Compare 7900 to 7900

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi perilboy, 18/12/06.

  1. X1950Pro ngang tiền với 7900GS mà.
     
  2. Rockie

    Rockie New Member

    Bài viết:
    237
    Hehehe sau 1 hồi suy nghĩ nát óc thì cuối cùng cũng tìm ra lời giải đáp rùi :
    -Trước tiên cấu trúc của GPU trước đây thường là : 1 Pixel pipeline có : 1 Pixel processor + 1 TMU/2TMU + 1 ROPs
    -Hiện nay các dòng GPU ko còn tuân theo quy luật này số lượng ROPs và số lượng Pixel processor thay đổi rất nhiều .Nhưng hiện nay hầu như không GPU nào của Nvidia và Ati làm theo cấu trúc 2 TMU/pipeline nữa mà thường chỉ làm 1 TMU
    -Trong quá trình Rasterization/Render thì việc chuyển các texel lên pixel được thực hiện nhờ TMU và Raster operator units ( ROPs) .Hiện G71 trên beyond3d đang đề cập là 7900 GTX ( 24 pixel pipeline / 24 TMU / 16 ROPs )
    -Đối với những game single texturing thì trong mỗi ROPs 1 TMU chỉ gắn đc 1 texture lên pixel mà thôi ===> số lượng pixels per clock là 16x650 Mhz ( 650mhz là Core clock của 7900 GTX ) = 10400 Pixels per clock .
    -Đối với game dual texturing thì 8 TMU dư ra sẽ giúp các TMU kia gắn thêm texture ( nghĩa là 2 TMU có thể thao tác trên cùng 1 Pixel ) vào pixel và do đó số lượng Textures per clock là 24x650 Mhz ( tức = 15600 Textures per clock )
    - Hiện tại G80 có đến 128 shader pipeline ( unified pipeline ) tuy nhiên chỉ có 24 ROPs do đó người ta nói rằng nó không phải là REAL PIPELINE như các dòng card trứớc đây .
    - Tóm lại t_hoanganh nói đúng ,bro NMC nên check lại đi
     
  3. Rockie

    Rockie New Member

    Bài viết:
    237
    To Bakalu : Ko nên ghi là pp / pixel shader processor vì hiện nay 2 cái này ko còn giống nhau nữa 1 PP có thể có 2 or 4 pixel processors
     
  4. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Thực sự tôi ko hiểu ý bro, tôi chỉ biết

    Ví dụ : 7900GS có 20 pixel shader processors (hoặc gọi là Pixel shader Units cũng được) 16 ROPs.

    Và X1950 Pro có 36 pixel shader processors, 12 ROPs.

    Còn tôi cũng đã từ lâu ko còn quan tâm đến pipeline rồi.

    Và khi mua vid tôi cũng chỉ quan tâm vid mình sắp mua có bao nhiêu pixel shader processors chứ còn nó có bao nhiêu ROPs, TMUs hay là pipeline gì gì đó tôi ko quan tâm.

    [​IMG]

    Source : http://enthusiast.hardocp.com/article.html?art=MTE5OCwsLGhlbnRodXNpYXN0
     
  5. NMC

    NMC FK Folder

    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    Folding_Knights Front-line
    Cách giải thích của tui đơn giản chỉ là dòng 7 Nvidia có số Textures và pixel ko đều nhau :
    Hãy quan sát 6800Ultra , ở 6800u thì 2 chỉ này là bằng nhau Cách giải thích của tui đơn giản chỉ là dòng 7 Nvidia có số Textures và pixel ko đều nhau : dòng 7 Nvidia có 16 TMU thực nhưng có thể thực hiện 20 - 24 Textures per clock
    Hãy quan sát 6800Ultra , ở 6800u thì 2 chỉ này là bằng nhau
    [​IMG]

    _http://www.beyond3d.com/misc/chipcomp/?view=chipdetails&id=62&orderby=release_date&order=Order&cname=
    [​IMG]
     
  6. Rockie

    Rockie New Member

    Bài viết:
    237
    Bro nói 16 TMU thực cũng ko đúng lắm , vì trước đến giờ người ta tính ra số TMU chứ có nói thực hay giả gì đâu ?
    -Nói cho đơn giản số ROPs coi như là xưởng làm việc ,TMU coi như công nhân làm việc, đối với những xưởng cần 2 nhà làm việc ( game use dual texturing ) thì 2 công nhân cùng làm trên 8 xưởng, còn 8 công nhân còn lại work trên 8 xưởng==> số lượng texture sản xuất ra = fillrate đỉnh trên lý thuyết ( theoretical peak fillrate là 24xcoreclock )
    -Đối với xưởng chỉ cần 1 công nhân ( single texturing ) thì 16 công nhân sẽ work trên 16 ROPs còn 8 công nhân ngồi chơi ==> do đó chỉ có 16 texture đc sản xuất ra ==> fill-rate chỉ có 16xCoreclock .
    -Đối với những vid có số 1TMU/1PP thì cho dù single hay dual texturing thì cũng chỉ có 1 fillrate ( như trường hợp 6800 mà bro ví dụ ).
    Bro nói là có 16 TMU Thực nhưng thực hiện đc 20-24 texture chỉ đúng trong trường hợp dual texturing thôi ,còn single texturing thì nó cũng chỉ thực hiện đc 16 texture thôi.
     
