Công nghệ PhysX của nVIDIA !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 22/9/08.

  1. LM_atom

    LM_atom New Member

    Bài viết:
    740
    cái đó cũng là một dạng xử lý vật lý Physics thôi, nhưng do kém hiệu quả hơn về phần cứng nên vậy, nhớ hồi chơ game này bắn mấy zombie vào đầu thì vỡ tung, nhưng vào chân với tay thì chỉ thấy tóe máu, hiếm khi thấy tay chân vì thế mà lìa ra ... :|.

    PhysX chỉ là xử lý phần vật lý thông qua GPU thay vì sử dụng CPU hoạc PPU theo truyền thống. Nhưng nếu bỏ qua CPU thì sẽ như thế này, GPU (SIMD) làm việc với nhiều dữ liệu với cùng một lênh. Nói thế này cho dễ hiểu, GPU sử dụng một SIMD để xử lý N vật thể ... khi ra lệnh di chuyển sang phải, tất cả N vật thể cùng di chuyển sang phải theo cùng cách thức, hoạc ra lệnh xoay thì tất cả sẽ cùng xoay như nhau ... nhưng nếu bảo cho bay hỗn độn, hoạc di chuyển hộn độn với nhiều cách thức khác nhau, hay nói chính xác hơn là áp dụng nhiều lệnh trên nhiêu dữ liệu, thì với GPU e là một công việc khá khó khăn.

    Chắc PhysX của mấy game trên có tận dụng CPU vô chứ không thì hiệu ứng vật lý trông buồn cười lắm, mã những gì do CPU đảm nhiệm thì PhysX không còn là lợi thế nữa. Ngài Huang tự tin thế thôi, chứ trong phát biểu gần đây cũng chỉ dám nói GPU sẽ phát triển thêm 15 năm nữa.
     
  2. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Chiến trường rực lửa của BIA sắp đến, theo gamespot là ngày 7/10/2008, tức là chỉ còn 3 ngày nữa thôi, đang nóng lòng xem game ứng dụng PhysX đầu tiên nó như thế nào, thêm một vài hình ảnh cuối cùng trước ngày bản PC ra mắt chính thức :

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    • BIA-1.jpg
      BIA-1.jpg
      Kích thước:
      124 KB
      Đọc:
      702
    • BIA-2.jpg
      BIA-2.jpg
      Kích thước:
      139.2 KB
      Đọc:
      718
  3. TNT2TNT

    TNT2TNT New Member

    Bài viết:
    127
    Chỗ này trật lất chứ dễ hiểu gì đâu. SIMD là ở mức vi lệnh, không phải chỉ xử lý nhiều vật thể theo cùng cách thức mới tận dụng được, cái này phụ thuộc vào programmer và compiler. Ngoài ra nó là bộ xử lý với rất nhiều "core" chạy song song và độc lập với nhau.

    Điểm yếu của GPU là không có cache, chạy kém trên những ứng dụng cần nhiều memory I/O. Thứ nữa là xung nhịp thấp và tập lệnh đơn giản hơn.
     
  4. LM_atom

    LM_atom New Member

    Bài viết:
    740
    yes, thanks bác ... cái đoạn đó cũng hơi khúc mắc bên lập trình nên Atom không biết nói thế nào cho đúng. Nói chung là với mỗi nhóm dữ liệu do cùng một SIMD xử lý thì phải cùng một chỉ lệnh chứ nhỉ ? Bác có thể giải thích rõ hơn hộ Atom chỗ này được không ?

    Còn về GPU là bộ xử lý với nhiều core chạy song song và độc lập nhau thì Atom không hiểu ý bác lắm, vì như Ati HD4800, cứ 80 Stream Processor thì được ghép lại một SIMD "core", đã SIMD thì làm sao xử lý độc lập với nhau về chỉ lệnh được ?

    Còn về yếu tố programmer và compiler thì hoàn toàn đồng ý. Nhưng trước Atom nghe bác nào bên lập trình nói lập trình cho SIMD oải lắm ... không biết có đúng không ?
     
  5. Long_mangaka

    Long_mangaka Guest


    cái đoạn này có chút vấn đề, SIMD chỉ hạn chế về tính linh động trong việc lập trình do chúng sử dụng cùng một lệnh giống nhau xử lý nhiều dòng dữ liệu, nói chính xác hơn thì tính song song của SIMD là song song của dữ liệu. Đúng là hạn chế trong việc lập trình, nhưng nói như trên thì không chính xác. Cell trong PS3 cũng phải dựa vào SPE (SIMD) để xử lý nhiều lắm.

    Trong nền Havok FX thì người ta tận dụng cả CPU và GPU mới xử lý Physics tốt được, không thể phủ nhận hiệu quả của SIMD được. Ngay cả cell hiện tại cũng phải nhờ rất nhiều đến bộ phận xử lý SIMD, 8 SPE, trong khi core CPU chỉ có 1 thôi. Muốn mạnh thì nên kết hợp chứ không nên phủ định vai trò của nhau, và vì thế GPGPU mới ra đời.
     
  6. Centrino

    Centrino New Member

    Bài viết:
    6
    Cho em hỏi hiện giờ Card đồ hoạ nào của Nvidia có hỗ trợ PhysX vậy?
    Có yêu cầu gì về cấu hình của máy để hỗ trợ cho việc chạy PhysX không?
     
  7. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Cứ GeForce 8 trở lên là có hỗ trợ PhysX.

    - Ko cần yêu cầu cấu hình gì đặc biệt cả, Main cần phải có khe PCIe để cắm VGA dòng GeForce 8,9 GTX 200, cài driver mới nhất từ bản 178.24 WHQL trở lên là xong.
     
  8. blnblnlll

    blnblnlll New Member

    Bài viết:
    1
    may anh oi cho em hoi game gi day may anh
     
  9. tuananhbk_09

    tuananhbk_09 Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,454
    game đó là game đầu tiền ứng dụng công nghệ PhysX của NVIDIA.
    Tựa game là :Brother in Arms Hell's Highway
     

Chia sẻ trang này