Hiệu năng game Metal Gear Solid V:Ground Zeroes trên laptop gaming ROG G771 và G551

Thảo luận trong 'Thông tin - Kiến thức tổng quan' bắt đầu bởi dongquangdo, 26/1/15.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Các dòng Metal Gear đã thu hút được một lượng fan đặt biệt trong hơn 27 năm mà nó tồn tại bắt đầu từ tháng 7 năm 1987. Nó được ra đầu tiên tại nền tảng MSX2 và NES (2 phiên bản đầu tiên). Khi trải qua các nền tảng khác nhau, Metal Gear được xem là game thể loại nhập vai đầu tiên đang bị thời gian làm cũ đi. Tuy nhiên nó cũng được đưa ra nhiều phiên bản và phiên bản mới nhất Metal Gear Solid V: Cround Zeroes được viết cho PC, PS3, PS4, XBOX 360, XBOX ONE. Ở phiên bản mới này phải chấp nhận là game đã đạt được một chất lượng đồ họa ấn tượng.

    [​IMG]
    Thật sự với video giới thiệu game bạn sẽ nhận được một chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời tuy nhiên khi vào game thì hình ảnh có phần không tốt như phần giới thiệu cho lắm. Nhưng điều này bây giờ đã được giải quyết nhờ POWERRRRR. Tôi thích cách intros trong các trò chơi của Nhật Bản bởi có một sự tính tế nhất định (các cuộc đối thoại sẽ nhìn tự nhiên hơn), ở nhà phát triển Kojima Productions được nhà xuất bản Konami và Hideo Kojima làm giám đốc có sự quan tâm đặt biệt đến vào phong cách, độ trơn tru của động tác, game có sự giúp dỡ của David Hayter là một trong những người nổi tiếng trong lĩnh vực đồ họa được biết đến với game Solid Snaker và Snack Naked, hơn nữa ông cũng tham gia viết kịch bản cho các phim X-men, hơn nữa Kiefer Sutherland có tham gia lồng tiếng. Điều này là dụng ý của Hideo Kojima muôn làm cho game mang lại cảm giác giống như Hollywood Blockbuster. Dưới đây là một số hình ảnh của game.


    [​IMG]
    Trong game nhiệm vụ của bạn là phải xâm nhập trại Omega, cứu hộ đại úy Cipher Paz Ortega Andrade và Sandinista Ricardo. Bạn có thể tự do lựa chọn thứ tự các sự kiện trong câu chuyện diễn ra bằng cách chọn thứ tự bất kì cho nhiệm vụ nào mà bạn muốn. Có bảy nhiệm vụ và sau khi hoàn thành thì bạn sẽ mở khóa ops trong game,
    Đồ họa
    Để đem lại hấp dẫn cho những hình ảnh trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain thì Kojima Productions đã giành nhiều thời gian phát triển các nền tảng mới, để đạt tới mục tiêu mức hình ảnh đồ họa vược mức và hoàn thiện trên 4K để đạt mức đồ họa tối đa nhất có thể.
    [​IMG]

    Các hình ảnh siêu thực tế như bề mặt, vật liệu, các đối tượng, ánh sáng, bóng trong thời gian thực, những hình ảnh này sẽ được kiểm chứng thực tế và đưa vào kiểm chứng PBR. Lớp bề mặt Scattering sẽ render vật liệu mờ như làn da tự nhiên để tạo ra lớp da giống như thật, hơn nữa ánh sáng và hoạt động cũng được render, các bề mặt chi tiết trên da như da gà, vết lõm cũng được biểu thị mà không cần dùng quá nhiều hình đa giác, các gương mặt có độ phân giải cao và đầy đủ cho phép tạo ra mô hình nhân vật chi tiết nhất.

    Đồ họa độc quyền trên PC
    Phiên bản PV của Metal Gear Solid V: Cround Zeroes là phiên bản đánh dấu đầu tiên sử dụng khả năng tương thích 4K trong series Metal Gear Solid series, số lượng các nguồn sáng ảo được gia tăng, số lượng mô hình hiển thị đồng thời trên màn hình cũng được gia tăng, tăng độ phân giải cho bóng. Các trò chơi chính được tận dụng công nghệ NVIDIA 4K.

