ATI & nVIDIA CUỘC CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỒI KẾT !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 21/12/05.

  1. navasious

    navasious Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,966
    giá sepo rẽ thế nhỉ? mà giá này ở VN hay ở nn thế?
     
  2. xomnui

    xomnui Guest

    Theo như dự kiến, những thông số, cấu hình cụ thể của chuẩn giao tiếp PCI-Express 3.0 sẽ được công bố vào cuối năm nay để sẵn sàng cho việc đưa vào áp dụng rộng rãi. Tuy vậy, theo những thông tin mới nhất từ Nhóm phát triển PCI-SIG (Special Interest Group), ít nhất tới Quý 2 năm 2010, PCI-Express 3.0 mới có thể xuất hiện. PCI-SIG cũng nhấn mạnh rằng, việc trì hoãn này không đồng nghĩa với một sự cố, trở ngại lớn nào trong quá trình phát triển bởi phần lớn công việc đã được hoàn thành, tốc độ vượt trội và tính tương thích ngược của PCI-Express 3.0 cũng đã được thử nghiệm nhiều và cho kết quả rất tốt.
    PCI-Express 3.0 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 với tốc độ gấp đôi so với chuẩn 2.0 trong khi vẫn đảm bảo tính tương thích ngược, nó còn được trang bị nhiều công nghệ mới như “báo hiệu” (signaling) và “bảo vệ dữ liệu” (data integrity) cải tiến. Nếu như sự trì hoãn này không tiếp tục diễn ra, tức là tới quý 2 năm 2010, PCI-Express 3.0 đã được hoàn thiện thì khoảng 1 năm sau, chúng ta sẽ được thấy những bo mạch chủ, card đồ họa đầu tiên thiết kế theo chuẩn giao tiếp này.
    Source:http://voz.vn/2009/08/06/pci-express-3-0-se-bi-tri-hoan-toi-nam-2010/
     
  3. morphy

    morphy take a rest

    Bài viết:
    137
    HD 4860 bắt đầu đưa ra trong hai tuần, tiếp theo sẽ là HD 4750

    ATI đã làm ngạc nhiên với chúng tôi trong tháng qua, khi các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã rò rỉ thông tin về Radeon HD 4860, một Mã hàng mới mà dự định sẽ tiếp nối thành công của Radeon HD 4850 trong phân khúc giá $ 120 ~ $ 130. Mã hàng này thực sự sẽ nhìn thấy ở Trung Quốc từ ngày 18 tháng tám, các HD 4860 sẽ thay thế HD 4850, mà giá rẻ hơn chỉ là $ 90 ~ $ 110. Điều này chỉ cho bạn một ý tưởng về tính cạnh tranh trên thị trường đồ họa $ 150.

    Một chút thông tin về các Radeon HD 4750. Ngay cả khi Radeon HD 4770 cung không đủ cầu trên toàn thế giới, ATI có vẻ là đi trước với những tín hiệu HD 4750, một card đồ họa dựa trên 40 nm GPU RV740. 4750 đã có những chi tiết kỹ thuật tương tự như HD 4770 bộ nhớ GDDR5. Nhân RV740 chạy ở 730 MHz, và bộ nhớ của nó tại 800 MHz (3200 MHz hiệu quả). Trong khi bộ nhớ tốc độ là giống HD 4770, cốt lõi là xung nhân hơi thấp hơn. Vì thế không như HD 4770, bởi vì nó sẽ không cần đầu cấp điện 6-pini. HD 4750 dự kiến sẽ có giá $ 88 tại lô ban đầu. Lô đầu tiên của các loại này sẽ có số lượng ít.

    nguồn từ techPowerUp! News :: HD 4860 Starts Shipping in Two Weeks, HD 4750 Follows
     
  4. xomnui

    xomnui Guest

    Nghe nói là 4860 chỉ dành cho Nước Lạ thui ( Chị Na đó)
     
