Công nghệ PhysX của nVIDIA !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 22/9/08.

  1. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Thêm một game hành động 3D hỗ trợ PhysX - Shadow Harvest : _http://www.guru3d.com/article/geforce-gtx-260-core-216--bfg-ocx-maxcore/16\
    Thông tin thêm về game này có thể xem ở đây : _http://news.zing.vn/news/game/shadow-harvest-ra-mat-tai-gc-08/a28501.html

    Một vài hình ảnh về game này :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    • 005.jpg
      005.jpg
      Kích thước:
      135.7 KB
      Đọc:
      719
    • 008.jpg
      008.jpg
      Kích thước:
      141.6 KB
      Đọc:
      652
    • 013.jpg
      013.jpg
      Kích thước:
      132.5 KB
      Đọc:
      646
    • 016.jpg
      016.jpg
      Kích thước:
      133.9 KB
      Đọc:
      663
  2. Long_mangaka

    Long_mangaka Guest

    Vừa mới xem mấy đoạn trailers giới thiệu game có PhysX xong, không biết gameplay thực có tốt hơn không ? xử lý Physics thì có nhiều dạng, một trong những yếu tố đó là dộng lực học đối với các vật thể rắn; tức là các vật thẻ này phải tuân theo các vấn đề về trọng lực & các định luật của Newton về động lực học.

    Không biết người khác nghĩ sao, nhưng nói thực là sau khi xem xong các trailers game trên, tôi không có nhiều ấn tượng cho lắm. Có thể vấn đề là do nhà sản xuất game không chú trọng những yếu tố này, vật thể không rõ đối tượng chính phụ, đặc biệt là các cảnh cháy nổ, vật thể văng ra không nhiều, mà hiếm khi đem theo chút khói lửa nào theo, :|. Không hiểu có tận dụng CPU vô không ? GPU (SIMD) chỉ mạnh trong việc xử lí đơn giản và lưu giữ số liệu về đối tượng ... Còn việc xác định chính xác nhóm đối tượng sẽ đụng độ, tiếp xúc, ảnh hưởng lực ... là của CPU. Nhìn thế này nhàm quá, PS3 sử dụng Cell gồm CPU + SPE (SIMD), GPU không hề mạnh bằng GT200 mà xử lý còn tốt hơn thế này.


    Lấy ví dụ như game KillZone2:

    [​IMG]

    Khói bụi, tàn lửa của bom sau khi nổ rất rõ, chúng bay lên rồi lại bị trọng lực kéo xuống đất, thậm chí còn chuyển động hỗn loạn theo chiều gió thổi.

    [​IMG]

    Cảnh nổ rất thật chứ không phải chỉ bùng lên rồi biến mất, thậm chí các vật thể văng ra còn đem theo khói. ( cảnh nổ thực tế khi xem trong gameplay không đẹp như thế này, tuy vậy đối tượng nổ cũng nhỏ hơn, và cũng phải bằng 7/10 so với cảnh trên).

    [​IMG]

    Nhìn game này đủ thấy sức mạnh của GPGPU đến đâu, nếu sau này Larrabee chỉ cần ổn định 60FPS + chất lượng gameplay tốt như vậy thì sẽ gây ấn tượng lớn. Nói chung PhysX không được như mong muốn có thể còn do nhà phát triển game, nhưng thực tế là hiện tại không gây ấn tượng, ít nhất là đối với tôi.

    http://www.gametrailers.com/game/1668.html


     

    Các file đính kèm:

    • KZ1.JPG
      KZ1.JPG
      Kích thước:
      65.2 KB
      Đọc:
      622
    • KZ2.JPG
      KZ2.JPG
      Kích thước:
      46.2 KB
      Đọc:
      250
    • KZ3.JPG
      KZ3.JPG
      Kích thước:
      55.8 KB
      Đọc:
      630
    • KZ4.JPG
      KZ4.JPG
      Kích thước:
      52.8 KB
      Đọc:
      543
  3. ABCHUNG

    ABCHUNG New Member

    Bài viết:
    149
    Mơ hả, mong nó được khoảng 40->45 với Crysis + full hiệu ứng là mừng rùi .Nghe Intẹo nổ cho cố :godau: Chưa có chưa tin được :lay:
     
  4. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571
    Chơi tạm trc đã chờ sau này mấy nhà game developer cải tiến rùi thì tốt hơn, như vậy là cũng hoành tráng lém rùi
     
  5. Long_mangaka

    Long_mangaka Guest

    không phải vậy, chỉ sợ Larrabee play crysis mức đó 1x-2x FPS, :D. Đoạn đó là đang nói tới tiềm năng của GPGPU, vì Cell chỉ với một nhân CPU + 8 bộ phận mở rộng tính toán dạng SIMD đã xử lý physics mạnh mẽ như vậy rồi. Còn với mặt bằng chung của game, tôi chưa bao giờ hi vọng Larrabee giúp intel thắng được Nvidia và Ati.
    Chú ý, GPGPU không phải chỉ có mình larrabee.
     
  6. gacon8681

    gacon8681 New Member

    Bài viết:
    120
    :leuleu:
    Bác ơi!Bác nằm mơ ah?Tui ko tin là hiệu ứng lại đẹp như vậy được đâu.Có chăng thì bác đợi 5 ,10 năm nữa nhé.Cái đoạn hiệu ứng đó là do các lập trình viên lập trình sẵn mà thôi.Đến đoạn đấy là cứ thế phát lại thì nó mới được như vậy.Physx mạnh hơn hàng trăm lần trong việc sử lý hiệu ứng vật lý mà còn ko làm được:godau::godau::godau:.Các lập trình viên tốn bao thời gian mới làm được vậy.Vậy nên những đoạn như vậy cực ít.Vậy mà bác cũng tìm được thì dẫu sao tui cũng phục bác lắm nha.:leuleu::leuleu::leuleu:
     
  7. unicornboy

    unicornboy Cố spam lên rồng

    Bài viết:
    1,815
    Thực tế thì chuyện làm hiệu ứng như vậy hoàn toàn được và rất dễ dàng, nếu bro chịu khó hy sinh time để ngồi chụp từng frame rồi ghép lại thành đoạn trailer. Và tôi tin rằng các hãng game đã áp dụng điều đó để làm lác mắt bạn đấy.

    Chưa kể tới việc mấy cái workstation dùng để render mấy cảnh đó toàn 8CPUs (có thể hơn) hi-end với cả SLI/CF 3x/4x GPU:leuleu:, chúng nó chỉ cần 29.97FPS @ 1280x720 mà thôi:sun:.
     
  8. Long_mangaka

    Long_mangaka Guest

    trừ cái ảnh xe tăng bị nổ thứ thì có thể là demo, nhưng số còn lại là lấy từ game play, để cả ảnh đạn lửa từ trên trời rơi xuống theo đường vòng cung do tác dụng của trọng lực, hay tàn lửa + bụi khói bay mò mịt đều là gameplay cả, không phải demo.
     
  9. MiT

    MiT New Member

    Bài viết:
    350
    Nơi ở:
    221b Baker Street
    bro gacon bảo trăm lần là thế nào ?
    Toàn nói luyên thuyên chẳng có dẫn chứng gì xất :lele:
     
  10. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571

Chia sẻ trang này