Từng bước vén bức màn bí mật PhysX dành cho card DX10 của nVIDIA !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 8/8/08.

  1. lucky0511

    lucky0511 New Member

    Bài viết:
    84
    @navasious: có đấy
    @bakalu: game MDK ông anh có link ko, share cho anh em đi :D
     
  2. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
  3. huhuhu

    huhuhu New Member

    Bài viết:
    311
    toàn game bắn súng online mà nặng thế hả chời :o , Chơi CSS cho nó lành .
    mà nó viết riêng cho Nvidia thì đem so với ATI làm gì .
     
  4. namlong32

    namlong32 New Member

    Bài viết:
    2
    em bench thì được min trên 15, max hơn 30, trung bình là 25FPS :lemat:(đã bật PhysX, nếu tắt thì con số tương đương là :xicawe:~4, ~15, ~10)
    cấu hình E2140, 2GB, intel G33 chạy jetway 9800gtx PCIE 1.1 16X, CM 460W
    ko lẽ game này nặng vậy sao ta, và FPS cùi vậy là do CPU à :kinhdi:
    p/s: driver 177.83, bản 177.79 or 177.89 mới nhất em cài ko đc, nó ko digital sign (vista 32bit)
     
  5. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Post một vài kết quả bench game PhysX của 4870 X2, CPU là Q6600 @ 3.78GHz

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thế đấy đụng vô PhysX thì em nào cũng ngáp.
     

    Các file đính kèm:

  6. daitritue

    daitritue New Member

    Bài viết:
    23
    Nếu thế này thì hóa ra mấy em đó nặng gấp 3 lần Crysis à?:kinhdi:
     
  7. David-Duc

    David-Duc n00b...newbie ?

    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    Saigon
    Vậy anh Bakalu có nghĩ nVIDIA đang cheat với PhysX không ? :detien:. Vì Test với 9800GTX mà tắt PhysX thì FPS vẫn thấp lè tè, chứng tỏ không phải là 9800GTX yếu (4800 cũng vậy) mà do CPU không thể xử lý nổi hiệu ứng physics => bottle neck do CPU. Nếu đã bottle neck CPU thì dù có thay card mạnh cỡ nào đi nữa thì CPU cũng không thể xử lý Physics nhanh hơn (trừ khi dùng nVIDIA physx) => tại sao thay 4870X2 vô FPS lại lên được 1 chút ? 4870X2 cũng đâu có gánh thêm Physics cho CPU được.
     
  8. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Anh thì cho rằng ko phải là cheat gì cả, có một số bài review về PhysX trên web, khi anh đọc những bài đó thì hiểu sơ sơ như thế này, khi AGEIA chưa bị nVIDIA mua lại họ đã phát triển engine PhysX, engine này CPU xử lý được nhưng với một tốc độ cực kỳ rùa bò chính vì thế AGEIA mới chế ra card vật lý, nhưng card vật lý của họ quá mắc và cũng ko có nhiều các nhà phát triển game và phần mềm hỗ trợ cho engine PhysX cho nên AGEIA mới bị phá sản và bị nVIDIA mua lại. Khi nVIDIA mua AGEIA họ đã có CUDA, CUDA có thể chạy được trên GPU của nVIDIA, thế là nVIDIA đã tích hợp tất cả các mã của PhysX vào trong CUDA chính vì vậy mà card GeForce có thể xử lý được PhysX, mà GPU xử lý PhysX thì nhanh hơn gấp nhiều lần CPU. Chính vì vậy giải pháp của nVIDIA đã làm hồi sinh lại PhysX là vì thế.

    Trở lại những game PhysX trên, sở dĩ tất cả những card của ATI ko thể chạy nhanh được vì card ATI đâu có support PhysX, vì thế khi đó CPU phải đứng ra gánh, mà CPU thì xử lý quá rùa bò nên gắn card nào của ATI dù là card khủng thậm chí siêu khủng hay card cùi cũng vậy. Còn với những game trên em thấy gắn 4870 X2 khung hình cao hơn 1 chút là vì thế này :

    - Như game Nurien, khi mới bắt đầu cực kỳ nhẹ lúc này VGA khủng sẽ xử lý Graphics được frame khá cao, tuy nhiên khi cô nàng bắt đầu bước ra ngoài sân khấu thì váy cô nàng bắt đầu đung đưa, đụng đến PhysX rồi đấy, CPU phải nhảy ra gánh nên thua. Chính vì cái khác bắt đầu được frame cao nên frame trung bình cũng cao lên theo, vô hình chung làm em có cảm tưởng 4870 X2 sẽ xử lý được PhysX 1 chút, kỳ thực là chả được cái gì hết.

    - Game thứ hai, chỉ nặng ở những khúc như tên lính bắn vào lá cờ, quăng lựu đạn, dùng rocket bắn nổ bồn xăng... lúc này VGA của ATI bó tay.

    Hiện nay có 1 engine vật lý khác đó chính là Havok, tuy nhiên hiện nay Havok chỉ có thể chạy trên CPU, nếu ATI cũng làm được VGA của họ xử lý được Havok thì rất tuyệt, nhưng khi nào điều đó xảy ra ?
     
  9. Marcus_O_Fenix

    Marcus_O_Fenix New Member

    Bài viết:
    322
    Có thể sẽ khó có thể xảy ra với bản chất hứa lèo của ATI
     
  10. David-Duc

    David-Duc n00b...newbie ?

    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    Saigon
    Chắc ai chơi Half Life 2 (ep1-2) đều thấy cây Gravity gun chứ, bảo đảm ấn tượng hơn Nurien, Unreal luôn, engine Havok :detien:, xử lý cực kỳ hiệu quả physics, mà lại rất nhẹ, chạy trên CPU ngon lành, có luôn SDK tool để intergrated vô game. Vậy tại sao lại trông chờ vô cái PhysX nặng nề của thằng nVIDIA ? Và hiện Intel đang develop Havok cho multi-core CPU, nếu tận dụng được quad-core bảo đảm sẽ ngon lành hơn PhysX của AGEIA. Cái PhysX chạy trên CPU dual-core miệng cứ than là CPU yếu, mà task manager thì CPU load có 70-80%.
     

Chia sẻ trang này