Lỗi cá vàng mazda 3 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Garage Ôtô' bắt đầu bởi seodvg2016, 8/6/19.

  1. seodvg2016

    seodvg2016 New Member

    Bài viết:
    10
    Xuất hiện trên thị trường Việt Nam với kiểu dáng hiện đại mới mẻ, Mazda 3 nhanh chóng có vị trí đứng trong top đầu những xe được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, dòng xe này không may có một khuyết điểm là “lỗi cá vàng”, lỗi này xảy ra trong trên tất cả các phiên bản của Mazda. Vậy lỗi cá vàng Mazda 3 là gì? Nguyên nhân của và cách giải quyết của nó ra sao? Hãy cùng huongdanlaixeantoan.com tìm hiểu.

    Lỗi cá vàng là gì?
    [​IMG]
    Lỗi “cá vàng” hiển thị trên màn hình hiển thị hệ thống

    Lỗi cá vàng là lỗi đèn báo check engine, lỗi này thường gặp khi động cơ xe có vấn đề về nhiên liệu hoặc cảm biến lỗi. Bất kể loại động cơ nào, kể cả động cơ phun xăng trực tiếp GDI và động cơ phun xăng điện tử EFI đều có thể xảy ra lỗi này.

    Nguyên nhân dẫn đến lỗi cá vàng
    Đối với xe phun xăng điện tử EFI:
    • Lỗi của cảm biến khí nạp: bộ phận này sẽ hỏng sau thời gian dài sử dụng.
      Lỗi của họng ga đối với xe dùng bàn đạp ga điện, bộ phận này hỏng do bảo dưỡng không đúng cách hoặc xe bị ngập nước.
    • Có thể do lỗi của bép phun hỏng sau thời gian dài sử dụng hoặc do lúc tháo giàn bép vệ sinh và kích điện quá mạnh .
    • Lỗi của cảm biến oxy ( Oxygen Sensor ) bộ phận này có thể hỏng sau thời gian dài sử dụng.
    Đối với xe phun xăng trực tiếp GDI:
    • Có thể do nhiên liệu chất lượng kém.
    • Do cấu tạo của bép phun quá ít đầu phun.
    • Kích thước lọc gió nhỏ hơn so với công suất của máy.
    Nguyên nhân gây ra lỗi cá vàng trên Mazda 3
    Tại sao một chiếc Mazda 3 còn mới của bạn đang vận hành mượt mà, bỗng nhiên trên màn hình hiển thị hệ thống của xe bỗng xuất hiện hình động cơ màu vàng cảnh báo lỗi check engine và nháy cảnh báo liên tục trên màn hình.
    Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đèn cảnh báo động cơ (check engine) trên Mazda 3 bật sáng và nhấp nháy liên tục là do bị lỗi cấu trúc ống dẫn bình xăng.

    Đoạn ống dẫn tại bình xăng được chế tạo từ kẽm hoặc mạ kẽm. Thành phần cấu tạo nên chúng chưa phù hợp với chất lượng nhiên liệu. Khi xăng tràn vào, phần kẽm trên sẽ bị mài mòn và hòa lẫn với nhiên liệu, tạo thành muội đen làm tắc đầu kim phun nhiên liệu trong động cơ. Đó là lý do làm cho đèn check engine được bật sáng.

    Cách khắc phục, sửa lỗi cá vàng trên Mazda 3
    [​IMG]
    Giảm thiểu tất cả các tạp chất kẽm để khắc phục lỗi “cá vàng”

    Việc khắc phục lỗi này trên Mazda 3 đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến là giảm thiểu tất cả các tạp chất kẽm trong hệ thống bơm và chứa nhiên liệu của động cơ như: thay thế thành phần thường có nhiều kẽm như ống dẫn xăng bao gồm từ nắp nạp nhiên liệu đến hệ thống chứa) cùng các đường ống dẫn khác của hệ thống bơm xăng trong xe.

    Khi làm sạch bình chứa nhiên liệu thì kim phun xăng cũng cần được thay thế, do trước đó bộ phận này cũng đã bị lẫn tạp chất. Cuối cùng cần phải reset lại hệ thống cảm biến, cảnh báo trên màn hình điều khiển của xe để khắc phục hoàn toàn lỗi cá vàng Mazda 3.

    Mazda khẳng định rằng hiện tượng lỗi cá vàng trên xe Mazda 3 không có bất kỳ nguy cơ nào ảnh hưởng đến chất lượng động cơ cũng như các vấn đề an toàn và khí thải của xe. Tới thời điểm hiện tại, hãng xe này chưa ghi nhận được một trường hợp nào có liên quan đến sự an toàn trong quá trình vận hành.

    Ngoài ra, theo tin tức chúng tôi được biết, lỗi kể trên không chỉ xảy ra tại Việt Nam, mà còn xuất hiện tại Thái Lan, trên một số dòng xe sử dụng xăng sinh học E85. Khi rất nhiều trường hợp xe xảy ra lỗi này thì hãng xe đến từ Nhật đã cho thu hồi tất cả các xe đã phát hiện ra lỗi. Đồng thời hãng này cũng đồng ý khắc phục cho tất cả các xe gặp phải vấn đề này được miễn phí.

    Hy vọng bài viết này với một chút kiến thức thú vị mà chúng tôi gửi đến bạn đã giải quyết đáp được thắc mắc: lỗi cá vàng Mazda 3 là gì? đồng thời đưa ra cách khắc phục tình trạng này cho những khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3.
    Nguồn: https://huongdanlaixeantoan.com/loi-ca-vang-mazda-3-la-gi/
     
    :

Chia sẻ trang này