Half Life 2 đã có ở tiệm bán đĩa gòi kìa.

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, thảo luận Games' bắt đầu bởi thuongkiet82, 19/11/04.

  1. thuongkiet82

    thuongkiet82 Active Member Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    thuongkiet82.live.com
    Hôm qua ra Thúy Vi lụm bộ HalfLife 2 về chơi. Nhìn chung hình ảnh đẹp. Nhưng vì dùng Geforce 2 nên không cảm nhận được hết về game. Trọn bộ 5 CD.

    Vài screenshoot từ hãng VALVE cho pà kon tham khảo. :votay:
     
    :
  2. Naturalism

    Naturalism * Béo bụng bự *

    Bài viết:
    838
    Nơi ở:
    Frozen-X team
    í có HLII rùi hả ! ha ha ha ha ! wá đã tui cũng đi lụm dìa đây !
     
  3. thuongkiet82

    thuongkiet82 Active Member Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    thuongkiet82.live.com
    Đọc cuốn manual của HalfLife 2 thì thấy hầu như mọi hành động đều diển ra trên đường phố. Đặc biệt ta có thể phải lái xe chiến đấu ngoài bờ biển. Vũ khí thì cũng giống như phiên bản trước. Quái vật thì có thêm vài con. Ai mua gói Gold của Steam thì sẽ nhận được 3 cái poster khổ lớn + 2 cái postcard + 1 cái nón màu đen có logo HL2 + 1 sách hướng dẫn chi tiết đường đi + 1 đĩa CD sound track của HL2 gồm 20 track + 1 CD demo vài game và soft của AOL 9.0. Tất cả được đựng trong 1 hộp nhìn tương đối đẹp.
     
  4. sonmeonhim

    sonmeonhim Member

    Bài viết:
    40
    Nơi ở:
    HCM
    Half-Life 2

    Ngày phát hành : 18 - 11 - 2004

    Thể loại game : Bắn súng [5CDs]

    Hãng sản xuất : Vivendi Universal

    Thông tin game : ESRB: Mature



    Sau nhiều trắc trở và trì hoãn, cuối cùng, nhóm phát triển Valve đã ấn định sẽ phát hành phiên bản kế tiếp của Half-Life, trò chơi thống trị trên PC suốt từ khi ra mắt đến nay vào quý 4 năm nay. Theo những gì mà họ công bố, Half-Life 2 đủ khả năng làm lu mờ tất cả các game hàng đầu hiện nay.

    Bảo đảm cho thành công của Half-Life 2 được bắt đầu bằng công nghệ. Phiên bản đầu của trò chơi được phát triển trên engine Quake theo một hợp đồng lixăng với hãng id Software. Từ đó đến nay, Valve đã dành gần 6 năm để phát triển một engine hoàn toàn mới với tên gọi Source. Trên thực tế, hầu hết những gì Valve giới thiệu trong các bản demo hồi tháng 9/2002 chỉ nhằm thể hiện năng lực của engine Source, sau đó, nhóm mới bắt tay vào xây dựng các màn chơi của Half-Life 2.

    Trong các bản demo, hiệu ứng mô phỏng tác động vật lý được thực hiện cực kỳ xuất sắc. Sử dụng một loại vũ khí phản trọng lực đặc biệt, bạn có thể nâng bổng một chiếc thùng gần bên, đập nó vào tường rồi ném nó vào đống hộp và chai lọ. Các vật thể tương tác rất tốt với môi trường và với nhau, nhờ bộ mã Havoc, một gói phần mềm mô phỏng tác động vật lý hàng đầu hiện nay.

    Valve giải thích, thay vì sử dụng bộ kết cấu truyền thống, Source tiến xa thêm một bước, với “tập hợp vật liệu”, trong đó, mỗi vật thể không chỉ có vẻ ngoài của chất liệu mà còn có các đặc tính cụ thể của vật liệu mà nhà phát triển muốn mô phỏng như kim loại, gỗ, ngói hay gạch đá. Do đó, các vật thể sẽ phản ứng khác nhau khi tiếp xúc với các bề mặt khác nhau: Khi chà một thùng kim loại vào một bức tường, nó sẽ tóe lửa, thả rơi xuống sàn nó kêu “rầm”một tiếng hoặc kêu loảng xoảng khi bị ném vào những chiếc thùng khác. Gỗ cũng mang tính chất phức tạp và gần thực tế như vậy, bị chẻ thành những mảnh vụn, dăm gỗ ngày càng nhỏ hơn khi trúng đạn và cháy khi bị đốt...

