giàn nóng lạnh tháo ra có cả .......... núi, nếu chất hết lên thì leo được lên ..... lầu 2 ấy :detien: . Wa đây coi lựa cái nào xài thì cân kí lô rồi cho đem dzìa. Nhưng nói trước là giàn nóng lạnh của bất kì máy lạnh hay xe hơi nào đều có dầu nhớt bên trong, cho nên muốn xài OK thì fải dùng xăng súc nhiều lần cho sạch. Cái này tốn chắc 2 lít đóa
76pvh: Cho isa hỏi chút, dàn nóng và dàn lạnh thường thì nó khác nhau ở chỗ nào ? các lá nhôm của dà́n lạnh isa thường thấy nó tiếp xúc với các ống đồng theo 2 kiểu, 1 là các ống đồng xuyên qua các lá nhôm, hai là các ống đồng xuyên qua các lá nhôm nhưng giữa chúng con có 1 mẩu nhôm nữa tiếp xúc trực tiếp với lá đồng, bình thường thì khi gió thổi qua những lá nhôm đó, nhiệt sẽ tản ra ngoài ntn, nhiệt từ các ống đồng truyền sang các lá nhôm rồi truyền ra không khí bên ngoài hay là các lá nhôm chỉ làm cho lượng gió đi qua nó mát hơn, rồi gió đó làm mát các ống đồng ?
Thường thì giàn lạnh được thiết kế để lấy nhiệt nên nó lúc nào cũng nhỏ gọn hơn giàn nóng cả. Giàn càng thưa thi giải nhiệt càng kém. Hầu hết các giàn lạnh hoặc giàn nóng đều được làm như sau : các lá nhôm được thiết kế thẳng (hoặc uốn éo cho tăng diện tích tiếp xúc) đều ôm trực tiếp lên các ống đồng. Nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy toàn bộ bề mặt ống đồng đều được bao bọc bởi các lá nhôm, thành ra nhìn dzô sẽ ko thấy ống đồng đâu hết. _Giải thích thêm là tại sao giàn lạnh lại khít mà giàn nóng lại ko khít : 1. Giàn lạnh dùng để lấy nhiệt lạnh ra và cần sự nhỏ gọn thì mới tạo ra 1 cái máy Model nhỏ gọn được, mặc dù khít sẽ gây bụi bám nhiều nhưng ko ảnh hưởng gì nhiều đến Compressor (nhiều khi còn cám ơn khi giàn lạnh bị móp bớt nữa là) => fần này thiên về Kĩ thuật lạnh thì Ti sẽ nói sau. 2. Giàn nóng để tỏa nhiệt nóng ra bên ngoài, nôm na là giải nhiệt. Cho nên tuyệt đối ko để bụi bám gì bên trên nó, nếu nhiều sẽ gây OVERHEAT cho Compressor. Giàn nhôm được làm thưa để tránh bụi bám nhiều nhưng bù lại nó được thiết kế to hơn giàn nóng để đắp lại cho các lá nhôm ko khít như của giàn lạnh. _ Còn về khi lắp FAN cho RAD thì thông thường luôn để ở chế độ hút chứ ko thổi trực tiếp vào RAD. Nếu để thổi trực tiếp thì lượng gió sẽ qua ko đều, hút sẽ tạo luồng gió đều xung quanh các khe nhôm hơn
Em toi tiem dien lanh nao no cung ko co la sao .Keu no cat bot ra no ko chiu doi ban nguyen cuc to dung.Nó chỉ chỗ mua ống đồng về chế......hết. Em tính mua ống đồng ,lấy tản nhiệt của cpu dán l án các o 6 2ng đồng.liệu n hư vậy có ngon ko???
Bác chỉ cho em chỗ mua mấy cái lá nhôm đi.Ống đồng thì kiếm dc rồi.Mà nhét làm sao để ống vừa với lá đây.Phải típ xúc tốt nó mới giải nhiệt tốt chớ.
bro pvh76 cho minh hoi cach xuc cai rad xe hoi duoc ko? Thanks ,bua hom co len bro hoi mua cai rad nhung ko co hang nen moi kiem duoc cai dan nong xe hoi nhung ko biet lam sao xuc cho het nhot.