  7. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Chẳng có cái gì gọi là real hay unreal ở đây cả.

    G80 trang bị 128 unified shader là để tăng nhanh quá trình xử lý tô bóng điểm và đỉnh.

    Hơn nữa với kiến trúc U.S.A thì 128 bộ xử lý tô bóng trên sẽ linh hoạt thay đổi chắc năng tô bóng của nó để tránh bị thắt cổ chai.

    Quan niệm về pipeline của bro ko phải là sai mà chẳng qua là đã lạc hậu so với những card đồ họa bây giờ rồi.

    Nếu có những nhà sản xuất còn dùng từ pipeline chẳng qua là về mặt tiếp thị mà thôi.

    Tôi đã post những vấn đề này ở trang 19, 34, 38 trong thread CUỘC CHIẾN rồi.
     
  8. perilboy

    perilboy New Member

    Bài viết:
    24
    cac Pro cho minh hoi 2 con X1950 & 7950GT sau day , nen chon con nao tot hon :

    BFG GeForce NVIDIA SLI-Ready GeForce OC 7950GT 512MB Video Card

    $449.99

    Card Type 3D VGAClock Speed of Video Memory RAMDAC Dual 400MHzDVD Acceleration NoFill Rate Info Not AvailableIncluded In Box See The Features SectionIncluded Software NVIDIA ForceWare Unified Graphics DriverInterface PCI ExpressMaximum 2D Resolution (At 32-Bit Colour) 2048 x 1536Maximum 3D Resolution (At 32-Bit Colour) 2048 x 1536Number of Polygons Per Second Info Not AvailableOperating System Compatibility Microsoft Windows XPProcessor Type NVIDIA GeForce 7950 GTRemote Control NoS-Video Output NoSystem Requirements See The Features SectionTV Out NoTV Tuner (Yes/No) NoVideo Compression NoVideo Memory NoWarranty Limited Lifetime :lamlo:

    More Information


    FEATURES:
    • Overclocked Core and Memory Clocks
    • Connectors: 2 Dual-Link DVI-I, HDTV
    • 512MB of GDDR3 Memory
    • API Support: Microsoft DirectX 9.0 and lower, OpenGL 2.0 and lower for Microsoft Windows
    • Included In Box: Quick Install Guide, DVI-I To VGA Dongle, HDTV Dongle, Dual 4-Pin To Single 6-Pin Power Cable, Driver CD
    SYSTEM REQUIREMENTS:
    • Optical Drive: CD or DVD-ROM Drive
    • CPU Speed: 1.8GHz
    • CPU Type: Pentium III
    • Disk Space: 35MB (50MB For Full Installation)
    • Memory (RAM): 256MB
    • 350W PCI Express Compliant System Power Supply (With 12V Current Rating Of 22A+)
    • PCI Express Compliant Motherboard
    • 1Vacant X16 PCI Express Slot
    • Two available hard disk drive power dongles (smaller floppy disk drive connector is not sufficient) or a PCI Express supplementary power connector.
    • Operating System Compatibility: WinXP, Not Mac Compatible
    • *Please Note: For two GeForce 7950 GT-based graphics cards running in NVIDIA SLI configurations, a minimum 500W system power supply (with 12V rating of 28A) is recommended. Visit www.slizone.com for more information.
    ATI X1950Pro PCI-Express 256MB Video Card

    $349.99

    Card Type 3DClock Speed of Video Memory 600MHzDVD Acceleration YesFill Rate Not ApplicableIncluded In Box Info Not AvailableIncluded Software Catalyst Software SuiteInterface PCI-ExpressMaximum 2D Resolution (At 32-Bit Colour) 2560 x 1600Maximum 3D Resolution (At 32-Bit Colour) 2560 x 1600Number of Polygons Per Second Not ApplicableOperating System Compatibility Windows XP or HigherProcessor Type Radeon X1950ProRemote Control NoS-Video Output YesSystem Requirements PCI-Express SlotTV Out YesTV Tuner (Yes/No) NoVideo Compression YesVideo Memory 256MBWarranty 1 Year :lacdau:

    More Information


    FEATURES:
    • 384 million transistors on 90nm fabrication process.
    • Up to 48 pixel shader processors.
    • 8 vertex shader processors.
    • Up to 256-bit 8-channel GDDR4 memory interface.
    • Native PCI Express x16 bus interface.
     
  9. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Bro lấy giá ở đâu mà kỳ vậy.

    Để tôi nói giá ở vn nhé 7950GT 512MB giá 360$, X1950XT 256MB giá 335$.

    X1950 Pro yếu hơn cả 2 con này.

    X1950XT dư sức đè bẹp 7950GT. Nên X1950XT đáng mua hơn.
     
  10. perilboy

    perilboy New Member

    Bài viết:
    24

Chia sẻ trang này