Camera Zenfone Max và những tính năng được tích hợp

Thảo luận trong 'ASUS ZenFone' bắt đầu bởi chicken pro, 5/5/16.

  1. chicken pro

    chicken pro Member

    Bài viết:
    303
    Chắc hẳn các bạn cũng đã biết về Zenfone max khá nhnều trên các trang báo công nghệ cũng như các diễn đàn, các trang bán hàng. Quả thật Zenfone Max là 1 sản phẩm tương đối nếu nói về giá trị nó mang lại trong mức giá và thời lượng Pin đáng nể của sản phẩm. Tuy nhiên về các trải nghiệm camera hay việc sử dụng các tính năng có sẵn trong camera của sản phẩm này còn rất mơ hồ do đo mà bài viết này ra đời nhằm hướng dẫn mọi người các chế độ chụp cũng như trường hợp chụp của sản phẩm này cũng như điều kiện để có những bức hình đẹp nhất từ sản phẩm.

    [​IMG]
    Một số thông tin về camera của Zenfone Max

    Theo thông tin từ Asus thì: “Camera PixelMaster 13 MP có ống kính khẩu độ f/2.0 của ZenFone Max có thể chụp những bức ảnh độ phân giải cao, độ trễ màn trập bằng 0. Tính năng tự động lấy nét bằng laser giảm thiểu độ nhòe và tăng cường độ ổn định hình ảnh. Chế độ Thiếu Sáng hiện đại nhất ngành sử dụng công nghệ sáp nhập điểm ảnh để chụp các ảnh sáng hơn 400% vào buổi tối, hoặc trong các khung cảnh thiếu sáng – tất cả đều không cần đèn flash. Chế độ ngược sáng (Siêu HDR) cho phép bạn chụp đầy đủ chi tiết trong bóng râm và chế độ Siêu phân giải giúp bạn chụp hình ảnh một cách chi tiết ở độ phân giải lên đến 52MP”.

    [​IMG]
    Những tính năng được trang bị cho máy ảnh của ZenFone Max​

    Đó là về mặt lý thuyết, trên thực tế camera cho hình ảnh cũng tương đối trong mức giá của nó giống như các anh em Zenfone khác, các chế độ chụp như HDR và Supper Resolution cho hình ảnh là tốt nhất theo đánh giá ZenFone Max. Về khoản lấy nét nhanh thì có lẽ ZenFone Max là tốt nhất trong phân khúc của mình với công nghệ lấy nét gần như ngay tức thì bằng tia laser (0.03 giây). Ảnh chụp trong các điều kiện ánh sáng bình thường, thiếu sáng, ngược sáng với nhiều chế độ tuỳ chỉnh nâng cao như điều chỉnh ISO, cân bằng trắng, độ phơi sáng, ZenFone MAX cho chất lượng ảnh khá tốt. Nếu so với các camera của những sản phẩm cùng phân khúc thì ảnh chụp bởi ZenFone Max cho độ nét hơn, có chiều sâu hơn và màu sắc thì “nịnh đầm” hơn.


    [​IMG]
    Camera phía sau kèm 2 đén LED kép​

    Camera Zenfone Max cũng giống như các camera của các dòng Zenfone khác, tuy nhiên có 1 chút khác biệt là Zenfone Max lại được tích hợp lấy nét nhanh bằng Laser như đã nói ở trên. Cảm biến dùng trên Zenfone Max cũng là cảm biến cuả Toshiba với tên CMOS 13 dùng trên những bản Zenfone laser.

    Một số thông số camera tích hợp và manual

    [​IMG]

    [​IMG]
    Thông số tích hợp sẵn trên máy

    [​IMG]
    Chế độ Manual tùy chỉnh

    Một chút về cảm biến Toshiba

    [​IMG]

    Toshiba cho ra mắt cảm biến này vào cuối nam 2012 với tên gọi CMOS 13 dành cho các tablet và smartphone. Cảm biến này có độ phân giải 13 megapixel, kích thước subpixel là 1,12 micromet và sử dụng công nghệ Back-Side Illumination (BSI - mang mạch điện ra phía sau lớp chất nền) giúp tăng lượng ánh sáng đi vào cảm biến. Cảm biến này làm tăng độ phân giải cho cảm biến đồng nghĩa với chuyện các pixel bị thu nhỏ lại, chất lượng hình ảnh kém đi. Tuy nhiên, công nghệ giảm độ nhiễu ảnh sẽ khắc phục được nhược điểm này. Chất lượng hình ảnh bằng cảm biến này không thua kém bất kỳ cảm biến nào vả lại còn thêm ưu điểm nữa là chất lượng sáng của bức hình sẽ được cải thiện hơn đáng kể.

