Đánh giá - Laptop chơi game MSI GS60 2PE Ghost

Thảo luận trong 'MSI' bắt đầu bởi msi.notebook, 21/8/14.

  1. msi.notebook

    msi.notebook New Member

    Bài viết:
    18
    Đánh giá - Laptop chơi game MSI GS60 2PE Ghost



    http://game.thanhnien.com.vn/bai-viet/2014/08/20/danh-gia-laptop-choi-game-msi-gs60-2pe-ghost.3155.html

    GS60 là một chiếc laptop rất phù hợp với các game thủ thích chơi game "khủng". Đôi chỗ chưa "sang" về thiết kế có thể bù đắp bằng trọng lượng nhẹ và độ mỏng đáng tự hào của máy.



    Laptop MSI GS60 2PE Ghost (trong bài xin ghi tắt là GS60) thuộc dòng máy chơi game GS cao cấp mà hãng MSI nhắm vào đối tượng người dùng là các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, giới văn phòng thích máy đẹp và cấu hình mạnh. Thanh Niên Game đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và sau đây xin gửi đến độc giả cảm nhận chi tiết về sản phẩm cao cấp này.



    1. Dáng "siêu mẫu" nhưng chưa "sang"

    Khi vừa cầm trên tay, người viết hết sức ấn tượng trước trọng lượng của GS60 (2 kg), phải nói là rất nhẹ so với những chiếc laptop cùng loại. Điểm nổi bật tiếp theo là GS60 có ngoại hình "siêu mẫu" đến tuyệt vời: chỉ dày 2 cm. Điều này giúp GS60 toát lên một sức hút "khó cưỡng".

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Người viết có cảm giác nhà sản xuất MSI muốn hướng GS60 đi theo con đường "người mẫu", nên những sắc thái như ngầu, góc cạnh, hầm hố (thường thấy ở phân khúc laptop chơi game) đều không tồn tại trên chiến laptop này. Bạn sẽ thấy một GS60 "quyến rũ" với màu đen làm chủ đạo, kèm theo là các góc được bo tròn trông rất lịch lãm. Logo MSI và Gaming G Series được đặt trên lưng màn hình, xung quanh điểm xuyết bằng những đường vân xước trông khá bắt mắt.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tuy nhiên, chính vì quá nhẹ, quá mỏng, GS60 bộc lộ khá nhiều nhược điểm về ngoại hình. Đầu tiên là màn hình "quá to" so với kích thước 15.6" do viền xung quanh dày, khiến chiếc máy mất đi phần nào vẻ đẹp vốn có. Chưa kể màn hình cũng không tạo được sự chắc chắn do điểm nối giữa màn hình và thân máy là ở 2 bên góc, dẫn đến việc lưng màn hình (gần phần bản lề) trở nên "yếu đuối" và vô cùng dễ "tổn thương".

    [​IMG]

    Logo MSI và Gaming G Series không mang lại cảm giác sang trọng cần có. Hầu hết những người mua dòng sản phẩm laptop cao cấp ngoài việc chơi game họ còn chú trọng đến vấn đề thỏa mãn nhu cầu muốn "độc", "lạ" và "sang". Theo cá nhân người viết, khi đã bỏ số tiền ra đến hơn 2.000 USD (trên 40 triệu đồng) thì những nhu cầu trên là tất yếu. Chắc chắn ai sở hữu chiếc laptop "ngàn đô" như thế này, khi ra ngoài đều muốn mọi người xung quanh nhận ra nó là món hàng đắt tiền, một cỗ máy chơi game thời thượng.


    2. Chơi game tất nhiên "ngon", nhiều tiện ích nhưng cũng lắm bất tiện Việc chơi game trên GS60 2PE Ghost không có gì phải phàn nàn, đơn giản vì chiếc máy quá mạnh với cấu hình như sau: CPU: Intel Core i7-4700HQ 2.4GHZ (6MB L3 Cache). Bộ nhớ RAM: 16GB. Ổ cứng: 1TB (7200 rpm). Màn hình: 15.6" Full HD. Card màn hình: nVidia Geforce GTX870M, 3GB GDDR5 và Intel HD Graphics 4600. Pin: Lithium-Ion 6-Cell. Cân nặng: 1,99 kg. Vì vậy, việc thỏa mãn nhu cầu chơi những game offline "nặng ký" đều không quá tầm với của GS60. Người viết đã thử với tựa game Watch dogs, máy đáp ứng tốt, hoàn toàn mượt mà với thiết lập đồ họa "max settings".

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Về game online, những tựa game phổ biến hiện nay như Liên minh huyền thoại, Dota 2 hay Counter-strike: Global offensive đều chẳng làm khó được chiếc laptop này. Vì vậy, người viết sẽ không quá tập trung về vấn đề khả năng đáp ứng của máy mà thay vào đó sẽ là trải nghiệm sử dụng.


