Đại học Duy Tân Tổ chức Tập huấn Sử dụng Mô phỏng trong Giảng dạy Kỹ năng lâm sàng Y khoa

Thảo luận trong 'Thông tin tuyển dụng & tìm việc' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 26/10/19.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Bài viết:
    621
    Đại học Duy Tân Tổ chức Tập huấn Sử dụng Mô phỏng trong Giảng dạy Kỹ năng lâm sàng Y khoa
    Trong 3 ngày từ 18-20/9/2019, Đại học Duy Tân phối hợp với các khách mời chuyên gia trong lĩnh vực mô phỏng Y khoa trên thế giới và khu vực Đông Nam Á tổ chức Tập huấn sử dụng Mô phỏng trong giảng dạy kỹ năng lâm sàng Y khoa tại cơ sở Hòa Khánh Nam, 120 Hoàng Minh Thảo, Tp. Đà Nẵng. Nhóm chuyên gia gồm có GS. Paul E. Phrampus - Tổng giám đốc Trung tâm WISER, Pittsburgh, Hoa Kỳ; GS. John M. O'Donnell - Phó giám đốc Trung tâm WISER, Pittsburgh, Hoa Kỳ; GS. Ismail Mohd Saiboon - Phó khoa Sau Đại học trường Kebangsaan, Đại học quốc gia Malaysia; TS.BS. Thomas Che-Wei Lin - Giám đốc Trung tâm Mô phỏng Y khoa trường Đại học Y khoa Đài Bắc, Đài Loan. Tham dự tập huấn lần này, ngoài đông đảo cán bộ giảng viên, trợ giảng 3 khoa Y, Dược, Điều dưỡng của Đại học Duy Tân còn có các bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện trên địa bàn Tp. Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Nhiều tình huống sử dụng mô phỏng trong giảng dạy thông qua phần mềm thực tế ảo

    hay bệnh nhân đóng vai được các chuyên gia phân tích và hướng dẫn cụ thể


    Sử dụng mô phỏng trong giảng dạy kỹ năng lâm sàng Y khoa đang dần trở thành một xu thế tất yếu tại nhiều bệnh viện thực hành cũng như các trường đại học trên toàn thế giới. Việc sử dụng mô phỏng trong giảng dạy thông qua các mô hình toàn phần hoặc bán phần, phần mềm thực tế ảo hoặc bệnh nhân đóng vai sẽ giúp người học “đi” từ lý thuyết sách vở đến thực tiễn trên lâm sàng tại bệnh viện được tốt hơn.


    Nội dung chính của đợt tập huấn gồm 2 chuyên đề thiết kế tình huống lâm sàng (Scenario design) trong 2 ngày đầu và thảo luận nhóm sau tình huống lâm sàng (Debriefing) trong ngày cuối. Với mỗi nội dung, người tham gia đều được giới thiệu từ các khái niệm cơ bản, phân tích các yếu tố thực hành tốt và được thực hành trải nghiệm với cả hai vai trò người dạy và người học.[​IMG]


    Các thành viên tham dự buổi Tập huấn chụp hình lưu niệm với nhóm chuyên gia


    Với hệ thống phòng ốc được thiết kế hợp lý, trang bị đầy đủ các dụng cụ mô hình tối tân hiện đại, đầu tư phát triển nhân sự và hợp tác quốc tế mạnh mẽ, Đại học Duy Tân đang nỗ lực tạo nên một môi trường học tập thân thiện, hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong việc chú trọng đào tạo các kĩ năng thực hành, từ đó hướng đến mục tiêu cải thiện chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.


    BS. Phạm Thị Đào - Giảng viên Khoa Y, Đại học Duy Tân chia sẻ: “Điều quan trọng khi hướng dẫn sinh viên là phải làm sao để các em tin tưởng rằng môi trường mô phỏng trong Y khoa được thực hiện tại trường đại học tuy không phải là môi trường ‘hoàn hảo’ như trong thực tế, nhưng đủ để các em học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng từ đó. Ở đây các em sẽ không phải xấu hổ khi mắc lỗi, mà mỗi một lỗi sai, một thiếu sót đều trở thành cơ hội học tập cho chính mình và bạn bè. Do đó, mô phỏng chính là cầu nối giữa lý thuyết từ sách vở và thực tiễn trên lâm sàng tại bệnh viện với các bệnh nhân. Trong quá trình tập huấn tại Đại học Duy Tân, ngoài việc tạo động lực và nguồn cảm hứng sử dụng mô phỏng trong giảng dạy Y khoa, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong hoạt động này còn gợi ra nhiều điều mà mỗi người dạy nên trăn trở để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy.”


