Doom 4 sẽ mang nền tảng đồ họa tiên tiến nhất

Thảo luận trong 'Giới thiệu Games' bắt đầu bởi ionboyi, 17/7/08.

  1. ionboyi

    ionboyi New Member

    Bài viết:
    114
    Chỉ ít ngày sau khi EA chính thức công bố quyền phát hành Rage , tựa game do id Software sản xuất và được coi là sản phẩm đại diện cho nền tảng engine id Tech 5 của hãng, chủ tịch John Carmack tiếp tục “úp mở” về phiên bản thứ 4 của dòng game Doom huyền thoại tại hội chợ E3 2008.


    [​IMG]

    Theo Carmack, chất lượng đồ họa trong Doom 4 sẽ vượt trội hơn hẳn so với Rage mặc dù vẫn được xây dựng dựa trên công nghệ của id Tech 5. Điểm khác biệt nổi trội nhất là trong khi số lượng khung hình của Rage là 60 hình/s, thì với Doom 4 chỉ bằng một nửa (30 hình/s). Nhờ sự thay đổi mang tính chiến lược này mà sức mạnh đồ họa trong trò chơi sẽ tăng lên gấp 3 lần!

    Ngài chủ tịch id Software cho biết thêm: “Doom 4 sẽ có số refresh rate là 30Hz, khác hẳn so với các chế độ 60, 75 và 72Hz thường thấy. Chúng tôi đảm bảo rằng chất lượng hình ảnh sẽ vượt trội hơn trước cho dù nền tảng công nghệ mà id sử dụng đã ra đời cách đây 4 năm”. Nên nhớ rằng chừng 2 tháng trước (7/5/2008), trưởng nhóm thiết kế mĩ thuật của id, ngài Kevin Cloud vẫn “khăng khăng” rằng Doom 4 là trò chơi 60Hz.


    [​IMG]

    Carmack mới chỉ chịu “bật mí” chừng đó thông tin, và cho tới hiện tại màn sương mù bao phủ quanh Doom 4 vẫn còn quá dày đặc. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì nhiều khả năng game sẽ “đổ bộ” trên PC, PS3 và Xbox 360 vì đó là các hệ máy mà engine id Tech 5 hỗ trợ.


    Những thông tin cập nhật tiếp theo về Doom 4 và công nghệ id Tech 5 có lẽ sẽ được công bố thêm tại sự kiện Quakecon cuối tháng 7/2008, hiện giờ chúng ta chỉ có thể chờ đợi mà thôi.
    Nguyễn Anh
    Theo Shacknews
     
    :

Chia sẻ trang này