tại sao các hãng sản xuất đồ điện tử ko bao giờ sản xuất 1 sản phầm toàn diện có đầy đủ tất cả các tính năng? ví dụ như nokia chẳng hạn, họ ko bao giờ sản xuất 1 con di động nào toàn diện cả.. thế nào cũng phải thiếu 1 tí mặc dù họ hoàn toàn có thể làm như vậy dĩ nhiên là có rất nhiều lý do.. nhưng mong anh em vào góp ý đưa ra những ý kiến riêng của mình để mọi người cùng học hỏi.. mong anh em hạn chế spam dùm :|
Bạn biết vì sao ko ? Vì đối tượng phù hợp với chiếc điện thoại đó chiếm tỉ lệ rất ít. 1 hãng muốn thành công thì phải biết chia thị trường làm nhiều phân khúc người dùng, mỗi phân khúc sẽ có 1 nhóm sản phẩm nhất định. Số lượng người cần chiếc điện thoại có đầy đủ tất cả các tính năng (nghĩa là ko thiếu bất cứ 1 điều gì) ko có nhiều. Tui nghĩ là như vậy.
tại sao đó lại là chiến lược marketing và sản xuất? nó lợi hại ở điểm nào? mong anh chỉ rõ giúp :welcome:
Đơn giản thế này nhé, lấy ví dụ 1 chiếc N91 bây giờ, có đủ các tính năng multimedia phổ biến, giá ~10tr, bạn mua được không? người dân lao động bình thường mua được không?
Hoàn hảo với người này nhưng với người khác thì chưa chắc. Với lại có hoàn hảo đến mấy thì vài tháng sau cũng :bun:
làm như vậy giá thành cao, khó ra model mới, vì cái đó good quá rùi,cái sau ra bán cho ai, nên cứ làm thiếu thiếu vậy rùi ra model mới, :sun:
Đơn giản vì con người luôn muốn chơi sành điệu , ko muốn bị đụng hàng thôi :sun: Thử nghĩ cha xích lô với xe ôm xài chung 1 dòng điên thoại coi. Xe ôm sẽ nghỉ : tao vầy mà xài cái điện thoại như thèng xích lô à. Phải mua cái xịn hơn và đẹp hơn nó 1 tí chứ :sun: ---> Cứ như thế các hãng điện thoại mới đua nhau mà làm nhiều kiểu điện thoại mới về mẩu mã và tính năng chứ. Tâm lý con người mừa He he vài dòng spam xin anh em đừng tránh