Hiệu ứng vật lý trong game thực tới đâu ???

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 5/3/11.

  1. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Tôi nhận xét rằng đa phần đồ họa trong những game hàng đầu hiện nay đã đạt đến ngưỡng, tôi thấy game nào đồ họa dù có được suýt soa trầm trồ đến mấy thì cũng thế vì nhìn vào game vẫn biết đó là game, chừng nào đồ họa đạt đến mức độ giống như xem phim thì khi đó mới xứng đáng được gọi là cuộc cách mạng về hình ảnh.

    Vì thế những game hiện nay tôi chỉ chú tâm đến các hiệu ứng vật lý phải làm sao càng giống thật càng tốt. Để dễ hình dung cứ thử tưởng tượng khi bạn dùng búa đập vỡ hay dùng súng bắn một bức tường thì chắc chắn dưới đất phải nhìn thấy mảnh vỡ (mà là mảnh vụn nữa) nhưng trong hầu hết các game hiện nay các hiệu ứng vật lý chia làm 2 loại.

    - Xử lý bằng CPU các hiệu ứng vật lý khá tồi, lấy những game đình đám như Bad Company 2, Crysis 2 beta, Call of Duty BO nhìn khi phá hủy có vẻ hoành tráng thế thôi chứ nhìn xuống đất các mảnh vỡ rơi ra tự động biến mất, đơn giản vì để các mảnh đó tồn tại thì CPU nào cũng chết.

    Hãy xem qua đoạn trailer game play mới nhất BattleField 3 tại hội chơi GDC 2011
    BF3 Footage GDC | Free Action & Adventure Videos - Watch Action & Adventure Videos Online | Veoh

    Hình ảnh rất đẹp khá giống thật nhưng hiệu ứng vật lý ko thật.

    - Xử lý vật lý bằng VGA hiệu ứng vật lý khá giống thật, có thể kể điển hình nhất là game Mafia II. Xem qua đoạn hiệu ứng vật lý của NVIDIA giới thiệu cũng ở hội chơi GDC 2011


    Source : http://www.gamephys.com/2011/03/04/video-gdc-2011-apex-destruction-demo-from-nvidia-booth/

    Nhưng tôi thấy ấn tượng nhất với đoạn video dưới đây


    Rất giống thực tế, game nào mà được như trên thì quá tuyệt vời.
     
    :
  2. NguyenNguyen

    NguyenNguyen New Member

    Bài viết:
    344
    10 năm nữa sẽ có , khi đó nhìn lại crysis 2 bây giờ như Half-Life 1 ....
     
  3. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    chắc mọi người đã nghe qua engine Unreal Engine 3, đây là engine đã làm ra những tựa game đình đám như Batman: Arkham Asylum, Borderlands, Bulletstorm, Dungeon Defenders, Infinity Blade, Gears of War 2, Mass Effect 2, DC Universe Online, Medal of Honor

    Tuy nhiên engine này chưa hỗ trợ DX11 nhưng vừa qua Epic Games đã bổ sung khả năng hỗ trợ DX11 cho Engine nổi tiếng này.
    Và những tựa game đình đám kế tiếp sẽ sử dụng engine này là Batman: Arkham City, BioShock Infinite, Gears of War 3, Mass Effect 3 and Mortal Kombat.
    Source : NVIDIA and Epic Games Showcase DX11 Partnership at Game Developers Conference - NVIDIA Newsroom

    Và cũng tại hội chợ GDC 2011,
    Epic Games đã cho trình diễn một demo Samaritan Demo,

    Source : GDC 2011: Video of DX11 Samaritan Demo from Epic Games | PhysXInfo.com - PhysX News

    Và demo này hình như chạy trên hệ thống SLI 3-way GTX 580.
     
  4. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    video sau đây là video mới nhất về gameplay Battlefield 3


    qua video trên có thể thấy rõ nhất nhược điểm của xử lý vật lý bằng CPU (các mảnh vỡ rơi xuống đất tự động biến mất, quá xạo so với thực tế), thông cảm sức mạnh CPU chỉ có thế.
     

Chia sẻ trang này