    Việc tạo mô hình cũng mang tính thực tế rất cao, mang lại sinh khí cho các nhân vật có đường nét mềm mại, có trọng lượng và hình khối. Ở một màn chơi có những thanh gỗ thò ra từ bờ tường và vắt ngang thanh trên cùng là một thi thể, nếu bắn gẫy thanh gỗ trên cùng, xác chết đó sẽ rơi xuống, lần lượt đè gẫy những thanh bên dưới, giống một cảnh quay mà chúng ta thường bắt gặp trong các phim hành động.

    Về mặt nội dung, Half-Life 2 kế tiếp mạch chuyện của phiên bản trước. Người chơi sẽ tiếp tục vào vai Gordon Freeman và cũng giống như trong Half-Life, bạn sẽ nhìn mọi thứ qua đôi mắt nhà khoa học này. Freeman sẽ không hé miệng nói lấy một câu, để người chơi tự nhập vai cho từng hành động của nhân vật. Valve không tiết lộ nhiều về cốt truyện để khỏi làm các game thủ mất hứng nhưng hứa hẹn, Half-Life 2 sẽ có chiều sâu đáng kể bởi phiên bản trước của nó “mới chỉ vạch ra vài nét sơ sài bề ngoài”.

    Lần này, người chơi không còn bị giới hạn trong phạm vi của thành phố Black Mesa như trước. Thay vào đó, toàn bộ bối cảnh của trò chơi diễn ra tại một thành phố viễn tưởng của châu Âu có tên gọi City 17, với nhiều đường nét vừa cổ kính, vừa hiện đại. Một số chi tiết mang màu sắc tương lai, chẳng hạn như trang phục kỹ thuật cao của người dân địa phương, khiến không rõ thời điểm mà Half-Life 2 diễn ra là khi nào.

    Có một điều chắc chắn là Half-Life 2 xảy ra cách các sự kiện trong phiên bản trước không lâu, vì Gordon Freeman không già đi mấy. Một số “người quen cũ” cũng trở lại, như G-man, người đã đề nghị Freeman làm việc cho ông ta ở cuối game trước. Trong Half-Life 2, Freeman đã chấp nhận lời mời đó nhưng không rõ điều này tác động như thế nào tới mối quan hệ với các nhân vật khác

    Trí tuệ nhân tạo (AI) của Half-Life 2 cao một cách đáng kinh ngạc. Binh lính trong game luôn hành động có trật tự và tinh quái, thậm chí còn biết cách dùng lựu đạn để lùa Freeman ra khỏi nơi ẩn nấp. Con gọng vó khổng lồ trong lúc đuổi theo Freeman biết cả cách rùn thấp người xuống để luồn qua cầu vượt... Tính năng này giúp cho các màn hành động diễn ra khác nhau mỗi lần bạn chơi lại.

    Với AI cao như vậy, khi chơi Half-Life 2, bạn có thể chạy, nhưng không thể ẩn náu. Ở một cảnh do Valve giới thiệu, khi chạy trốn trước một đội quân ngoài hành tinh được trang bị đến tận răng, Freeman lẩn vào trong một hành lang và sập cửa lại, náu mình trong một góc, hy vọng đối phương sẽ bỏ đi. Nhưng không. Đầu tiên, một nắm tay bọc sắt đấm xuyên qua lớp thủy tinh của cánh cửa, rồi một đầu dò giống như một chiếc camera chĩa vào qua lỗ thủng và bắt đầu quét khu vực. Nó phát hiện được Freeman và màn chơi kết thúc với cảnh cánh cửa thép oằn đi dưới sức công phá của những trái đấm thép. Valve giải thích, cảnh này xảy ra bởi người chơi tìm cách lẩn trốn bất thành. Điều này có nghĩa, Half-Life sẽ quyết liệt hơn, tập trung hơn, đòi hỏi người chơi liên tục tham gia vào các màn hành động.

