Game DirectX 11 sẽ đẹp hơn nhưng nặng nề hơn nhiều game DirectX 10

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi werock, 24/10/09.

  1. werock

    werock New Member

    Bài viết:
    53
    Unigine Corp giới thiệu hỗ trợ đầy đủ tính năng của DirectX 11. Engine Unigine đã thành công tích hợp khả năng đột phá DirectX 11, bao gồm các tính năng cốt lõi sau đây:

    * Phần cứng tessellation
    * DirectCompute
    * Shader Model 5.0


    Phần cứng tessellation là một công nghệ nhằm mở rộng cho các phân khu tự động của đa giác thành miếng nhỏ hơn và mịn hơn, để các nhà phát triển có thể đạt được một cái nhìn chi tiết hơn về các trò chơi của họ trong khi gần như không bị suy giảm về hiệu năng. Nhờ có thủ tục này, việc xây dựng của ảnh kết xuất cuối cùng phương pháp tiếp cận ranh giới của nhận thức trực quan : thực tế ảo là nằm trong tầm tay của bạn cung cấp kinh nghiệm chơi trò chơi hấp dẫn. Do được thiết kế tốt API DirectX 11 và kiến trúc mở rộng của engine Unigine hỗ trợ các tính năng trên. Đối với đa giác Tessellation DirectX 11 được chia cắt. Quá trình này được GPU tăng tốc và cho phép các nhà phát triển sử dụng các mô hình chi tiết hơn.

    Tessellation mở ra một cách thức hoàn toàn mới. Công nghệ này thách thức các nhà lập trình tiếp cận với nhiệm vụ sáng tạo nội dung từ một góc độ khác nhau. Đội ngũ thiết kế engine Unigine đã có rất nhiều nỗ lực nghiên cứu vấn đề này và tạo ra các công cụ giúp cho sử dụng miễn phí dễ dàng.

    DirectCompute là một số công nghệ được thiết kế để đáp ứng với nhiệm vụ tính toán nặng một cách dễ dàng. Một vài đặc điểm của engine Unigine (bao gồm ánh sáng, HDR và SSAO) đã được di chuyển vào DirectCompute với giúp tăng đáng kể hiệu năng.

    Việc mở rộng tập hợp các lệnh trong Shader Model 5.0 thúc đẩy dễ dàng tạo ra các hiệu ứng đổ bóng phức tạp. Công nghệ này hiện đã hỗ trợ đầy đủ 6 loại tô bóng có sẵn gồm tô bóng đỉnh (vertex), tô bóng thân (hull), tô bóng miền (domain), tô bóng hình học (geometry), tô bóng điểm (pixel) và tô bóng tính toán (compute).

    So sánh hình ảnh khi bật và tắt Tessellation. Hình ảnh DX11 nhìn sẽ không khác gì DX10 khi tắt Tessellation.

    DirectX 10/11 tắt Tessellation :
    [​IMG]

    DirectX 11 bật Tessellation :
    [​IMG]

    DirectX 10/11 tắt Tessellation :
    [​IMG]

    DirectX 11 bật Tessellation :
    [​IMG]

    DirectX 10/11 tắt Tessellation :
    [​IMG]

    DirectX 11 bật Tessellation :
    [​IMG]

    DirectX 10/11 tắt Tessellation trong game Dirt 2:
    [​IMG]

    DirectX 11 bật Tessellation trong game Dirt 2:
    [​IMG]

    hiện nay đã có chương trình benchmark chính thức hỗ trợ đầy đủ phần cứng Tessellation DirectX 11 đó là demo benchmark Heaven Benchmark download : Download | Unigine (3D engine for games and real-time virtual worlds)

    Xem một vài hình ảnh so sánh DX10 và DX11 trong demo này

    Hình ảnh con rồng DirectX 10/11 tắt Tessellation
    [​IMG]

    Hình ảnh con rồng DirectX 11 bật Tessellation
    [​IMG]

    Hình ngôi nhà DirectX 10/11 tắt Tessellation
    [​IMG]

    Hình ngôi nhà DirectX 11 bật Tessellation
    [​IMG]

    Kết quả benchmark demo DirectX 11 Heaven Benchmark
    [​IMG]

    nguồn : Unigine Heaven with DirectX 11 Tessellation: Graphics card benchmarks - Unigine Heaven, DX11, Tessellation, Radeon HD 5870 - PC Games Hardware

    Unigine Engine Gets DirectX 11 Into Gear | Unigine (3D engine for games and real-time virtual worlds)
     

    Các file đính kèm:

    :
  2. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    tuy nặng thật nhưng mà hình phải nói thật hơn.:votay:
     
  3. osiric

    osiric Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,445
    Nhìn thật hơn, cảnh vậy rõ + sáng + chi tiết hơn

    Nói chung là sắp tốn bộn tiền nữa rùi
     
  4. navasious

    navasious Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,966
    vậy kon GTX260 của mình tiu roài hixxx:bun::bun:
     
  5. werock

    werock New Member

    Bài viết:
    53
    nhìn những cái hình trên chắc sẽ có người thắc mắc rằng, chẳng lẽ để tạo được ra nó chỉ có Tessellation DX11 làm được, còn DX10/9 có làm được không, câu trả lời là được nhưng cái giá phải trả về hiệu năng là quá lớn

    kỹ thuật cũ DX10/9 gọi là Bump mapping
    [​IMG]

    tốc độ khung hình đạt rất cao 494fps nhưng hình ảnh xấu hơn nhiều so với Tessellation DX11

    muốn đẹp tương đương với Tessellation DX11 thì DX10/9 phải áp dụng Parallax Occlusion Mapping cho hình ảnh đẹp hơn rất nhiều bump mapping tương đương Tessellation DX11

    [​IMG]

    nhưng tốc độ tụt xuống còn 72fps

    Và Tessellation DX11
    [​IMG]

    tốc độ đạt 173fps

    nguồn : AMD Previews DirectX 11 Gaming Performance on Evergreen - AMD Demonstrates DirectX 11 Video Cards - Legit Reviews
     

    Các file đính kèm:

  6. PentiumPro

    PentiumPro .NET

    Bài viết:
    92
    Bài này hayquá, chuẩn bị tốn tiền rồi đây :xicawe:
     
  7. werock

    werock New Member

    Bài viết:
    53

    Các file đính kèm:

  8. giacmo

    giacmo Guest

    đúng là chả khác gì mấy
     
  9. werock

    werock New Member

    Bài viết:
    53

    Các file đính kèm:

  10. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    DX11 sướng cho nhà phát triển game.:kiss:
     

Chia sẻ trang này