Chế tạo thành công vũ khí chống khủng bố phần cứng - Crysis !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 28/1/08.

  1. krizby

    krizby New Member

    Bài viết:
    135
    Dùng water cool 3 con GTX thì có thể :D, nhưng Crysis không hỗ trợ PhysicX, gắn vô cũng bằng thừa thôi lol.
     
  2. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Thế rồi vào buổi sáng chủ nhật, Game3K cùng với Yamo (một nhân viên cấp dưới của anh ta đồng thời cũng là 1 chuyên gia sử dụng vũ khí có hạng) quyết định ghé thăm Techam 1 chuyến nữa, mục đích chuyến viếng thăm lần này để Yamo làm quen cách sử dụng khẩu đại pháo 3_way SLI. Thật ra Game3K còn định lôi thêm Rắn Biển đi nữa, vì Rắn Biển từng có ân oán giang hồ với Crysis, 2 bên đã đấu với nhau rất nhiều hiệp, thế nhưng thật đáng tiếc Rắn Biển đang bận thực hiện một điệp vụ quan trọng ko thể đi (thật ra là ngủ chưa dậy).

    Đúng 8h30' sáng, 1 chiếc xe du lịch 2 bánh đổ xịch trước cổng Techam, chưa kịp bấm chuông thì cửa tự động mở bằng tay và rồi đứng trước cửa đón Game3K và Yamo là Mangic tóc tai dựng đứng ngáp ngắn ngáp dài còn căn cứ Techam thì tiêu điều xơ xác vắng như cái chùa, rất ngạc nhiên, và khi bước vào phòng thí nghiệm thì thấy Blatken nhà ta đang sử dụng khẩu đại pháo , thấy Game3K, Blatken nói :
    - Em gắn QX6850 @ 3,6GHz cho em này, còn QX9650 để gắn cho cái Asus để lập kỷ lục chạy single 2006.

    Ngồi xem Blatken vọc 2 cỗ máy một lát thì các cộng tác viên của Techam mới lũ lượt kéo đến. Blatken liền phổ biến kế hoạch, trước tiên là học cách Tweak 2006, sau đó là xử Crysis và cuối cùng so sánh 8800GTS 512 và 8800GTX, để xem liệu GTS có phải là card for bench hay ko ?

    Khi mọi người ngồi vào vị trí chiến đấu, Blatken nhờ Game3K test khẩu đại pháo 3-Way với Crysis. Và ngay lần chạy đầu tiên đã xảy ra trục trặc, chậm như rùa, có thể nói chậm còn hơn khi chạy single vid nữa.

    Sao kỳ vậy ta, và cuối cùng Game3K đã phát hiện ra nguyên nhân đó là do file mod Ultra High gây ra, sau khi khắc phục sự cố nhỏ này thì bắt đầu bench bình thường và chạy timedemo được 1 lúc thì treo máy. Blatken bực mình đòi chạy lại treo tiếp, lúc này gã hói đầu tức khí chửi um lên, gã mày mò chỉnh chỉnh sửa sửa gì đó, chạy timedemo tiếp tục đứng tiếp. Cáu sườn gã đầu hói đi đến 1 quyết định cực kỳ đúng đắn là hạ xung của QX6850 từ 3,6GHz xuống 3GHz.

    [​IMG]

    Có thể thấy hệ thống đã bị thắt cổ chai nghiêm trọng và hiệu năng giảm đáng kể so với khi xài QX9650 @ 4GHz (xem lại kết quả với QX9650 ở những bài trên). Hiệu năng khi xài QX6850 3GHz thua QX9650 @ 4GHz đến Min/Average 27.8%/37% quá khủng khiếp.

    Lúc này Game3K mới kêu Yamo vào thử test Crysis. Load ngay bản mod PhotosReal ở mức 16xQ, play bình thường. Và nếu dùng từ để khen màn này thì chỉ có thể tóm gọn trong 1 câu "nắng vàng, biển xanh và cát trắng", chỉ còn thiếu mấy em nữa thôi. Thật ra nói thiếu thì cũng ko đúng hẳn, mấy em thì vẫn có nhưng là mấy em lính Bắc Triều Tiên , có vài em còn trang bị bộ đồ Nanosuit giống mình và gặp mình thì đón tiếp rất nồng nhiệt bằng kẹo đồng.

    Sau 1 lúc bay nhảy ở thiên đường nhiệt đới Crysis thì Blatken nói tạm thời dùng máy để Tweak 2006, và khi chưa có cộng tác viên nào tình nguyện nhảy vào vận hành cỗ máy khủng này thì vị cứu tinh đã xuất hiện đó là Hứa Lèo. Đến đây phần 4 kết thúc.