    Một điểm đặc biệt là Half-Life 2 có khả năng tương thích rất cao. Valve xây dựng engine của trò chơi để những máy tính cấu hình tương đối thấp cũng có thể chạy được. Cấu hình tối thiểu của game là Pentium III 700 MHz với card đồ họa TNT. Ở những máy cấu hình cao hơn, như Pentium IV 2GHz có card đồ hoạ GeForce, engine chạy trơn tru và không hề gây lỗi, trình diễn những hiệu ứng ánh sáng, bóng đổ chân thực và đẹp mắt, các kết cấu 3 chiều hiển thị với nhiều chi tiết.

    Half-Life được biết đến nhiều cũng nhờ những nhà sản xuất mod (biến thể) đã lấy cảm hứng từ nó để tạo ra những trò chơi ăn theo xuất sắc như Counter-Strike. Valve không quên điều đó và tuyên bố họ dự định sẽ trao engine của Half-Life 2 và bộ công cụ “Hammer” cho giới tạo mod trước khi phát hành trò chơi. Hãng giải thích, engine vật lý được họ thiết kế theo một cách thức cho phép các vật thể tự động thể hiện các thuộc tính và kết cấu của chúng. Ví dụ, một nhà sản xuất mod có thể tạo một hình hộp chữ nhật rồi gán thuộc tính “gạch” cho nó và ngay lập tức, khối hộp sẽ thể hiện tính chất vật lý của một viên gạch có kích cỡ tương ứng. Nó sẽ chìm khi rơi xuống nước, vỡ vụn khi trúng đạn hoặc phát ra tiếng kêu lục cục khi bạn đặt chân lên... Nói tóm lại, engine này cho phép giới tạo mod xây dựng các môi trường chơi game với một kho khổng lồ các bề mặt và kết cấu có tính thực tế cao. Nhờ đó, giới tạo mod sẽ có thể tạo ra những màn chơi chân thực nhanh chóng hơn bao giờ hết, với kết quả vượt trội. Trong quyết định này của Valve, tất cả các bên đều được hưởng lợi nhưng có lẽ hài lòng nhất là giới game thủ, vì những trò chơi biến thể đầy hứa hẹn của Half-Life 2 đang chờ đón họ.

    Cho tới lúc này, chưa thể nhận xét gì nhiều về Half-Life 2. Vì thực tế là, những gì chúng ta được thưởng thức cho tới giờ chỉ là là những màn demo kỹ thuật không tương tác, không tiết lộ nhiều về cốt truyện, vũ khí hay gameplay. Liệu nó có hay hơn phiên bản trước không, có dài hơi hơn không, cốt truyện và tiết nhịp có nhanh hơn không, có thực sự là một cuộc cách mạng của thể loại shooting hay không? Tất cả các câu hỏi đó chúng ta sẽ phải chờ đợi cho tới lúc game phát hành. Hãy chờ xem!

    (Sưu tầm)
     
  5. amdbarton

    amdbarton ...

    Bài viết:
    2,159
    Chác fải mua con 68LE về chơi HL2 rồi ..... hết tiền mà sao cứ khổ thế trời ? huhu ....
     
  6. Leon

    Leon Who am i ? Thành viên BQT

    Bài viết:
    4,701

    Gần tới ngày đua mà sao nó cứ ra nhiều game vậy cà :lay:
    Làm như vậy ai mà đua điếc gì nữa :bun:
     
  7. Naturalism

    Naturalism * Béo bụng bự *

    Bài viết:
    838
    Nơi ở:
    Frozen-X team
    hết xiền mà lụm 6800 hả ! chơi HL II này cần gì tới tầm cỡ đó ! 9550 của pa là được òi ! he he :detien:
     
  8. mathiencusi

    mathiencusi 1 phần chính 9 phần tà!

    Bài viết:
    533
    đã thử rồi anh em ơi HL2 khá nhẹ so với farcry và doom 3


    8500 290/210 RAM 512 chới vô tư không giật ở mức medium ...................

    mấy pa có Vid hơi íu đừng buồn cứ nhào vô dớt đê......................
     
  9. thuongkiet82

    thuongkiet82 Active Member Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    thuongkiet82.live.com
    Chòi, máy tui dùng Geforce 2 mà còn chơi được nữa, huống gì 8500 của cha MA...
     
  10. amdbarton

    amdbarton ...

    Bài viết:
    2,159
    Đang kết con 68LE vì nó rẻ mà chơi game cũng ok , với lại biết đâu mod thành công lên GT được cũng sướng :smilie_c:
     

Chia sẻ trang này