Giới thiệu: Red Faction: Guerrilla – Du kích Đỏ

Thảo luận trong 'Giới thiệu Games' bắt đầu bởi ionboyi, 8/7/08.

  1. ionboyi

    ionboyi New Member

    Bài viết:
    114
    Dòng game Red Faction (ra đời năm 2001) tuy không nổi tiếng như Half-Life hay Call of Duty về lĩnh vực hành động nghẹt thở, nhưng lại đi sâu vào trí nhớ của game thủ trên toàn thế giới với khía cạnh tương tác và phá hủy môi trường y như thật. Đã 6 năm trôi qua kể từ phiên bản gần nhất là Red Faction 2, hãng phát triển Volition và nhà phát hành THQ mới lại tiếp tục bắt tay vào dự án tiếp theo mang tên Guerrilla (Du kích quân). Vẫn sử dụng nền tảng của engine Geo-Mod, chắc chắn yếu tố phá hủy “đã tay” sẽ lại góp mặt trong Red Faction: Guerrilla.


    [​IMG]

    Nếu chưa biết tới cốt truyện trong Red Faction (RF), thì series này đưa bạn tới với khung cảnh khắc nghiệt trên sao Hỏa. Nơi tổ chức Ultor Corporation đang ngày ngày bóc lột đến cùng cực sức lao động của những người khai thác quặng đáng thương để cung cấp nguồn năng lượng quí báu cho Trái Đất. Trong RF 1, người chơi vào vai anh công nhân Parker, lãnh tụ quân khởi nghĩa chống lại đế chế độc tài trên hành tinh Đỏ. Còn trong RF 2 thì cuộc chiến với Ultor đã kết thúc, thay vào đó đối thủ mới dành cho bạn là Earth Defense Force, lực lượng được phái đến từ Hành tinh Xanh.

    Cốt truyện của RF: Guerrilla chưa được tiết lộ nhiều, nhưng nhìn chung thì phiên bản này vẫn tiếp nối chặng đường còn dang dở trong RF 2. Lúc này Earth Defense Force đang cực kì lớn mạnh và lực lượng khởi nghĩa phải lánh vào những khu vực ngoại ô hẻo lánh bao bọc bởi nhiều dãy núi hùng vĩ trên sao Hỏa để tránh bị truy lùng. Theo hãng phát triển Volition, thì game sẽ mang tới cho người chơi một thế giới “mở” cực kì rộng lớn (tương tự như trong series GTA) và cũng chuyển từ thế loại FPS truyền thống sang góc nhìn người thứ 3.


    [​IMG]

    Phó chủ tịch Volition, ngài Dan Cermak không ngại ngùng khi so sánh nền tảng vật lí tiên tiến trong sản phẩm sắp tới của mình với các tựa game “đỉnh” hiện nay như Crysis, Battlefield: Bad Company và Mercenaries 2. Theo Cermak, những cái tên kể trên tuy chứa đựng yếu tố tàn phá khá hấp dẫn, nhưng trên thực tế chúng chưa hoàn toàn tái hiện được nhiều vụ nổ chân thực nhất có thể. Điển hình là khi một công trình bị phá hủy, chúng bị thay thế bởi các mô hình khác để “đánh lừa” người chơi, vì thế “mỗi khi họ quay trở lại các khu vực vừa đi qua sẽ luôn thấy thiếu sót điều gì đó”.

    Tất cả những thiếu sót trên sẽ được khắc phục hoàn toàn trong RF: Guerrilla khi yếu tố mô phỏng tương tác với môi trường ở mức “siêu tưởng”. Đơn cử như khi bạn phá hủy một chiếc cầu, nó không chỉ bị đứt gãy tại điểm tác động, mà tầm ảnh hưởng của lực tương tác sẽ truyền ra nhiều khu vực bên cạnh để tạo nên hàng loạt hiệu ứng tiếp sau đó. Trọng lực và sức ép vật lí cũng được engine Geo-Mod mô phỏng hoàn toàn nhằm bổ sung thêm tính chân thực cho trò chơi.


    [​IMG]

    Tất nhiên, để tàn phá bất cứ thứ gì bạn đều phải cần tới vũ khí hạng nặng, và RF: Guerrilla không bỏ qua điều này. Trong game, người chơi sẽ có dịp sở hữu số lượng vũ khí đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau như súng phóng rocket, bom hẹn giờ, lựu đạn v..vv. Bên cạnh đó còn là nhiều dụng cụ thú vị khác như chiếc … búa tạ với khả năng san bằng bức tường dày cộm phía trước nhân vật chính. Volition còn cho biết, game thủ sẽ được trang bị cả những vũ khí “lành” với chức năng tái tạo lại các công trình từng bị “tan tành” từ trước để phục vụ cho mục đích cụ thể.



    [​IMG]

    Thế giới của Guerrilla không hoàn toàn khô khan như bạn tưởng. Trên đường hành hiệp, người chơi sẽ tiếp xúc với dân cư bản xứ và nhận nhiệm vụ từ họ để nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng. Đó có thể là việc ám sát, do thám, mai phục hoặc thậm chí là… ăn trộm. Điều thú vị là ở chỗ nếu chăm chỉ thực hiện các nhiệm vụ “ngoài lề”, bạn sẽ dễ thở hơn trong nhiệm vụ chính, ví dụ như hoàn thành việc phá hủy một tháp canh từ trước thì về sau, kẻ thù sẽ khó có thể phát hiện và gọi cứu viện từ xa. Các phương tiện vận chuyển cũng khá phong phú từ xe ngựa, máy bay cho tới cả xe tăng để giúp nhân vật chính di chuyển từ khu vực này tới khu vực khác nhanh chóng hơn.

    Chế độ chơi mạng trong RF: Guerrilla chắc chắn sẽ hỗ trợ cả hai dịch vụ trực tuyến là PlayStation Network và Xbox Live với từ 12 tới 16 game thủ góp mặt cùng lúc. Mặc dù hãng phát triển chưa chịu bật mí về phương thức chiến đấu, nhưng theo nhiều nguồn tin thì mục chơi Deathmatch truyền thống sẽ thay thế cho Co-op.


    [​IMG]

    Bấy nhiêu chưa đủ để khẳng định thành công vang dội cho trò chơi của THQ, nhưng rõ ràng với các game thủ yêu thích thể loại mô phỏng vật lí chân thực thì đây sẽ là món ăn tinh thần đáng giá. Được phát triển trên cả PC, Xbox360 và PS3, mọi thứ hoàn toàn rộng mở trước mắt RF: Guerrilla cho tới thời điểm phát hành năm 2009.



    Hãng phát hành: THQ
    Hãng phát triển: Volition Inc.
    Ngày phát hành: 2009
    Hệ máy: PC, Xbox360, PS3



    Anh Dũng
    Theo Gamespot
     
    :

Chia sẻ trang này