Chuyển dịch sang điện toán đám mây với QNAP - Tiềm năng vô hạn của các ứng dụng đám mây lai

Thảo luận trong 'Tin tức Công Nghệ - IT News' bắt đầu bởi QNAP_VietNam, 26/3/20.

  1. QNAP_VietNam

    QNAP_VietNam Member

    Bài viết:
    149
    Chuyển dịch sang điện toán đám mây với QNAP - Tiềm năng vô hạn của các ứng dụng đám mây lai
    [​IMG]
    Từ lưu trữ dữ liệu, chia sẻ file, truy cập từ xa, đến sao lưu từ xa – điện toán đám mây là một nhân tố quan trọng trong CNTT hiện đại. QNAP cung cấp các giải pháp đám mây khác nhau tích hợp với các dịch vụ đám mây công cộng để hoạt động trên QNAP NAS, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các ứng dụng đám mây lai với tỉ lệ hiệu quả/chi phí tốt, tính linh hoạt và bảo mật cao hơn.
    [​IMG]
    Cloud Storage Gateway và Cloud Storage Mount
    Tận dụng không gian đám mây vào bộ nhớ cục bộ để tối đa hóa ưu điểm của điện toán đám mây
    Với Cloud Storage Gateway và Cloud Storage Mount, các công ty và tổ chức có thể tích hợp linh hoạt các dịch vụ đám mây theo yêu cầu để có được giá trị tốt nhất với việc sử dụng lưu trữ đám mây tối đa.
    Cloud Storage Gateway
    [​IMG]
    Cloud Storage Gateway là một ứng dụng lưu trữ đám mây lai kết nối lưu trữ cục bộ với lưu trữ đám mây công cộng. Phần mềm hỗ trợ bộ nhớ đệm cục bộ cho phép truy cập độ trễ thấp vào dữ liệu được sử dụng thường xuyên, cho phép tốc độ truy cập gần với mức tốc độ LAN tới lưu trữ đám mây công cộng. Cho dù triển khai điện toán đám mây lai doanh nghiệp, dữ liệu ứng dụng cục bộ tải lên đám mây, sao lưu và khôi phục hoặc tác vụ cộng tác trên điện toán đám mây lai, Cloud Storage Gateway của QNAP là một giải pháp tuyệt vời mang lại hiệu suất cao, tính linh hoạt và hiệu quả với chi phí vừa phải.
    Cloud Storage Mount
    [​IMG]
    Bạn có thể gắn nhiều kho lưu trữ đám mây công cộng (bao gồm lưu trữ ổ và lưu trữ file ) hoặc các thiết bị lưu trữ từ xa vào NAS QNAP để đạt được dung lượng lưu trữ gần như không giới hạn. Bạn có thể quản lý tập trung tất cả các không gian lưu trữ từ xa từ File Station hoặc ứng dụng di động Qfile. Ánh xạ đám mây để lưu trữ, sao lưu và mở rộng dung lượng NAS một cách dễ dàng.
    Sự khác biệt giữa Cloud Storage Gateway và Cloud Storage Mount là gì?
    Ứng dụng Connect to Cloud Drive của QNAP cho phép gắn các kho lưu trữ đám mây công cộng vào File Station trong QTS để quản lý tập trung lưu trữ cục bộ, lưu trữ đám mây và NAS từ xa. Nhưng gắn kết từ xa không có khả năng cổng giao tiếp, có nghĩa là nó không hỗ trợ chuyển đổi giao thức và bộ nhớ cache SSD để truy cập đám mây nhanh hơn và tốc độ truy cập phụ thuộc vào tốc độ Internet hiện tại của bạn.
    Ưu điểm của Cloud Storage Gateway
    Hỗ trợ các giao thức chuẩn
    [​IMG]
    Cloud Storage Gateway có tính năng chuyển đổi giao thức, cho phép bạn truy cập lưu trữ đám mây bằng các giao thức chuẩn (bao gồm SMB, FTP, AFP, NFS, WebDAV và iSCSI). Bạn có thể dễ dàng truy cập lưu trữ đám mây từ các thiết bị Windows®, Mac® và Linux®.
    Truy cập dữ liệu đám mây với tốc độ gần với tốc độ LAN
    [​IMG]
    Bằng cách kích hoạt bộ nhớ đệm cục bộ trên NAS, tốc độ truy cập của dữ liệu thường dùng được tối ưu hóa rất nhiều, cho phép bạn tận hưởng truy cập độ trễ thấp vào các file trên đám mây được lưu trong bộ nhớ cache với tốc độ gần với tốc độ LAN thông qua Internet.
