Học lái xe ô-tô bằng B1, B2, C cấp tốc với trung tâm Tiến Thành

Thảo luận trong 'Đấu giá' bắt đầu bởi Kiritokun, 11/5/16.

  1. Kiritokun

    Kiritokun New Member

    Bài viết:
    12
    Chia sẽ những lỗi thường thấy khi lái xe số sàn
    Trong tình trạng xã hội ngày càng phát triển hiện nay, khi mà xe số tự động đang ngày càng phổ biến ở mọi phân khúc thị trường, dần dần thay thế cho xe số sàn. Tuy vậy, việc lái thành thạo một chiếc xe số sàn lại là sở thích của không ít người. Thậm chí, một vài diễn đàn ô tô đôi khi còn có những suy nghĩ cho rằng, một người đàn ông đích thực nên chạy xe số sàn. Để có thể lái thuần thục một chiếc xe số sàn cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa hai tay và đôi chân, để có thể vào lên ga, phanh, vào số và đánh lái sao cho thật phù hợp. Cũng chính vì niềm đam mê xe số sàn mà không ít người thường điều khiển xe số sàn theo thói quen cá nhân. Trong đó có những thói quen tốt, tuy vậy cũng không thiếu những thói quen xấu đôi lúc có thể gây nguy hiểm. Dưới đây là 4 thói quen lái xe số sàn không tốt nhiều nguời hay mắc phải mà trường dạy lái xe ô tô chất lượng Tiến Thành nhận thấy được trong quá trình đào tạo học viên học lái xe ô tô bằng B1, B2, C cấp tốc của chúng tôi.
    [​IMG]
    1. Lười chuyển số: Nhiều lái xe có thói quen lạm dụng chân ga, lười chuyển về số thấp (đặc biệt thường xảy ra ở phụ nữ). Do đó, khi gặp những tình huống giao thông phải đi chậm, nối đuôi hoặc sau đó cần đà để vượt, nhiều người vẫn dùng kiểu “chạy một số”. Trong nhiều trường hợp, đáng ra tài xế nên dùng số thấp để đảm bảo sức kéo, giúp xe tăng tốc nhanh (khi vượt) nhưng tài xế vẫn sử dụng số cao (số 5) làm xe bị ì, thời gian vượt lâu và có thể dẫn đến nguy hiểm
    2. Cắt côn khi vào cua: Rất nhiều lái xe thích cắt côn lúc vào khúc cua, vì lúc đó xe chỉ còn chạy theo quán tính chứ không bị hãm động cơ, nên xe chạy mượt mà và qua khúc cua nhanh. Tuy nhiên, đây thực tế lại là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Khi cắt côn như vậy, do xe chỉ chuyển động theo quán tính, hệ thống phanh sẽ giảm tác dụng và xe sẽ cần phanh ở một đoạn đường dài hơn nếu đánh lái thừa hoặc thiếu, từ đó lái xe sẽ rất khó kiểm soát tốc độ. Ngoài ra, bánh xe sẽ giảm độ bám với mặt đường làm tăng nguy cơ mất lái.
    3. Côn trước, phanh sau: Thông thường, thói quen côn trước, phanh sau chỉ có ở những người mới lái xe do sợ xe chết máy đột ngột. Tuy nhiên cũng không thiếu những tài xế lâu năm vẫn còn thói quen này. Nếu xét ở việc xe chạy ở vận tốc thấp, việc côn trước phanh sau cũng không gây quá nhiều ảnh hưởng vì quán tính của xe thấp. Thế nhưng, nếu xe chạy ở vận tốc cao mà tài xế lại cắt côn trước để dừng xe sẽ làm phanh mất tác dụng và xe sẽ thiếu độ bám đường. Do đó, bạn phải cố gắng phanh trước, tới khi xe có dấu hiệu ”lựng khựng” thì nhấn côn để ngắt kết nối trước khi về số hay chạy tiếp.
    4. Về số N khi đổ dốc: Về cơ bản, việc về số N khi đổ dốc cũng giống như việc cắt côn khi vào cua, thậm chí tính chất còn nguy hiểm hơn vì độ dốc đường làm cho trọng lực tác động vào xe lớn dẫn đến quán tính tăng nhanh. Trong khi đó, đường dốc thường là ở địa hình đồi núi quanh co, lái xe phải đánh lái nhiều nên việc về N ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Vì vậy, chia sẽ của những người thầy có kinh nghiệm trong việc lái xe đường dốc của trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thành là lái xe cần trả về số thấp để hãm xe bằng phanh động cơ và sử dụng theo nguyên tắc “lên số nào, xuống số đó”.
    Hy vọng rằng qua bài chia sẽ ngắn này của trường dạy lái xe ô tô chất lượng chúng tôi đã làm các bạn nhận ra những sai lầm khi lái xe số sàn của mình. Để có thêm những thông tin hữu ích khác về kinh nghiệm lái xe, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi:
    [​IMG]
    + Địa chỉ đăng ký hồ sơ học lái xe ô tô bằng B1, B2, C cấp tốc tại trung tâm:
    Keyword: Truong day lai xe o-to chat luong, Hoc lai xe oto bang B1, B2, C cap toc
    Địa chỉ: 97B Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh
    Hotline: (08) 38 80.80.90 – 0937.768.684
    Website: daotaolaixehcm.vn
     
    :

Chia sẻ trang này