ATI & nVIDIA CUỘC CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỒI KẾT !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 21/12/05.

  1. cuongblizzard

    cuongblizzard Member

    Bài viết:
    97
    Nhớ hồi khử răng cưa ở thời Geforce 3 chọi Radeon 8500, cả hai đều ì ạch, nhưng Geforce 3 cho hiệu năng cao hơn nên Geforce thắng. Nhưng công nghệ chỉ để cho có.

    Geforce 4 Ti cho khử răng cưa cao hơn Geforce 3 nhưng chất lượng hình ảnh cũng chỉ tương đương geforce 3


    Mãi tới thời Geforce 6 chọi X800 thì khử răng cưa mới bắt đầu khả thi. Chất lượng hình ảnh khi khử răng cưa trong vắt chứ không bị mờ đục như các card đời trước. Nhưng tốc độ vẫn chưa thỏa để chơi game thực tế có khử răng cưa.

    Và tới thời Geforce 8 thì gamer mới có thể tận hưởng chơi game khử răng cưa hình ảnh chất lượng cao với khung hình minimum chấp nhận được.

    Và đời GTX 200 cùng HD 5800 đánh dấu hoàn thiện vừa khử răng cưa cao vừa khung hình cao.

    GTX 480 thì chuyển sang hướng hiệu năng cho Tessellation.

    Tessellation trở thành một chuẩn benchmark mới cho Graphic Card hiện đại.

    Phải trải qua hơn 7 đời card cho cả ATI lẫn Nvidia để hoàn thiện ứng dụng công nghệ vào game thực tế. Có thể thấy từ khử răng cưa có từ thời directX 8 nhưng tới directX 10 mới khả thi.

    Vậy có thể dự đoán Tessellation sẽ trở nên hoàn thiện và khả thi khi directX 13 ra đời.
     
  2. pumbaa

    pumbaa Ché pas koi écrire

    Bài viết:
    925
    Nơi ở:
    UdCP
    Có một điều nhiều người ko để ý khi coi review về nhiệt độ. Tản nhiệt của 480 có thể nói là hầm hố hơn của 5870 khá nhiều vậy mà khi fulload vẫn 9x°C thì phải nói là quá nóng, và cũng vì lý do an toàn, các hãng ko dán đề can lên tản nhiệt của 480. Hôm review 480 tụi tôi có chụp hình nhiệt cái PC và thấy bề mặt ngoài của tản nhiệt 480 lên tới 75°C. Với sức nóng và độ ồn như vậy, bản thân cái card sẽ ko sống được lâu, nghiêm trọng hơn là nó ảnh hưởng tới sự ổn định của các thành phần khác cua máy rất nhiều. Nếu phải chỉnh quạt lên 75% cho mát thì ko khác gì máy bay bay trong nhà, mua về để đua bench thì được chứ để dùng thì chịu.

    Nói về tessellation, tin vào Nvidia và cái test vớ vẩn và phi thực tế Unigine đề làm gì, có nhiều cách để biết trước định hướng của tương lai game như thế nào hơn là đọc tin tầm phào trên iNet. Nếu có điều kiện các bro có thể đi mấy cái game developers day sẽ biết, tương lai của games có phải là heavily implimented tessellation ko? :) Cuộc sống này đơn giản lắm, tôi là nhà làm game tôi sẽ làm sao để game của tôi có đồ họa đẹp nhất có thể trên nền tảng phần cứng phổ biến nhất. Còn các anh thích bench thích đua? Tôi sẽ làm 1 cái bench thật nặng để các anh tự sướng và bỏ tiền ra mua phần cứng của tôi.
     
  3. huhuhu

    huhuhu New Member

    Bài viết:
    311
    Ôi cái Fan lồng sốc 1.8A mà set fan lên 75% thì chắc là :leluoi:
     
  4. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    SemiAccurate :: ATI's next generation plans outed
    nghe đồn ATI đang tính tung ra SI (Southern Islands) là một phiên bản lai giữa Evergreen và NI (Northern Islands: thế hệ tiếp GPU tiếp theo) được phát triển trên tiến trình 40nm TSMC.:lamlo:
     
  5. phoiphai

    phoiphai Member

    Bài viết:
    389
    khi thấy hiệu năng của gtx480 hơn hd5870 trong game dx11 đặc biệt là với tính năng mà trước đây khi dòng hd5000 được tung ra AMD luôn tự hào quảng cáo đó là tính năng tessellation thì phần lớn những ai yêu mến ATI cảm thấy thất vọng và bực mình lắm nhưng vẫn còn hy vọng vào phiên bản hd5870 2gb và bây giờ đã có review so sánh gtx480 và hd5870 2gb. Cần nói thêm phiên bản hd5870 2gb này đã được ép xung sẵn lên mức 925/5000 chứ không phải ở mức mặc định 850/4800 nữa, driver của gtx480 vẫn chỉ là bản beta

    Unigine's Heaven 2.0 Extreme tessellation

    [​IMG]
    tất cả các card ATI kể cả hd5970 đều thua gtx480

    Battlefield: Bad Company 2 - DX10/DX11

    [​IMG]

    [​IMG]

    phiên bản ép xung hd5870 2gb vẫn thua gtx480 và hơn 1 chút khi đẩy lên độ phân giải siêu cao.

    DiRT 2 - DX11 game có ứng dụng tessellation

    [​IMG]

    [​IMG]

    một lần nữa gtx480 chiến thắng tuyệt đối trước phiên bản hd5870 2gb ép xung.

    có thể NVIDIA đã thả boom trước hiệu năng của fermi nhưng ít ra họ đã chứng minh thật một điều là fermi sẽ mạnh hơn hd5800 trong những game dx11 đặc biệt là với những game có tessellation và đến lúc này tất cả các review đã cho thấy điều đó. Và qua ứng dụng Unigine's Heaven 2.0 cho thấy rằng với những game trong tương lai khi tính năng tessellation được ứng dụng ở mức cao nhất thì chỉ có gtx480/470 mới chơi nổi còn dòng hd5800 muốn chơi được chỉ có 2 cách giải quyết hoặc là tắt tính năng tessellation hoặc bật ở mức nhỏ nhất.

    nguồn: HEXUS.net - Review :: NVIDIA GeForce GTX 470 1,280MB review. Fermi done right? : Page - 4/15
     

    Các file đính kèm:

    • 19.png
      19.png
      Kích thước:
      39.1 KB
      Đọc:
      487
    • 24.png
      24.png
      Kích thước:
      51.2 KB
      Đọc:
      438
    • 25.png
      25.png
      Kích thước:
      50.6 KB
      Đọc:
      425
    • 08.png
      08.png
      Kích thước:
      39.9 KB
      Đọc:
      477
    • 09.png
      09.png
      Kích thước:
      39.9 KB
      Đọc:
      430
  6. cuongblizzard

    cuongblizzard Member

    Bài viết:
    97
    Tui rất thích ATI và thấy vụ tessellation tui chả có bực mình gì cả. Cái tui quan tâm là Minimum FPS. Tessellation chưa thể làm game đẹp.

    GAME cần công nghệ tessellation là game NEED FOR SPEED. Nhìn kỷ mấy chiếc xe vẫn không ưng cái độ cong mượt của xe. CHẳng hạn như LEXUS LF trong NFS SHIFT, xấu tàn bạo vì thiếu polygon, cần polyboost thông qua tessellation.

    Bảo đảm Tessellation và PhysX là 2 thứ có thể tắt đi mà vẫn tận hưởng được vẻ đẹp của game. Hãy nhìn lại tất cả những game đẹp hiện có, chẳng cái nào cần Tessellation mới đẹp.

    Tessellation sẽ không như thời HELLGATE LONDON. Shader 3.0 cho hình bộ giáp của Templar cực đẹp 1 trời 1 vực so với shader 2.0. Sau này Starcraft 2 cũng xài shader như vậy để tạo bóng kim loại cho game.

    Và Tessellation mạnh cở nào mà chơi Starcraft 2 cảnh đánh nhau đông đút bị dưới 30 fps là không chấp nhận được!!

    Card nào chơi Starcraft 2 settings Shader: Extreme: SSAO nhanh, unit đông đặc màn hình đánh nhau loạn xạ mà vẫn không tụt hình dưới 30 fps thì mới là card mạnh. HD 5870 của tui đang đuối ở những cảnh đánh nhau đặc kín màn hình :(. Anh em nào có GTX 480 nhớ test thử Starcraft 200 unit Vking vs 4 computers, chịu khó xài chờ cho tụi computers xây lâu lâu lên công nghệ tấn công tới tấp! :ngau:

    Về nhiệt độ: HD 5870 khi chỉnh 70% fan, chơi và bechmark tất cả mọi loại game max setting 8xAA 16X AF thì temp 59 độ C ở chỗ tui. Nếu để auto fan thì lên 74 độ C.

    Tôi chỉ có ước mong nho nhỏ là chơi Starcraft 2 lúc đông kín unit đang đánh nhau mà không bị sụt dưới 30FPS, hy vọng GTX 480 làm được điều này. Chu kỳ game của Blizzard: 1 High-end PC sau 2 năm kể từ lúc game Blizzard ra thì mới có khả năng chơi smooth 100% game đó, tức là vidcard ở 2012 mới có thể 100% tận hưởng Starcraft 2.
     
  7. conduongCS

    conduongCS New Member

    Bài viết:
    13
    ___Femi ra đời muôn hơn hd 5xx tận 6 tháng, mạnh hơn 1 chút cũng chẳng có gì ngạc nhiên và thất vọng với hd5xx cả. Nhìn vào chart tôi chỉ thấy femi vẫn chỉ ngang ngửa một chín một mười so với hd4800. Bật tessellation lên nếu hd 4800 lê lết thì 480 cũng chẳng khá hơn.

    ___Có lẽ tính năng tessellation ở Dx11 phải vài đời vga nữa mới "khấm khá" được. Cái bench Unigine's Heaven 2.0 đấy chỉ để ự sướng chứ ko giải quyết vấn đề gì cả. Quan trọng là chơi game và Dx11 cùng tessellation hiện thời chẳng đáng để tâm 9 ít ra là cho tới thế hệ hd6xxx và gtx 580 ra đời)
     
  8. Dctran

    Dctran New Member

    Bài viết:
    168
    Nói về tessellation thì thật sự là cho đến thời điểm này chưa có 1 game nào bật tessellation cho ra hình ảnh được như Unigine's Heaven 2.0, nếu xác định đầu tư lâu dài để đc hưởng thành quả từ tessellation thì chọn Fermi có vẻ là hợp lý.

    Vấn đề thử đặt câu hỏi tessellation sẽ trở thành chuẩn mực cho các nhà phát triển game hay không? Và bao lâu nữa tessellation mới thật sự được như trong ứng dụng Unigine. 1 năm hay 2 năm, khi đó đã có các thế hệ GPU mới ra đời đáp ứng. Lúc này sẽ nhiều người nghiêng về Cypress đơn giản nó rẻ hơn, mát hơn và cho performance cũng không thua kém Fermi nhiều.

    Điều đáng tiếc là với mức hiệu năng xen kẽ 5850 < GTX470 < 5870 < GTX480 thế này thật khó có thể có một đợt giảm giá mạnh từ phía ATI, và như vậy người dùng là những người ko đc hưởng lợi.
     
  9. ctdtctdt

    ctdtctdt Member

    Bài viết:
    224
    điều này cũng là thất vọng của mình vì cố chờ GTX480 ra để 5870 giảm giá sẽ làm thêm một em về chạy CFX cho đã , nhưng chưa thấy động tĩnh gì ati giảm giá .
     
  10. pumbaa

    pumbaa Ché pas koi écrire

    Bài viết:
    925
    Nơi ở:
    UdCP
    Nói chung là review giờ đọc chỉ nên tin 50% thôi. Giờ game nào mà HD5800 ko chạy được thì 480 sẽ chạy được ..trong mơ. Game luôn đi trước phần cứng, vì thế các bạn cũng nên quên khái niệm và ý điịnh chạy trước đón đầu đi.

    Đơn giản thế này thôi, máy tôi i7 920, 6gb RAM, 5870 chạy Dirt 2 high setting @ 1680*1050 miễn cưỡng thì chấp nhận được nhưng gọi là để chơi mượt, quay vô lăng có cảm giác responsive một chút thì phải chơi ở medium setting, no AA. Nhìn mấy cái review trên inet thấy tụi nó test max setting AF AA ở 1920*1200 rồi 2560*1920 mà thấy tụi nó phán playable mà tưởng là chơi ngon lành là nhầm to. Playable và Enjoyable là hai thứ khác nhau hoàn toàn. Bro nào thừ bật max setting game Lineage 2 (1 game engine ra cách đây cũng 5-6 năm rồi) rồi đi siege xem 5870 với 480 có chịu nổi ko? Về bản chất thì cái cách L2 làm cái máy lag cũng giống crysis thôi, number of object!

    Nói như vậy để thấy là làm 1 cái game hay một cái bench siêu nặng, dù độ họa rất tầm thường (như 3D vantage chẳng hạn) để làm những card đồ họa mạnh nhất cũng phải lê lết thì cực kỳ dễ. Và dựa vào 1 cái engine để đánh giá sức mạnh của 2 cấu trúc phần cứng khác nhau là thiếu tỉnh táo.
     

Chia sẻ trang này