    - Chuyện gì xảy ra sau đó với Hứa Lèo,
    - Liệu khẩu đại pháo 3-Way cùng với QX6850 3GHz có khuất phục nổi kẻ khủng bố bất trị Crysis ko ?

    Muốn biết câu trả lời hãy theo dõi phần tiếp theo của câu truyện. Kèm theo đó là hình ảnh của "thiên đường nhiệt đới".

    To be continued.......
     
  3. mjhieu

    mjhieu New Member

    Bài viết:
    1,038
    Nơi ở:
    In my PC chassic!
    Đúng là 1 thành tựu mới, quá tuyệt. ^^
    Chắc em phải mua vé số để kiếm tiền hên mà sắm 1 con như vậy.
     
  4. tien113

    tien113 php+mysql+apache

    Bài viết:
    6,477
    Nơi ở:
    Vaasa, Finland
    tiền hút thuốc của cha cũng đủ 1 mười dàn như vậy rùi....:godau:
     
  5. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Hứa Lèo vừa bước vào đã xung phong ngay "Anh Blat để em tweak 2006 trên khẩu đại pháo 3-Way cho". Blatken mừng như bắt được vàng vì đã có người đảm trách nhiệm vụ khó khăn này.

    Yân tâm Blatken bước qua phòng thí nghiệm khác để chỉ bảo cho những cộng tác viên khác cách tweak 2006, còn ở trong phòng thí nghiệm này Hứa Lèo mở Crysis ra chiến.

    Vẫn để ở mức khử răng cưa 16xQ Game3K load ngay màn mine cho Hứa Lèo chiến đấu, khung cảnh đầu tiên của màn này là một căn cứ của lính Bắc Triều Tiên, xung quanh là rừng, và đến đây Crysis bắt đầu bộc lộ bản năng sát thủ của nó, hệ thống 3-Way SLI bắt đầu giựt, Game3K phải giảm xuống 4AA mới đỡ nhưng vẫn ko mượt được như lúc Yamo chơi bản mod ở mức 16xQ (nguyên nhân lớn nhất tôi đoán là QX6850 3GHz đã gây thắt cổ chai làm trì trệ cả hệ thống).

    Sau 1 hồi chiến đấu với lính Bắc Triều Tiên, Hứa Lèo hy sinh. Load màn cuối cùng fleet (màn chuẩn bị đấu trùm), thật kinh khủng ở mức 16xQ giật tung đít (điều đáng nói chỉ đi trong tàu sân bay thôi, chưa đánh đấm gì cả) giảm xuống 4AA tạm ổn, nhưng đến cảnh chiến đấu chống Alien thì ôi thôi, buộc phải tắt khử răng cưa nhưng chẳng mượt tí nào giật như điên và Hứa Lèo lại nghẻo.

    Đến lúc này Yamo nhảy vào thế chỗ Hứa Lèo, Game3K load màn Sphere (màn bắt đầu cảnh thoát ra khỏi bụng con tàu ko gian và cùng đồng đội bắn Alien), vẫn chỉ để ở mức 4AA, tốc độ khung hình chỉ tạm được thôi ko mượt.

    Lúc này đã gần trưa, ngoảnh đi ngoảnh lại, những cộng tác viên ra về gần hết, bên phòng thí nghiệm kế bên Blatken và nhân viên của Techam đang bận tắm nước lạnh cho em Phenom, kết quả là em Phenom bị cảm lạnh. Còn trong này Yamo quá mệt mỏi vì chiến đấu với Crysis nên đòi về. Load lần cuối màn "thiên đường nhiệt đới" thiết lập 16xQ, chụp vài cái hình thư giãn. Để được mấy cái hình như trên phải "lao động" cật lực lắm đó nghe, mấy em lính Bắc Triều Tiên ko cho mình đứng yên dù chỉ 1 phút để ngắm cảnh đâu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Câu chuyện đến đây chính thức kết thúc. Tất cả những nhân vật trong câu chuyện của tôi đều có thật. Mọi người thực sự đã được xem review duy nhất ở vn về công nghệ 3-Way SLI. Tôi phải cám ơn rất nhiều sự giúp đỡ tận tình của Kenblat và tập thể amtech, nhờ đó mà tôi mới có điều kiện thực hiện bài review trên.

