Hiệu năng game Metal Gear Solid V: Ground Zeroes trên laptop Gaming ROG G751JL (GTX 965M)

Thảo luận trong 'Thông tin - Kiến thức tổng quan' bắt đầu bởi dongquangdo, 13/2/15.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Các dòng Metal Gear đã thu hút được một lượng fan đặt biệt trong hơn 27 năm mà nó tồn tại bắt đầu từ tháng 7 năm 1987. Nó được ra đầu tiên tại nền tảng MSX2 và NES (2 phiên bản đầu tiên). Khi trải qua các nền tảng khác nhau, Metal Gear được xem là game thể loại nhập vai đầu tiên đang bị thời gian làm cũ đi. Tuy nhiên nó cũng được đưa ra nhiều phiên bản và phiên bản mới nhất Metal Gear Solid V: Cround Zeroes được viết cho PC, PS3, PS4, XBOX 360, XBOX ONE. Ở phiên bản mới này phải chấp nhận là game đã đạt được một chất lượng đồ họa ấn tượng.

    [​IMG]
    Toàn bộ trò chơi được sở hữu một chất lượng đồ họa tuyệt vời chạy xuyên xuốt như một bộ phim nhờ POWERRRRR!. Dưới đây là một ảnh chụp màn hình trong game

    [​IMG]
    Bạn nhập vai là một đạc nhiệm xâm nhập vào trại giam Omega để cứu đại úy Cipher Paz Ortega Andrade và Sandinista con của cựu chiến binh Ricardo Valenciano Liber. Bạn có thể tự doi lựa chọn các tình huống diễn biến của câu chuyện bằng cách tự chọn trình tự hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi đã hoàn thành hết tất cả game sẽ mở khóa cho bạn các nhiệm vụ khác. Hơn nữa game có tình tương các cao bạn sẽ dễ dàng tương tác như lái xe hay máy bay, thuyền trong game.

    Đồ họa
    Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sở hữu chất lượng đồ họa mới mẻ. Đầy là điều được chờ đợi rất lầu từ phiên bản MGS4 trong hơn 6 năm. Kojima Productions đã giành nhiều thời gian phát triển các nền tảng mới giữ các thế hệ đồ họa nhằm hướng đền mục tiêu tạo ra khung ảnh tốt nhất thế giới, Trên thực tế thì cac phiên bản PC luôn ra mắt muộn hơn nhiều nhưng bù đáp lại nó sở hữu chất lượng đồ họa cực cao trên phiên bản 4K hoàn thiện.

    [​IMG]
    Dựa trên những hình ảnh thực tế và render nên bề mặt vật liệu, các đối tượng, ánh sáng, bóng và thời gian thực. Nhờ công nghệ render cao cấp giúp các tính năng tư nhiên như da hay ánh sáng biểu thị chân thật nhất thể hiện nhưng không yêu cầu quá nhiều hình đa giác, một số gương mặt có độ hân giải cao và đầy đủ đến chi tiết.

    Phiên bản PC của Metal Gear Solid V
    Phiên bản PC của Metal Gear Solid V: Ground Zeroes đánh dấu bước ngoặc đầu tiên trong khả năng tương thích 4Kcủa Metal Gear Solid Series, khoe khoang sự gia tăng số lượng các nguồn sáng đồng thời số lương các mô hình được hiển thị trên màn hình, tăng bóng cũng như độ phân giải. Trò chơi cũng tận dụng công nghệ NVIDIA 4K giúp G751 có thể kết nối với màn hình 4K bên ngoài bằng cổng DP.

    [​IMG]
    Cài đặt gameplay cho Metal Gear Solid V: Ground Zeroes
    G751JY (GTX 980) là người anh em của G751JL (GTX 965M), dòng JL nhằm đáp ứng game thủ nhưng mỏng và nhẹ hơn. Nó được tăng cấu hình với CPU quad-core i7 4860HQ, 32GB DDR3 và card đồ họa Nvidia GTX 965M.

