ATI & nVIDIA CUỘC CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỒI KẾT !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 21/12/05.

  1. werock

    werock New Member

    Bài viết:
    53

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      50.5 KB
      Đọc:
      415
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      61.2 KB
      Đọc:
      412
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      67.1 KB
      Đọc:
      414
    • 4.jpg
      4.jpg
      Kích thước:
      200.8 KB
      Đọc:
      425
    • 5.jpg
      5.jpg
      Kích thước:
      105.1 KB
      Đọc:
      447
    • 6.jpg
      6.jpg
      Kích thước:
      72.7 KB
      Đọc:
      413
  2. LM_atom

    LM_atom New Member

    Bài viết:
    740

    vấn đề là quá trình chuyển từ 45nm sang 32 nm của intel không nhanh lẹ như hồi 90nm và 65, hoạc 65nm sang 45nm ... dù CPU 45nm hiện tại không mát mẻ gì cho lắm.

    Nếu thực sự công nghệ nm bắt đầu gặp trở ngại hay đi đến giới hạn của nó thì các hãng không có fab như Nvidia sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Femi hiện nay là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho vấn đề này.
     
  3. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    con x6 3.2Ghz của AMD có TDP 125W, cũng chỉ xài 45nm thôi.:detien:
     
  4. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    ASUS sẽ tung ra thị trường hai card đồ họa GeForce GTX 480/470 dựa triến kiến trúc Fermi của NVIDIA. Hai card đồ họa của ASUS có xung y hệt như xung mặc định của NVIDIA nhưng được ASUS trang bị thêm công nghệ độc quyền của ASUS là Voltage Tweak cho phép tăng hiệu năng lên 50%. Cả hai card đồ họa sẽ được chính thức bán vào ngày 12/4/2010.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Source : ASUS GeForce GTX 480 and GTX 470 Cards Released - Industry News - Overclockers Club
     

    Các file đính kèm:

  5. osiric

    osiric Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,445
    Mấy VGA cao cấp dòng oc nóng vãi lúa nếu ko có máy lạnh sẽ sọc hình + nặng thì màn hình tối đen
     
  6. morphy

    morphy take a rest

    Bài viết:
    137
    kiến trúc Fermi rất mạnh khi xử lý Tessellation DX11, khi tessellation để ở mức cao nhất @Extreme thì ngay cả HD5870 OC được ép xung từ 850/2400 lên 1000/2700 chạy cũng hửi khói GTX470 ở xung mặc định

    [​IMG]

    [​IMG]

    nguồn: Geforce GTX 480 and GTX 470 reviewed: Fermi performance benchmarks - Geforce GTX 480, Geforce GTX 470, Test, Fermi, GF100, DirectX 11, Review, Benchmark - PC Games Hardware

    kết quả đã quá rõ ràng chỉ có GTX470/480 mới đủ sức chạy được game DX11 khi bật Tessellation ở mức cao nhất còn dòng HD5000 thì chết ngay.
     

    Các file đính kèm:

  7. cuongblizzard

    cuongblizzard Member

    Bài viết:
    97
    100% khi chơi game tôi không bật Tessellation, không phải vì lý do sợ chậm, mà thấy bật lên cũng chẳng có khác biệt gì so với không bật.

    Thà nâng từ 4xAA lên 8xAA thấy còn ngon hơn là Tessellation On.
     
  8. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    trước đây tôi đã dự đoán sở dĩ Fermi khi full load hầu hết các trang review đều than nóng là do họ ko chỉnh quạt, và bây giờ đã có bằng chứng cho thấy nhận định của tôi là quá chính xác, hiện nay có một review khá chính xác họ đã test temp của GTX480 và cả GTX480OC, nhiệt độ môi trường khi test là 26oC

    [​IMG]

    Và kết quả khi full load bằng game Crysis Warhead
    [​IMG]

    Chắc mọi người thấy ngạc nhiên khi temp khi test game Crysis Warhead của GTX480@800/1050 chỉ là 76oC trong khi GTX480 default lại là 95oC.

    Và bằng Furmark
    [​IMG]
    Tương tự như vậy temp khi Furmark của GTX480OC chỉ là 87oC và GTX480 default lại là 96oC.

    Cả hai trường hợp trên temp của GTX480OC mát hơn đơn giản là vì do fan đã được chỉnh lên 75%, temp chơi game khi OC GTX480 ko quá 80oC thế thì về vn GTX480 cứ gọi là vô tư đi.

    Cần nhắc thêm anh chàng làm bài review này hiện đã cập nhập tất cả điểm 3DMark trên hwbot và nói rằng OC GTX480 core lên dễ dàng 900MHz ko cần phải vol mode.

    Source : Google Translate


    thì cái này tôi đã nói từ những bài post trước rồi, Tessellation trong những game hiện nay ko thấy khác gì nhưng những game trong tương lai thì chưa chắc à.
     

    Các file đính kèm:

  9. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571
    Fermi chỉ còn thiếu 1 bản driver ngon nữa thôi, kết cái SLI tăng hiệu năng khủng của nó :somot:, sao ko thấy ai review SLI GTX470 nhỉ?
     
  10. ctdtctdt

    ctdtctdt Member

    Bài viết:
    224
    mình thì chưa tin các trang review nước ngoài lắm chỉ khi nào amtech hoặc voz có hàng thì mới chắc được, 5870 chơi game METRO 2033 mình nhận thấy bật Tessellation còn nhẹ hơn khi bật AA 4x lên toàn để AAA và bật Tessellation res full hd ,theo sự hiểu biết của mình thì khó có thể làm một game nào mà xây dựng mô hình ở độ phân giải cao như phần mềm test Unigine_Heaven-2.0 vì nếu xây dựng mô hình chi tiết vậy trong một không gian lớn phải đòi hỏi một pc cực mạnh mới có thể chơi mượt đựơc ,thế hệ vga hiện tại chưa đủ sức cả 58xx lẫn gtx480 khi chơi một game xây dựng mô hình phân giải cao như Unigine_Heaven-2.0 khi bật tính năng Tessellation . còn những game DX 11 hiện có vì chưa phải là xây dựng mô hình phân giải cao chi tiết như Unigine_Heaven mà chỉ xây dựng mô hình và nhân vật khá hơn DX10 một chút lên khi bật Tessellation cũng chẳng thấy đẹp hơn và cũng đồng nghĩa khung hình không giảm nhiều. nói tóm lại nếu có một game dạng Unigine_Heaven hoặc xây dựng mô hình phân giải cao hơn thì VGA 58xx lẫn GTX 480 chưa thể chơi ngon được khi bật Tessellation mà phải vài thế hệ sau mới chơi ngon được .kiến thức có hạn nếu sai mong anh em bỏ qua nhé.
     

Chia sẻ trang này