  5. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    theo như tin đồn thì ATi 5000 như sau:3DCenter Forum - Einzelnen Beitrag anzeigen - AMD - R8xx im Q4 2008, Multicore und 45/40 nm
    Có nghĩa là con R800 sẽ gồm 2 con RV870 với kích thước die 300mm2:somot:
    con bé hơn có thể là RV830 có 181mm2, con ẻo ọt hơn chắc là RV810 gì đó thì 120mm2.
    Nếu như với 300mm2 với công nghệ 40nm thì có thể on vào con GPU đó tới 2000SP đấy.:leluoi:
     
  6. xomnui

    xomnui Guest

    Thế thì nóng ai chịu nổi. Nhưng số SP ko phải tất cả. Quan trọng vào game + 3D Mark ra sao thôi
     
  7. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    nhừng mà cùng xung thằng nào nhiều sp hơn thằng ý thắng( nói chung trong các dòng VGA Ati).:lamlo: Còn nóng hay không thì đã có tản nhiệt, khỏi phải bàn.:sun:
     
  8. morphy

    morphy take a rest

    Bài viết:
    137
    Bộ xử lý AMD xây dựng SDK cho OpenCL trên CPU x86

    Tin tức từ Siggraph nói rằng AMD đã phát hành một OpenCL SDK cho phép lập trình trên x86, CPU. Điều này có thể lần đầu tiên dường gây bối rối khi chúng tôi thường đề cập đến GPUs khi nói về việc OpenCL, nhưng hãy ghi nhớ rằng mục tiêu của OpenCL đã luôn luôn được cho tính toán trên nền tảng xử lý khác nhau, không chỉ cho các card đồ họa. Cái này được gọi là "đảo ngược của xu hướng GPGPU bình thường" của việc chuyển mã thường được thấy trên CPU.

    Kết thúc trò chơi là ý tưởng cho một người phát triển để có thể viết chung chung mà không phải là mã nhằm mục đích hoặc một CPU hoặc một GPU nhưng là sẽ cho phép đối với việc triển khai thực hiện đúng OpenCL máy tính để xác định xem điều gì là tốt nhất thực hiện trong đó có sẵn trên bộ xử lý. Vì vậy, nếu một khối lượng công việc sẽ là hay nhất chạy trên một GPU, phần mềm sẽ sử dụng nó, nhưng nếu một phần của mã số tuyến và rất thích hợp nhất cho một bộ xử lý truyền thống, nó sẽ chạy trên các lõi x86 . Ít nhất, đó là ý tưởng, nhưng trên thực tế sẽ rất khó khăn để thực hiện.

    [​IMG]

    AMD giới thiệu Havok Quần Áo OpenCL

    Trong thực tế, NVIDIA đã chứng tỏ CUDA API của hãng làm việc trên cả hai CPU và GPUs - bằng cách sử dụng cùng một mã số chính xác biên soạn. Vì vậy, chúng tôi biết đây là cái gì đó có thể được thực hiện - đó là một vấn đề chi tiết về cách thức hiệu quả các bối cảnh thay đổi có thể diễn ra và có thể được triển khai thực hiện trên một quy mô lớn hơn.

    Larrabee là không có nghi ngờ một loại trong toàn bộ câu chuyện OpenCL như nó kết hợp giữa truyền thống và GPUs CPU bằng cách cung cấp nhiều lõi x86, thiết kế với vertex hướng dẫn cụ thể tối ưu hóa. Và dĩ nhiên, có của Apple, một trong những OpenCL tiêu chuẩn. Và giờ đây, mà mỗi một trong các máy tính của Apple có một khả năng OpenCL GPU trong họ, nó có thể làm một số thú vị thay đổi đối với máy tính và lập trình.
    nguồn từ PC Perspective - The #1 Choice for PC Hardware Reviews and Information
     
