Viễn Sơn - Gigabyte: Không bao giờ có lần thứ hai!!!

Thảo luận trong 'Phần cứng chung - General Hardware' bắt đầu bởi Saigonian, 17/3/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thipn

    thipn New Member

    Bài viết:
    18
    Chào bạn Saigonian,
    Công việc bảo hành của Viễn Sơn tốt hay xấu đã có nhiều người nhận định trong thread này tôi nghĩ không cần phải đề cập tới.
    Từng là ngươì mua hàng rồi bán hàng, tôi cảm nhận được nỗi khó chịu của cà người mua và người bán. Nói chung việc gì ngoài cái lý cũng có cái tình. Tôi chỉ cảm thấy khá bức xúc trong việc bạn cố tình tự tạo ra tình huống hơi bị oái ăm để qui kết và xúc phạm đến người khác không được thuyết phục lắm
    Bỏ qua tính xác thực của câu chuyện được bao nhiêu %. Tôi muốn nói đến một góc nhìn khác về câu chuyện của bạn
    Việc bạn đi trễ là do bản thân bạn quyết định đi bảo hành trong giờ làm việc của bạn, cho dù VS chuyên nghiệp cỡ nào thì bạn đi làm trễ cũng là điều không thay đổi được. Nói như vậy để bạn thấy rằng, cái tâm lý sợ đi làm trễ và tâm lý đổ lỗi nó bao trùm suy nghĩ của bạn. Bạn đã đợi từ rất sớm...7h30...bạn nghĩ rằng VS làm bạn đi trễ. Có thể bạn quên kể vào câu chuyện của bạn hoặc bản thân bạn không nhận thấy, cái bản mặt nhăn nhó, chộn rộn của mình. Lời nói của bạn có thể vô cùng lịch sự nhưng thái độ phản cảm ngược lại
    Chú gì đâý, bạn nhìn sơ qua gọi là chú thì ít ra cũng già hơn bạn 20-30 tuổi. Chú ấy chắc chỉ là nhân viên VS, không phải trong bộ phận tiếp tân trực tiếp làm việc với bạn, hỏi qua hỏi lại vài câu với bạn thế mà đã đắc tội với bạn. Có lẽ bạn đòi hỏi cao quá, chắc bạn yêu cầu toàn bộ nhân viên từ trên xuống dưới gặp bạn là phải cung kính chắc? Tình huống này, nếu nhìn ngược lại, tôi đưa ra một giả thuyết chơi nhé: Thấy bạn đứng xớ rớ một mình mặt mày nhăn nhó trong phòng, chú này buột miệng hỏi một câu "Làm gì". Có thể hiểu là quan tâm muốn giúp đỡ bạn cũng được, hoặc dò xét bạn cũng được. Vì không mấy người trong đầu giờ sáng mà đi bảo hành, có thể giao hàng, liên lạc... hay Lý Thông cũng không chừng. Hai câu tiếp theo tôi cảm thấy không có gì là hách dịch đối với bạn, một câu nhân định cái tình huống oái ăm khác người của bạn, một câu nói bạn thôi đành chờ thêm chút. Được nói từ một người lớn hơn bạn 20-30 tuổi không có gì đáng để bạn nói chú ấy thiếu văn hóa ??? Lại còn so sánh với chú giữ xe ??? Bạn sao lại có tư tưởng phân biệt lạ kỳ như vậy? giữ xe thì sao nhỉ?
    Oái ăm chỗ nữa, video card của bạn bỏ quên đâu đó cả một năm mới sực nhớ đem đi bảo hành, bảo rằng không bị rỉ sét thì thật là ....
    ...
    Hà hà, vấn đề không nghiêm trọng đến thế chứ?
     
  2. Saigonian

    Saigonian New Member

    Bài viết:
    51
    Theo bạn nghĩ thì có bao nhiêu công ty làm việc sau 8 giờ? Công ty của tôi cũng thế, 8 giờ làm việc. Nhưng tôi biết là sẽ trễ nên đã gọi điện báo trước. Vấn đề không phải là tôi làm trễ hay sớm. Từ nhà, tôi chạy thẳng đến Viễn Sơn, biết rằng mình sẽ phải chờ nhưng thà như thế tôi còn tiết kiệm được khoảng thời gian lái xe. Điều tôi muốn nói là Viễn Sơn làm việc lúc 8 giờ, nhưng chỉ có một vài người thôi. Nhưng tôi có trình bày với bạn là tôi không được đi trễ nên bắt người ta phải làm sớm không?

