Chăm sóc lốp xe Ecopia Bridgestone để đem lại hiệu quả sử dụng cao

Thảo luận trong 'Phương tiện giao thông - xe cộ' bắt đầu bởi fighter154, 10/3/15.

  1. fighter154

    fighter154 New Member

    Bài viết:
    23
    Ecopia Bridgestone là dòng lốp xe “xanh” đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, mặc dù là một loại lốp chất lượng vượt trội nhưng không vì thế mà lơ là việc chăm sóc và bảo dưỡng lốp. Để lốp xe luôn giữ được các ưu điểm tốt cũng như kéo dài thời gian sử dụng thì chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo một số lưu ý trong bài viết dưới đây.

    Một chiếc lốp sẽ phải được thay thế có thể từ nhiều vấn đề như độ mòn đã nhiều dựa trên sự quan sát hoặc đo các gờ nằm ở rãnh chính, trên các rãnh này nhà sản xuất thể hiện các vạch chỉ thị mòn nhô lên từ các rãnh và nên tiến hành đo nhiều vị trí quanh chu vi của lốp. Các vết nứt đều do tác động của môi trường theo thời gian, các vết chém hoặc xước sâu trên thành lốp lộ ra lớp bố, lốp bị phồng cục bộ hoặc lốp đã vá nhiều lần.

    [​IMG]
    Nếu điều kiện tài chính cho phép thì việc thay đều một lúc 4 lốp khi tất cả đều đã khá cũ sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mặt an toàn, thẩm mỹ, kinh tế hơn là thay thế lần lượt từng lốp vì như vậy sẽ khiến độ cứng và đàn hồi của lốp không cân đối giữa các bánh xe, sẽ làm hư hại nhanh những lốp còn lại.

    Một chiếc lốp cho dù vừa thay vẫn còn mới nguyên nhưng nếu cần phải thay mới lại vì sự cố nào đó để an toàn bạn cũng không nên tiếc rẻ. Ví dụ lốp mới bị cán phải đinh hoặc có vết xước sâu ở thành lốp, vì vị trí này rất yếu không thể vá được, vùng thực hiện vá chỉ có thể là lưng lốp tính từ sau vai lốp trở vào.

    Khi bạn đã có một bộ lốp xe chất lượng như Ecopia Bridgestone thì cũng vẫn phải duy trì thói quen kiểm tra áp suất, quan sát thường xuyên ở mọi lúc nếu có thể, một chiếc lốp mới vẫn có khả năng mất áp suất ngang một chiếc lốp cũ do bị cán đinh hoặc rò rỉ không khí qua đầu van của la-zăng. Ngoài thói quen quan sát theo cảm tính, hoặc cảm nhận áp suất khi lái xe thì bạn cũng nên sắm một dụng cụ đo kiểm tra áp suất của lốp với giá rất rẻ để có số liệu đo thực tế tốt hơn.

    Nhớ rằng nên kiểm tra áp suất khi lốp ở điều kiện bình thường, tức là xe chưa chạy hoặc đã dừng hẳn trong một thời gian thì chỉ số đo áp suất mới chính xác, vì ngay sau khi chạy một quãng đường dài, không khí trong lốp sẽ nở và trị số áp suất này không chính xác. Áp suất ghi trên thành của lốp là mức tối đa, còn áp suất thực tế khi nạp khí cho lốp là áp suất tiêu chuẩn khuyến cáo của nhà cung cấp.

    Ngoài việc thường xuyên kiểm tra sự hư hại của lốp thì chúng ta cũng cần thường xuyên vệ sinh và chăm sóc lốp để tăng tính thẩm mỹ, kéo dài thời gian sử dụng đồng thời quan sát tốt hơn những hư hại âm thầm ở lốp. Không nên dùng vật nhọn hoặc sắc để lấy đất hay bùn đã khô trên bề mặt lốp, nên xịt nước cho mềm và dùng bàn chải sợi nhựa và giẻ làm vệ sinh chỗ bẩn, chú ý giẻ dùng vệ sinh cho lốp không sử dụng cho vệ sinh thân xe vì dính cát. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho lốp để làm sạch, sau đó xịt dung dịch bảo dưỡng và làm mới bề mặt lốp.



    Trong quá trình sử dụng xe cũng nên tạo ra những thói quen có lợi giúp làm tăng tuổi thọ của lốp như không tăng tốc đột ngột khi xe đang dừng, chỉ phanh gấp trong những trường hợp cần thiết và bất khả kháng, tránh những tình huống thành lốp bị tiếp xúc với gờ cao hay vật sắc khi di chuyển, đặc biệt thận trọng tốc độ khi vào những cung đường có nhiều cua gắt, luôn làm chủ tốc độ tránh những tình huống phanh gấp.
     
    :

Chia sẻ trang này