Gợi ý lịch trình ăn chơi, 'quét sạch' ẩm thực Hải Phòng với 1 triệu đồng

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi tungchuong312, 24/2/20.

  1. tungchuong312

    tungchuong312 New Member

    Bài viết:
    9
    Giờ thì cùng theo chân cô bạn Bảo Ngọc check-in những quán ăn hot nhất của ẩm thực Hải Phòng trong chuyến đi lần này thôi nào!

    - Ốc Thùy Dương


    [​IMG]

    Đặt chân xuống đất Hải Phòng lúc 3:00 chiều, điều đầu tiên chúng mình làm là phi ngay ra quán ốc đình đám Thuỷ Dương. Nằm sâu trong con ngõ nhỏ trên phố Lạch Tray, khác với tưởng tượng của nhiều người về một quán hẻm vắng vẻ, Ốc Thuỷ Dương lại làm chúng mình bất ngờ vì rất đông khách và nhộn nhịp. Một sạp các loại hải sản được bày trong các chậu nhỏ cực tươi ngon và bắt mắt.

    Đã tới đây thì đừng quên gọi thử hai món “thương hiệu” của quán là Càng cù kì sốt me & Ốc hương sốt trứng muối, sau đó là ngao hoa hấp thái và ngao hai cùi nướng mỡ hành ngon bá cháy. Vừa ăn vừa phải xuýt xoa vì cay cay tê tê nhưng ngon không thể nào dừng được, giá cả lại không quá đắt, tổng cộng chúng mình ăn hết 465K/ 3 người.


    [​IMG]

    - Chợ Cát Bi

    Ở bất kỳ đâu thì những khu chợ truyền thống luôn ẩn chứa cả một thiên đường ẩm thực mà nếu không phải là người dân địa phương bạn khó có thể biết được. Trong chuyến đi này chúng mình quyết định khám phá chợ Cát Bi bởi nghe nói ở đây có rất nhiều món ăn ngon mà rất rẻ.

    [​IMG]
    Chè Trang nổi tiếng chợ Cát Bi


    [​IMG]
    Tha hồ thưởng thức những món ăn vặt như vó bò, chim quay mắc mật, các loại trà, nước ép,...

    Đúng “như lời đồn”, ở chợ bán đủ thứ thực phẩm đặc biệt là hải sản tươi sống và một khu ăn vặt, còn được mệnh danh là Thiên đường ăn vặt ở Hải Phòng. Chao ôi vô vàn là món ngon, nào dừa dầm, sữa đậu handmade, nào nước ép, trà đào, trên đường ra ngoài cổng chợ còn có món chim quay mắc mật và các loại chả cá chả mực rán nóng hổi thơm phức nữa.

    - Café cốt dừa cô Hạnh

    [​IMG]

    Tiếp theo mình di chuyển ra phố Lam Sơn để ghé thăm quán Cà phê cốt dừa trứ danh Cô Hạnh. Cà phê thơm hoà quyện cùng nước cốt dừa sánh mịn, ngậy béo khiến cho người không uống được cà phê như mình cũng phải trầm trồ vì quá ngon. 15K cho mỗi cốc, cô còn bán thêm cả dừa dầm, chè đậu xanh giá cũng chỉ khoảng 10-15K/cốc thôi. Bên cạnh có các loại bánh rán ăn kèm cũng khá là vui miệng.

    - Bánh đa cua, bún riêu cua Hải Phòng

    Tối mình thuê xe máy đi xung quanh Hồ Tam Bạc, nhà hát lớn thành phố để thăm thú. Ăn tối với đặc sản Bánh đa cua Hải phòng ở Phố Cầu Đất 20k/ bát đầy đủ rau, bề bề, tôm, cua chả các loại.


    [​IMG]


    - Bánh mỳ pate Cột Đèn

    Nằm giữa ngã tư Cát Cụt và Tô Hiệu là Bánh mỳ Cột Đèn, điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực Hải Phòng. Bánh mỳ có nhiều loại từ nhỏ đến to tuỳ nhu cầu người mua, và có lẽ bởi độ ngon của pate thần thánh ở đây mà khách cứ kéo đến mua nườm nượp. Nhìn khay Pate thơm lừng, mềm nhừ, ngậy béo, tay cô bán hàng thoăn thoắt làm những chiếc bánh mỳ thơm ngon, ai mà chối từ được cơ chứ. Mình mua 3 cái bánh với giá 10k/ cái vì đã ăn khá no rồi.

    Nguồn: https://newsvn.org/
     
    :

Chia sẻ trang này