    Một số tính năng có trong camera và bạn nên thử

    Chụp Auto



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Với những hình ảnh auto, hình ành Zenfone Max có độ tương phản tương đối tốt, màu sắc trung tính hơn trên bản Zenfone Laser. Các hình ảnh chụp này có độ sắc tương đối cao vì camera này được đẩy độ sáng lên tới 400% như trên Zenfone 2 bởi cùng dùng camera với sensor của Toshiba. Một điểm đáng giá ở đây chính là giá cả và những gì camera này mang lại, hình ảnh là đẹp so với các hình ảnh chụp từ camera khác. Một mẹo nữa là nên lấy nét vào những vị trí cần focus hay nếu quá sáng thì nên lấy nét sang các vùng lân cận để có chất lượng hình ảnh tốt nhất.

    Xóa phông

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh đẹp, đó là cảm nhật khi ta focus xóa phông phía sau. Những hình ảnh chụp chủ thể này cục kỳ rõ nét và rõ ràng, như hình trên vật thể là ly kem và con hình nộm được focus đẹp mắt, màu sắc cũng rất trung thực khi chụp chức năng focus này. Khi chụp nên lấy nét vào vật thể để có thể xóa phông đẹp vì là lấy nét rất nhanh nên không phải lo lắng về camera này lấy nét vật thể chậm.

    HDR

    Giới thiệu về HDR và cách thức cho hình ảnh tốt: HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng). Với những ai dùng máy ảnh DSLR và thích chơi ảnh thì có lẽ không còn lạ gì với khái niệm này. Dynamic Range là khái niệm dùng để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Dynamic Range của máy ảnh số, màn hình, của máy in… là khác nhau. Trên smartphone HDR là chụp các hình ảnh ở những độ sáng khác nhau và gộp lại nhưng với mục đích chỉ là cân bằng ánh sáng để hình không bị quá tối khi chụp ngược sáng và tăng cường chi tiết trên đối tượng. Quá trình này được thực hiện hoàn toàn tự động, điện thoại sẽ chụp hình, ghép và xử lý chúng để cho ra một hình HDR. HDR là một tính năng tiện dụng trên các máy ảnh của điện thoại thông minh Android. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng tính năng này mà phải chọn thời điểm thích hợp để sử dụng HDR.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số tình huống cần đến tính năng HDR và có thể sử dụng một cách thuận lợi:


    Chụp phong cảnh: Kích hoạt chế độ HDR để chụp lại các quang cảnh rộng lớn (trong một chuyến du lịch chẳng hạn) thường là mang lại hiệu ứng rất tốt, đặc biệt là khi bầu trời quá sáng và đối tượng có tiền cảnh bị tối. Trong hoàn cảnh như vậy, HDR sẽ giúp đỡ trong việc nắm bắt các chi tiết phong phú từ cả tiền cảnh và hậu cảnh.

    [​IMG]

    Chụp ảnh chân dung dưới ánh sáng mặt trời hoặc với nền sáng: Chụp chân dung với một nền sáng khiến cho hình ảnh làm nền thì quá chói trong khi chủ thể thì bị tối và mờ. Để khắc phục vấn đề này, việc sử dụng HDR giúp làm dịu và cân bằng hậu cảnh cũng như tiền cảnh, giúp hình ảnh trở nên hài hòa hơn.

    [​IMG]

    Chụp cảnh các cảnh mờ ảo: Bạn cũng có thể sử dụng HDR khi bạn muốn chụp lại các cảnh mờ ảo như hình ảnh của một ngọn nến hoặc đèn chiếu sáng trên đường phố.