    Tối đa hóa hiệu quả lưu trữ đám mây
    [​IMG]
    Cloud Storage Gateway tích hợp hoàn toàn với lưu trữ đám mây công cộng để lưu trữ tập trung dữ liệu được tạo từ nhiều vị trí với tính linh hoạt và tiện lợi của việc mở rộng lưu trữ đám mây.
    Giảm thiểu chi phí sử dụng mạng
    [​IMG]
    Cloud Storage Gateway lưu trữ dữ liệu được truy cập gần đây trên NAS. Khi nhiều người đang sử dụng cùng một file, họ không cần phải tải xuống một bản sao, giúp giảm đáng kể phí sử dụng mạng để tải xuống dữ liệu từ bộ lưu trữ đối tượng đám mây.
    QNAP cung cấp giải pháp Cloud Storage Gateway và Cloud Storage Gateway nào?
    1 HybridMount: Kết nối đa điểm
    [​IMG]
    Gắn nhiều bộ lưu trữ đám mây hoặc NAS khác nhau vào File Station! Sau khi gắn bộ nhớ từ xa, bạn có thể quản lý tập trung tất cả các không gian lưu trữ từ File Station hoặc ứng dụng di động Qfile, giúp đơn giản hóa rất nhiều nhiệm vụ quản lý lưu trữ của bạn.
    2 HybridMount: Cloud Storage Gateway dựa trên nền tảng file
    [​IMG]
    Truy cập lưu trữ đám mây qua Cloud Storage Gateway trên QNAP NAS với các giao thức chuẩn (bao gồm SMB, FTP, AFP, NFS, WebDAV). Với bộ nhớ đệm cục bộ được bật trên NAS, bạn có thể truy cập vào bộ lưu trữ đám mây với tốc độ gần tốc độ LAN.
    3 VJBOD Cloud: Sao lưu bộ nhớ cục bộ lên đám mây
    [​IMG]
    VJBOD Cloud có thể gắn lưu trữ đối tượng công cộng vào NAS dưới dạng không gian lưu trữ cấp khối và chuyển đổi nó thành một ổ với định dạng Ext4. Bạn có thể truy cập không gian lưu trữ này với các giao thức SMB, FTP, AFP, NFS và WebDAV. VJBOD Cloud có Local Stored Mode nhằm giữ một bản sao của tất cả dữ liệu trên bộ nhớ cục bộ. Nếu kết nối đám mây bị ngắt kết nối, ứng dụng của bạn sẽ không bị gián đoạn. Sau khi VJBOD Cloud sao lưu dữ liệu lên đám mây, dữ liệu sẽ được chuyển thành định dạng được mã hóa, giúp an toàn hơn khi sao lưu dữ liệu nhạy cảm lên đám mây.
    4 VJBOD Cloud: Cloud Storage Gateway dựa trên khối
    [​IMG]
    VJBOD Cloud có thể gắn lưu trữ đối tượng công cộng vào NAS dưới dạng LUN. Các doanh nghiệp có thể sao lưu dữ liệu của máy chủ sản xuất của họ vào LUN và sau đó sao lưu lên đám mây thông qua Cloud Storage Gateway. VJBOD Cloud có Local Stored Mode giữ một bản sao của tất cả dữ liệu trên bộ nhớ cục bộ. Nếu kết nối đám mây bị ngắt kết nối, ứng dụng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Chỉ các thay đổi LUN dựa trên khối như bổ sung, sửa đổi hoặc xóa sẽ được tải lên đám mấy, làm giảm đáng kể việc sử dụng băng thông và tăng tốc truyền dữ liệu.
    Sao lưu dữ liệu lên đám mây - Thực hiện sao lưu ngoại vi để củng cố kế hoạch khắc phục thảm họa dữ liệu của bạn
    Với HBS 3, bạn có thể dễ dàng sao lưu hoặc đồng bộ hóa dữ liệu từ NAS QNAP lên đám mây. Phần mềm hỗ trợ công nghệ QuDedup sao chép dữ liệu sao lưu tại nguồn để tối ưu hóa hiệu quả sao lưu và phục hồi, đồng thời giảm không gian sao lưu trên lưu trữ đám mây. Thuật toán TCP BBR để kiểm soát tắc nghẽn mạng cũng có thể cải thiện đáng kể tốc độ truyền dữ liệu giữa NAS và lưu trữ đám mây bạn đã chọn. QNAP NAS cũng hỗ trợ các dịch vụ sao lưu đám mây iDrive®, ElephantDrive® và Data Deposit Box®.
    [​IMG]