    Buổi chiều chủ nhật hôm đó, tôi còn đến thử nghiệm hệ thống 3-Way SLI một lần nữa, mục đích của tôi trong buổi thử nghiệm đó là nhằm giải đáp những thắc mắc tự tôi đặt ra như sau :

    - nVIDIA có cheat với driver của họ ko ?
    - Hiệu năng của bản 171.16 ?
    - 8800GTS 512 có thật sự là card for game ko ?
    - 3-Way SLI có phải luôn luôn mạnh hơn SLI ko ?

    Tất cả những câu hỏi trên tôi sẽ trình bày ở bài post lần sau.
     
  6. Phien

    Phien Noob Ocer :(

    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Arizona, USA
    Có nên làm 1 bài review full bên box review ko nhỉ, có đc hình của system là cực đã luôn :D.
    Nói chung hiện tại phải chờ thế hệ sau con 9800 GX2 và HD 3870X2 thì mới hi vọng đc vào việc tiêu diệt đc Crysis, còn giờ chỉ mong no AA very high chạy mượt mà thôi :(
     
  7. tien113

    tien113 php+mysql+apache

    Bài viết:
    6,477
    Nơi ở:
    Vaasa, Finland
    hy vọng vào R700 thôi, ATI dạo này làm card chán quá. thua nvidia 1 khúc lun...
     
  8. Chuby

    Chuby Guest

    Sticky đi anh em!
    Rất công phu và tỉ mỉ :)
     
  9. krizby

    krizby New Member

    Bài viết:
    135
    Không bench ở 1920x1200 sao ? mua Tri SLI 8800GTX chỉ để chơi ở 1280x1024 sao choỳ.
     
  10. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Chiều cn đó, tôi lại amtech 1 lần nữa gặp cái máy 3-Way để ko thế là nảy ra ý định bench vì CPU chỉ là QX6850 3GHz, muốn bench thử để xem CPU yếu hơn hôm qua (sử dụng QX9650 @ 4GHz) thì hiệu năng giảm đi bao nhiêu ?

    - noAA thì tôi đã post ở trên bài trên rồi.

    Sau đây là kết quả bench 4AA.
    [​IMG]

    Min Average là 14.21/26.17, tức là yếu hơn hệ thống QX9650 @ 4GHz là : 46.9%/29.5%

    Và kết quả bench 16xQ
    [​IMG]

    Min Average là 9.42/22.89, tức là yếu hơn hệ thống QX9650 @ 4GHz là : 47.2%/11.4%

    Qua đó để thấy rõ rằng 3-Way SLI mà xài CPU dù là Quad Core nhưng xung thấp sẽ làm thắt cổ chai nghiêm trọng hệ thống.

    Sau đó Kenblat lấy driver 171.16 cài vào hệ thống và chúng ta hãy xem hiệu năng của bản driver này so với 169.28

    Sau đây kết quà noAA với driver 171.16
    [​IMG]

    Đã từng chứng kiến hiệu quả cải thiện kinh hoàng từ 169.25 lên 169.28 cả tôi và Kenblat ko thể ngờ rằng với 171.16 hệ thống 3-Way SLI lại một lần nữa được cải thiện hiệu năng khủng khiếp

    Min Average là 17.03/31.18 tức là hiệu năng tăng hơn so với bản 169.28 là 15.8%/17.4%

    Và kết quả 4AA với driver 171.16
    [​IMG]

    Min Average là 15.73/29.34 tức là hiệu năng tăng hơn so với bản 169.28 là 10.7%/12.1%

    Và kết quả 16xQ với driver 171.16
    [​IMG]

    Min Average là 10.71/25.01 tức là hiệu năng tăng hơn so với bản 169.28 là 13.7%/9.3%

    Phải nói nVIDIA viết driver quá tốt, điều này cho thấy sức mạnh của 3-Way SLI vẫn chưa bộc lộ hết khả năng của nó. Và ở đây tôi đã tự đặt câu hỏi nVIDIA có cheat driver của họ ko ?

    Để trả lời cho câu hỏi này ko gì hay nhất bằng cách chụp hình cùng 1 cảnh với từng driver một. Nhớ hồi xưa khi nVIDIA cheat driver trong Aquamark 3 hiệu năng tăng hơn 30% thì tomshardware phát hiện ra là nVIDIA đã bỏ bóng của vật thể, vì thế tôi tập trung vào những hình có đổ bóng nhiều, còn mặt biển thì cả 3 bản driver đều đẹp như nhau.

