ZenPad 8 - Pin và trải nghiệm khi sử dụng

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi jerry IT, 23/3/16.

By jerry IT on 23/3/16 lúc 10:40
  1. jerry IT

    jerry IT Active Member

    Bài viết:
    423
    Các bạn đã biết thời gian gần đây Asus đã thay mới cho mình toàn bộ khái niệm cũng như cấu trúc vật lý của các sản phẩm tablet của họ. Từ những dòng FonePad, MemoPad mang những thiết kế thuần túy họ đã thay mới ngay cả tên gọi thành 1 dòng sản phẩm duy nhất mang tên Zenpad.

    [​IMG]

    Với thiết kế thay đổi từ kiểu dáng vuông vắn vát góc phía sau trở thành thiết kế vỏ phây giống 1 chiếc ví cần tay hoàn toàn mới mẻ, viền khung kim loại làm cho Zenpad 8 trở nên cao cấp hơn rất nhiều so với các dòng tablet thuần túy. Mình đã mua và sử dụng được khoảng 1 tháng và mình có những nhật xét sau về sản phẩm như thế này.

    Cấu hình của ASUS ZenPad 8 Z380KL:
    • Hệ điều hành: Android 5.0.2
    • Vi xử lý: Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410, lõi tứ 1.2 GHz
    • GPU: Adreno 306
    • Màn hình: 8" HD 1280x800p, 189 ppi, kính cường lực Gorilla Glass 1
    • RAM: 2 GB
    • Bộ nhớ trong: 16 GB
    • Kết nối: Wi-Fi a/b/g/n, BT 4.0, A-GPS, GLONASS
    • Camera: 8 MP, auto focus
    • Camera trước: 2 MP, f/2.2
    • Pin: Li-Po 4000 mAh
    Thiết kế, một thay đổi rất lớn có thể nói là đẹp hơn so với các phiên bản cũ. Vỏ giả da với lớp chống bám vân tay, khung nhôm cầm chắc tay hơn so với bản cũ , loa ngoài được đưa ra mặt phía trước theo cảm nhận riêng thì âm thanh sẽ nghe lớn hơn hi để ở phía sau như trước vì sử dụng thì toàn phần màn hình chứ không ai quay lại phía sau cả.

    [​IMG]

    Đối với màn hình, Zenpad 8 chỉ được trang bị màn hìn 8 inch hơn chuẩn HD 1 chút ( 1280x800 ), mật độ điểm ảnh 189ppi, màn hình này là màn hình IPS LCD nên chất lượng hiển thị màu sắc là tương đối so với mật độ điểm ảnh, ưu điểm của màn hình này chính là màn hình lớn, hiển thị rõ ràng, chơi game hay xem phim tốt hơn so với dùng trên smartphone, góc nhìn có vẻ rộng vì các góc mình đưa qua đều cho chất lượng hiển thị như nhau, IPS LCD khi mình sử dụng ở ngoài trời không thấy bị chói nắng trên màn hình và đây là 1 điểm mình thích sử dụng con này.

    [​IMG]

    Pin dùng ngon vì sử dụng chip Snapdragon, màn hình HD nên tiêu thụ điện năng thấp. Sau khi mình test thử khi chơi game hết cỡ và sử dụng lướt web facebook, xem phim máy cho thời gian onscreen với lúc chơi game, sử dụng wifi, 3G liên tục được hơn 5h và sử dụng bình thường như lướt web, xem phim...được khoảng 8h, máy không có cảm giác nóng khi sử dụng. Mình dùng trong 1 ngày không phải sạc thêm lần nào, mình có thói quen sạc qua đêm nên mỗi ngày sử dụng xong mình thường cắm và bỏ máy cho qua 1 đêm cho tới sáng ngày hôm sau là đầy 100% Pin, mức pin này theo mình thấy là tương đối trâu vì nếu như sài chip intel hay mediatek mình nghĩ thời gian sử dụng sẽ không thể bằng được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chip Snapdragon 410 không mạnh mà chỉ có thể cho chơi các game nặng ở mức setting trung bình hay Low, các game nhẹ có thể chơi max setting của game, máy có thể chạy đa nhiệm tốt nhưng không quá sức trâu bò như những con smartphone vì chỉ có 2GB RAM mà thôi nên khả năng là có hạn. Các game mình đã chơi bên dưới bạn đều có thể chơi tốt với mức setting như trong game Implosion mình cài đặt ở dưới, nếu các bạn lên mức high thì game sẽ thấy hơi giật vì CPU này không mạnh, không thể chạy được mức high trong game.

