Hỏi về Radiator?

Thảo luận trong 'Extreme cooling' bắt đầu bởi ntan50, 8/10/06.

  1. ntan50

    ntan50 New Member

    Bài viết:
    33
    Không biết post ở đây có đúng không?
    Hôm qua đi tham khảo thị trường tại quãng đường Đại Cồ Việt để kiếm một con rad thì phát hiện thấy một nguồn khá rẻ mà lại hàng còn mới nguyên.
    Giá bán lẻ có 165K/1con, giá chưa thuế (mình không cần hóa đơn thì đây là giá cuối cùng). Con rad này(mình tạm gọi thế) theo chị bán hàng cho biết là dùng cho các máy bảo ôn(chị gọi nó là giàn nóng, mình hỏi là radiator hay bộ giải nhiệt tủ lạnh chị không biết gì cả).
    Rất tiếc mình không có máy ảnh để chụp lại. Nó có kích thước bằng 1 tờ giấy khổ A4, dày 7-9cm, cấu tạo gồm các lá nhôm mỏng nằm sát nhau, sau đó một ống đồng chạy uốn luợn xuyên qua những lá nhôm đó độ từ 5-8 vòng. Bên ngoài không có hộp gì cả (có lẽ mình phải thêm hộp rồi).
    Do mình không biết hình dáng rad ở máy lạnh như thế nào nên cũng muốn hỏi các bác xem liệu mua con này có hiệu quả như rad máy lạnh không?
     
    :
  2. t_hoanganh

    t_hoanganh Guest

    Khoảng cách giữa 2 lá nhôm khoảng bao nhiêu vậy bạn ?
     
  3. isa

    isa Guest

    khoảng 0,5cm trước ku username chạy cái xe bị ngã, đi ra tìm các rad này ở ĐCV thì đúng là có loại như bro kia nói thật, mà giá chỉ có 120k thôi. có điều lắp ko vừa vì nó chỉ là rad ko, ko hề có bất cứ khung hay viền gì bao quanh đâu
     
  4. t_hoanganh

    t_hoanganh Guest

    rad này tui nghĩ ko hiệu quả vì kích thước to nhưng diện tích tản nhiệt của mấy lá nhôm ko nhiều (mật độ lá quá thưa). Hồi đó cha pentiumstrike kiếm được 1 cái rad, giá đâu khoảng 120k, to cỡ cái LCD 19", lá nhôm dày đặc như những loại rad mà các hiệu WC hay dùng, cha đó xài và rất hài lòng về nó.
     
  5. linhzin811

    linhzin811 con nhà nghèo

    Bài viết:
    2,315
    Nơi ở:
    Ha Noi
    nghe tả thì có lẽ giống cái rad cũ của em òi,120k mới tinh ^^'
    pix nà,vừa chụp xong đó =.=',đây là 1 nửa thôi,tại nó to quá nên em cưa đôi :D
    [​IMG]
     
  6. isa

    isa Guest

    ko phải rồi, cái rad kia mới tinh, màu đồng đỏ, rất đẹp (mã), có điều hiệu quả ko cAO
     
  7. Chuby

    Chuby Guest

    Bán đồng nát đây :D
    80K 1 chiếc, To gấp đôi của Ku Linh, hình thức đẹp hơn 1 tí ^^
    Thường thì lấy về phải đi bọc khung chứ, Ku Linhzin lấy về lười quá (nhưng còn hơn anh, hiện tại chưa dùng vào việc gì cả)
     
  8. có ai biết chỗ nào bán rad của exciter kô ^_^
     
  9. lamborghini

    lamborghini New Member

    Bài viết:
    17
    tôi cũng mua cái rad đó nè. dùng chán lắm. Ra hàng điện lạnh cũ hỏi mua rad của máy hút ẩm cũ phá ra ngon hơn nhiều. Hoặc hỏi rad của máy điều hoà một cục cũ. mấy cái đó lá nhôm sít lắm, mà của máy ngoại chắc là ngon. mấy cái rad mua ở đại cồ việt có 150k mà bro don-ki-ho-te còn chê mình mua đắt. dùng thì chán. Cái của máy hút ẩm thì to bằng tờ a4, còn của máy điều hoà một cục to gấp đôi. Mình không ham cái bé, chơi hẳn cái to cho sướng. Về gắn bên cạnh case trông cũng ko đến nỗi. hè
     
  10. core2strike

    core2strike Guest

    đúng thía, xài rad bự cho sướng. Đặt cái rad nằm song song với mặt sàn, đặt 1 cái fan 120mm quay nhè nhè riu riu bên trên là mát vãi, đỡ ồn
     

Chia sẻ trang này