về mạng FPT thì mình có 1 vài điểm góp ý: lúc trước mình làm bên cty vangvietnam. dùng khá nhiều link của FPT có cả cable quang. Mình đăng ký dạng cước thu tại cty (sẽ cao hơn tự đi đóng) ấy vậy mà tháng nào cũng cắt, gọi điện hỏi thì nói chưa đóng tiền. Lúc đó nói là cước thu tận nhà ko tới thu sao lại cắt ? thì nhân viên im lặng :tronxoe:. Rất nhiều lần phải tự đi đóng do không đợi nỗi nhân viên xuống thu :lacdau: Mà cái trung tâm ở Tân Bình sát cty chứ có xa sôi gì đâu chứ ? không hiểu tại sao luôn ? Chuyện cước rẻ, tốc độ nhanh, phần dịch vụ khách hàng còn quan trọng hơn :lele:. Vài lời góp ý, sorry nếu đụng chạm nhiều :welcome:
Chẳng có ngán gì mà phải sợ đụng chạm cả! Tui cũng đang dùng FPT, nhưng có 1 vài điểm ko hài lòng, như mấy điểm trên mà itlvk đã đề cập! Thứ hai là chẳng có cái gì gọi là chăm sóc khách hàng cả:lacmong:! Trong khi đó tháng nào tui cũng mất 280 ngàn/1 tháng, mạng thì hay chập cheng, có gọi điện thì toàn nhận đc những trả lời chung chung, tui toàn phải ấn Reset Router và fix lại, đấy là do tui biết về nó, chứ nếu như là khách họ ko biết chút gì mà đi gọi hoài nhân viên đến sửa chắc chết quá! Giận nhất là vụ tên thu cước nó bị ốm (uh thì đã đành rằng ốm thì nghỉ, nhưng cũng phải bố trí ai khác đi thay) nhưng cắt cái phụp ko thông báo, mà nhà thì ko có ai dảnh đi nộp, toàn phải đi làm đến chiều (hết giờ hành chính). Vậy là mất 15 ngày ko có Net, gọi cũng toàn đc trả lời là...cố gắng cử người thay! Cuối cùng ko có ai đến, đành đội mưa đi nộp (hôm đó mưa) ở Nguyễn Công Trứ! Đến nơi thì đc thông báo tháng cắt 15 ngày nhưng anh vẫn phải nộp...280 ngàn cho cả tháng, vì sau đó anh vẫn dùng tiếp! Tui Bật lại là tại sao dùng 15 ngày mà vẫn phải nộp cả tháng?....NV trả lời típ: Anh dùng quá 400MB gì gì đó, nên máy móc tụi em vẫn tính là ..cả tháng! :beo: Tui là khách hàng nên tui có quyền ...nói những điều ko hài lòng vè dịch vụ tui dùng, huống hồ dịch vụ tui dùng ko hề rẻ! Nếu tình trạng này vẫn xảy ra, tháng sau tui sẽ kết nối thuê bao khác! Từ ngày dùng cũng chả bao giờ đc cái gì khuyến mại (tui ko ham đc thưởng hay khuyến mại hoài, nhưng chí ít thì cũng phải có 1 hay 2 lần khuyến mại khuyến thích, đằng này ko những thế thì lại tăng từ 255 ngàn lên 280 ngàn/ tháng) cả! :gaicam: :lacdau: Đó chính là lý do sẽ xem xét hủy dịch vụ thuê bao này trong 1 tháng tới! Kể cả chuyện tui dùng Net này qua 1 thằng bạn, nhưng tui cũng chẳng nể nang gì! Không hài lòng là ko hài lòng! Đây là những lời gửi thẳng tới FPT luôn! :lamlo:
