Do áp lực cạnh tranh càng ngày tăng trên thị trường di động, nhất là phải đối đầu trực diện với hai tên tuổi sừng sỏ: Apple và Samsung, nên các thương hiệu Trung Quốc buộc phải từ bỏ chiến lược kinh doanh điện thoại giá thành rẻ cấu hình cao. nhà sản xuất Apple đã mất rất nhiều thị phần tại thị trường châu Á trong suốt thời gian qua, do sự lớn mạnh của các hãng điện thoại Trung Quốc. Những cái tên vô danh này thời gian trước đây chẳng mấy trí thông minh nhân tạo biết đến, nhưng vài năm trở lại đây rất ăn nên làm ra, do dõi theo chiến lược bán smartphone cấu hình mạnh với giá thành rất bình dân - như kiểu bán phá giá, không cần lời nhiều. Thậm chí, trong số đó còn lọt vào top 5 nhà sản xuất cellphone lớn nhất toàn thế giới. Mặc dù vậy, công ty Apple vẫn thống lĩnh bảng xếp hạng khi đứng ở vị trí số 1 trong quý cuối năm 2016, Gartner cho biết. Cụ thể hơn, bên cạnh nhà sản xuất Apple và Samsung, 3 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt dành cho Huawei, OPPO và BKK Communication Equipment, với tổng cộng 21,3% thị phần, tương đương 431,5 triệu thiết bị bán ra trong quý vừa qua. Thị phần của 3 hãng trên cộng lại cũng khá cao, nhưng một mình Apple đã chiếm tới 17,9% thị phần, còn điện thoại samsung chiếm 17,8%. Nên xem qua để biết về nơi thay màn hình iPhone tốt nhất tại Sài GònLý giải cho thực trạng này là do các thương hiệu China đã chán bán cellphone giá thấp chất lượng cao. Được biết, trung bình giá bán ra thị trường cellphone Trung Quốc trên phạm vi thế giới sẽ tăng từ 1.700 NDT (246,7 USD) lên 2.000 NDT vào cuối năm 2017, công ty nghiên cứu thị trường Đài Loan, TrendForce cho biết. Nhà phân tích Avril Wu của TrendForce chia sẻ: "Đối mặt với giá bán ra thị trường cao và áp lực cạnh tranh càng ngày tăng, các nhà sản xuất smartphone China cuối cùng sẽ phải từ bỏ chiến lược yêu thích là bán sản phẩm thông số cao với giá thành rất phải chăng." Với việc nâng giá thành cao hơn trước, smartphone Trung Quốc liệu còn được lòng người sử dụng? (Nguồn ảnh: Teknovi) Công ty nghiên cứu thị trường IDC nhận thấy giá bán trung bình của các điện thoại tăng 11% từ năm 2015 đến năm 2016, với mức 210 USD/chiếc. giá thành cả vẫn sẽ còn tăng lên bởi những nhà bán lẻ đang phải vất vả kiếm lợi nhuận giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt và giá linh kiện tăng. TrendForce cho biết, smartphone cao cấp Huawei P9 và Gionee M6 bắt đầu tăng giá thành từ năm ngoái, và theo sau là các model của Meizu và Xiaomi. Xiaomi là nhà sản xuất cellphone China từng bán những sản phẩm giống điện thoại thông minh iPhone với giá chỉ 320 USD (khoảng 7,2 triệu đồng). Với xu hướng này, ở phân khúc người tiêu dùng có kinh phí tầm trung sẽ cân nhắc giữa việc tiết kiệm tiền hay cố thêm một chút để sắm máy cao cấp hơn. Trong khi đó, nhà sản xuất Apple vẫn là thương hiệu rất có giá trị tại châu Á, bao gồm cả China. Tiếp theo sau là điện thoại samsung với danh hiệu nhà sản xuất smartphone nền tảng Android tốt nhất. Avril Wu nói thêm: "Việc tăng giá bán ra thị trường sản phẩm sẽ khiến các thương hiệu China có nguy cơ mất đi một lượng lớn khách hàng. Chưa kể, việc duy trì lợi nhuận trong trường hợp này lại càng khó khăn hơn trước vì thị trường hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt." Trong các khu vực đang tăng trưởng ở Đông Nam Á, giá thành những smartphone phổ biến của China đang tăng lên khiến các sản phẩm này trở thành ngoài tầm với của người tiêu dùng. Theo bà Xiaohan Tay, nhà phân tích thị trường cấp cao của IDC Singapore, khu vực châu Á đang gia tăng, người dùng thường mua các thương hiệu nội địa với giá chưa tới 100 USD hoặc sản phẩm của Trung Quốc với giá từ 100 - 200 USD. Từ đây khiến cho thị phần của các nhà bán lẻ Trung Quốc ở khu vực Đông Nam Á bị tổn thất và buộc phải kích cầu bằng hình thức giảm giá thành. Xiaomi Mi MIX (6 GB/256 GB) có giá thành tham khảo chính hãng tại đất nước hình chữ S là 17 triệu đồng "Đối với các nước thành viên ASEAN mới nổi cũng như Ấn Độ, các nhà bán lẻ Trung Quốc luôn nhận được sự quan tâm nhiều hơn một chút so với các nhà bán lẻ trong nước", bà Tay cho hay. khúc tầm trung, nhưng tôi không cho rằng họ sẽ tăng giá lên nhiều tại những quốc gia này hoặc tung ra nhiều những cellphone giá cao hơn trong vài tháng hoặc quý tới, bởi người tiêu dùng ở các thị trường này vẫn chuộng các sản phẩm giá thành rẻ". Nếu thực sự điều này diễn ra, thị trường hàng xách tay tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Vì hiện tại đa phần người dùng chọn mua smartphone xách tay là nhờ mức giá tốt. Riêng bạn nhận xét thế nào khi smartphone Trung Quốc đang có xu hướng tăng giá, và các thương hiệu này cần hoàn thiện những gì để hút khách hơn? Nguồn: https://suachuadienthoaididong.com