    HBS 3 hợp nhất các chức năng sao lưu, phục hồi và đồng bộ hóa thành một ứng dụng QTS duy nhất để bạn dễ dàng chuyển dữ liệu của mình sang không gian lưu trữ cục bộ, từ xa và đám mây dưới dạng lưu trữ dữ liệu toàn diện và kế hoạch khắc phục thảm họa dữ liệu. Với công nghệ QuDedup sao chép dữ liệu tại nguồn, hiệu quả của sao lưu nhiều phiên bản vào bộ lưu trữ đích được cải thiện đáng kể đồng thời tối ưu hóa việc sử dụng lưu trữ.
    QuDedup giảm đáng kể thời gian sao lưu và phục hồi
    [​IMG]
    HBS 3 có công nghệ QuDedup để sao chép dữ liệu sao lưu tại nguồn. Với kích thước dữ liệu tổng thể giảm, băng thông cần thiết và thời gian sao lưu cũng được tối ưu hóa. Với QuDedup, bạn có thể giảm RPO (Recovery Point Objective) và RTO (Recovery Time Objective) cho gói sao lưu của bạn. Khi được thử nghiệm với giải pháp ảo hóa, QuDedup giúp giảm 75% kích thước sao lưu.
    Sao lưu nhiều phiên bản nhanh hơn
    [​IMG]
    HBS 3 hỗ trợ sao lưu nhiều phiên bản vào lưu trữ đám mây và NAS từ xa và cho phép bạn đặt số lượng phiên bản sao lưu để giữ lại và thời gian lưu của chúng. Càng nhiều phiên bản bạn sao lưu sẽ giảm nguy cơ mất dữ liệu.
    Sao lưu đám mây nhanh với hỗ trợ TCP BBR
    [​IMG]
    HBS 3 hỗ trợ thuật toán TCP BBR để kiểm soát tắc nghẽn có thể cải thiện đáng kể tốc độ truyền dữ liệu trên mạng nội bộ. Các doanh nghiệp sử dụng giải pháp lưu trữ lai có thể sao lưu hoặc đồng bộ hóa các file trên NAS của họ lên đám mây với tốc độ truyền cao hơn, giúp sao lưu ngoại vi hiệu quả hơn.
    Giao diện thân thiện với quy trình công việc được sắp xếp hợp lý
    [​IMG]
    HBS 3 cung cấp giao diện dễ sử dụng để bạn dễ dàng xem trạng thái công việc và lịch trình. Bạn có thể dễ dàng thiết lập sao lưu / khôi phục và đồng bộ hóa công việc và quản lý không gian lưu trữ.
    Tạo NAS dựa trên đám mây - Tối ưu hóa việc sử dụng dữ liệu đám mây của bạn
    [​IMG]
    Với QuTScloud, bạn có thể tạo NAS đám mây và triển khai các dịch vụ QTS trên nền tảng đám mây. QuTScloud giúp người dùng quản lý nhiều ứng dụng hỗ trợ SaaS trên đám mây để tối ưu hóa việc sử dụng dữ liệu đám mây và tối đa hóa hiệu quả chi phí dịch vụ lưu trữ đám mây. Các nhóm làm việc từ nhiều địa điểm có thể truy cập cùng một NAS đám mây để hợp lý hóa việc chia sẻ và cùng làm việc trên các file. Một NAS đám mây cũng có thể hoạt động như một điểm đến dự phòng lý tưởng cho NAS QNAP hiện dùng của bạn. QuTScloud loại bỏ nhu cầu cấu hình và bảo trì phần cứng, cho phép bạn sử dụng NAS đám mây để lưu trữ chung, sao lưu, chia sẻ file và nhu cầu cộng tác trên đám mây lai.
    Lợi ích của QuTScloud
    Cài đặt nhanh
    [​IMG]
    QuTScloud chỉ mất vài cú nhấp chuột để cài đặt. Sau đó, tất cả các dịch vụ QTS của bạn có thể truy cập từ khắp nơi trên thế giới.
    Khả năng mở rộng tùy theo nhu cầu
    [​IMG]
    Mở rộng lưu trữ đám mây của bạn khi cần thiết. Bạn có thể chọn ổ đĩa cứng dung lượng cao hoặc SSD hiệu năng cao.
    Dữ liệu đám mây được tối ưu hóa
    [​IMG]
    Dữ liệu dựa trên đám mây hiện tại của bạn có thể dễ dàng được sử dụng bởi NAS đám mây để tạo ra giá trị sử dụng lớn hơn.
    Quản lý đơn giản hơn
    [​IMG]
    Giảm bớt công sức cần bỏ ra để quản lý multicloud và dễ dàng tận hưởng các dịch vụ NAS (bao gồm lưu trữ, sao lưu, cộng tác và nhiều hơn thế nữa).
    Danh sách các dịch vụ đám mây được hỗ trợ
    https://www.qnap.com/solution/hybrid-cloud/en/#cloud-solution-list
     
    :
    thagu kavi thích bài này.

Chia sẻ trang này