Định nghĩa, khái niệm website Những khái niệm như cửa hàng, siêu thị, thư viện, nhà máy, quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Nhưng đó là trong thế giới vật chất, còn trong thế giới của thông tin với hệ thống giao thông mạng Internet, những khái niệm đó được tổng hợp chung vào trong từ “Website”. Chúng ta có Website – cửa hàng, website – văn phòng, website – siêu thị …. Website là một văn phòng ảo của Doanh nghiệp trên mạng Internet, nó bao gồm toàn bộ thông tin, dữ liệu, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới người duyệt web. Với vai trò quan trọng như vậy, có thể coi Website chính là bộ mặt của Công ty, là nơi để đón tiếp và giao dịch với khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Website không chỉ là nơi cung cấp thông tin cho người xem, mà nó còn phải phản ánh được những nét đặc trưng của doanh nghiệp, đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện lợi, dễ sử dụng và đặc biệt phải có sức lôi cuốn, thuyết phục người duyệt web trở thành khách hàng của DN Bạn có thể hiểu Website tương tự như quảng cáo trên các trang vàng nhưng khác ở chỗ nó cho phép người truy cập có thể trực tiếp thực hiện nhiều việc trên Website như giao tiếp, trao đổi thông tin, tìm kiếm, mua bán vv... chứ không phải chỉ xem như quảng cáo thông thường. Hàng triệu người trên khắp thế giới có thể truy cập website - nhìn thấy nó chứ không giới hạn trong phạm vi lãnh thổ nào cả. Đối với doanh nghiệp, Website là một cửa hàng ảo với hàng hoá và dịch vụ có thể được giới thiệu và rao bán trên thị trường toàn cầu. Cửa hàng đó mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, 365 ngày một năm, cho phép khách hàng của bạn tìm kiếm thông tin, xem, mua sản phẩm và dịch vụ của bạn bất cứ lúc nào họ muốn. Website còn là một văn phòng ảo của doanh nghiệp trên mạng Internet, là nơi thể hiện sinh động toàn bộ thông tin, dữ liệu, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới người duyệt web. Chỉ với 30 giây truy cập vào Website , người xem có thể tìm hiểu tất cả những lĩnh vực hoạt động kinh doanh, những sự kiện cũng như mọi tiềm năng mà bạn có. Không chỉ cung cấp thông tin, Website còn phải phản ánh những nét đặc trưng của doanh nghiệp, và đặc biệt phải có sức lôi cuốn, thuyết phục người duyệt web trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Với vai trò quan trọng như vậy, có thể coi Website chính là bộ mặt của công ty, là nơi để đón tiếp và giao dịch với khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Tác giả: Nguyễn Quang Tuấn Nguồn : http://vnnetsoft.com