nVIDIA phản công về giá !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 19/8/08.

  1. dracula slayer

    dracula slayer bl4ckdr4g00n

    Bài viết:
    601
    việc này là cực khó khăn luôn
    thiên hạ chúng nó chạy theo havok hết cả rồi
    bây giờ bắt ngồi phát triển lại toàn bộ theo physX thì nghe nó kì kì thế nào á
     
  2. recoba

    recoba y mờ ym - chờ ym chym Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,629
    Nơi ở:
    Núi Tà Lơn
    ngọai trừ cái diablo 3 là xài havok chứ tui chưa tìm thấy game nào có havok cả :lamlo:
    còn physX ngòai unreal 3 sắp tới là brothers in arm và Bionic Commando là có physiX đấy
     
  3. quansieudang

    quansieudang New Member

    Bài viết:
    249
    ôi chúa ơi, mình lỡ mua 4850 Về CF rồi, mong havok nó fổ biến nhanh lên, ko fải fan của ATi đâu nhưng giờ mà đổi thì ko ổn, vẫn tin tưởng tương lai 4850 tươi sáng:coimo:Niềm tin chiến thắng,,,,,,,,,,,,ặc.....vẫn mãi trong tim ta:votay:
     
  4. russiaquoc

    russiaquoc YoungPioneer

    Bài viết:
    421
    Nơi ở:
    PC14,PC15 You welcome!
    Bác nói vậy là làm Fan ATi buồn rồi:xauho:.Lên đây để coi các game được làm trên Havok này
    Mã:
    http://www.havok.com/content/blogcategory/29/73/
    Còn đây là game đang phát triển trên Havok và sắp được phát hành
    Mã:
    http://www.havok.com/content/blogcategory/37/78/
    :sun:
    Bác nói rất giống ý em có điều em là FAn ATI
     
  5. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571
    Đúng là kỳ thật nhưng ý em ko phải là làm lại toàn bộ mà làm thêm bổ sung cho bản cũ (đối với những game đã phát hành) tức là làm thêm 1 hai bản pach có thêm vài map mới coó PhysX chẳng hạn...dđại loại là vậy :tronxoe:, giống game Ureal j j đó, mấy vụ này chắc nVidia làm dc tốt vì nó quan hệ với mấy nhà làm game tốt như thế nào thì mấy Bro cũng rõ, vã lại việc dùng hiệu ứng vật lý trong game là hướng phát triển tất yếu nên chắc mấy tay làm game sẽ ko từ chối lời đề nghị béo bở hỗ trợ từ nVidia đâu :sun:
     
  6. a29psx

    a29psx Active Member

    Bài viết:
    4,266
    mod gì kì vậy
    HL2 (CSS) & FEAR (killer 1 thời) xài havok hết đó
     
  7. recoba

    recoba y mờ ym - chờ ym chym Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,629
    Nơi ở:
    Núi Tà Lơn
    lấy hàng cổ ra so hàng bây giờ àh:lacdau:
     
  8. leo87hua

    leo87hua New Member

    Bài viết:
    1,126
    Nói chung mí game dùng Havok thì đâu fải chỉ mình Ati chạy dc trơn chu mà cả thằng nVidia cũng chạy trơn chu mà...nhưng nếu nhìn ngc lại với PhysX thì Ati có mà chào thua.
     
  9. TNT2TNT

    TNT2TNT New Member

    Bài viết:
    127
    Bakalu cho mình hỏi GPU Geforce xử lý PhysX là sử dụng đơn vị xử lý riêng biệt (hardware) hay tận dụng năng lực có sẵn của GPU để thực thi PhysX API (software).

    Nvidia đúng là hỗ trợ cho các nhà phát triển tốt hơn ATI thật, giải pháp gồm cả hardware và software, hơi giống như Intel phát triển Intel Compiler và 1 số thư viện tính toán tối ưu rất tốt cho CPU Intel.
     
  10. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571

    Bro đọc kỹ lại đọan bác Ba nói đó,nhờ Cuda nên engine PhysX dc sử lý = GPU, vì vậy ko cần 1 bất cứ 1 khối sử lý riêng biệt nào cả, chỉ cần GPU đó chạy dc trình Cuda, vì vậy mới có chuyện seri 8x của nVidia chạy PhysX ầm ầm ( seri này ra đời trc khi PhysX ra)

    Còn Havok theo em hiểu là những engine vật lý (giống PhysX) chỉ dc sử lý bởi CPU ,nhưng GPU thì ko xơi dc nó do thiếu 1 trình giải mã và điều khiển trung gian (giống Cuda của nViDia) . Chính vì lý do này mà VGA ATI vẫn ko thể sử lý Phys trong game, vẫn phụ thuộc vào CPU => VGA ATI đuối khi chơi game dùng engine PhysX (CPU bị strees do khả năng của CPU hiện tại có hạn trong việc sử lý số lượng vật thể) => lết

    Vì vậy vấn đề là ATI+AMD phải tìm cách làm 1 cái gì đó giống Cuda, nếu họ muốn VGA của họ cũng sử lý engine vật lý (Havok,PhysX) mà ko phụ thuộc vào CPU giống nVidia Or tích hợp thêm những khối chuyên sử lý ( hard ware,có thể là slave chip) engine vật lý ngay trên PCB của họ.(nhưng có vẽ là họ đang trông cậy vào CPU Nehelem của Intel)

    Với nVidia thì hoàn toàn khác, gặp game sử dụng engine PhysX, thì cứ gọi là trúng tủ,con gặp Havok thì cũng chả sao vì đã có CPU ( hiện tại ATI gặp havok thì cũng thế ko khá hơn dc),bằng chứng với 1 số game dùng Havok (cũ), nVidia cũng đâu có chụi lép trc ATI

    Thiết nghĩ nếu những gì em nghĩ như trên là đúng thì, sự ra đời của Nehelem cũng chẳng có thay đổi gì nếu ko muốn nói là còn làm lợi cho cả nVidia (vì gặp game Havok đã có hắn lo),Nếu ATI ko có giải pháp sớm thì e là hiệu ứng Domino tập 2 sẽ ra mắt quý khán giả , nạn nhân vẫn là ATI chỉ khác 1 điều lần này hiệu ứng diễn ra trên chiến trường game (nVidia đã có những bước đầu thuận lợi với 1 vài game physX hấp dẫn sắp ra ), dù lúc đó hiệu năng của ATI có tốt thì cũng đành ngậm ngùi (xu hướng dùng hiệu ưng vật lý trong game càng thật càng tốt là tất yếu)

    Do nghĩ như vậy nên, hành động của em là mua 9800GTX+, mặc dù với tầm ấy $, dư sức mua 4850 +HS cho nó,thui kệ cứ mua nVidia về chơi game physX trc cho đã cho đúng với phương châm sống của em là "Sống là tận hưởng chứ ko phải là chờ"

    Suy nghĩ của em chỉ là suy nghĩ chủ quan, do đọc tài liệu tổng hợp( mà TL cũng ko chắc là khách quan) mà có nên có sai gì, thì AE vô cho ý kiến chỉnh hộ, kẻo lại sai từ đầu mai mốt nó thành cố chấp ko sửa dc thì mệt xin hết ạ !!!
     

Chia sẻ trang này