    (Truyền Thông)

    https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=4604&pid=2064&lang=vi-VN
     
    :
  2. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Bài viết:
    621
    Sinh viên Duy Tân giành giải Á quân tại Hội nghị Sinh viên ASEAN - YMAC 2019

    Tại Hội nghị Sinh viên ASEAN (Youth Model ASEAN Conference - YMAC 2019), sinh viên của Đại học Duy Tân đã xuất sắc giành được giải Á quân.

    Mang đến Hội nghị Sinh viên ASEAN (Youth Model ASEAN Conference - YMAC 2019) đề tài chất lượng và thực sự hữu ích trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, sinh viên Nguyễn Ngọc Lê Trâm đến từ Trường Đại học (ĐH) Duy Tân cùng các thành viên trong nhóm đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN và Trung Quốc để giành về giải thưởng danh giá Á quân.

    Không chỉ tự tin với phông kiến thức rộng, khả năng phản biện thuyết phục, lưu loát, sinh viên Duy Tân còn gây ấn tượng mạnh tại Hội nghị bởi ý thức của người trẻ trong việc nâng cao trách nhiệm xây dựng và kết nối cộng đồng.

    [​IMG]

    Lê Trâm (áo dài) thuyết trình đề tài và trả lời phản biện trước Hội đồng Giám khảo


    Được tổ chức thường niên, Hội nghị YMAC mỗi năm đều thu hút đông đảo sinh viên tham gia với số lượng năm sau luôn cao hơn so với năm trước. YMAC 2019 thu hút nhiều sinh viên ngay từ những ngày đầu tổ chức khi chủ đề Hội nghị đưa ra là “Chung tay vì sự phát triển bền vững”. Đây là một chủ đề đang thực sự nóng và luôn được tranh luận tại nhiều các diễn đàn lớn ở khắp các quốc gia. Để đến với Hội nghị YMAC 2019, các bạn sinh viên phải trải qua Vòng thi Viết bài luận nhằm kiểm tra kiến thức và trình độ ngoại ngữ. Ngay từ vòng đầu tiên này, trong số các trường đại học của Việt Nam tham dự thì chỉ có duy nhất sinh viên Trường ĐH Duy Tân được lựa chọn và đã trở thành đại diện của Việt Nam tham dự YMAC 2019, diễn ra từ ngày 29.9 đến 2.10.2019 tại Trường Bách khoa Singapore. Các thí sinh đến từ các quốc gia đều được Hội nghị tài trợ miễn phí các chi phí vé máy bay, ăn, ở, đi lại trong suốt quá trình tham dự.

    100 sinh viên vượt qua Vòng thi Viết bài luận đến từ các nước gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore và Trung Quốc đã cùng nhau thảo luận, làm sáng tỏ những vấn đề nóng trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, kinh tế, môi trường,… đồng thời, đưa ra các giải pháp, sáng kiến để góp phần giải quyết các vấn đề trên. Ngay tại Hội nghị, 100 sinh viên được chia thành 20 nhóm nhỏ để tham gia vào cuộc thi tranh luận, phản biện về 4 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến năm 2030 dành cho các nước ASEAN, bao gồm:

    • Giảm Bất bình đẳng

    • Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm

    • Giáo dục chất lượng

    • Khỏe mạnh và Hạnh phúc

    Với khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, sinh viên Nguyễn Ngọc Lê Trâm của ĐH Duy Tân đã rất thuận lợi trong việc giao tiếp, thảo luận và cùng các bạn trong nhóm để triển khai đề tài: "Các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng và chất lượng giáo viên cho đất nước Campuchia" thuộc mục tiêu Giáo dục chất lượng.