    [​IMG]

    Khắc phục các cảnh ánh sáng thấp: HDR có thể giúp làm tăng độ sáng của hình ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng thấp.

    [​IMG]

    Bật chế độ HDR có thể giúp thuận lợi trong một số tình huống nhất định, nhưng có nhiều trường hợp sử dụng HDR sẽ phản tác dụng và làm hình ảnh bị xấu đi một cách không đáng.

    Một số những trường hợp người dùng nên tránh sử dụng chế độ HDR:

    Chụp ảnh đối tượng di chuyển: chế độ HDR phải chụp ba hoặc nhiều hình ảnh liên tiếp và kết hợp chúng thành một hình ảnh tổng hợp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng đối tượng không di chuyển, hoặc giảm thiểu chuyển động trong khi chụp ảnh như vậy thì bức ảnh mới đẹp như ý. Còn nếu muốn chụp đối tượng đang chuyển động thì chúng ta nên tắt chế độ HDR là tốt nhất.

    Ghi lại màu sắc thực tế của hình ảnh: chúng ta sử dụng HDR khi nỗ lực để tăng cường các chi tiết của ảnh, tuy nhiên có thể làm thay đổi màu sắc ban đầu của bức ảnh trong quá trình này. Vì thế, nên tắt HDR nếu bạn muốn chụp lại màu sắc thực tế của bầu trời màu xanh hoặc một bông hồng đỏ tuyệt đẹp.

    Khi đèn flash là cần thiết: Một số thiết bị Android vô hiệu hóa đèn flash khi được kích hoạt HDR. Một số thiết bị Android, tuy nhiên lại cho phép sử dụng đồng thời cả đèn flash và HDR. Điều này là không nên vì có thể làm ảnh bị thừa sáng cho nên chúng ta nên tắt HDR hoặc đèn flash.

    Do vậy 1 số hình ảnh chụp ra của người dùng hay bị mờ, xấu là do không vận dụng đúng lúc các trường hợp chụp bằng HDR và lấy nét vào chi tiết ảnh.

    Một số hình ảnh chụp HDR của Zenfone Max

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    HDR là 1 tính năng thú vị thích hợp sẵn trên Zenfone Max cũng như trên các dòng Zenfone khác, chất lượng chụp từ HDR từ Zenfone Max khá tốt bởi những hình ảnh này rất sáng, rõ và các chi tiết ảnh hông bị quá ảo, màu sắc và ánh sáng trong các trường hợp được đưa về 1 chuẩn nhất định tạo nên 1 bức ảnh đẹp.

    Chụp Super Resolution

    Còn gọi là chế độ siêu phân giải. Chế độ này giúp tăng cường độ sắc nét bức ảnh lên gấp 4 lần so với bình thường do đó hình ảnh cực kỳ sắc nét so với những bức ảnh chụp auto, đây là chế độ mà Asus trang bị cho các thiết bị smartpohne của mình.


    Một số trường hợp không nên dùng chế độ này:

    Với tính năng chụp siêu phân giải này, các hình ảnh chụp chân dung hay thiếu sáng ta không nên dùng bởi khi sử dụng chế độ này các hình ảnh sẽ rất sắc nét cho nên khi sử dụng chế độ này camera sẽ cần thời gian để lưu hình và với các điều kiện không thuận lợi hình ảnh cho ra sẽ không được như mong muốn.

    Trường hợp sử dụng chụp siêu phân giải tốt nhất:

    Với việc ánh sáng đầy đủ, điều kiện thuận lợi hay những môi trường chụp ánh nắng nhiều Super Resolution là 1 trong những chức năng chụp cực kỳ lợi hại. Những hình ảnh chụp ở điều kiện này cực kỳ sắc nét với độ phân giải đẩy lên rất cao tới 52M khi chụp bằng camera 13M.

    Hình ảnh chụp Super Resolution từ Zenfone Max:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Zenfone Max là 1 sản phẩm giá tương đối rẻ nhưng cũng được trang bị ngay cả tính năng này giúp cho hình ảnh sắc nét và có độ phân giải cao khi chụp do đó đây là 1 tính năng cực kỳ hữu dụng trng những điều kiện phù hợp.

