Call of duty: World at War sẽ cạnh tranh với Modern Warfare

Thảo luận trong 'Giới thiệu Games' bắt đầu bởi itlvk, 10/8/08.

  1. itlvk

    itlvk Super Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    6,307
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Sau lần đầu chuyển sang bối cảnh chiến tranh hiện đại với Call of Duty 4: Modern Warfare và lập tức thành công, hãng Treyarch đã bị chỉ trích với tuyên bố Call of duty: World at War lại quay về với những tháng ngày của thế chiến thứ II. Đại diện của hãng đã phải có buổi nói chuyện để trấn an game thủ.

    >Call of Duty: Chiến tranh trên biển Thái Bình

    [​IMG]

    Noah Heller và Rich Farrelly, 2 nhà sản xuất của Treyarch, đã giải thích cho fan hâm mộ cũng như người chơi hiểu được mục đích cũng như ưu điểm của Call of Duty: World at War.

    Treyarch là một trong hai studio do Activision ủy nhiệm phát triển xen kẽ cho dòng game Call of Duty. Cụ thể là Infinity Ward đã sản xuất Call of Duty, Call of Duty 2 , và mới nhất là Call of Duty 4: Modern Warfare. Còn Treyarch phát triển Call of Duty 3 và hiện tại là Call of duty: World at War.

    Có 3 lý do chính khiến Call of duty: World at War bị chỉ trích từ người chơi. Đầu tiên, Treyarch từng làm game thủ phải thất vọng tràn trề khi không phát triển Call of Duty 3 trên PC. Đỉnh điểm là hầu hết các forum đã kêu gọi tẩy chay game này.

    Thêm vào đó, Treyarch đã tuyên bố họ không có kinh nghiệm phát triển game trên máy tính. Điều đó một lần nữa làm dấy lên tin đồn cho rằng khả năng World at War xuất hiện trên PC là rất thấp. Cuối cùng, chi nhánh này đang phát triển một game lấy đề tài cũ rích là WWII trong khi Call of Duty 1 và 2 đã làm rất tốt điều này. Trong khi đó, đối thủ của Activision là Ubisoft cũng sắp cho ra một sản phẩm khác về WWII nổi đình nổi đám không kém là Brothers in Arms: Hell's highway

    [​IMG]

    Dưới đây là những lời giải thích mà đại diện Treyarch đưa ra.

    - Tại sao Treyarch lại đưa phần tiếp theo của Call of Duty về với WWII sau khi Call of Duty 4 : Modern warfare nhận được rất nhiều sự tán thưởng và ủng hộ của người chơi vì chuyển hướng sang bối cảnh chiến tranh hiện đại?

    - Chúng tôi thực sự không quay lại với đề tài WWII như các bạn đã nghĩ. Chúng ta phải có cách nhìn khác về World at War nói riêng, và về WWII nói chung. Đó là một môi trường "mở" để áp dụng hầu hết các gameplay mà chúng tôi đã định hình. Đặc biệt, lối đánh "du kích" của quân đội Nhật hoàng sẽ rất khó chịu đối với quân đội Mỹ ở chiến trường Thái Bình Dương. Chúng tôi muốn làm ra một game hành động tốt nhất lấy bối cảnh và môi trường WWII.

    - Sự tương tác và phá hủy của vũ khí trong game như thế nào?

    - Trọng điểm sẽ là sự tàn phá của môi trường do vũ khí gây ra. Chúng tôi muốn người chơi dùng súng phun lửa và xe tăng để phá hủy những gì đang hiện hữu ở chiến trường. Vì thế nếu trước mắt các bạn là các chướng ngại vật như xe tăng, nhà cửa, rừng cây..., đừng ngại ngùng ... cứ mặc sức phá chúng bằng tên lửa, súng phóng lửa, lựu đạng hay bất cứ thứ gì bạn có trong tay.

    - World at War đã được phát triển khi nào?

    - Game đã được chúng tôi phát triển ngay sau khi Call of Duty 3 phát hành. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã phát triển World at War gần 2 năm, thời gian rất cấp bách. Trong thời điểm Call of Duty 4 đang được Infinity Ward làm thì chúng tôi cũng đã được phép sử dụng engine của game đó, cho phép chúng tôi sản xuất World at War trên mọi hệ máy. Loại bỏ hệ máy PS2, Treyarch giờ đây chỉ phát triển trên hệ next-gen.

    [​IMG]

    - Áp lực của Treyarch sau thành công của Call of Duty 4?

    - Quả thực đó là một áp lực rất lớn mà chúng tôi đang phải chịu đựng. 2 năm là một khoảng thời gian dài lần đầu tiên chúng tôi đầu tư cho một game. Chúng tôi đã làm việc một cách cống hiến nhất.

    - Thái Bình Dương là chiến trường duy nhất trong World at War?

    - Game có một chiến trường khác nữa ở Châu Âu. Người chơi sẽ vào vai Hồng quân Liên Xô nhưng hầu hết cuộc chiến sẽ tập trung ở Đức, cụ thể là thủ đô Berlin, thành trì cuối cùng của Phát Xít.

    - Chiến trường Châu Âu đã bị khai thác quá nhiều, Treyarch làm gì để tránh bị xáo mòn?

    - Cả nhóm phát triển đang cố gắng để tạo ra một chiến trường sinh động nhất theo chuẩn mực khác so với các game trước đây, kể cả các bản Call of Duty cũ. Chắc chắn, người chơi sẽ trải nghiệm qua chiến trường châu Âu với một cường độ mạnh hơn rất nhiều. Bên kia biên giới, chiến trường Thái Bình Dương cũng rực lửa đối phó với quân đội Nhật Hoàng vốn có trí thông minh nhân tạo được đầu tư "kĩ lưỡng". Cái chết đối với binh lính Nhật Hoàng được xem là danh dự. Điều đó là tạo ra thử thách cực đại đối với quân đội Mỹ.

    Phát xít Đức khi bị bao vây sẽ đầu hàng, còn quân đội Nhật Hoàng sẽ xông thẳng vào ăn thua đủ với kẻ thù hoặc họ sẽ giả vờ chết để tấn công bất thình lình. Ngoài ra, thanh kiếm Nhật sẽ là vũ khí rất đáng sợ đối với bất kì kẻ thù nào.

    [​IMG]

    - Phần chơi Multiplayer được phát triển thế nào?

    - Multiplayer sẽ là mode chơi mà Treyarch tập hợp nhiều loại vũ khí nhất để người chơi tha hồ lựa chọn. Ở chế độ chơi co-op, người chơi online hoặc chơi trong cùng mạng Lan sẽ phối hợp. Còn Multiplayer của World at War sẽ là đối thủ cạnh tranh với người "anh em" Modern Warfare.

    - Cốt truyện của World at War ra sao?

    - Chúng tôi không đề cập đến cốt truyện như cái cách mà các game trước đây đã từng làm. Chúng tôi không thể tiết lộ quá nhiều chi tiết. Chính nhân vật trong game sẽ làm nên cốt truyện. Cách dẫn truyện trong game cũng sẽ thay đổi, thay vào đó chúng tôi sẽ có cách lồng cốt truyện theo một cách khác.

    Mã:
    Nền: PC, Xbox 360, PS3, Wii - Thể loại: Bắn súng 
    Phát hành: Activision Blizzard - Phát triển: Treyarch- Thời gian: 2008
    Theo gamethu
     
    :

Chia sẻ trang này