Counter-Strike: Source

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, thảo luận Games' bắt đầu bởi 3500+, 31/10/04.

  1. 3500+

    3500+ New Member

    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Phát hành: VU Games
    Phát triển: Valve Software
    Hệ máy: PC
    Thể loại: First-person shooters
    Ngày phát hành: TBA

    I) Lịch sử của Counter-Strike

    Những game thuộc dòng First-person shooters (bắn súng góc nhìn thứ nhất) thường có nhịp độ nhanh, gây cho người chơi cảm giác hồi hộp và rất hưng phấn khi đột nhập vào địa phận kẻ địch, và những trận đấu súng nảy lửa. Nhưng hầu hết trong số chúng đều thiếu những yếu tố chiến thuật, đồng đội và chưa có gì có thể nói là nhập vai. May mắn thay, vào năm 2000, một bản mod của Half Life do CounterStrike Team (bây giờ thuộc Valve) phát triển là Counter-Strike đã ra đời. Tưởng chừng như đây chỉ là một bản mod bình thường do các fan của Half Life tạo ra nhưng nó đã mở ra cả một trang mới cho dòng game First-person shooters. Counter-Strike nhanh chóng bán được nhiều triệu bản (Nếu kể số bản lậu thì đó phải là một con số khổng lồ), và đã đem về cho Valve rất nhiều lợi nhuận từ việc mở các serve chơi Counter-Strike online.

    Counter-Strike cho phép bạn vào vai một thành viên trong một đội khủng bố hoặc chống khủng bố (CTs). Nhiệm vụ của bạn tuỳ theo từng phe, có thể là gài bom, gỡ bom, giải cứu con tin hay đơn giản chỉ là tiêu diệt kẻ địch. Bạn sẽ phải phối hợp thật nhịp nhàng với đồng đội để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ như tiêu diệt được một tên địch, gỡ được bom hay giải cứu con tin... bạn sẽ được tặng một số tiền. Bạn sẽ dùng số tiền đó để tậu các loại vũ khí mới xịn hơn và các đồ nghề giúp hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn. Nếu làm tốt, bạn sẽ không phải lo về chuyện mua vũ khí đạn dược trong những màn sau nữa. Đó những những nét chung của CS. Bây giờ chúng ta hãy xem có gì mới trong bản Counter-Strike: Source này nhé.

    II) Counter-Strike: Source - những nét mới

    1. Những cố gắng đáng khen của Valve
    Nếu bạn chưa từng nghe nói đến Counter-Strike thì cũng không sao. Counter-Strike: Source sẽ có nhiều cái mới so với bản trước và phù hợp với mọi lứa tuổi. Counter-Strike: Source thực ra chỉ là một bản nâng cấp của Counter-Strike. Tuy nhiên lần này chính Valve sẽ ra tay để tút lại bản này chứ không phải CounterStrike Team. Phiên bản này sẽ được xây dựng dựa trên engine của Half Life 2. Hiện nay Valve đang tuyển chọn người từ các clan chơi Counter-Strike online. Mục đích của Valve là thu thập những ý kiến, nhận xét của họ sau khi test thử trò chơi, qua đó xây dựng nên một Counter-Strike: Source thoả mãn yêu cầu của mọi tầng lớp người chơi. Có lẽ Valve cẩn thận "đột xuất" như vậy là vì thất bại của bản Counter-Strike: Condition Zero được phát hành năm trước (rất tệ, chỉ được khoảng 6.4 điểm GameSpot).


    Counter-Strike chưa bao giờ tuyệt vời hơn thế này!