    [​IMG]
    Cài đặt gameplay cho Metal Gear Solid V: Gruond Zeroes
    Các máy G771JM 17 inch và G551JM 15 inch, cả 2 sử dụng bộ vi xử lý Intel quad-core i7 4710HQ, đồ họa 16GB DDR3 và Nvidia GTX 860M.
    Dưới đây là các thiết lập tốt nhất khi chơi game cho cả 2 laptop gaming này.

    Thông số kỹ thuật G771JM và G551JM.
    • Intel Core i7 4710HQ processor
    • 16GB 1600MHz DDR3 (2x8GB)
    • Nvidia GTX 860M graphics card 4GB DDR5 (Maxwell: 640 cores)
    • 256GB PCIe SSD option
    • Màn hình Full HD (1920 x 1080) IPS
    • [ROG Gladius gaming mouse]
    • Nvidia GeForce driver: 344.65 WHQL
    • Intel HD Graphics driver: 10.18.10.3910 WHQL
    • Windows 8.1 Pro
    Trước tiên hãy xem xét và kiểm tra các tùy chôn. điều gì sẽ xảy ra khi chính tối đa tất cả các thiết lập, vì vậy chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy khi điều chỉnh.

    [​IMG]
    Kết quả cho thấy G771JM G551JM rất lý tưởng cho việc chơi Metal Gear Solid V: Ground Zeroes trong chế độ Full HD, có khả năng đạt mức điểm ảnh trong bình 32 FPS (Max = 34/ Min = 29) kể cả trong những cảnh phức tạp nhất,

    Mô hình chi tiết
    Chi tiết của mô hình có nghĩa là mức độ chi tiết với một động tác nhỏ đến chất lượng hình ảnh tổng thể. Điều này điều chỉnh số lượng và chi tiết những mô hình như búi cỏ, xương rồng, cây bụi, dây điện, các đối tượng khác và tòa nhà. So với các thiết lập khác nà chúng tôi cảm thấy sự khác biệt có vẻ nhỏ và ảnh hưởng không nhiều đến hiệu suất thử nghiệm nhưng đây là những cảnh mở đầu của game. Nếu bạn muốn tăng thêm FPS thì hãy thiết lập giảm lại đôi chút so với những thiết lâp trên.

    Textures
    Giữa Extra Hight và Hight không có nhiều khác biệt, vì vậy bạn cũng có thể thiết lập ở Extra Hight vì nó không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất, hơn nữa VRAM (4GB) cũng dư giả cho bạn làm điều này, Tuy nhiên nếu thiết lập Medium thì các chi tiết sẽ bị mất, hơn nữa chất lượng các kết cấu sẽ giảm.

    Chất lượng khi lọc Texture
    Anisotropic Filtering rất sắc nét khi thể hiện kết cấu, các bề mặt vật liệu. Trên một card đồ họa hiện đại này thì hiệu suất sử lý gần như không ảnh hưởng gì đến hiệu suất hoạt động.

    Hiệu ứng bóng đổ
    Có rất nhiều bóng trong 1 khung hình, kể cả những bóng động hay cố định. Bạn cũng có thể dễ dàng quan sát bóng của chính bản thân nếu ở trong môi trường có thể in bóng, với chi tiết này sẽ chiếm một phần lớn đồ họa game vì vậy bạn có thể giản lượt bớt.

    [​IMG]
    Chất lượng ánh sáng
    Lợi thế khi chơi trên máy tính là bạn có thề điều chỉnh cho game mang tính hiện thực cao nhất có thể. Với cách chuyển động ánh sáng chậm giúp ánh sáng dễ dàng khếch đại và cải thiện chất lượng hơn. Trong game số lượng đèn khá hạn chế, bởi vậy sự trợ giúp của chất lượng ánh sáng màn hình của máy tính là rất lớn trong khi trải nghiệm game hay làm nhiệm vụ. Bạn cũng có thể kích hoạt tất cả các đèn trong game bằng cách thiết lập chế độ ánh sáng Extra Hight.

