Duy trì ap suat chuan của lốp xe để tăng tuổi thọ, tiết kiệm nhiên liệu cũng như tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra là điều các chủ xe cần quan tâm và lưu ý. Đừng để khi hậu quả xảy ra mới lo, mà phải kiểm tra thường xuyên và định kỳ. Dưới đây là một số lưu ý về áp suất lốp bạn nên tham khảo. Bơm non hay quá căng đều ảnh hưởng đến lốp Bơm non hơi hay quá căng có thể gây tổn thất về chi phí và gây nguy hiểm. Độ bền của lốp, độ êm ái khi chạy xe, lực kéo và hãm phanh tốt: áp suất lốp không phù hợp có thể ảnh hưởng tới các tính năng này. Bơm non hơi dẫn đến tanh lốp vị vênh gây ra hiện tượng lốp xe bị quá nóng, tăng sức cản lăn và lốp mòn sớm. Trong các trường hợp nghiêm trọng, bơm quá non có thể lảm hỏng lốp xe. Bơm quá căng cũng vậy, sẽ ảnh hưởng tới độ bền của lốp. Điều này dẫn đến giảm độ bám đường và mòn bất thường đặc biệt tại cầu truyền động. Tuân thủ áp suất bơm lốp Áp suất bơm lốp cho các xe thương mại phải đáp ứng được tải, vận tốc và điều kiện sử dụng. Tuân thủ áp suất bơm lốp là một nhân tố quan trọng để đảm bảo an toàn khi lái xe. Bơm quá căng không tốt cho sự bám đường, tính thoải mái và tuổi thọ lốp…Áp suất không đủ dẫn tới việc tăng bất thường nhiệt độ lốp, gây ra những hỏng hóc không thể sửa chữa cho các phần bên trong. Kết quả là có thể gây nổ lốp. Hậu quả của việc chạy xe khi lốp có áp suất không đủ không nhất thiết sẽ phải xảy ra ngay lập tức và có thể trở nên rõ ràng sau khi sửa chữa. Áp suất lốp nên được kiểm tra thường xuyên khi “lốp nguội” mỗi khi xe trở về gara bằng các công cụ kiểm tra áp suất (theo lời khuyên của nhà sản xuất). Ngoài ra, độ cao có thể có ảnh hưởng nhẹ tới áp suất khí. Càng lên cao 300 m so với mực nước biển, áp suất khí tăng xấp xỉ 0,5psi. Lưu ý quan trọng là không nên quên lốp dự phòng và không bao giờ được tháo hơi khi lốp còn ấm, ngay sau khi xe vừa dừng chạy. Bất cứ lốp xe nào đã được bơm hơi gắn trên mâm xe đều có năng lượng gây nổ. Việc sử dụng lốp/mâm xe hỏng, không phù hợp hay không lắp đúng cách có thể khiến cho toàn bộ phần lắp ráp bung ra do lực nổ. Nếu bị nốp nổ, phần vành hay luồng khí nổ tiếp xúc với bạn, bạn có thể bị thương hoặc thậm chí chết người. Vì vậy cần hết sức lưu ý.