ATI & nVIDIA CUỘC CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỒI KẾT !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 21/12/05.

  1. zavarov

    zavarov Member

    Bài viết:
    331
    AMD Previews hiệu năng Game DirectX 11 trên Evergreen

    AMD minh họa card đồ họa DirectX 11

    [​IMG]


    AMD mời Legit Reviews đến phòng của họ trong khách sạn ở Quakecon 2009 để lần đầu tiên nhìn thấy hệ thống game của AMD sắp tới với card đồ họa DirectX 11. Card đồ họa này vẫn chưa được đặt tên chính thức, nhưng nó có tên mã là 'Evergreen' mà lần đầu tiên được hiển thị cho các phương tiện truyền thông tại Computex Đài Loan. Chúng tôi được nhìn thấy không phải một, mà đến hai hệ thống phần cứng đang chạy DX11! Một hệ thống đã được thiết lập chạy demo tận dụng DX11 SDKs và hệ thống khác đã được chạy demo cho trò chơi sắp tới tiêu đề Wolfenstein. Wolfenstein video game chỉ sử dụng DX9, do đó, nó thực sự không chứng tỏ sức mạnh của DirectX 11.

    [​IMG]


    Chúng tôi xin phép AMD để nắp thùng máy để nhìn thấy tận mặt 'Evergreen' nhưng đã bị từ chối.


    [​IMG]


    Xem mặt sau của thùng máy chúng ta có thể thấy rằng card đồ họa DX11 'Evergreen' là giải pháp dual slot. Các cổng xuất tín hiệu gồm 2 cổng DVI và có cả hai kết nối HDMI và DisplayPort. Nó cũng có một cổng phía sau cho hệ thống thoát nhiệt. Đây là một trong những hình ảnh độc quyền về card đồ họa này có trên trang web!


    [​IMG]


    AMD đã có năm hoặc sáu demo cho thấy sức mạnh và các tính năng mới của card đồ họa DirectX 11. Một trong những đặc điểm hay nhất cho thấy rằng sự khác biệt đó chính là demo tessellation. Demo này có ba chế độ dựng hình khác nhau và chế độ cơ bản nhất là bump mapping. Bump mapping là một kỹ thuật đồ họa máy tính để tạo ra một bề mặt được dựng chi tiết với đèn chiếu sáng trong các môi trường. Bump mapping thực hiện điều này bằng cách thay đổi độ sáng của các điểm ảnh trên bề mặt để đáp lại heightmap được xác định cho từng bề mặt. Trên card đồ họa DirectX 11 chạy D3D11 tại độ phân giải 2560x1600 tốc độ được quan sát là 494 khung hình / giây (FPS).

    [​IMG]


    Tiếp theo là chế độ Parallax Occlusion Mapping nó là chế độ nâng cao của bump mapping cho hình ảnh tốt hơn khi nhìn từ bên trên. Trên card đồ họa DirectX 11 chạy D3D11 tại độ phân giải 2560x1600 tốc độ được quan sát là 72 khung hình / giây (FPS).

    [​IMG]


    Chế độ tốt nhất tìm là Detailed Tessellation (tiling), trong đó cơ bản thêm vào các khung. Chế độ này có vẻ là chế độ tốt nhất cho tương lai card đồ họa DirectX 11 chạy D3D11 tại độ phân giải 2560x1600 tốc độ được quan sát là 173 khung hình / giây (FPS). Không xấu hơn những gì mà chúng tôi quan sát trên Parallax Occlusion Mapping, nhưng cho hiệu năng tốt hơn.

    High Definition Ambient Occlusion (HDAO)

    [​IMG]


    Demo SDK này giới thiệu cho thấy những gì mà chúng tôi nghĩ rằng có một số cải tiến mới dựa trên các hiệu ứng như đổ bong. Mục đích của HDAO là để cung cấp dịch vụ tốt hơn ambient Occlusion và tránh được sự cần thiết phải chạy qua bộ lọc. Bằng cách này, nó sẽ giữ cho hệ thống có hiệu năng cao hơn, đó là tất cả những gì mà chúng tôi muốn và mong muốn trong một card đồ họa chơi game. Với HDAO tắt, card đồ họa DirectX 11 chạy D3D11 tại độ phân giải 2560x1600 tốc độ được quan sát là 188 khung hình/ giây (FPS).

    [​IMG]


    Với HDAO bật, card đồ họa DirectX 11 chạy D3D11 tại độ phân giải 2560x1600 tốc độ được quan sát bị tụt xuống đến dưới 20! Không phải là những gì bạn muốn xem, trong khi chơi game. Sự khác biệt giữa khi HDAO bật và tắt không phải là thực sự nhận ra ở những hình có độ phân giải nhỏ, nhưng nếu bạn bấm vào đó ở chỗ hình ảnh lớn hơn và nhìn bóng đổ, bạn sẽ thấy rằng khác biệt ở chỗ màu sắc tối hơn.. Nơi tốt nhất để xem xét và cho thấy sự khác biệt này là trên các bồn chứa của bánh xe.


    [​IMG]


    Để đạt được hiệu suất cao hơn, bạn có thể kích hoạt tính năng Shader và hiệu năng chỉ giảm xuống đến 44FPS. Những cảnh sẽ được rendered khi có High Definition Ambient Occlusion kích hoạt, do đó đây sẽ là cơ hội tốt hơn để chạy so với bật HDAO.

    Sẽ hay hơn nếu có game DirectX 11 xem, nhưng không có bất kỳ game nào có sẵn ngay bây giờ.


