Cơn bão game show thực tế 2017 đã càn quét truyền hình như thế nào ?

Thảo luận trong 'Share everything' bắt đầu bởi cliptv, 30/10/17.

  1. cliptv

    cliptv New Member

    Bài viết:
    28
    Trong nửa năm đầu 2017, có nhiều “cơn gió lạ” đã thổi hơi vào làng giải trí truyền hình Việt Nam. Các game show hài dần đang thoái trào, nổi lên hơn là các cuộc tranh tài nảy lửa giữa các thí sinh, các scandal từ phía ban giám khảo hay những tài năng nhí đang chiếm nhiều ánh hào quang cũng như được thảo luận nhiều hơn trên mạng xã hội. Và rõ ràng, khán giả đang cần nhiều hơn các nhân tố mới lạ để thu hút sự chú ý và quan tâm của mình về truyền hình.

    Vì vậy, từ năm 2017, các nhà sản xuất đã đánh vào những nhu cầu đó của khán giả khi đẩy sự kịch tính, cạnh tranh nhiều hơn vào các chương trình thực tế, pha trộn thêm các loại hình nghệ thuật khác. Không những thế, có những nhà sản xuất khai thác thêm các khía cạnh mới lạ để thu hút nhiều khán giả hơn, đặc biệt giới trẻ. Nhờ vậy, các chương trình game show thực tế đã trở nên “hot” hơn trong 6 tháng đầu năm.

    [​IMG]
    (Nguồn: YouNet Media)
    Chỉ trong vòng 6 tháng, tổng lượt bình luận về các chương trình thực tế đã tăng lên đến 3 triệu lượt, trong đó, hai cái tên nổi bật nhất chính là “ The Voice - Giọng Hát Việt”“The Face - Gương Mặt Thương Hiệu 2017” vẫn giữ được phong độ như năm trước.


    Các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát hay game show âm nhạc như “The Voice - Giọng Hát Việt”, “Biệt Tài Tí Hon”, “Phiên Bản Hoàn Hảo”, “Hát Mãi Ước Mơ”, “Giọng Ải Giọng Ai” đang là những chương trình được bàn tán nhiều nhất. Khán giả không chỉ được giải trí với âm nhạc mà họ còn được thư giản qua tiếng cười. Ngoài ra, họ còn muốn xem sự tranh tài mạnh mẽ hơn giữa các thí sinh, nên 2 chương trình “The Face - Gương Mặt Thương Hiệu 2017”“Vietnam’s Next Top Model” cũng gây ấn tượng lớn với khán giả.


    Những chương trình có nội dung đặc sắc về tài năng nhí như Biệt Đội Tí Hon hay khai thác nội dung về cặp đôi, gia đình như Bạn Muốn Hẹn Hò, Vợ Chồng Son, Mẹ Chồng Nàng Dâu đã là làn gió mới cho mảng game show truyền hình vực dậy tình hình của năm 2016, khi chỉ có Cười Xuyên Việt và Thách Thức Danh Hài được nhiều người nói đến.


    Các nhà đài lớn như VTV, HTV, cũng đã dần mạnh dạn lấy những kịch bản chương trình mới mẻ về để phát sóng và thực sự thành công. Tuy vậy, vì mất đi sự hấp dẫn mà các chương trình, game show hài, đài truyền hình Vĩnh Long cũng đang dần được ít nhắc đến hơn năm ngoái.


    [​IMG]

    Nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin như truyền hình Internet, các mạng xã hội: Facebook, Youtube,... nên các chương trình game show, thực tế được tiếp cận nhiều hơn với khán giả. Các nhà cung cấp truyền hình Internet như Clip TV, FPT cũng nắm bắt những nhu cầu đó nên ưu tiên cho các chương trình nổi bật này và tạo những đề tài thảo luận trên mạng nhiều hơn, thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển chương trình tốt hơn.


    Quả thật, các chương trình game show truyền hình thực tế ngày càng phát triển đem lại lợi ích không chỉ riêng với các bên sản xuất, nhà đài, các bên tiếp phát sóng. mà người được hưởng lợi còn có khán giả khi được xem giải trí chất lượng hơn bổ ich hơn.

    Bạn đang theo dõi và là fan trung thành của game show nào cùng chia sẻ nhé.

    Nguồn: cliptv.vn/tv
     
    :

Chia sẻ trang này