  9. mccoy

    mccoy New Member

    Bài viết:
    83
    Một số công ty đã nhận được hàng mẫu VGA NVIDIA DX11-GT300

    Khởi đầu tuần này, chúng tôi đã nghe báo cáo rằng GPU của NVIDIA thế hệ kế tiếp, được gọi là GT300, đã thực sự có hàng mẫu. Điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế và nghĩ rằng họ hy vọng sẽ được thực hiện và kết quả là các nhà sản xuất (TSMC) cho các hoạt động đầu tiên của silic. Thông thường chúng ta sẽ thấy thời gian của một card đồ họa đầu tiên sẽ khoảng 10 tuần:

    Cho phép giả định rằng các chip hàng mẫu ra vào tuần làm việc 28, nhiều hơn hoặc ít hơn 15 tháng bảy. Kiểm tra chạy thử từ 6-8 tuần Thêm chỉ trong hơn 2 tuần để xây kiểm tra, gỡ lỗi, và thực hiện bất kỳ sửa chữa. Cho phép chỉ cần gọi nó là 10 tuần, 1 tháng mười hay như thế.

    Từ đó, nếu tất cả mọi thứ đã được đi 100% hoàn hảo, bạn có thể mong đợi khác 10-12 tuần cho quần chúng để bắt đầu sản xuất đưa đến cho các đối tác. Vì vậy, nếu cái gì huyền diệu xảy ra, sẽ có GPU NVIDIA DX11 sẵn sàng trước khi kết thúc của năm. Bây giờ, có nhiều nghi ngờ rằng sẽ xảy ra, nhưng chúng tôi sẽ chờ xem.

    [​IMG]

    NVIDIA đã làm GDDR5, 40nm GPUs. So sánh ước lượng giữa các kích cỡ, GPU mobility GF 200M 40nm

    Từ những báo cáo cho thấy GT300 là có được một chip khá lớn:

    Trở lại chip chính nó. Moles của chúng tôi nói đó là 23mm * 23mm, hoặc về 530mm ^ 2, xem xét biết rằng GT200 đã có kích thước 24 * 24. Điều này có nghĩa là GT300 có kích thước nằm khoảng giữa GT200 trên 65nm và GT200 trên 55nm. Và hãy ghi nhớ rằng điều này được xây dựng trên một quy trình 40nm, không phải là một 65nm hoặc 55nm như thế hệ trước GPUs. Điều này thêm vào phức tạp từ TSMC có vấn đề về sản xuất 40nm từ ngày đầu tiên.

    Cuối cùng, sẽ có những năm phiên bản GPUs dựa trên kiến trúc GT300 ở thời điểm tung ra.

    Như vậy, thị trường GPU sẽ được sưởi ấm lên trong thời gian dành cho Windows 7 và những người say mê công nghệ một lần nữa được vui mừng về máy PC chơi game.

    nguồn: PC Perspective - The #1 Choice for PC Hardware Reviews and Information
     

    Các file đính kèm:

  10. phoiphai

    phoiphai Member

    Bài viết:
    389
    Thông tin chi tiết về bộ xử lý đồ họa DX11 của AMD RV870 có 1600 đơn vị shader ?

    Theo tin từ diễn đàn pconline, AMD sẽ giới thiệu cả nguyên dòng card DX11 vào ngày 17/09/09. Cao cấp nhất là Cypress 300 mm vuông, công nghệ 40-nm, những phiên bản thấp hơn lần lượt sẽ có 181 mm vuông đến 120 mm vuông. Chi tiết như sau:

    cấp thấp: Redwood, 120 mm vuông, 40 nm
    tầm trung: Juniper, 181 mm vuông, 40 nm
    cao cấp: Cypress (RV870), 300 mm vuông, 40 nm
    HighEnd: Hemlock (2x Cypress), 600 mm vuông, 40 nm


    [​IMG]
    hình chụp core của RV870 từ chiphell

    Liên quan đến kích thước theo thông tin từ diễn đàn của Chiphell thêm rằng GPU Cypress có đến 1600 đơn vị shaders, có kích cỡ của chip lên đến 360 mm vuông, 80 TMUs và 32 ROPS, với bộ nhớ 256 bit giá trong tầm 250 đến 400 U.S.D.

    nguồn: Google Translate
     

Chia sẻ trang này