Google hoãn ra mắt mạng xã hội đến xuân 2011

Thảo luận trong 'Thủ thuật/Hỏi đáp/Thắc mắc phần mềm' bắt đầu bởi bipro, 2/12/10.

  1. bipro

    bipro New Member

    Bài viết:
    508
    Mạng xã hội của Google tiếp tục phải hoãn ra mắt công chúng cho đến tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2011, và vẫn để trống chiếc ghế đối thủ với Facebook.

    Ý tưởng xã hội hoành tráng của Google, ý tưởng về một mạng xã hội hoàn thiện có tên Google Me, sẽ phải hoãn ra mắt thế giới cho đến mùa xuân năm 2011. Cụ thể hơn, mạng xã hội này của Google sẽ chính thức xuất hiện vào tháng 3 hoặc tháng 4. Kế hoạch này thật khác xa so với tin đồn hồi trước đó rằng Google sẽ công bố sản phẩm mới này trong năm 2010.

    Dự án lần này được xếp vào danh sách tối mật, ngay cả trong nội bộ công ty. Dự án này đang được thực hiện dưới sự dẫn dắt của Vic Gundotra, một trong những gương mặt nổi trội của công ty và là một phó giám đốc phát triển.


    [​IMG]

    Mashable dẫn lời phát ngôn viên của Google khi được hỏi về ý kiến trước tin đồn liên quan đến dự án mới như sau: “Chúng tôi luôn tìm cách phát triển và nâng cao sản phẩm của công ty và chúng tôi cũng đã cam kết rằng sẽ tập trung tích hợp các yếu tố xã hội vào trong Google. Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi chưa thể công bố bất kỳ điều gì liên quan đến dự án mới”.

    Khoảng đầu năm 2010, thế giới đã xôn xao trước tin đồn về một đối thủ được xem là xứng tầm với Facebook có tên Google Me. Trong dư luận lúc bấy giờ, nhiều người tin rằng Google sẽ cho ra một mạng xã hội hoàn thiện, chất lượng cao và là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Facebook. Tuy nhiên, chỉ một vài tháng sau, giám đốc điều hành Google Eric Schmidt tuyên bố rằng thực chất công ty đang nỗ lực xây dựng thêm yếu tố xã hội vào các sản phẩm chủ chốt của Google.

    Schmidt, trong buổi phát biểu thời điểm đó cũng nói thêm: “Nếu được bạn cho phép, khi biết nhiều hơn về bạn bè của bạn, chúng tôi có thể đưa ra nhiều gợi ý được thiết kế sao phù hợp. Chất lượng tìm kiếm có thể được nâng cao hơn”.

    Những ý kiến trên của Schmidt, theo một cách hiểu nào đó, chỉ làm tăng thêm sự tự tin cho đối thủ Facebook. Nếu khẳng định vai trò tích cực của mạng xã hội đối với việc tìm kiến đến thế thì Facebook đã có được một phần lời giải cho bài toán. Và vì thế, nếu những nỗ lực cho một mạng xã hội của Google thất bại thì gã tìm kiếm khổng lồ chỉ còn nước hợp tác với Facebook.


    [​IMG]

    Cũng phải chú ý thêm rằng Schmidt đã rất thận trọng khi nói rằng “nếu được sự đồng ý của bạn”, Google Buzz biến Gmail trở nên xã hội hóa, nhưng nó cũng sẽ tạo nên một làn sóng phản đối từ người sử dụng bởi họ sẽ chẳng hề thoải mái khi những nội dung trong email bị chia sẻ với những người sử dụng khác. Bởi thế, tương lai cho một mạng xã hội theo cách tìm kiếm của Google vẫn chưa thực sự chắc chắn.

    Nếu vậy, lý do của sự trì hoãn lần này là gì? Nguyên nhân có thể được quy kết cho những bất đồng xung quanh thiết kế, mục đích và việc thực hiện dự án. Sự chậm trễ là hậu quả tất yếu của việc thiếu tổ chức trong nội bộ công ty dẫn đến có quá nhiều đội làm việc chồng chéo và thiếu nhất quán.

    Ý tưởng xã hội của Google xuất phát từ nguy cơ Facebook có thể ngày một ngày hai thống trị thế giới web. Sự lớn mạnh của Facebook có thể lấy đi vị thế dẫn đầu của Google. Ngay khi Facebook biết được kế hoạch phát triển của Google, công ty này đã tập trung hoàn thiện những tính năng mới như Facebook Messages, Facebook Places và Facebook Groups.

    Ngoài YouTube, Google cũng tỏ ra chậm chân trong việc theo kịp xu thế xã hội hóa, một phần lý do vì sao công ty mua lại Slide, một công ty cung cấp ứng dụng xã hội và Ångströ, dịch vụ chuyển giao tin tức về con người. Sự trì hoãn ra mắt mạng ý tưởng xã hội lần này lại thêm một thất bại cho công ty và một chiến thắng vẻ vang cho mạng xã hội phổ biến hiện nay Facebook.
     
    :

Chia sẻ trang này