    Hiện nay Valve đang cố gắng làm việc để chắc chắn rằng Counter-Strike: Source sẽ giữ được những cái hay của phiên bản trước, giữ được linh hồn của những trận đấu súng nảy lửa. Tại tại E3, hãng đã đưa ra 2 bản đồ rất quen thuộc đối với người chơi CS là Dust và Aztec để trình diễn những tính năng của Counter-Strike: Source. Valve đã xây dựng lại 2 bản đồ này rất kĩ và đã gây được nhiều ấn tượng tốt cho những ai đã chơi thử (giá mà mình cũng có mặt ở đó). Theo mình thấy qua đoạn trailer, 2 bàn Dust và Aztec sau khi được xây dựng lại vẫn giữ được những nét chính, và được thêm vào một bộ cánh hào nhoáng, lộng lẫy và chi tiết hơn rất nhiều.


    2. Đồ họa và gameplay
    Valve cho biết tất cả các bản đồ trong Counter-Strike: Source sẽ được lấy từ bản Counter-Strike cũ, tất nhiên là sau khi được xây dựng lại trên engine vật lí Havok cải tiến, kĩ thuật rag-doll cũng được dùng để thể hiện những cảnh cơ thể khi trúng đạn và ngã và những hiệu ứng vật lí cho vũ khí. Ngoài ra hãng cũng sẽ xây dựng, tạo thêm một số bản đồ khác nữa. Trong đoạn trailer ta có thể thấy cảnh nhân vật bắn M249 PARA lên địch thủ và những hiệu ứng trên cơ thể khi bị trúng đạn diễn ra hết sức hợp lí và sống động đến nghẹt thở! Những vụ nổ và lửa toé ra từ súng khi bắn, từ những viên đạn trúng tường sẽ không còn đơn điệu như trước nữa. Chúng đều được xây dựng trên kĩ thuật tạo hiệu ứng hạt (Particle-effects). Có lẽ mọi người sau khi đọc xong thì sẽ sợ là máy của mình không kham nổi thì đừng lo. Game cho phép bạn vào Setting để bật tắt, tuỳ biến và điều chỉnh các hiệu ứng, độ phân giải để đạt được chất lượng hình ảnh phù hợp với máy của mình, cùng với số khung hình/s có thể chấp nhận được. Vậy là có thể yên tâm với cấu hình yêu cầu.


    CS: Source sẽ tập trung tất cả những cái hay của CS 1.6 và Condition Zero!

    Đội ngũ lập trình của Valve cũng sẽ xem xét lại các hiệu ứng vật lí, tầm bắn và tiếng súng khi bắn của từng loại súng. Ví dụ như súng tiểu liên MAC-10 có tốc độ bắn cực nhanh và có thể cản chuyển động của đối phương, làm chậm hắn lại. Nhưng càng bắn lâu, bạn sẽ càng mất điều khiển súng và giảm độ chính xác xuống. Điều chỉnh số lượng đạn bắn ra một lúc sẽ giúp bắn chính xác hơn nhiều. Và với hầu hết vũ khí, ngắm bắn vào đầu là con đường kết thúc nhanh gọn nhất, tuy nhiên với sự điều chỉnh lại các hiệu ứng vật lí thì điều này sẽ khó hơn. Counter-Strike: Source cũng sẽ có cách chơi giống như Counter-Strike cũ, như cứu con tin hay đặt bom, tuy nhiên Valve sẽ lấy thêm những cái hay trong Counter-Strike 1.6 và Counter-Strike: Condition Zero (trừ những cái không hay như lá chắn đạn).

    III) Lời kết
    Ở điểm này, có thể thấy Counter-Strike: Source sẽ thú vị hơn, vượt trội hơn hẳn Counter-Strike nhiều lần, nhưng điều quan trọng nhất chính là đồ hoạ - bộ cánh mới sẽ giúp Counter-Strike: Source tung cánh bay cao. Dự kiến Counter-Strike: Source sẽ được phát hành ngày sau khi phát hành Half Life 2, một thời điểm mà chưa ai có thể biết rõ được :rolleyes:. Hi vọng, Valve sẽ thành công và làm nên một cơn bão Counter-Strike nữa.

    MH-Kyu
     
    :

Chia sẻ trang này