"Big sale" cho khách hàng mua qua mạng

Thảo luận trong 'Tin tức Công Nghệ - IT News' bắt đầu bởi minhthong10, 10/9/10.

  1. minhthong10

    minhthong10 New Member

    Bài viết:
    3,608
    Không chỉ có khuyến mãi cho khách mua hàng trực tiếp, hiện nhiều siêu thị điện máy đang tung ra chương trình "Big sale" - chỉ áp dụng cho khách mua hàng online, với nhiều sản phẩm được giảm giá, tặng quà khá “mạnh tay”.
    [​IMG]
    Được ưu đãi nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua hàng online. Ảnh minh họa

    Tập trung “chăm sóc” khách online
    Ngay trên trang chủ của website siêu thị Sài Gòn Nguyễn Kim đang “chạy” chương trình khuyến mãi “Big Sale – chỉ áp dụng cho khách hàng online”. Theo đó, nhiều sản phẩm thuộc các danh mục hàng hóa khác nhau, như máy ảnh, ĐTDĐ, thiết bị giải trí, viễn thông, gia dụng… được bán với mức giá ưu đãi, hoặc được tặng thêm phiếu mua hàng, và chỉ những khách hàng mua online mới được hưởng những “ưu ái” này. Chẳng hạn, máy chơi game PlayStation được bán với giá 5.990.000 đồng và tặng phiếu mua hàng 300.000 đồng; hay chiếc kim từ điển Hoa-Việt; Việt-Hoa có giá bán ưu đãi 650.000 đồng, giảm 600.000 đồng so với giá niêm yết. Máy ảnh Panasonic DMC-FP1GF-P được Nguyễn Kim bán cho khách hàng online với mức giá 2.890.000 đồng, giảm 1,1 triệu đồng so với mức giá bình thường. Chiếc máy quay phim JVC GZ-HM1SUS được bán với giá 24.990.000 đồng, giảm 2 triệu đồng. Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm khác được tặng thêm phiếu mua hàng trị giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.
    Hiện nay, với chương trình “Big Sale – mua hàng online”, mỗi ngày Pico Plaza lại có mức giá ưu đãi dành cho các sản phẩm vào khung giờ vàng, thường bắt đầu từ 9h đến 11h. Trong khung giờ này, các sản phẩm được bán thấp hơn mức giá niêm yết từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, vì là “giờ vàng”, nên khách hàng phải “canh” đúng khung giờ vàng để mua hàng mới được hưởng giá ưu đãi này.
    Không chỉ các siêu thị điện máy, hiện nay khá nhiều trang thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến cũng có các chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng. Hưởng ứng Tháng khuyến mãi của TP.HCM, cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng áp dụng chính sách giảm giá tới 50% nhiều loại mặt hàng thanh toán qua cổng này kể từ ngày 6/9 đến ngày 30/9.
    Cũng ưu đãi các khách hàng online, trên thegioididong.com đang triển khai chương trình “Đặt hàng Online, Giá rẻ hơn”, trong đó có nhiều sản phẩm như laptop, ĐTDĐ, máy ảnh, máy nghe nhạc…, với mức giá rẻ hơn có thể từ khoảng 100.000 đồng đến 1 triệu đồng.
    Vẫn “lấn cấn” ở khâu thanh toán
    Tuy nhiên, với Thế giới di động, khách hàng sẽ đặt hàng online hoặc qua điện thoại, song sau đó họ sẽ lựa chọn hình thức giao hàng như đến tận cửa hàng để nhận hàng, trả tiền; hoặc nhân viên của Thế giới di động sẽ chuyển hàng đến nhà khách hàng, và nhận tiền. Ông Trần Nhật Linh, Giám đốc bán hàng online của Thế giới di động cho rằng cách thức giao hàng-nhận tiền quen thuộc hơn với người tiêu dùng. “Khách hàng vẫn chưa mặn mà với thanh toán trực tuyến”, ông Linh nói. Dù vậy, ông Linh cho biết Thế giới di động vẫn đang từ từ kết nối với các hình thức thanh toán trực tuyến.
    Dù triển khai hình thức bán hàng online từ hơn một năm nay song cho đến nay phương thức thanh toán khi mua hàng online của Pico Plaza vẫn chưa phong phú. Trên website của Pico Plaza cho biết hình thức thanh toán là thanh toán tiền mặt cho người giao hàng, hoặc chuyển khoản qua ngân hàng đến tài khoản của Pico Plaza và sau khi nhận được giấy báo nhận tiền từ ngân hàng, Pico sẽ thực hiện đơn hàng theo yêu cầu của khách.
    Thực tế, bán hàng online đang là một kênh bán hàng được các siêu thị đẩy mạnh và đặt nhiều tham vọng. Đại diện của Nguyễn Kim, một siêu thị lớn có mặt ở cả Hà Nội và TP. HCM và cũng là siêu thị đang đẩy mạnh kênh bán hàng online, cho biết cách đây khoảng hơn một tháng, Nguyễn Kim đã áp dụng công cụ thanh toán trực tuyến rất phổ biến là Ngân Lượng, để tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng online thuận tiện hơn. Ngoài ra, hiện nay, khách mua hàng trực tuyến tại Nguyễn Kim còn có nhiều lựa chọn hình thức thanh toán, như thanh toán bằng các loại thẻ nội địa như VietcomBank, Đông Á, VIBBank, Vietinbank, và các loại thẻ quốc tế như thẻ Visa, Mastercard, American Express.
    Đại diện Nguyễn Kim cho biết theo nghiên cứu thị trường của công ty, đà phát triển của thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử tại Việt Nam đang tiến rất mạnh, vì thế “trong tương lai mảng này sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước, tương tự như sự phát triển của thương mại điện tử tại các nước khác thế giới thôi”. Các chương trình khuyến mãi mua hàng online đã giúp Nguyễn Kim tăng số lượng khách hàng và tăng sức mua. Tuy nhiên, Nguyễn Kim vẫn thừa nhận hiện nay người tiêu dùng chưa quen với các phương thức thanh toán online.
    IGVietnam (theo ICTnews)
     
    :

Chia sẻ trang này