    [​IMG]


    AMD sẽ cho xem demo SDK và trò chơi cho 100 người may mắn tại Quakecon 2009 cuối tuần này. Bạn sẽ có được cơ hội rê chuột và vui chơi với card đồ họa DirectX 11.

    nguồn: AMD Previews DirectX 11 Gaming Performance on Evergreen - AMD Demonstrates DirectX 11 Video Cards - Legit Reviews
     
  2. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    AMD hay làm games có cô nàng Ruby mà. :detien: Thấy bắn nhau chí choé nhưng chẳng biết chỗ nào để down cả.:lay:
     
  3. mccoy

    mccoy New Member

    Bài viết:
    83
    Card đồ họa Cypress, RV870, sẽ có với 1GB hoặc 2GB RAM. Đã có rất nhiều những thông tin không chính thức nói rằng card đồ họa thế hệ kế tiếp của AMD sẽ có bộ nhớ khác thường thay vì thông thường là 128/256/512-bit. Nhưng khi một khi cho thấy Cypress sẽ có 1 hay 2GB RAM thì cho thấy chẳng có thông tin nào trước đây và bộ nhớ khác thường của Cypress là chắc chắn.
    nguồn: Cypress ships with 1 or 2GB RAM | NordicHardware
     
  4. navasious

    navasious Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,966
    cái 128/256/512bit là băng thông bộ nhớ mà
     
  5. mc_larenf1

    mc_larenf1 I can ride the storms

    Bài viết:
    679
    Nơi ở:
    đi vắng,không có nhà
    thì biết đâu chơi 1-2G ram GDDR3 128 bit cho nó khác thường,spam:tronxoe::tronxoe:,em ko rành lắm,nhưng mấy bữa nay đọc thấy kì kì,như xài google trans hay sao mà nó cứ ù ù cạc cạc ấy
     
  6. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    384 bit thì Ram chắc 768MB hoặc 1,5 GB.
     
  7. morphy

    morphy take a rest

    Bài viết:
    137
    hình ảnh của R800, hơi dài hơn 1 chút RV870 và gồm thêm 1 đầu 6pin+ 1 đầu 8pin

    [​IMG]
    nguồn: AMD-ATI R800照片_业界新闻_Chiphell Hardware

    dòng evergreen có rất nhiều phiên bản, theo xtremesystems như sau
    Radeon "7" Family (Evergreen) is 6 parts:
    Trillian = "R800" + either multiple montior or 3-way GPU
    Hemlock = "R800" Dual GPU
    Cypress = "RV870" Single GPU
    Juniper = "RV840"
    Redwood = "RV830"
    Cedar = "RV810"
    Press date: Sept 10th, 2009 Event loc. San Fran, USA?
    Hard release: Sept 24th. --> mid Nov. 2009
    Price range: $500 (high-end) --> $50 (low-end Cedar)

    Thông số của Cypress (rv870) single gpu "HD5870"
    HD2900XT PCB size
    40nm
    353mm^2 die size
    19mm x 19mm at cost of $34 per die
    2x 6pin PCI_E power connectors
    DX11
    1600SP
    256bit bus
    80TMU
    32ROP
    1024/2048mb mem configs
    SIMD : 20
    Shader Clock : 850 ???
    Memory Clock : 1200 ???
    Bandwidth : 153Gbps ???
    ~$350 MSRP
    3dmark vantage performance:
    Cypress ~P16xxx - P17xxx - P18xxx
    aka ~HD4870X2 performance level
    potentially an ~30% performance improvement in the same power profile vs. rv770

    Thông số của Hemlock (R800) dual gpu "HD5870x2"
    larger than 4870x2 single PCB
    40nm 353mm^2 die x 2
    19mm x 19mm at cost of $34 per die
    1 6pin + 1 8pin PCI_E power connectors
    DX11
    3200SP
    256bit bus x 2
    80TMU x 2
    32ROP x 2
    1024/2048mb x 2 mem configs ???
    ~$500 MSRP
    3dmark vantage performance:
    (2x Cypress) theoretical P34xxx ???

    Và thông số Juniper/Redwood HD5850, HD5830, HD5770?
    Partial shroud HSF design
    40nm
    181mm^2 die size
    14mm x 14mm die
    1 6pin PCI_E power connector
    DX11
    800SP on Redwood
    640SP on Juniper
    128bit bus
    40TMU
    16ROP
    512/1024mb mem configs???
    ~$199/$149 MSRP
    3dmark vantage performance:
    Juniper XT ~P95xx
    Redwood ~P46xx
    About the speed of a HD4870 & HD3870

    nguồn: AMD DX11 RV8xx Card Exposed - Page 7 - XtremeSystems Forums
     

    Các file đính kèm:

  8. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    RV870 sẽ có 384 bit thì hay hơn so với 256 bit, nhưng dù sao vẫn chỉ là tin đồn. Chờ xem sao đã.:xicawe:
     
  9. nguyenthucbk

    nguyenthucbk Member

    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Smallville

    đoạn này không tin được, thông số như thế thì chả khác gì 4850, 4830 với 4770
     
  10. morphy

    morphy take a rest

    Bài viết:
    137
    có thể tin được đó bạn thông số và hiệu năng tuy xêm xêm 4850 nhưng được cái hỗ trợ DX11 và công nghệ 40nm chỉ cần thêm DX11 và 40nm vào là đủ khác rồi.

    Xem thêm đoạn trailer game DiRT 2 DX11 ở QuakeCon 2009, tất cả những cảnh trong game quảng cáo là IN GAME sử dụng card DX11 của ATI xem ở đây:
     

Chia sẻ trang này