Giờ nhà đã chuyển qua xài Viettel, cũng có vài nhận xét: - Tương đối ít rới mạng, tốc độc chấp nhận được ==> cái này tùy khu vực ==> tui thuộc khu vực may mắn - Vụ thu cước phải nói là good, khoảng ngày 13 hàng tháng là gởi báo cước nếu có tiền đóng luôn không có thì hẹn ngày nào đó đến thu, gọi điện kêu đến thu, hoặc nhân viên đến nhà hoài mà không gặp mình thì tối ngày 24 họ sẽ đến thu lần cuối vì 12h khuya ngày 24 cắt. Hoặc có thể đến 1 điểm thu cước nào vào buổi tối đóng cũng được ==> cái này tui thích nhất :degai: - Nếu bị cắt thì call cho nhân viên phụ trách thu khu vực mở lên trước rồi vài ngày đóng tiền cũng được ==> khoái tiếp vụ này :lacmong: - Còn gặp sự cố thì tùy lúc, có lúc nhanh lúc thì ì ạch, chắc là bệnh chung :lele:. Nhưng họ đã hứa mấy giờ xuống kiểm tra thì nhất định trong vòng ngày giờ đó họ sẽ xuống ==> chỗ này tui cũng thích. - Thủ tục tạm ngưng/chuyển gói thì hơi khó khăn, phải người đứng hợp đồng mới làm được (khác với hồi trước, ai làm cũng được chỉ cần cầm hợp đồng và CMND là xong) ==> vụ này chửi lộn với nhân viên Viettel hoài nè :leuleu: - Nhớ cách đây vài năm, trạm Viettel ở Minh Phụng bị sét đánh cháy, rớt mạng cả tuần lễ gọi điện xuống thì nó cứ nói lòng vòng, bực mình mới gọi lên trưởng phòng dịch vụ khách hàng nói lại sự việc ==> 30 phút sau nhân viên trạm gọi lại xin lỗi mới ghê chứ :sun:
bên VT nghe nói còn có vụ xài trọn gói mà bị cắt bao nhiêu ngày thì trừ ra chỉ đóng phần xài trong tháng thôi. Em thì tháng nào cũng đóng đủ chưa bị cắt bao giờ
em xài FPT tới nay cũng ~3 năm rồi, từ đợt chuyển nhà cuối 2005. Phải nói là đợt đầu FPT làm rất tốt: tốc độ mạng ~50% gói cước (style 512kb, down tb ~250kb), nv tận tình, hễ chập chờn gọi điện là có người tới ngay, giá hợp lý ~200k/tháng trọn gói. Còn giờ thì: tốc độ ~4% (megaYou 3Mb, down tb ~150kb). Mất mạng 1 tuần, gọi lên tổng đài thì bận liên miên, ngồi rình đến lúc gọi đc thì bảo sẽ cho người xuống kt, but chờ 3~4 ngày vẫn chả có ai... Lại tiếp tục ngồi rình để gọi, lần này ko phải yêu cầu kĩ thuật mà là chửi... thì 2 ngày sau vào đc mạng :lacdau:. Dịch vụ cùi bắp còn bày đặt tăng giá :godau:
Mình đã sử dụng nên so sánh để anh em biết rõ về 1/ Giá cước lắp đặt và sử dụng: FPT > Viettel > VNPT (VNPT coi như cho không Modem + ko phải trả phí hòa mạng luôn, lại còn giảm cước hàng tháng nữa) 2/ Chăm sóc khách hàng: VNPT > FPT > Viettel (Viettel chậm + vô trách nhiệm nhất) 3/ Tốc độ (cùng gói cưới 275k/mo) thì: VNPT (180kB/s) > Viettel (120kB/s) > FPT (10-60kB/s) (trong điều kiện sử dụng bình thường, sử dụng từ 6h tối đến 12h đêm). Nếu biết setup proxy thì FPT > VNPT > Viettel, nhưng mình xếp như bên trên vì đa số người dùng đâu có biết change proxy đâu. 4/ Độ nhanh nhạy cắt mạng khi không kịp nộp cước: FPT > VNPT > Viettel (Viettel ko nộp cước vài tháng cũng chẳng sao cả) ===> Đó, các bác thích dùng cái nào thì tự quyết định.
Tui thấy 1 cục xí muội à! Cho nên qua những gì anh em nói, thì có lẽ nên chuyển Viettel! Có lẽ chờ hết tháng này :sun: