ATI & nVIDIA CUỘC CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỒI KẾT !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 21/12/05.

  1. enilyruf

    enilyruf ۞ ƊĬƋßŁΘ ۞

    Bài viết:
    878
    Nơi ở:
    Keyboard

    Welcome bro, mình không phải là dân thiết kế đồ họa nhưng về vẽ 3DsMax mình cũng có tìm hiểu sơ qua và đoán chắc 99% bro đang chạy trên nền CPU nên cảm thấy chậm khi apply 2 em đó vào.
    Tess ở đây chạy trên nền HW nên sẽ không như Meshsmooth đâu bro. Vả lại mức độ complex của game thì không bao giờ bằng vẽ 3D thiết kế chuyên nghiệp được nên mình nghĩ Tess sẽ làm nhẹ gánh cho GPU lẫn người thiết kế thì đúng hơn
    Về shader 3.0 nó là 1 chuỗi tập lệnh, bumbmaping chỉ là 1 phần rất nhỏ trong số những thứ nó làm được và realtime bumbmaping thì đã xuất hiện ở card Geforce 2 GTS rồi :sorry:

    Về phần Tess ra đời thì mình cũng đồng tính với bro :votay:

    Phần chơi game, nếu bro đã đưa ra nhận định rõ ràng như vậy thì mình cũng không phản bác lại vì đó là sở thích riêng của mỗi người rồi nhưng riêng trò BatMan mình bật PhysX lên rồi là không muốn tắt đi nữa vì các hiệu ứng cháy nổ, khói lửa được nâng lên 1 tầm cao mới.

    Mấy tấm hình của bro chụp từ HW2 mình không hiểu bro chụp lên để diễn đạt ý gì nhưng nếu ý bro là FPS hơi thấp thì mình thấy có nhiều nguyên nhân:
    1. Game giới hạn FPS
    2. Engine game cũ, không tận dụng được hết sức mạnh của CPU và GPU (nhớ không lầm thì game này ra năm 2003~2004 , support DX8)
    3. Driver/win không tương thích --> giảm Perf.

    Cảm ơn bro vì đã hồi âm mình trên tinh thần thân thiện ntn :sun:.Amters bao lâu nay vẫn không thay đổi gì cả :degai:
     
  2. cuongblizzard

    cuongblizzard Member

    Bài viết:
    97
    HW2 là game ra 2003, được code rất tốt từ nhà phát triển Relic và là game directX 9 tương thích rất tốt với XP, Vista và Win7. Nếu bro nào đã từng yêu thích HW2 thì chắc nhận ra rằng HW2 không đẹp như trong hình. Vì HW2 mặc định xài bump của shader 1.1. Không có khả năng chuyển độ bóng theo nguồn sáng từ bên ngoài. Trong hình thì chi tiết kim loại trên mấy chiếc battle cruiser thay đổi theo ánh sáng, nổi và laser bên ngoài.

    Mình đưa ảnh HW2 chủ yếu cho thấy:

    Số lượng object trong game.

    Xin cho mình hỏi các bro là có bro nào thấy video card mới chạy 1 game cũ, nổi tiếng mà bị chậm? (ngoài trò Onimusha 1 không thích ATI)

    Hẳn nhiên 99% câu trả lời là không. Card mới chơi game cũ sẽ phải nhanh thôi. Vì công nghệ mới và cũ hẳn nhiên phải được đưa vào trong card mới!! :somot:

    Mình chỉ muốn xác định: cơ bản đánh giá 1 card mạnh từ xưa đến nay: trước tiên phải là card vẽ được nhiều mà không bị chậm.


    Về phần "realtime bumbmaping thì đã xuất hiện ở card Geforce 2 GTS rồi"
    -Mình đi phân tích ứng dụng thực vào game chứ không đi nghiên cứu về demo của Ati lẫn Nvidia
    -Như bạn nói "realtime bumbmaping thì đã xuất hiện ở card Geforce 2 GTS"

    thì tôi có thể nói: Chức năng Fur tạo lông của DirectX 10 đã có từ thời directX8 trên shader 1.1
    Chắc hẳn chúng ta còn nhớ Demo Wolf cho Series Geforce 4 Ti, ta có thể tinh chỉnh mọc lông cho con ma sói rất đẹp, muốn dài muốn ngắn tùy thích.
    Mặc dù Fur thời đó không đẹp như Fur trong Lost Planet Extreme Condition DirectX 10 sau này.

    Nhưng ở những năm đó, game 3D chưa có game nào ứng dụng.
    Nhắc lại thời 3d mark 2001 ra đời chúng ta thấy được bump mapping trong shader 1.1 cho cảnh biển ban đêm. Và ở năm 2001 cũng chẳng game nào dám bump mapping. Có thể nói bump mapping của shader 1.1 thời đó nặng như là Tess thời nay. Ở những shader cao hơn như 2.0, 3.0 thì bump được đẹp hơn và game chạy được nhanh hơn nhờ những card thế hệ mới hơn.
    Và đến lúc bump mapping cũng có giới hạn của nó, đến lúc người ta phải chuyển qua Tessellation như chúng ta thấy hiện nay. Tessellation ngoài việc làm nổi khối thực, nó còn tăng poly cho vật thể.

    Còn nhiều hiệu quả hình ảnh mà Tessellation có thể hiện nhờ vào sự sáng tạo của nhà làm game sau này. Tôi không dám bàn gì về liệu Tessellation có làm game chậm hơn so với phải thay vì vẽ ra nhiều object, ví dụ như gạch, mái ngói. Thời gian sẽ giải đáp mọi thắc mắc của người hâm mộ graphic card chúng ta. :hoanho:
     
  3. ctdtctdt

    ctdtctdt Member

    Bài viết:
    224
    sao mình vẫn on Water Detail được liệu bro có nhầm không đấy.
    [​IMG]
     
  4. cuongblizzard

    cuongblizzard Member

    Bài viết:
    97
    Theo Bakalu nói lại thì tùy chọn có tên là GPU Water Simulation.
    Mình thì không thấy tùy chọn này trong JC2
    Và cũng không thấy được nước đẹp như trong hình.
    Chỉ thấy là water quá xấu nên delete game JC2 này luôn rồi.
     
  5. enilyruf

    enilyruf ۞ ƊĬƋßŁΘ ۞

    Bài viết:
    878
    Nơi ở:
    Keyboard
    Tình hình là chỉ có card của Nvidia mới có option này trong menu, nó nằm ở dưới cái "Point Light specular" trong advanced display settings
    So sánh thì chắc mọi ng đã xem rồi nhưng mình đưa link cho ai lười search :lacmong:
    _http://www.youtube.com/watch?v=OemYZd5m0KE

    @cuongblizzard: bro cho mình xin cái save đoạn trong hình chụp, version game, các bản mod bro dùng để mình test thử xem game có nặng như vậy không. Thx bro
     
  6. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    mình ko nhầm đâu bro xem 2 cái hình sau sẽ rõ

    kết quả test của HD5830
    [​IMG]

    kết quả test của giả lập GTX275
    [​IMG]

    hãy xem từ hàng SSAO trở xuống, ATI bị mất hẳn thiết lập dành cho Water, bây giờ có thể hiểu tại sao GTX275 lại bịt tụt frame nhiều đến vậy vì bật cái tính năng Water dành cho GPU lên nếu tắt đi thì frame cũng sẽ cao o kém gì HD5830. Trên là bản demo trong bản retail thì nó sẽ thành GPU Water Simulation.

    hình như bro có vẻ thích khi thấy GTX480 nóng thì phải, nếu vậy tôi sẽ giải thích như sau:

    - Cái hình của Guru3d là temp của Fermi nhưng chỉ để fan AUTO nhưng ko set bằng Manual.
    - Tuy trong hình dòng fan nói fan đang chạy 71% nhưng nên nhớ phiên bản Afterburner trong hình bản này ra đời còn trước cả Fermi khá lâu chưa chính thức hỗ trợ Fermi nên nó đọc bậy % fan set đâu có gì lạ. Nên nhớ rằng phải từ bản 1.6 beta trở đi mới hỗ trợ Fermi và cho phép chỉnh fan cho Fermi

    link down : Afterburner 1.6.0 Beta 1 download from Guru3D.com

    Còn để mình họa cho bro thấy những điều trên thì tôi sẽ cho bro xem hình tôi đang set fan HD4870X2 TOP là 80% (đương nhiên là set trong CCC) vừa làm tức thời khi nãy

    [​IMG]

    Trong khi GPU-Z phiên bản mới nhất 0.4.0 hiện nay lại báo fan đang set 40%, và RiivaTuner 2.24 (bậc tiền bối của Afterburner đã chính thức hỗ trợ 4870X2 ) lại đang báo fan đang chạy 65%.

    Như vậy bro hài lòng chưa cái hình trên phiên bản Afterburner chưa hề hỗ trợ chính xác Fermi lại báo fan 71% rõ ràng là báo bậy đơn giản có vậy thôi.

    Ở AMTECH này cái gì tôi cũng test được hết và temp và set fan của VGA là cái tôi test kỹ nhất, Đơn giản 4870X2 của tôi đang xài ở nhà từ lúc mua nó về tháng 11/2008 tôi đã set fan nó lên 90%, nếu theo 1 số người thí chắc VGA của tôi fan bị chết từ lâu rồi nhưng cám ơn trời đất nó vẫn sống khỏe đến bây giờ, còn ồn à sorry tôi ko hề thấy ồn, vì VGA tôi để trong case đóng kín loa thì hơi bị ngon loa BOSE nên khi chơi game như BFBC2 hay xem phim hành động chẳng hạn tôi chỉ nghe thấy tiếng ồn từ tiếng súng AK, súng phóng lựu, của lựu đạn...:votay::sun: ngoài ra chả có nghe thấy gì khác.
     

    Các file đính kèm:

    • temp.jpg
      temp.jpg
      Kích thước:
      568 KB
      Đọc:
      504
  7. ctdtctdt

    ctdtctdt Member

    Bài viết:
    224
    thanks bro , hình như amtech đã có gtx 480 và 470 hả bro ?
    nếu đã có bro test nhanh để anh em còn được thưởng thức sớm . còn các review khác riêng mình chẳng tin cậy lắm.
     
  8. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    nhất trí 2 tay 2 chân lun :hoanho:
     
  9. pumbaa

    pumbaa Ché pas koi écrire

    Bài viết:
    925
    Nơi ở:
    UdCP
    Single card 480 -> 107°C

    [​IMG]

    SLI 110°C, nóng tới mức driver phải tự giảm frequency xuống, fps từ 1500-> 800fps. Nhiệt độ phòng ko quá 20°C. Lúc nóng lên rồi thì hệ thống SLI chơi game cũng ko stable...

    [​IMG]

    Cái này thì đáng tin 100% vì lúc test tôi cũng ở đó :)

     
  10. navasious

    navasious Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,966
    giá hiện tại gtx470 350$ gtx480 500$ riêng bản SC của EVGA là 530$
    trong khi giá hiện nay của ati5870 380$ ko biết nên chọn cái nào đây chắc chờ am có GTX400 rùi mới tính wa1
     

Chia sẻ trang này