Vốn được xem là hãng có thế mạnh thiết kế và quan tâm nhiều tới cảm giác lái, nhưng thay đổi lần này Yamaha lại tập trung nhiều vào cải tiến động cơ. Hệ thống phun xăng điện tử, ống lót xi-lanh chuyển từ dạng trơn sang kiểu gai, ổ trượt trong hệ thống phân phối khí thay bằng ổ lăn. Tất cả nhằm mục tiêu tăng công suất, giảm lượng xăng tiêu thụ. Mức tiêu hao nhiên liệu đã khiến không ít khách lưỡng lự khi đến với Yamaha thì giờ đây việc động cơ giảm 20% lượng xăng tiêu thụ, tăng 23% công suất mang lại điểm cộng cho Jupiter FI trước đối thủ. Nhược điểm phản ứng chậm của động cơ phun xăng so với loại dùng chế hòa khí được bù đắp nhờ khả năng tạo mô-men cực đại lớn hơn 1,6 Nm vì thế xe vẫn giữ cảm giác bốc đặc trưng. Xe đạt tốc độ 50 km/h, động cơ chạy khá thoát, tiếng máy nổ giòn, to hơn hẳn. Trên đoạn đường cho phép, vít kịch ga Gravita đạt 70, 85 rồi 95 km/h. Tiếng gió rít mạnh, đè nặng lồng ngực, giảm xóc cứng phát huy công dụng, toàn thân xe vẫn là một thể thống nhất, tay lái nhẹ, không rung. Giảm ga đột ngột không phanh, hệ thống phun xăng điện tử bộc lộ ưu thế khi động cơ không bị gằn mà chậm từ tốn theo tốc độ. Nguồn: vnexpress