    [​IMG]
    [​IMG]

    Điều đầu tiên người viết muốn đề cập là bàn phím. Với khá nhiều không gian dư thừa, GS60 sử dụng bàn phím gần như đầy đủ của máy để bàn. Tuy nhiên việc thiết kế kích thước phím bấm lại không mấy hợp lý. Nếu khu vực phím ký tự sử dụng kích thước truyền thống, thì khu vực numpad lại nhỏ và khít hơn thấy rõ. Điều này thực sự gây khó khăn cho người viết khi phải làm quen với những diện tích phím và khoảng cách giữa các phím rất khác nhau trên cùng một bàn phím. Chưa hết, theo người viết, việc bố trí thêm cụm phím numpad khiến bàn phím của GS60 trông rối rắm và khó dùng hơn hẳn. Chưa kể các loại đèn báo (Num lock, Caps lock...) đặt ở vị trí không hợp lý (ở viền trước máy), khiến người dùng rất khó quan sát trạng thái của các đèn này (với góc nhìn bình thường khi dùng là từ trên xuống).

    [​IMG]


    Bất cập của bàn phím chưa dừng lại ở đây. Không hiểu sao nút Windows lại nằm... bên phải Space Bar (thay vì bên trái như mặc định). Đây có thể là việc làm có chủ đích của MSI nhằm tránh tình trạng bấm nhầm phím Windows khi chơi game của người chơi nhưng nó tạo sự bất tiện như khi người dùng muốn sử dụng các tổ hợp phím tắt thông dụng (VD: Windows + E) phải dùng hai tay. Giá như MSI thiết kế chức năng khóa phím Windows bằng việc kết hợp tổ hợp phím FN (Function) với một phím bất kỳ, sẽ thuận tiện hơn nhiều.


    [​IMG]
    [​IMG]


    Sử dụng công nghệ từ DYNAUDIO nên về mặt âm thanh thì GS60 không có gì đáng phàn nàn. Với nhu cầu chơi game, nghe nhạc thông thường, loa ngoài của GS60 đáp ứng ở mức ổn, nghe khá to và "đã".


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Một điểm sáng khá lớn của GS60 đó là khi chơi game, quạt hoạt động hết công suất nhưng tiếng kêu khá "dễ chịu" chứ không "đinh tai nhức óc". Nhiệt độ máy tuy có tăng lên nhưng phần bàn phím chỉ "ấm" chứ không nóng. Ngoài ra hệ thống đèn led sử dụng công nghệ của SteelSeries đem lại cho người dùng khá nhiều tùy chọn màu sắc để bạn tự thể hiện cá tính riêng của mình.

    3. Kết luận Nói tóm lại, GS60 là một laptop rất phù hợp với các game thủ thích chơi game "khủng". Đôi chỗ chưa "sang" về thiết kế có thể bù đắp bằng trọng lượng nhẹ và độ mỏng đáng tự hào của máy. Duy chỉ có điều, nếu bạn cần làm việc, gõ phím thường trên chiếc laptop này, có lẽ phải tốn không ít thời gian để làm quen với những đặc điểm khá "dị" của bàn phím GS60. GS60 Ghost hiện được phân phối tại Việt Nam với mức giá dao động từ 30 - 40 triệu đồng tùy theo cấu hình máy.




    * Sản phẩm thử nghiệm được cung cấp bởi công ty MSI Việt Nam Bình Nguyễn.

    Ảnh: Huy Bách
     
    :
  2. hungnam9090

    hungnam9090 New Member

    Bài viết:
    8
    Hàng khủng, nằm trong top laptop chiến game đây mà
     
  3. Dong Duy

    Dong Duy Duy Dụ Dỗ

    Bài viết:
    712
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    nhưng với số tiền đó mua PC chơi ngon hơn 2 lần
     
  4. hungnam9090

    hungnam9090 New Member

    Bài viết:
    8
    bạn nói không sai, với số tiền đó bỏ ra bạn sẽ ráp được 1 bộ máy khủng để chiến game với công suất cao hơn nhiều, nhưng cái bạn không có đó :

    1. Phong cách
    2. Sự thoải mái khi chiến cùng bang hội vì đâu vác được cái máy PC của bạn mang đi :icon_lol:
    3. Các Laptop mún làm được như này công nghệ cũng kinh khủng lắm :icon_lol:


    ==> ai có điều kiện thì chơi Laptop :smile: , còn muốn ăn chắc mặc biền đập phá ầm ầm thì cứ PC mà phàng
     
    Dong Duy thích bài này.
  5. cogangthithanh123

    cogangthithanh123 New Member

    Bài viết:
    4
    Trong những lúc tiết trời thu đông se lạnh thì những chiếc áo khoác nỉ thời trang đã quá đổi quen thuộc với nhiều bạn gái. Lần này, chogiamgia.us gới thiệu chiếc áo khoác kaki hai lớp thời trang, với kiểu dang thanh lịch, sang trọng.

    [​IMG]
    Chiếc áo khoác sử dựng chất liệu kaki , hai lớn nên giữ ấm cho những ngày thu đông hơi se lạnh, thiết kế 2 lá cổ và tay phối viền màu tinh tế mang lại vẻ ngoài thanh lịch cho các nàng mỗi khi mặc.

    [​IMG]



    Màu sắcChất liệuChiều dàiRộng vaiVòng ngựcVòng eoCo giãnPhù hợp (kg)

    Xanh đen
    Hồng
    KakiTay: 56
    Áo: 70
    3653*250*2Không<53




    [​IMG]

    Áo kèm dây thắt lưng giúp cho việc tạo dáng dễ dàng hơn.

    [​IMG][​IMG]
     
  6. TaChung

    TaChung New Member

    Bài viết:
    11
    Cùng giá tiền nhưng thay vì mua lap thì mua PC về chơi sướng hơn
     

Chia sẻ trang này