) dùng để kết nối GPU GeForce với màn hình của laptop.

    [​IMG]
    Với việc kết nối DisplayPort đang dần trở thành một tiêu chuẩn phải có trên các máy tính xách tay cao cấp, điều này giúp NVIDIA dễ dàng hơn trong việc loại bỏ module G-SYNC ra khỏi laptop. Thay vào đó chỉ dựa vào khả năng định thời gian sẵn có và tốc độ làm tươi Refresh Rate của panel để tích hợp thẳng vào eDP.

    Việc loại bỏ module G-SYNC sẽ mang đến khá nhiều lợi ích. Đầu tiên là về điện năng tiêu thụ. G-SYNC về cơ bản vẫn là một bo mạch khá lớn, nên nhu cầu về điện năng của nó khá lớn, vì thế gây ảnh hướng lớn đến thời gian sử dụng của pin laptop. Tiếp theo với việc giảm thiểu bớt một bo mạch sẽ giúp laptop giảm khối lượng cũng như độ dày cùng với đó hạn chế việc phải tăng thêm giá bán ra của sản phẩm.

    [​IMG]

    Cùng với đó sắp tới với việc NVIDIA sẽ phát hành phiên bản G-SYNC 2.0 cho các máy tính để bàn thích ứng với DisplayPort Adaptive-Sync. Hứa hẹn cùng với đó là một phiên bản hoàn thiện hơn cho moblie G-SYNC trên laptop.

    [​IMG]

    Với việc cho ra mắt hàng loạt công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực từ phần cứng đến phần mềm. NVIDIA ngày càng muốn khẳng định sự lớn mạnh của mình trong lĩnh vực giải trí. Và tại E3 2015 lần này NVIDIA đã làm được điều đó.

    Vì Electronic Entertainment Expo (E3) chính là nơi quy tụ những tinh hoa mới nhất của công nghệ, của game, của tương lai. Và cũng là nơi thăng hoa của những anh tài
     
    :
    Last edited by a moderator: 27/7/15
  2. hoangtutimphi

    hoangtutimphi Member

    Bài viết:
    402
    E3 năm nay Nvidia ra mắt toàn hàng khủng kg, vẫn thất nhất cái công nghệ VR
     
  3. kishatama77

    kishatama77 Member

    Bài viết:
    413
    GTX 980Ti cũng đc ra mắt ở E3 hả, đã bán ở VN lun rồi mà nhỉ
     
  4. jummy1987

    jummy1987 Member

    Bài viết:
    465
    game the witcher 3 có được tặng kèm khi mua card kg nhỉ
     
  5. tuanyen1987

    tuanyen1987 Member

    Bài viết:
    449
    có cả công nghệ dành cho laptop. thích mấy con gaming có card đồ họa Nvidia ghê lun, chơi game phê vãi
     
  6. trinhmy1990

    trinhmy1990 Member

    Bài viết:
    465
    hôm trước ở sg có tổ chức ngày hội Nvidia, mình có thử công nghệ VR đúng thật là đỉnh của đỉnh, như thật lun
     
  7. tuanyen1987

    tuanyen1987 Member

    Bài viết:
    449
    ah, hôm đó cũng có tham gia, chơi game được tặng GT 740
     
  8. luatinhyeu22

    luatinhyeu22 Member

    Bài viết:
    463
    chưa có cơ hội thử công nghệ VR nhưng xem quảng cáo khá hoành tráng chắc hay lắm
     
  9. nhocdatinh16025

    nhocdatinh16025 New Member

    Bài viết:
    21
    E3 cũng ra mắt the witcher 3 hả, tưởng là ra mắt batman arkham knight chứ
     
  10. phusayeuem

    phusayeuem New Member

    Bài viết:
    21
    mua card có tặng đó bác, nhưng phải GTX 960 trở lên nhé
     

Chia sẻ trang này