PCI-E x4 có mạnh hơn AGP 8x không?

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi thehuy, 15/5/06.

  1. Rockie

    Rockie New Member

    Bài viết:
    237
    Hehe bài này vui nhỉ thế mà mình ko biết ,theo Rock biết thì CPU hiện nay làm nhiệm vụ send các thông tin ( model ,texture ...) , tính toán AI ,hỗ trợ vid trong việc tính toán physic ( mấy cái hiện tượng vật lý tự nhiên như : nổ ,khói ,tia chớp ,tuyết rơi ,chuyển động của quần áo khi di chuyển .... ) , tính toán AI cho NPC ... qua khe AGP hay PCI-ex . Còn vid thì thực hiện công việc render các models ,sắp xếp ,biến đổi ,xuất ra hình ảnh .
    Khi send các thông tin ,hỗ trợ tính toán cho vid thì nó sẽ làm tốn bandwidth của hệ thống, còn khi vid render nó sẽ lưu các hình ảnh tính toán vào graphic memory --> việc này làm hao tốn bandwidth của vid.

    Light map thì giống như eniruf giải thích nhưng nó ra đời trước khi có shader ,có nghĩa là trước khi có dx 8.0 .Sau này việc tính toán ánh sáng do vertex shader làm, và tính toán theo cách khác với việc chỉ dán các light map lên.

    Cái wire frame gì mà bro chip nói là model thôi ,nó không có màu sắc ( texture ) gì cả.

    Bro eniruf sao không vào bài 3d graphic pipeline của Rock mà sửa dùm, bài đó có nhiều điểm sai sót lắm, nó tổng hợp những gì mấy bro đang tranh luận trên đây.
     
  2. thriller

    thriller Nothing else master

    Bài viết:
    4,160
    Nơi ở:
    Somewhere !
    cha Rockie đào mồ à :leuleu: , nhưng không sao ! Tui cũng chưa xem qua bài này :degai:

    Chuyện băng thông này bàn cách đây gần 1 năm, khi đó thực sự chưa có VID nào cần đến băng thông 16x cả nhưng hiện tại thì khác hoàn toàn, PCIe 16x 1.0 hiện tại thực sự chưa đủ cho các VID khủng.
     
  3. 12345678

    12345678 New Member

    Bài viết:
    16
    đào mồ là như vậy sao , nghe khiếp quá , vậy theo các bác thì cổng pci-express x16 nhưng bandwich x4 chạy con nào cho vừa ạ ?
     
  4. amethyst

    amethyst Catch the moment Administrator

    Bài viết:
    1,364
    Bổ sung tí nhẩy:

    Hệ Pal: có 25fps và có độ phân giải là 720 x 576 pixel
    Hệ NTSC: có 29,97 fps và có độ phân giải 720 x480 pixel
    24P: hệ dành cho phim nhựa với 24 fps vì theo cơ cấu lưu ảnh trên võng mạc mắt người chỉ cần 24 hình là đã có chuyển động mượt.
    một game có số fps trung bình là 50 mà vẫn giật là do không phải lúc nào nó cũng đều là 50 như phim mà do sự phức tạp hay đơn giản của khung cảnh cần vẽ mà có lúc có thể là 100fpt nhưng cũng có lúc giảm xuông 4-5 fps do khung cảnh chỗ đó phức tạp, tính bình quân chia đều là 50 fps.
     
  5. enilyruf

    enilyruf ۞ ƊĬƋßŁΘ ۞

    Bài viết:
    878
    Nơi ở:
    Keyboard
    cha Rockie đào mồ ghê quá :24:

    chắc ai gắn cho chả cái tít Tomb Raider vài tuần chơi :D
     
  6. Tuvan

    Tuvan New Member

    Bài viết:
    144
    cha noi naò nói AGP8x nhanh hơn PCIE thì vè nhà ngủ dùm cái :lay: ! chuẩn PCI E ra đời nhầm vào dân gamer ! PCIE nhanh hơn AGP 8X cùi hủi nhìu !
     
  7. TouchI

    TouchI New Member

    Bài viết:
    110
    Em mạn phép có vài ý kiến như sau:
    -Hiện tại người ta chưa tận dụng hết các chuẩn cũ nhưng đã cho ra các chuẩn mới là để chuẩn bị cho tương lai và cũng là để giảm giá thành các sản phẩm. Sản phẩm mới ra đời sẽ đẩy giá các sản phẩm hiện tại xuống. Nếu em nhớ ko nhầm thì cách đây tầm 3-4 năm giá ổ cứng ATA nói chung là cao, nhất là dòng có dung lượng lớn, giá lại giảm ko đáng kể. Nhưng từ khi chuẩn SATA ra đời thì giá ổ cứng ATA giảm rất nhanh kể cả dòng có dung lượng lớn. Tóm lại là những người dùng bình thường thì được lợi nhiều hơn là bị móc túi.
    -Hệ PAL hay NTSC thì có ý nghĩa đối với các chương trình truyền hình, phim ảnh và game console thôi, còn đối với game PC thì nó ko có ý nghĩa. Độ phân giải tính bằng các đường thẳng quét ngang và dọc màn hình chú ko tính bằng pixel-điểm ảnh. Chữ p đứng sau độ phân giải là Progressive chứ ko phải là pixel.
     
  8. traiphieudu

    traiphieudu Member

    Bài viết:
    64
    :lay: Ặc ặc không hiểu ông căn cứ vào đâu mà phát biểu bừa bãi như vậy.Câu nói của ông chỉ đúng với thời điểm 3 năm về trước.Khi mà các card đồ họa không dùng hết băng thông AGP 8x.
    Những card sau đây thì dùng AGP 4x là vừa đủ:
    Radion 9000,9200,9250
    Geforce4 MX440, MX4000
    AGP8x thích hợp với các card :
    Radion 9500-9800XT
    Geforce FX5200-FX5950 Ultra.
    Từ 6600GT trở lên thì chạy trên AGP8x là hơi yếu
    Còn đối với những card siêu khủng hiện nay thì PCIe x16 chỉ là tạm đủ thôi có AGP8x thì đừng mơ tới:
    7950GX2
    8800GTS
    8800GTX
    Thật ra 7600GT hay 1650pro mà cắm trên AGP8x thì cũng quá phí phạm vì tất cả các main socket 478 đều quá yếu so với card này.Nên chỉ có PCIe x16 là thích hợp thôi.
     
  9. TH307

    TH307 Guest

    Hình như thread này cũng có tuổi lâu lắm roài :sun:
     
  10. thehuy

    thehuy New Member

    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    đà nẵng
    ah thread của mình đây mà:sun: ,về chủ đề đã có kết luận:với mấy card đời mới thì ko bít chứ với mấy card tầm trung và phổ thông thì 4X hay 16X ko có khác biệt nhiều.Bench thì như nhau còn game thì 4X hơi đuối:bun: .
     

Chia sẻ trang này