    Hình ảnh của bản 169.25
    [​IMG] [​IMG]

    Hình ảnh của bản 169.28
    [​IMG][​IMG]

    Chả khác gì nhau, trừ tốc độ khung hình thì 169.28 tăng khủng bố luôn.

    Và hình ảnh của bản 171.16
    [​IMG]

    So sánh với 2 bản trên 1 lần nữa cũng chẳng thấy khác gì, chỉ có fps lại tăng thêm một khoảng so với 169.28. Ở đây tôi chỉ chụp 1 hình vì driver 171.16 chỉ mới là bản Alpha chỉ để bench còn khi chơi game gặp những màn có cảnh rừng như village, rescue khung hình chỉ còn dưới 10fps.

    Có thể nói tuy chỉ là bản Alpha (chưa có trên trang chủ của nVIDIA) còn nhiều bug nhưng driver 171.16 đã cho thấy tiềm năng rất lớn của nó và chắc chắn nó sẽ là MOST WANTED khi ra chính thức. Ở driver này có 2 điểm mà tôi thấy rất hay đó là trong phần cho phép thiết lập AA/AF trong control panel của driver có nút Restore, cho phép quay lại thiết lập default một cách nhanh chóng, ngoài ra phần set tốc độ fan của VGA driver này tự động thiếp lập 100% (driver này khuyến khích OC VGA sao ta).

    Lúc này đã gần giờ ăn tối, thấy Asus 8800GTS 512MB TOP 740/1050 tôi mới chợt nảy ra ý định so sánh nó với single 8800GTX (những kết quả bench dưới đây tôi chỉ ghi kết quả ra giấy mà ko chụp hình vì nó chỉ là kế hoạch đột nhiên nghĩ ra chứ ko có ý định từ đầu). Tất cả kết quả dưới đây đều là kết quả bench Crysis cùng một timedemo như trên.

    Bench nó với QX6850 3GHz được min/average 11/20 driver 169.28.

    Nhìn qua hệ thống 3-Way SLI 8800GTX, Kenblat tháo từng VGA một, tôi chợt nảy ra ý định xem hiệu quả SLI và 3-Way SLI như thế nào

    Bench SLI 8800GTX với QX6850 3GHz được min/average 19/29 driver 171.16.

    So sánh với kết quả 3-Way SLI ở trên thấy rằng tốc độ khung hình min của SLI còn cao hơn cả 3-Way SLI nữa, qua đó tôi kết luận rằng nếu trang bị 3-Way SLI thì CPU phải ít nhất là 4 lõi, và xung phải từ 4GHz trở lên, nếu xung thấp quá thì 3-Way SLI chẳng được gì hơn SLI có khi lại yếu hơn nữa.

    Kenblat tiếp tục tháo thêm một 8800GTX, cài driver 169.28 bench một 8800GTX Default với QX6850 3GHz được min/average 13/19, như vậy Asus 8800GTS 512 TOP có hiệu năng ngang ngửa 8800GTX default, ưu điểm của con này là khá mát với xung core/mem cao như vậy mà full load chưa tới 50 độ C (fan 100%, card ngoài case và phòng máy lạnh). Giá rẻ hơn nhiều 8800GTX, còn về benchmark thì rất ấn tượng, điểm 3DMark06 của con này khi OC gần ngang SLI 8800GTX Default.

    Để hệ thống SLI, 3-Way SLI hoạt động hiệu quả nhất trong Windows Vista mọi người cần lưu ý đến điểm quan trọng nhất :

    - Cài Vitsta xong phải vào link sau : http://www.nvidia.com/object/windows_vista_hotfixes.html
    Tải đủ 5 bản hot fix hỗ trợ Multi VGA cho Vista

    Riêng với game Crysis thì sau khi thực hiện bước trên phải làm thêm 2 bước sau :

    - Cài Crysis 1.0 phải cài thêm bản path 1.1 hỗ trợ SLI..

    - Lên trang chủ nVIDIA down driver mới nhất tối ưu cho SLI và 3-Way SLI với game Crysis.

    Đến đây là chấm hết loạt bài "phóng sự điều tra" về 3-Way SLI 8800GTX. Chúc mọi người ăn tết vui vẻ.

    Ở loạt bài kỳ sau, sẽ cho mọi người thấy khái niệm đầu tiên về Skulltrail gồm hai Penryn Quad Core @ 4GHz và SLI 8800 GTX chiến đấu ra sao với Crysis 64 bit, và qua đó thấy rằng "nghề chơi cũng lắm công phu".
     

Chia sẻ trang này