    Bạn có thấy tôi nhắc đến chú giữ xe với thái độ trân trọng không? Rất có thể chú giữ xe không có học thức nhiều như những người làm trong văn phòng. Nhưng thái độ của chú ấy thì hơn hẳn nhiều người "có học thức" nhưng cư xử không ra gì. Và cũng xin nhắc với bạn rằng: Văn hóa và trình độ là hai điều khác nhau. Dù bạn có là tiến sĩ, giáo sư hay gấp 10 lần như thế, nhưng thái độ cư xử của bạn không đúng mực thì chắc chẳng ai tôn trọng bạn và ngược lại.
    Nói nhỏ: Người ta ghi là "Khu phố văn hóa" chứ tôi chưa từng thấy tấm bảng "Khu phố trình độ" bạn ạ! Dù không dám nói rằng mình luôn là người cư xử có văn hóa, nhưng tôi luôn tôn trọng mọi người và chưa bao giờ có cái thái độ như ông chú kia.

    Cái này không phải là "vài đồng tiền" bạn ạ! Hơn một triệu đấy! Nhưng dù nó là 1 đồng hay 1 tỉ, đồng tiền do tôi tạo ra bằng sức lao động của mình, tôi có quyền trân trọng nó chứ! Tôi không lên giọng bề trên, nhưng tôi là khách hàng và tôi yêu cầu được cư xử đúng mực ở mức lịch sự tối thiểu. :) (Ở đây tôi không dám nhắc đến câu: Khách hàng là thượng đế nhé bạn!:lacdau: )


    Thưa các bạn,
    Tôi lập ra thread này không phải vì tiếc cái video card (Cái video card mà tôi xài để thay thế cái này nếu hư tôi mới tiếc: ATI All-in-wonder 9600 128MB, mua năm 2003 với giá tiền hơn 500 USD), cũng không phải để tranh cãi. Vì Amtech là một diễn đàn lớn về tin học, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm đi bảo hành của mình cho mọi người, cũng như hy vọng nếu có một ai đó liên quan đến Viễn Sơn, đọc được bài viết này thì sẽ tìm cách chấn chỉnh lại cách phục vụ khách hàng. Vì khách hàng là người nuôi sống mình và họ mặc nhiên được phục vụ theo cách tốt nhất.
    Thân chào.
    Saigonian
     
  3. NMC

    NMC FK Folder

    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    Folding_Knights Front-line
    chắc là 9800 chứ 9600 làm gì có giá đó :lay:.
    Cuối cùng cái card bạn phải đem BH là card gì ???? giá trị ??
     
  4. Saigonian

    Saigonian New Member

    Bài viết:
    51
    Thipn ơi,
    Bạn phân tích kỹ quá, nhưng điều đầu tiên tôi khuyên bạn là trước khi nói thêm bất cứ điều gì, bạn nên đọc lại toàn bộ bài viết đầu tiên của tôi. Sau đó, loại bỏ cái ý nghĩ cho rằng "vì tôi sợ đi làm trễ nên mới khó chịu".
    Tôi đến từ 7:30 thì đó là chuyện của tôi. Nhưng Viễn Sơn bắt đầu làm việc lúc 8:00 bạn ạ! Và khi đã hơn 8 giờ mà ông chú kia còn phán rằng: "Mới giờ này mà bảo hành cái gì? Hông lẽ dựng đầu người ta dậy?". Bạn cho rằng đó là câu nói đúng sao? Và việc gì tôi phải nhăn nhó, chộn rộn khi tôi đã gọi điện báo cho công ty rằng tôi sẽ vô trễ?

    Và khi nói về tính xác thực, bao nhiêu tình huống nêu ra trên diễn đàn này, vậy ai là người có thể xác nhận điều đó? Không ai cả, ngoài người viết và kinh nghiệm chia sẻ lẫn nhau giữa những người đọc.

    Tôi định phân tích thêm những điều khác trong bài viết của bạn, nhưng chợt nhận ra rằng: Bạn hoàn toàn không hiểu tí gì về những điều tôi muốn nói. Thôi tôi dừng lại vậy. Nhưng cũng xin nhấn mạnh với bạn rằng: Tôi không yêu cầu ai phải cung kính với tôi. Nhưng tôi yêu cầu được đối xử một cách đàng hoàng, lịch sự theo đúng lẽ phải có. Không lẽ câu nói: "Cháu chờ thêm một tí nữa, người ta vô rồi sẽ giải quyết cho cháu!." khó nói lắm sao? Vậy tại sao chú giữ xe thì nói một cách nhẹ nhàng, thoải mái còn ông này thì không nói được?

