Đánh giá hiệu năng NVIDIA GeForce GT 630M

Thảo luận trong 'Thông tin - Kiến thức tổng quan' bắt đầu bởi viethack911, 16/5/12.

  1. viethack911

    viethack911 tay hơi to

    Bài viết:
    1,108
    Nơi ở:
    HCMC
    NVIDIA GeForce GT 630M là một card đồ họa tầm trung dành cho máy tính xách tay hiện nay. Hiện tại nó được ra mắt với hai phiên bản với thông số kỹ thuật và hiệu năng khác nhau. Phiên bản GF108 có 96 shader ( đổi tên từ GeForce GT 540M ) và phiên bản GF106/GF116 có 144 shader ( đổi tên từ GeForce GT 550M ) . Cả hai đều sử dụng bộ nhớ VRAM DDR3 128 bit. Cũng như họ hàng nhà kiến trúc Fermi, nó hỗ trợ DirectX 11 và OpenGL 4.0 . Một số tin đồn xuất hiện rằng sẽ có một phiên bản tiếp theo sử dụng bộ nhớ bus 64 bit ( GDDR5) với tên mã N13P-GV.
    [​IMG]
    Kiến trúcThông tin chi tiết về kết cấu của GF108 và GF106/116 có thể được tìm thấy trong các bài viết đánh giá về GeForce GT 435M và GeForce GT 555M bởi chúng sử dụng cùng một dạng kiến trúc.Hiệu năngHiệu suất của phiên bản 96 shader gần chính xác như GeForce GT 540M, còn phiên bản 144 shader thì ngang ngửa GeForce GT 555M .Các games của năm 2010 có thể chạy mượt mà ở độ chi tiết từ trung bình đến cao. Còn một số games mới như Anno 2070 hay Skyrim 2011 cần phải giảm chất lượng đồ họa mới có thể chạy được.Tính năngMột tính năng mới của GF104/106/108 là hỗ trợ Bitstream HD Audio (Blu-Ray) thông qua cổng HDMI. Cũng như Radeon HD 5730, GT 630M có thể truyền âm thanh Dolby True HD và DTS-HD mà mà không cần tới máy thu HiFi.GT 630M cũng được trang bị công nghệ PureVideo HD cho phép sử dụng GPU giải mã video. Tính năng hỗ trợ Video Processor 4 (VP4) được tích hợp ở mức C , do đó GPU có khả năng giải mã đầy đủ MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4 Part 2 (MPEG-4 ASP - e.g., DivX or Xvid), VC-1/WMV9, và H.264 (VLD, IDCT, Motion Compensation,và Deblocking). Hơn nữa, GPU còn có thể giải mã hai luồng 1080p cùng một lúc ( ví dụ như Blu-Ray Picture-in-Picture )Thông qua việc được hỗ trợ CUDA, OpenCL, và DirectCompute 2.1 , GeForce GT 630M có thể hỗ trợ được việc tính toán xử lý dữ liệu nói chung trong máy tính. Ví dụ , GPU có thể mã hóa video nhanh hơn so với một CPU. Hơn nữa , các tính toán vật lý có thể được thực hiện bởi GPU sử dụng PhysX ( ví dụ như hỗ trợ được Mafia 2 hoặc Metro 2033 ). Tuy nhiên, sức mạnh của 630M là không đủ nhanh để tính toán PhysX và các games đồ họa ở mức cao. Bạn đọc có thể tìm hiểu PhysX qua bài viết ở đây.Tiếp nối xu hướng 3D hiện nay, 630M cũng hỗ trợ 3D Vision. Nó cho phép máy tính xách tay có thể gửi nội dung 3D (3D games, 3D Web Streaming, 3D photos, 3D Blu-Rays) để trình chiếu trên màn hình 3D hoặc kết nối với một tivi 3D ở bên ngoài .Lượng tiêu thụ điện năng của GeForce GT 630M cũng tương tự như GeForce GT 435M / Radeon HD 5730 và do đó nó phù hợp với các laptop màn hình 15 inch. Nếu không load nặng thì các thông số hoạt động sẽ là 50/101/137 MHz (chip/shader/memory respectively) trong ứng dụng 2D và 202/405/324 (chip/shader/memory respectively) trong các ứng dụng 3D để tiết kiệm điện. Hơn nữa , dòng 500M series hỗ trợ công nghệ Optimus để chuyển đổi tự động giữa card đồ họa tích hợp của Intel và GPU Nvidia. Tuy nhiên điều này không bắt buộc nên các nhà sản xuất có thể sẽ có hay không cung cấp tính năng này tùy từng laptop.
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Games BenmarkĐây là loạt bài test dựa trên 1 số chuẩn của chúng tôi, kết quả này phụ thuộc vào bộ nhớ đồ họa , tốc độ xung, vi xử lý, thiết lập hệ thống, driver và cả hệ điều hành, vì vậy nó không đại diện cho tất cả các máy tính xách tay sử dụng GPU này.
    [​IMG]Hiệu năng games ( đơn vị fps )
    Source: yeulaptop
     
    :
  2. akvietnamc

    akvietnamc Member

    Bài viết:
    150
    Nơi ở:
    1
    thank bác
     

Chia sẻ trang này