    Một số game mình từng chơi:

    [​IMG]
    Setting game Implosion

    [​IMG]

    [​IMG]
    game Asphalt 8

    [​IMG]
    batman

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Chạy đa nhiệm của máy:

    [​IMG]

    Camera chụp hình ở mức trung bình vì các camera trên tablet thường không được chú ý nhiều, cũng có nhiều chức năng giống mấy đời zenfone khác, không có lấy nét nhanh, hình ảnh là chấp nhận được với khả năng của 1 chiếc tablet và mình cũng không lấy table chụp hình nhiều mà chỉ chơi game, xem phim nên mình chỉ thử camera có 1 số ít hình mà thôi.

    [​IMG]
    hình chụp ban ngày

    [​IMG]
    hình chụp đêm

    [​IMG]

    Máy có hỗ trợ 1 sim và thẻ nhớ ngoài để lưu trữ dữ liệu, có thể gọi được điện thoại nên mua về có thể làm thêm 1 sim 3G hoặc sim thường bỏ vào để gọi như 1 chiếc điện thoại bình thường.

    [​IMG]

    Máy khi mua có kèm sẵn 1 bao da với loa sẵn nên rất tiện cho việc xem phim và nghe nhạc bằng cái vỏ cover này. ngoài ra nó cũng có khe gài máy vào rất tiện lợi, mình thích cái cover này vì có loa rất to cảm giác như mình có thêm 1 cái loa ngoài gắn vào vậy, nghe nhạc hay xem phim cũng thích hơn.

    [​IMG]

    Giá tương đối, với khoảng 6 triệu cho ZenPad 8 là 1 mức giá phù hợp với mình. Tuy chỉ có cấu hình phổ thông nhưng Pin trâu, màn hình lớn, không giật lag, chơi game ở mức chấp nhận và mua được tặng thêm 1 vỏ cover có loa ngon.

    Dựa trên những gì mình cảm nhận khi sử dụng qua thì ZenPad 8 đối với mình là 1 sản phẩm tốt vì nó được trang bị đầy đủ những yếu tố cho 1 chiếc tablet và ngay cả 1 chiếc điện thoại, vừa có sim gắn có thể gọi điện, vừa có màn hình lớn, pin to, cấu hình chấp nhận được trong 1 mức giá phù hợp. Tuy nhiên màn hình chỉ là HD nên nhiều lúc quen với màn hình FHD rồi nên mình không thích lắm, gắn bao da vào máy dày lên đáng kể.
    Mong rằng sau bài đánh giá nhận xét này các bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn phù hợp khi mua sản phẩm. Cảm ơn các bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/16

Bình luận

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi jerry IT, 23/3/16.

    1. brokenland
      brokenland
      tablet thì cần nhiêu là đủ rồi, Pin trâu, cấu hình đủ sài mình chỉ thích màn hình to để coi phim mà thôi nên tablet cấu hình không quan trọng lắm, pin và màn hình là yếu tố mình chọn
    2. meangirl
      meangirl
      thiết kế thay đổi, màu sắc thay đổi tốt hơn về Pin asus có những sản phẩm càng ngày càng tốt hơn rồi
    3. chicken pro
      chicken pro
      cũng đang định mua em này cho bà xã, bà xã ghiền phim hàn quá mà coi bằng điện thoại thì nhanh hết pin mà màn hình cung nhỏ quá
    4. bekoyeu
      bekoyeu
      cấu hình bình thường chỉ là chip snap 410 thôi nhưng có pin ngon và màn hình lớn thích quá rồi mình cũng đang muốn mua 1 con để về xem phim vào ban đêm
    5. baby duck
      baby duck
      chụp hình cũng được quá chứ đâu có đùa nhưng mua con này thì chỉ để chơi game nghe nhạc thôi chứ ai mà dùng tablet chụp hình, máy này có 2GB ram thì đủ dùng cho nhu cầu rồi
    6. powered
      powered
      Snap thì tuyệt vời rồi, hy vọng là Asus sẽ dần chuyển sang xài Snap để không còn bị nóng nhiều như xài chip Intel. Đã có chuyển hướng sang nền mới hơn.
    7. tablet
      tablet
      con này nhiu tiền vậy thớt ?
    8. thanhdien
      thanhdien
      FPT bán 6tr1 á bác ơi. Mình nghĩ tầm này thì có thể chấp nhận được, giá cả ok rồi lại được cái hàng chính hãng nữa.
    9. dangkycore
      dangkycore
      Mình thấy ảnh của Zenpad 8 này nhìn cũng khá là mịn mắt thật. Chủ thớt làm thêm vài tấm ở nhiều nơi khác nhau nữa thì chắc là hay hơn ấy.

Chia sẻ trang này