    Thông số kỹ thuật:
    • Intel Core i7 4720HQ
    • 16GB 1600MHz DDR3L (4x4GB)
    • Card đồ họa Nvidia GTX 965M 4GB DDR5
    • Ổ cứng 128GB SSD PCIe + 2TB SATA HDD
    • Màn hình Full HD (1920 x 1080) IPS
    • ASUS PA328Q 4K (3840 X 2160) IPS
    • [ROG Gaming Mouse]
    • Nvidia GeForce driver: 344,54 WHQL
    • Windows 8.1 Pro
    Trước tiên chúng ta hãy xem chất lượng hình ảnh trong game khi max tất cả các tùy chọn, để có thể dễ dàng nhận biết được cần tình chỉnh ở mức nào.

    [​IMG]
    Có một điểm Frame Rate tùy chọn để thiết lập giới hạn 30fps, nhưng chúng tôi thấy Nvidia giúp tỉ lệ khung hình đạt tối đa nhưng ở mức tiết kiệm pin nhất.
    Kết quả cho thấy khi chạy Metal Gear Solid V: Ground Zeroes ở Full-HD là không thành vấn đề bằng G751JL, chất lượng khung hình trung bình là 38.5FPS (Max = 39 / Min = 37) trong tất cả các khung hình khắc khe nhất. Thậm chí khi hoạt động trên màn hình Asus PA 328Q 4K vẫn đạt được chất lượng đáng kinh ngạc.


    Chi tiết
    Mức độ chi tiết của các mô hình như bụi cỏ, xương rồng, cây bụi, dây điện, các đối tượng khác nhau và tòa nhà đạt được mức chi tiết gần với thực tế. Sự khác biệt ở đây là khá nhỏ và không ảnh hường nhiều đến hiệu suất thử nghiệm.

    Textures
    Chúng tôi không tìm thấy một sự khác biệt rõ rệt giữa Extra Hight và Hight. Tuy nhiên ở Extra Hight không ảnh hưởng đến hiệu năng nên ở chế độ này là hoàn hảo đề chơi game.

    Kết cầu bề mặt
    Card đồ họa có thể tự động điều chỉnh và hiển thị mức độ phân bố bề mặt vật liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

    Bóng
    Có rất nhiều dạng bóng trong game như bóng hành động, bóng tĩnh, nhiều bóng. Nếu bóng của bạn ở vị trí sai so với vị trí tương đối thì chỉ cần di chuyển nó sẽ trả về lại hoặc bạn có thể tắt luôn mức độ hiển thị bóng.

    [​IMG]
    Chất lượng ánh sáng
    Trên PC cho phép bạn thao tác hoàn hảo các tính năng tương tự như ngoài đời thật. Ánh sáng trong game cho phép bạn dễ dàng cải thiện ánh sáng vtốc độ anh sáng. Trong game số lượng đèn khá hạn chế tuy nhiên bạn có thề tùy chỉnh đề động loạt sử dụng tất cả các đèn ẩn trong game đề có mức độ sáng cần thiết.

    [​IMG]
    Lọc hình ảnh
    Màn hình hình ảnh khá tốt và nó được gọi là Post-Processing, nó cho phép Bloom ánh sáng, Depth of Field, phản xạ hình ảnh.
    Ở 3 mức :
    - Low : cho phép ánh sáng đễ thấy và nhận định được đường đi
    - Hight: Kích hoạt được khả năng phản chiếu cũng như khúc xạ ánh sáng
    - Extra Hight: cải thiện mức ánh sáng tối đa và tùy chỉnh tốc độ ánh sáng bằng với sáng sáng thực tế.

    Hideo Kojima đã sử dụng Depth of Field để mô phỏng các nền đề hay khung cảnh game. Đây cũng là sự khác biệt lớn giữa các phiên bản PC và PS4. Ngoài ra khả năng phản xạ hình ảnh trong game trên PC cũng đạt được mức hoàn hảo tối ưu.