    Panorama
    [​IMG]

    Cũng là 1 tính năng tích hợp sẵn trên Zenfone Max, với tính năng này thì những hình ảnh được tạo ra sẽ rất đẹp mắt. Panorama đẹp khi sử dụng với các khung hình rộng và ít chướng ngại vật, tốt nhất nên chọn các khung cảnh như bãi biển, công viên, khuôn viên rộng để có thể cónhưgng hình ảnh đẹp nhất.

    Với Zenfone Max Panorama cho ta những hình ảnh với độ sáng cao, những hình ảnh với độ giải lớn và sắc nét, màu sắc tương đội đẹp khi sử dụng.

    Phơi sáng
    [​IMG]

    Chế độ này thích hợp cho những người thích tùy chỉnh trên máy và cũng được tích hợp trên Zenfone Max và tương tự như trên Zenfone 2 cao cấp. Max cho tùy chỉnh rất nhiều và tương tự như Zenfone 2 do đó bạn có thể sử dụng tùy chỉnh theo sở thích để có những tấm hình theo ý muốn của mình.

    Chụp đêm
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Những hình ảnh chụp đêm của Zenfone max là khá đẹp nếu so với giá thì không có gì phải bàn, Zenfone Max cho tùy chỉnh 2 chế độ là Night và lownight trong tùy môi trường rất tốt thì nên chọn Lownight để có những bức hình đẹp mắt và ưng ý.

    Các chức năng khác

    Ngoài ra Zenfone max còn có các chức năng chụp khác như GiF Animation, Smart Remove, Selfie, Depth of Field, Beautification, Slow motion, All Smiles...những chức năng chụp này có thể tùy thích sử dụng theo như cầu người sử dụng nhưng tốt nhất nên dùng đúng lúc để có những hình ảnh đẹp từ các chức năng này như GiF để chụp hình động và ra những tấm hình GIF rất ấn tượng để đăng facebook hay Slow motion để chụp ra những thước phim chậm độc đáo.

    Với tất cả những gì mà Zenfone Max mang lại quả thật ngoài Pin thì camera Zenfone Max cũng là 1 điểm mạnh bởi nó sở hữu rất nhiều chức năng chụp sẵn để người sử dụng không phải bối rối với việc tùy chỉnh camera làm sao cho 1 bức ảnh đẹp. Với 1 mức giá khoảng hơn 4 triệu Zenfone Max đúng là 1 sản phẩm tốt đáng là 1 lựa chọn với pin trâu, camera tốt hoàn thiện.
    aaaa​
     
    Last edited by a moderator: 7/5/16
  2. hieu_911

    hieu_911 Active Member

    Bài viết:
    1,764
    giống như các dòng zenfone khác thôi điểm khác duy nhất là tích hợp thêm lấy nét nhanh của laser vào
     
  3. sniper_man

    sniper_man Member

    Bài viết:
    588
    camera chụp hình đẹp phết đấy chứ già rẻ pin ngon hợp với mình :icon_lol:
     
  4. 100nam

    100nam Member

    Bài viết:
    331
    chụp đêm ảo thế đúng là không có camera chụp xấu mà chỉ có người chụp không đẹp
     
  5. duocthoi

    duocthoi Member

    Bài viết:
    339
    camera đẹp
     
  6. haino88

    haino88 Member

    Bài viết:
    359
    Tính năng lấy nét bằng laser có 0.03 giây kiểu này thấy khá ấn tượng, gị chắc dễ chụp mấy cảnh di chuyển nhiều. Mà tính năng chụp đêm thì sao, khẩu này theo mình chụp đêm tốt.
     
  7. Chicky Nguyen

    Chicky Nguyen Member

    Bài viết:
    126
    Chụp đêm cũng tương đối, được cái phơi sáng đẹp, lên 6.0 thì phơi được 32s.
     
  8. Nam.tn

    Nam.tn New Member

    Bài viết:
    2
    Zen 3 max bản 5,5 Camera thiết kế cải tiến thêm nhiều rồi. Riêng lấy nét tích hợp cả lấy nét laser cả nét theo pha … Camera trước lên 8mp chứ không phải 5 như cũ nữa nhé.
     

Chia sẻ trang này