    [​IMG]

    Lọc hình ảnh
    Màn lọc ánh sáng gọi là Post-Processing, nó cho phép đẩy mạnh ánh sáng, tạo chiều sâu, chiếu theo qui trình, còn có thể tạo phản xạ ánh sáng.
    - Chỉnh chế độ Low: cho phép đẩy mạnh ánh sáng, dễ thấy nhất là khi ta thấy ánh sáng chiếu thẳng vào hàng ráo từ những đèn pin cỡ lớn.
    - Chỉnh chế độ Hight: cho phép tạo chiều sâu và giúp ánh sáng chiếu theo qui trình
    - Chỉnh chế độ Extra-Hight: ở đây ch phép tạo nên dự phản xạ ánh sáng điều mà chỉ trên PC mới thực hiện được.
    Hideo Kojima sử dụng ánh sáng tạo chiều sâu để mô phỏng các cảnh quay phía xa ta thường thấy trong phim. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn giữa các phiên bản PC và các phiên bản PS4. Ngoài ra chương trình độc quyền trên PC là Screen Space Reflection (phản xạ ánh sáng, tạo thêm thời gian thực, phản xạ hình ảnh trên mặt hồ, vũng nước, phản xạ vật liệu khi cao lên theo độ cao của chi tiết được chọn.

    [​IMG]
    Màn lọc giúp tăng chất lượng hiệu suất trên tất cả các thiết bị, nhờ sự hoạt hóa Depth of file và qui trình tạo chiều sâu.
    Nếu cần thiết thiết lập này có thể đề cao mức độ màn hình làm cho hình ảnh hiển thị có sự khác biệt đáng kể.

    [​IMG]
    Các không gian giới hạn xung quanh (SSAO)
    Các màn giới hạn (AO) cho biết thêm mối liên hệ giữa các đối tượng đáp ứng và các đối tượng chặn lại ánh sáng từ một vị trí nhất định. Đơn giản chỉ cần đặt SSAO vào để đẩy thêm chiều sâu trên thực tế, nhưng nó đi kèm với việc phải hj sinh thêm ít khung hình trên giây. Tuy nhiên điều này giúp khả năng lọc màn ảnh trở nên hiệu quả, và điều này sẽ khiến thiết lập thứ 2 thấp hơn nếu bạn cần phải siết chặt thêm một vài khung hình trên giây. Thiết lập SSAO cao nhất chỉ làm cho sự khác biệt tinh tế hơn thậm chí bạn sẽ không nhận ra được thiết lập này nếu ở ban đêm.

    [​IMG]
    Hiệu ứng đặt biệt
    Các hiệu ứng như mưa sẽ trở nên lớn hơn và chi tiết hơn, nó sẽ trông tinh tế hơn. Tuy nhiên bạn sẽ rất khó để nhận thấy sự khác biệt giữa Extra Hight,Hight và Low, nhưng bạn vẫn có thể để nó ở chế độ Extra Hight vì nó có đôi chút tác động đến anyways.

    Để có một khung hình tốt hơn
    Trong trường hợp bạn đang phân vân đến những ảnh hưởng của khung ảnh khi ở chế độ Extra Hight và Hight.

    [​IMG]
    Trên đây là một ví dụ nhỏ, bạn có thể có được một ý tưởng sơ bộ về những yêu tố ảnh hưởng đến hiệu suất. Mô hình chi tiết, bóng, ánh sáng, màn hình hiển thị, SSAO không có nhiều ảnh hưởng bởi khung ảnh hiện tại là vào ban đêm. Các máy tính xách tay chạy tốt với tất cả mọi thứ, nhưng nếu bạn thích có tỉ lệ khung hình tốt hơn, bạn có thể hạ thấp bóng đổ, chất lượng ảnh và SSAO, điều này cũng không tao nên nhiều sự khác biệt trong hình ảnh và rất khó nhận thấy.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trên đây là mức đồ họa tuyệt vời khi thiết lập đứng mực.

    Nguồn:Rog.asus
     
  2. vancho

    vancho Member

    Bài viết:
    246
    hình ảnh game đẹp quá chơi trên con G551 dk luôn hả
     
  3. phoiphai

    phoiphai Member

    Bài viết:
    389
    nhập vai làm nhiệm vụ game này nhiều phiên bản lắm rồi
     
  4. daquen

    daquen Member

    Bài viết:
    209
    chưa chơi game này có bản free tải về chơi không ta
     
  5. dongsongphieulang

    dongsongphieulang Member

    Bài viết:
    201
    có bản 2 tải free đó chứ bản V không thấy
     
  6. redalert

    redalert Member

    Bài viết:
    152
    ghê thật nhìn hình ảnh y như trong phim luôn
     

Chia sẻ trang này