    [​IMG]
    Các thiết lập của Screen Space Reflections giú tạo nên sự khác biệt đáng kể cho khung hình trên mỗi giây.

    [​IMG]
    Screen Space Ambient Occlusion (SSAO)
    Ambient Occlusion (AO) biểu thị liên hệ giữa các hiệu ứng trong trò chơi. SSAO giúp trò chơi có thêm chiều sâu thực tế nhưng nó làm giảm một ít khung hình trong vài giây.

    [​IMG]
    Hiệu ứng đặt biệt
    Các hiệu ứng liên tục như mưa được tinh chỉnh để trở nên chi tiết và tinh tế hơn. Tuy nhiên ta sẽ khó nhận thấy sự khác biệt ở cả 2 chế độ Hight, Extra Hight, Low tuy nhiên tốt nhất bạn nên để ở mức Extra Hight để cho khung hình luôn giữ được ở mức liên tục.

    Độ phân giải 2K
    Màn hình 2K (2560x1600 hoặc 2560x1440) đang ngày càng phổ biến ở kích thước 27 inch. Chất lượng ảnh khi cắm G751JL vào PA328Q qua cổng HDMI và thiết lập lên mức 2560x1440 để thử nghiệm.

    [​IMG]
    Với cuộc thử nghiệm này G751JL cho mức khung hình trung bình lên tới 26FPS (Max=27/ Min=25), nhưng chỉ cần tinh chỉnh 1 chút ta sẽ đạt được mức khung hình là 30FPS. Với tùy chọn phù hợp chúng ta sẽ dễ dàng tăng tỉ lệ khung hình và làm cho chất lượng hình ành 2K có độ chi tiết cực cao. Dưới đây là 3 tùy chọn mà bạn nên thử đầu tiên: Screen Filtering, SSAO, Shadows.

    [​IMG]
    Tuy nhiên ở ảnh chụp màn hình dưới đay bạn sẽ không đễ dàng để nhận a sự khác biệt.

    [​IMG]
    Với SSAO chúng ta dễ dàng đạt được mức khung hình trung bình là 29.3FPS (Max=30/ Min=28), đây là điều đáng mứng với người chơi và chúng tôi đang thử nghiệm lại với những mức đồ họa năng nhất nhưng vẫn giữ được mức khung hình tối ưu và không bị giật.

    [​IMG]
    Đây là kết quả ảnh chụp màn hình sau khi đã điều tiết toàn bộ các mức đồ họa trong màn hình 2K với mức khung hình trung bình là 32.2FPS (Max=33/ Min=31).

    [​IMG]
    Chơi game ở màn hình 4K
    Đề chơi game trên màn hình 4K máy tình phải tai lượng điểm ảnh lớn gấp 4 lần bình thường, và tất nhiên điều này yêu cầu một lượng phần cứng khá lớn, và dưới đây là một số cách tùy chọn dễ dàng và hay nhất đề bù đắp lượng phần cứng này.

    [​IMG]
    G751JL có khả năng 4K với mức khung hình 30.650FPS (Max=32FPS/ Min=29FPS) với tất cả thiết lập ờ mức tối thiểu. Đây là điề tuyệt vòi và đang đi đúng hướng với Kojima đang hướtơới.
    Nguồn:ROG
     
    : asus, G751JL, 4K
  2. giaqua

    giaqua Member

    Bài viết:
    354
    game thể loại gì đây
     
  3. quiyeu

    quiyeu Member

    Bài viết:
    291
    hình nhìn đẹp ác hè
     
  4. motngay

    motngay Member

    Bài viết:
    335
    ài, mấy game này chỉ dân ghiền mới chơi chứ thường chơi game online cho nó lành
     
  5. metmoi

    metmoi Member

    Bài viết:
    313
    tươi, để tải về xem thử ra sao
     

Chia sẻ trang này