    Trong quá trình tìm hiểu về tình hình giáo dục ở Campuchia, cả nhóm nhận thấy yêu cầu cấp bách trong việc phải nâng cao chất lượng giáo dục ở Siem Riep nói riêng và Campuchia nói chung. Cả nhóm đã huy động các học giả, giáo viên nghỉ hưu, các tình nguyện viên trong khối ASEAN đi thực tế ở Campuchia. Trên cơ sở đó, các giáo viên sẽ thiết kế nội dung bài giảng cho dự án thông qua việc xây dựng hệ thống website với các bài giảng trực tuyến. Để làm được điều đó, nhóm đã xây dựng kế hoạch quảng bá để huy động tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ ở các nước trong khối ASEAN như Singapore, Malaysia, Indonesia,... cũng như từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân.

    [​IMG]

    Lê Trâm (thứ 2 từ phải sang) cùng nhóm thi nhận giải Á quân tại YMAC 2019



    Đề tài "Các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng và chất lượng giáo viên cho đất nước Campuchia" đã được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao bởi tính sáng tạo và khả thi, có thể đưa vào áp dụng để cải thiện chất lượng giáo dục ở đất nước Campuchia. Trên cơ sở đó, Hội đồng Giám khảo đã trao giải Á quân cho Lê Trâm cùng nhóm dự thi tại YMAC 2019 - Trong 20 nhóm dự thi, chỉ có 2 nhóm được trao giải Quán quân và Á quân.

    Là người đảm nhận nhiệm vụ thuyết trình và phản biện cho cả nhóm về đề tài này, Lê Trâm chia sẻ: “Việc cải thiện chất lượng giảng dạy là điều hết sức quan trọng, không chỉ ở Campuchia mà còn ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Đây thực sự là chìa khóa để nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên, hỗ trợ đào tạo ra các thế hệ học sinh giỏi toàn diện góp phần thúc đẩy giáo dục ở Campuchia phát triển hơn nữa. Dự án này quan trọng và vô cùng ý nghĩa bởi sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách và tạo ra sự đồng đều trong giáo dục giữa các nước ASEAN.

    Ban đầu, chúng em khá lo lắng bởi đây là một dự án lớn với các mối quan hệ rộng, đòi hỏi sự năng động, nhạy bén và khả năng giao tiếp tốt để có thể kêu gọi sự hỗ trợ của các giáo viên và các tổ chức tài trợ. Tuy nhiên, khi các bạn sinh viên ở nhiều quốc gia đều nhiệt tình, nắm chặt tay nhau cùng chung lòng, góp sức vì một xã hội tốt đẹp hơn thì chúng em tự tin lên hẳn. Sinh viên Duy Tân luôn thực hiện rất tốt các đề tài của mình khi đến với YMAC. Điều đó bắt nguồn từ quá trình học tập nghiêm túc tại ĐH Duy Tân, được tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa để nâng cao trình độ tiếng Anh trong các cuộc thi hay qua những hoạt động xã hội có nhiều hiểu biết về cuộc sống. Em thực sự cám ơn ĐH Duy Tân đã mang đến một cơ hội tuyệt vời, để em được giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế, và tự hào trước những đóng góp của bản thân vì một xã hội tốt đẹp hơn.”

    [​IMG]

    Thầy Bùi Đức Anh (thứ 5 từ trái sang) trực tiếp dẫn đoàn SV ĐH Duy Tân nhận hoa chúc mừng khi về đến sân bay Đà Nẵng


    Trực tiếp dẫn đoàn sinh viên ĐH Duy Tân tham dự hội nghị và tranh tài tại YMAC 2019, thầy Bùi Đức Anh - Trưởng các Chương trình Tài năng, kiêm chủ nhiệm Câu lạc bộ Tranh luận tại ĐH Duy Tân chia sẻ: “Là một cuộc tranh tài nhưng các bạn sinh viên đến từ nhiều nước đã không đặt nặng vấn đề cạnh tranh mà là cùng nhau tìm ra các giải pháp để khắc phục những vấn đề còn tồn tại thuộc nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đó là điều thực sự mới mẻ bởi sinh viên các quốc gia trong khối ASEAN và Trung Quốc đã nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân cũng như sự chung tay của cộng đồng sẽ làm nên những điều kỳ diệu cho Trái đất. Sinh viên Duy Tân tham dự sân chơi này với một tâm thế tự tin, tích cực và nền tảng kiến thức vững chắc cùng khả năng hùng biện rất tốt bằng tiếng Anh".

    https://thanhnien.vn/giao-duc/sinh-...i-nghi-sinh-vien-asean-ymac-2019-1135991.html
     

Chia sẻ trang này