Cửa hàng vi tính Hoàn Long có gian lận Tôi xin chia sẽ với các bạn 1 kinh nghiệm mua hàng tại cửa hàng vi tính Hoàn Long (Hoàn Long) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai: (Kèm theo Hóa đơn mua hàng: Mua lần đầu 40 mét cáp mạng: http://upanh.com/hoang_long_cung_gian_lan_upanh/v/9vg7bffa6sq.htm Mua lại 40 mét và 35 mét: http://upanh.com/hoang_long_cung_gian_lan_2_upanh/v/6vg49ffaefz.htm ) Chiều ngày 5/11/2012 tôi có lên Hoàn Long mua 40 mét cáp nối mạng. Khi mua tôi có trình bày nhu cầu cần mua 40 mét và 32 mét để nối cho 2 máy nhưng lấy trước 40 mét và 2 đầu nối cho cọng cáp 40 mét này. Mua cáp xong nhờ cửa hàng bấm 2 đầu cáp ngay tại cửa hàng. Đem về vì phòng đứa em đang bận nên k vô phòng đi dây ngay được. Đến ngày 8/11/2012 tôi mới đi dây thì phát hiện bị thiếu, đo lại chỉ còn 20 mét ! Hốt hoảng chạy ra lại cửa hàng trình bày. Tôi có trình bày lí lẽ tường tận NHƯNG 1 nhân viên cửa hàng từ chối giải quyết vì nghi ngờ lỡ khách hàng "gian lận" sao cửa hàng biết được. Hoàn Long không thể phủi hết trách nhiệm đối với khách hàng như vậy được. Tôi đòi gặp người quản lí. Anh quản lý đi ra hỏi lại, tôi kể lại đầu đuôi và trình bày lí lẽ: + Nhu cầu mua 40 mét + 32 mét nối cho 2 máy nhưng lấy trước 40 mét để xem thừa thiếu cho lần sau. Tôi có nói với chị bán hàng như vậy lúc ghi phiếu mua hàng. + Vì chủ quan uy tín của cửa hàng nên k đo lại cọng cáp 40 mét mới mua ngay tại cửa hàng. + Chủ quan về nhà nối cáp ngay, nếu thiếu 1 vài mét cũng chẳng sao miễn là nối được tới máy nên về nhà cũng không đo lại. Gặp sự cố phòng thằng em "bận" nên không vô nối cáp ngay với lại chần chừ chưa làm. + Nhà cao cửa rộng ai lại làm chuyện mua 40 mét cắt 20 mét chạy ra cửa hàng khiếu nại. + Năn nỉ cửa hàng "du di" để mua liền 40 mét và 32 mét theo nhu cầu. + 20 mét này đem về cũng không dùng được, nối không tới máy. Nếu cửa hàng k giải quyết thì chắc cho cửa hàng luôn quá. + Tiền thì bị mất nhiều rồi, năm nay bệnh nên tiền mua thuốc khám bệnh cũng vài chục triệu không lẽ mua cáp về để "gian lận" 20 mét dây rồi chạy ra đòi cửa hàng bồi thường. + Tôi hay mua đồ vi tính tại cửa hàng. RỐT CUỘC: PHẦN THIỆT LÀ DÀNH CHO KHÁCH HÀNG QUÁ TIN VÀO "UY TÍN CỬA HÀNG" - Anh quản lí nói đi về để cửa hàng kiểm tra nội bộ. Khi nào đúng sai sót thì gọi điện thoại. Tôi tạm yên tâm về nhà chờ. Hơn 1 ngày rưỡi trôi qua, đến ngày 10/11/2012 không thấy của hàng gọi điện thoại tôi lại đi lên cửa hàng. - Tìm gặp anh quản lí hôm bữa kêu về nhà chờ thì lúc này anh này mới đi chạy hỏi nhân viên và trả lời lại cửa hàng đã kiểm tra, nhân viên nói "giao đủ" và khách THÔNG CẢM ĐÂY LÀ LẦN ĐẦU TIÊN THIẾU TỚI PHÂN NỮA 20 mét ! VÀ CỬA HÀNG ĐÃ NHẮC NHỞ LẠI NHÂN VIÊN khi nào đưa cáp thì đo lại cho khách hàng kiểm tra. Thật lạ với cách kiểm tra của cửa hàng: Kêu khách đi về để kiểm tra rồi im luôn. Đến khi khách lại đến hỏi thì vội vàng chạy hỏi nhân viên rồi trình bày cửa hàng đã kiểm tra lại đầy đủ, "không sai xót". Với lại, dù nhân viên có sai xót cũng k đời nào "dám thừa nhận", có thể bị xử lý, bị mang tiếng ... Nếu anh quản lí đi hỏi lại nhân viên giao đủ hay thiếu thì chỉ để trả lời với khách hàng. Tôi đành phải mua lại 75 mét. Nhân viên vừa lấy hàng trên lầu đem xuống giao. Lần này yêu cầu cắt ra 2 đoạn 40 mét và 35 mét và đo lại cho chắc thì 1 anh nhân viên khác căn cứ vào con số trên sợi dây nói dư ra vài mét rồi! Và bảo anh kia cầm đoạn dây vừa cắt xong đem lên lầu cắt bớt lại rồi mới giao hàng lại. Tôi biết mình nên mua 72 mét là đủ nên thử hỏi đổi lại 75 mét xuống 72 mét được không nhân lúc nhân viên có sai sót giao hàng dư ra vài mét vừa rồi. K. Nếu lần này tôi không yêu cầu đo lại thì "lời" được mấy mét rồi! Thì ra "Không sai xót" của cửa hàng là vậy! Hay sự thật là nhân viên cửa hàng giao thiếu cửa hàng cũng không thể kiểm tra được. - Thật ngạc nhiên không lẽ cửa hàng hoạt động bao nhiêu năm mà chưa có trường hợp nào khiếu nại bị thiếu hay sao. Không lẽ nhưng lần không có nhắc nhở nhân viên cho khách hàng kiểm tra lại. Chưa có lần nào rút kinh nghiệm như lần này hay sao? - Bên trong cửa hàng có rất nhiều hình mẫu với khẩu hiệu chăm sóc tận tình cho khách hàng nhưng chỉ là hình mẫu chứ người thật thì làm khác. - Không còn ai "bệnh vực" cho mình nữa. Gặp 3 người quản lí rồi cũng không được. Hoàn Long "phủi sạch trách nhiệm" là "xong". Chỉ có an ủi là chia sẽ lại kinh nghiệm mua hàng tại Hoàn Long với mọi người. Hoàn Long không bồi thường lại 40 mét. Tôi phải mua tại Hoàn Long theo nhu cầu 40 mét + 35 mét (lẽ ra mua 32 mét chứ không phải 35 mét) và 4 đầu cáp. Và "giao tặng lại" cửa hàng 20 mét vì đem về cũng không dùng được, đem bán lại thì chẳng bao nhiêu và không biết ai mua. Thử hỏi sau chuyện này tôi còn ưa thích cửa hàng vi tính Hoàn Long nữa hay không?
dân forum ít ai tin Hoàn Long hay mấy tiệm ngoài BTX lắm, chủ yếu là do giá rẻ ae tự mua về rồi tự lo mà thôi. Anyway, thanks bạn đã chia sẻ ít ra để những ai chưa biết cảnh giác!
con nhỏ em bị nhừa bảo hành xong về bay nguyên cái main, vừa mua lại cũng ở chỗ đó, sau nó mới đt hỏi mình, hỏi bảo hành ở đâu, khai luôn hoàng long, rồi, biết luôn