    À, bạn đừng bắt lỗi cái chữ "chú giữ xe" của tôi, vì như thế là quá nhỏ mọn và bí đường đấy! Tôi không hề coi thường chú ấy, nhưng không biết tên nên phải gọi như thế thôi! :somot:

     
  5. Saigonian

    Saigonian New Member

    Bài viết:
    51
    À cái card mà tôi mang đi bảo hành chỉ là card thường thôi bạn ạ. Gigabyte gì đó, 128MB và tôi không nhớ là mua bao nhiêu. Nhưng vì nghĩ rằng lấy cái ATI All-in-wonder ra xài bình thường thôi nếu lỡ nó hư thì thấy tiếc, thôi mua thêm cái này, nó rẻ, lỡ hư cũng không đến nỗi. :)
    Còn giá của cái ATI All-in-wonder thì hình như tôi nhớ là $499 cộng thuế nữa là khoảng $530 (mua lâu quá nên không nhớ chính xác). Cái này hư mới tiếc đó! Hên là nó còn xài tốt! :hoanho:
     
  6. kiemnhat

    kiemnhat New Member

    Bài viết:
    4
    Hix hình như không khi đang nóng lên thì phải. Đề nghị MOD theo dõi dùm tránh những thông tin quá khích trên diễn đàn.

    Giồng như tôi đã nói bên trên nều như bạn saigonian vẫn cảm thấy không thỏa mãn thì có thể liên lạc trực tiếp với những người có trách nhiệm với bên cty VS để giải quyết vì thực ra không ai kiểm chứng được tất cả thông tin mà bạn đưa lên đều đúng 100%.

    Thiết nghĩ một cty lớn như VS chắc hẳn sẽ có câu trả lời thỏa đán cho bạn.
    Thân
     
  7. potterviet

    potterviet Con Trai Ngoan

    Bài viết:
    1,145
    Nơi ở:
    Q5-TpHCM
    _ từ lúc con 9600 Pro mới ra thì giá ko wá $250 nữa (nếu tui nhớ ko lầm :gaicam:) mà pa mua dòng All in Wonder ở đâu mà giá trên trời vậy :lay: khó tin wá :lacdau:
     
  8. tien113

    tien113 php+mysql+apache

    Bài viết:
    6,477
    Nơi ở:
    Vaasa, Finland
    cha đó mua card này lâu rùi mà, giá đó cũng đúng thôi nhưng mà đúng với 9800 kìa, chứ 9600 thì làm gì có cái giá đó...:lay:

    dịch vụ ở VN nói chung và dịch vụ trong ngành máy tính nói riêng vẫn còn rất là chuối củ... cái này hình như ko thể khắc phục...:capcuu:

    nhập gia thì phải tùy tục thôi... kêu ca gì nữa...:sun:
     
  9. Saigonian

    Saigonian New Member

    Bài viết:
    51
    Mua ở BestBuy, USA. Chính xác hơn là ở thành phố Greensboro, North Carolina. Tôi không nhớ giá chính xác, nhưng chắc chắn là trên $450. Vì tôi mua 2 cái, 1 là cái All-in-wonder 64MB và thứ hai là cái này. Cái 64MB mới có giá khoảng hơn $200. Con này bây giờ chả là gì nên không phải nói ra để khoe (và khoe để làm gì nhỉ? Có ai biết tôi là ai? Vậy thì việc gì phải khoe?). Nhưng vì ý tôi muốn nói là con Gigabyte đó không phải là lý do để tôi khó chịu với Viễn Sơn.

    Hi kiemnhat,
    Tôi không có lý do gì để lên đây, viết và trả lời những bài viết của các bạn nếu tất cả tình tiết tôi nêu ra là không đúng sự thật. Tôi không nhiều thời gian như thế và cũng không muốn làm phí thời gian của mọi người chỉ vì nói láo!

    Bầu không khí nóng lên không phải vì tôi làm cho nó nóng, đọc từ đầu đến đuôi chắc bạn cũng hiểu.

    Nói tóm lại, Amtech không trả tiền cho tôi để viết bài này. Viễn Sơn cũng không trả tiền cho tôi vì bài này. Nhưng bài này là để chia sẻ kinh nghiệm của chính bản thân tôi với dịch vụ bảo hành + cung cách tiếp khách của Viễn Sơn. Vậy mong các bạn hiểu theo mục đích của bài viết này. Và cũng xin nhớ rằng: nếu các bạn không tin những gì tôi viết trong bài viết này (không phải là ép các bạn tin) thì có lẽ các bạn cũng sẽ không bao giờ tin những bài viết như thế này, do bất cứ người nào viết. Vì khi sự việc xảy ra, chỉ có những người liên quan mới biết, đúng không? Nhưng tôi khẳng định là mình không có lý do gì để nói thêm/bớt, bịa chuyện ra để làm phí thời gian của mọi người và kể cả của tôi nữa!
     
  10. longnguyen1

    longnguyen1 take a rest

    Bài viết:
    745
    Nơi ở:
    CA,US
    cách đơn giản gặp phòng kinh doanh nói chuyện đi bạn,chứ bây giờ caĩ nhau cũng ko được gì!!! cảm thấy bỏ qua được thì bỏ qua.làm căng lên để làm gì.bạn có thể post hình lên cho a e trong diễn đàn kham khảo nó bị sét như thế nào ko,chứ bạn nói là nó bị sét mà ko bảo hành thì ai mà bít nó bị gì trời
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này