Vài thắc mắc với ASUS EAX1650XT 256MB GDDR3

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi long.nguyenvan, 11/4/07.

  1. long.nguyenvan

    long.nguyenvan New Member

    Bài viết:
    18
    Em mới lấy một con ASUS EAX1650XT 256MB GDDR3 128 bit, theo quảng cáo của ATI thì em này là 24 pixel shader processors, trên Newegg thì quảng cáo là 24 PixelPipelines
    • 24 pixel shader processors
    • 8 vertex shader processors
    • Up to 128-bit GDDR3 memory interface
    • Native PCI Express® x16 bus interface
    • Plug-and-play (native) CrossFire™
    http://ati.amd.com/products/RadeonX1650/x1650xt_specs.html

    Chipset Manufacturer: ATI
    Core clock: 574MHz
    DirectX: DirectX 9
    DVI: 2
    Memory Clock: 1350MHz
    Memory Interface: 128-bit
    OpenGL: OpenGL 2.0
    PixelPipelines: 24
    http://www.newegg.com/Product/Product.aspx?Item=N82E16814121038

    Bật máy lên check bằng Everest 3.x thì báo là 12 PixelPipelines :bun:, check bằng Everest 4.0 thì báo lại chỉ có 8 PixelPipelines :lemat:, không biết thế nào nhỉ, các thông số khác thì đúng y như quảng cáo rồi (hàng em chính hãng mới 100% mừ). Bác nào rành vụ này vào giải thích giùm với, không hiểu cách tính PixelPipelines của thằng ATI và Nvidia co khác nhau nhiều không.

    Đo với 3DMark 03 thì được có 11500 - 12200 điểm thui, thế thì thấp quá các bác nhỉ, chỉ bằng con 7300GT ah. Mà thằng ASUS quảng cáo con này mạnh hơn con 7600GT những 26% mà (dĩ nhiên là em biết theo cấu hình test của tụi nó :sun:), nhưng không nhẽ lại chênh lệch lớn thế 1650XT ~ 7300GT ah.
    Cấu hình máy của em:
    AMD Athlon 64 X2 3000+ @ 2500MHz
    ASUS M2N4-SLI
    2x512 DDR667 Corsair
    HDD SATA2 160GB

    Mà tiện thể cho em hỏi là đang được cho thêm 1 thanh 512 DDR667 nữa mà chưa biết cắm thế nào để support dual channel (trên mobo Intel có support kiêu này, AMD thì em chưa biết), không nhẽ lại đi mua thêm một thanh 512 nữa về cắm 4x512 ah.
     
    :
  2. Rockie

    Rockie New Member

    Bài viết:
    237
    Bro post 2 cái hình ,1 cái của everest 3.x và 1 cái 4.0 lên xem nào ,hehe đoán đc sơ sơ tại sao nó ghi vậy rùi mà chưa dám ghi ra
     
  3. GPGPU

    GPGPU New Member

    Bài viết:
    354
    Everest 4.0 báo đúng đó, cái nó báo có thể hiểu là 8 ROPs đó, còn 24 pixel shader processors là tự bro phải biết 1650XT phải như vậy chứ ko có phần mềm nào báo thông số này đâu.

    Ngay cả bro dùng Ati Tools xem nó cũng sẽ báo có 8 active pipeline chính là cái 8 ROPs đó.

    Mà nói chung những thông số này biết cho vui thôi chứ hiện nay cũng chả cần thiết nữa, nVIDIA và ATI đã phân hoá thành 2 con đường khác hẳn nhau, xem và nhớ mấy cái thông số này đến phát mệt. Tự bản thân tên chip đồ họa đã nói lên sức mạnh của nó rồi.

    Còn điểm 2K3 như trên là quá tốt rồi. Bro hãy bench thêm điểm 2K5 đi, 2K3 lạc hậu quá rồi. Điểm 2K5 mà từ 6000 điểm trở lên là phù hợp với cấu hình máy bro.
     
  4. NMC

    NMC FK Folder

    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    Folding_Knights Front-line
    X1650pro có 4 ROPS 12 pixel shader
    X1650XT có 8 ROPS 24 Pixel Shader

    khả năng lớn là bản Everest 3. nhận nhầm X165XT thành 1650pro nên mới bao 12 và bảnE 3 tính số pipeline theo số Shader.bản 4 nhận đúng nên báo là 8 . Bản 4 nó nhận theo số ROPS


    Khái niệm pipeline đã già cỗi ko còn đúng với dòng X1k nữa . tuy nhiên quy ước với nhau ATI thường tính pipeline theo số ROPS ==> card của bạn có 8 pipeline
    một số hãng cố tình marketting theo số Shader gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

     
  5. Rockie

    Rockie New Member

    Bài viết:
    237
    Trùi chưa kịp trả lời
    Túm lại Newegg = quảng cáo, everest 3.x = sai ,everest 4.0 hiểu nó là số ROPs.

    Riêng đối với Rock những con số này để so sánh các dòng vid trong cùng thế hệ ( vid support dx9 or dx 10 ),do hiện nay có quá nhiều vid nhưng những article trên website chủ yếu là so sánh những vid thông dụng hoặc những vid cao cấp ,ít để ý đến những vid rẻ tiền . Ngoài ra có thể so sánh chéo giữa các vid nVidia và Ati
     
  6. long.nguyenvan

    long.nguyenvan New Member

    Bài viết:
    18
    Hehe em nhầm là AMD Athlon X2 3800+ :sun: chứ X2 3000+ thì chết mất
     
  7. long.nguyenvan

    long.nguyenvan New Member

    Bài viết:
    18
    Bench thử với 3DMark05 được 7610 điểm :somot: , điểm thế này có ổn không mấy bro (thấy trên vỏ hộp sản phẩm đề 1650XT 7539 điểm over 26% faster GF7600GT 5960 điểm).

    p/s: mà ai có key của 3DMark 2K5, 2K6 ko vậy (pro) cho tui vin với, đang xài bản free :sun:

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. akira_6686

    akira_6686 New Member

    Bài viết:
    28
    key 3dmark05 Z9TQB-YFEAD-99TXZ-KZS5F
    96JCQ-R8YF2-DYQLB-VA6WZ

    3dmark06
    3DM06-L5T3U-Q2JQ2-N2A2F-4JNUJ-C2CC7
    3DM06-KXYE8-WMJYP-RNX5V-23MZD-8SL8M
     
  9. long.nguyenvan

    long.nguyenvan New Member

    Bài viết:
    18
    Thanks bro nhen :beerdi:
     
  10. romantic

    romantic New Member

    Bài viết:
    140
    Con 1650xt cũng lạ thiệt, bench 3d03 thấp quá! Như bình thường thì 3d05 mà 6500 thì 3d03 đã là 14000 rồi! Con này 3d05 7k5 mà 3d03 có 11k-12k????
     

Chia sẻ trang này