tháng 12 năm 2006 địa từ cơn bão từ mặt trời tàn phá trên hệ thống định vị toàn cầu (GPS), hệ thống định vị vệ tinh dựa trên sử dụng rộng rãi bởi quân đội, các nhà khoa học và người dân Mỹ, các nhà nghiên cứu báo cáo hôm thứ Tư. GPS có thể chậm lại Khi mặt trời Winds Blow Cơn bão mặt trời can thiệp với một loạt các công nghệ bao gồm cả mạng lưới thông tin liên lạc không dây. GPS được sử dụng trong các ứng dụng hàng ngày từ chơi máy bay để chuyển tiền để giúp lái xe điều hướng xe hơi. "Xã hội ngày càng phụ thuộc công nghệ của chúng tôi ngày càng trở nên dễ bị tổn thương để thời tiết vũ trụ", ông David L. Johnson, Giám đốc Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS), cho biết. Các đài phát thanh năng lượng mặt trời bất ngờ xông vào ngày 06 Tháng 12 bị ảnh hưởng gần như tất cả máy thu GPS trên nửa sáng của Trái đất, theo NWS. Sun Surprise Bão mặt trời đã được biết đến để gõ ra các vệ tinh và thậm chí lưới điện, nhưng sức mạnh của sự bùng nổ này các nhà nghiên cứu ngạc nhiên. "Đọc này là hơn 10 lần so với kỷ lục trước đó và các cuộc gọi vào các giả định các nhà khoa học câu hỏi 'của mức độ mà mặt trời có thể gây trở ngại với GPS và không dây thông tin liên lạc," Dale Gary, một giáo sư và chủ nhiệm khoa vật lý tại Viện New Jersey Công nghệ, nói với TechNewsWorld. Các báo cáo về sự kiện quan trọng trên toàn thế giới vẫn đang được báo cáo như là cuối buổi chiều ngày hôm qua, Gary nói. "Sự bùng nổ tạo ra đài phát thanh năng lượng mặt trời đi đến trái đất, bao gồm một dải tần số rộng, ảnh hưởng đến GPS và hệ thống định vị khác", ông lưu ý. Bởi vì một lỗi phần mềm máy tính, báo cáo nghiên cứu ban đầu ở Mỹ đã giảm bớt các cơn bộc phát, theo Gary. giải pháp có thể Bảo vệ hệ thống GPS từ mặt trời sẽ rất tốn kém và khó khăn do tính chất đôi khi không thể đoán trước của các vụ nổ năng lượng mặt trời, theo Gary. Một cách có thể để bảo vệ hệ thống sẽ thay đổi tất cả các anten GPS để lọc ra các tín hiệu năng lượng mặt trời, ông nói. Một giải pháp có thể: thay thế tất cả các vệ tinh GPS với những người mà phát một tín hiệu mạnh hơn. "Vấn đề bây giờ là bạn không thể che chở từ một cái gì đó là cùng một tần số", Gary nói. hoạt động năng lượng mặt trời tăng giảm theo chu kỳ 11 năm với đỉnh cao tiếp theo dự kiến trong năm 2011, nhưng trái đất có thể mong đợi sự gián đoạn đáng kể năng lượng mặt trời bắt đầu từ năm 2009, ông kết luận. California dựa Dash Navigation đang tuyển dụng trình điều khiển 2000 để "kiểm tra đường" Dash của công ty Thể hiện GPS ô tô, một đơn vị đó tự động kết nối với Internet để cung cấp các điều kiện giao thông thời gian thực và các thông tin khác cho người lái xe. Dash tân binh đường Xét nghiệm cho hệ thống GPS Web-Bật Dash vừa hoàn thành một thử nghiệm sáu tháng của các thiết bị trong khu vực vịnh San Francisco và bây giờ muốn mở rộng các nỗ lực quốc gia, công ty phát ngôn viên Gina Aumiller Bender nói với TechNewsWorld. Công ty sẽ chọn người thử nghiệm dựa trên số tiền của lái xe họ làm và bày tỏ quan tâm của họ trong công nghệ mới, cô nói. Những người quan tâm phải hoàn thành một cuộc khảo sát được đăng tại trang web Dash Navigation của. Không PND trung bình của bạn The Dash Express là khác nhau đáng kể so với các thiết bị định vị cá nhân khác trên thị trường hiện nay chủ yếu là bởi vì nó tự động kết nối đến máy chủ Dash Navigation của thông qua Internet, Bender cho biết. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng cả điện thoại di động và công nghệ WiFi. Như Dash tốc duy trì kết nối hai chiều với Internet, mỗi đơn vị đóng vai trò như một ẩn danh "thăm dò". Dữ liệu về vị trí và tốc độ của xe được tải lên máy chủ Dash Navigation của. Khi kết hợp với thông tin từ các nguồn khác - bao gồm cảm biến thường được sử dụng bởi hệ thống báo cáo lưu lượng - điều kiện giao thông và thời gian đến dự kiến sẽ được tải về Dash khác đơn vị Express. "Chế độ Probe là hoàn toàn tự động và hoàn toàn vô danh," yên tâm Bender. "Chúng tôi chỉ biết một thiết bị đã được trên một phần nào đó của một con đường. Chúng tôi không biết những gì thiết bị đó là hoặc những người đó là." Hệ thống làm việc tốt trong các thử nghiệm Bay Area, Bender cho biết, mặc dù chỉ có khoảng 200 đơn vị là trong lĩnh vực này. "Chúng tôi đang thực sự nhìn thấy những tác động của các đơn vị," cô nói, lưu ý các thông tin duy nhất mà họ cung cấp là về điều kiện giao thông trên các tuyến đường thứ. Một Routine Daily Bender sử dụng Dash cô nhanh hàng ngày và tin tưởng nó để lựa chọn cho mình con đường nhanh nhất để làm việc. Các đơn vị đã rất chính xác trong việc dự đoán thời gian hàng ngày của cô đến, cô nói. Dash Navigation có một thỏa thuận với một bên thứ ba cung cấp dịch vụ di động từ tất cả các nhà cung cấp. Khi các đơn vị cảm nhận được truy cập Internet WiFi, họ chuyển sang chế độ đó để duy trì kết nối, Bender cho biết. Khi không có sẵn Internet, Dash tốc hoạt động tương tự như các đơn vị điều hướng khác, vẽ trên bản đồ lưu trữ và thông tin GPS. Công ty đang cố tình hạn chế số lượng các dịch vụ liên quan đến Internet các đơn vị sẽ cung cấp. E-mail và duyệt web nói chung hiện không cung cấp. Tuy nhiên, các thiết bị này bao gồm Yahoo tìm kiếm địa phương, "Gửi tới xe", mà sẽ gửi địa chỉ từ bất kỳ máy tính "thẳng vào bảng điều khiển, loại bỏ sự cần thiết cho bản đồ giấy và hướng," và "Thông tin Destination động" mà nói giá điều khiển khí , thời gian chiếu phim và xếp hạng dựa vào cộng đồng cho các điểm đến. Trong thời gian cho Giáng sinh Các đơn vị Dash Express được dự kiến sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay, Bender cho biết. "Chúng tôi đã không thiết lập giá cả chưa bởi vì đó là một thị trường năng động như vậy, nhưng vào thời điểm này có khả năng được ở (Mỹ) $ 600 đến $ 800 phạm vi." Cũng sẽ có một khoản phí dịch vụ hàng tháng là $ 10 đến $ 15, cô nói. công nghệ Dash là thú vị, nhà phân tích của Strategy Analytics Mark Fitzgerald nói với TechNewsWorld, nhưng anh tự hỏi nếu mọi người sẽ sẵn sàng để thêm một chi phí hàng tháng cho ngân sách của họ. "Tôi chỉ câu hỏi bao nhiêu người tiêu dùng sẽ sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ đó ... Nếu mọi người thấy một giá trị, họ sẽ trả tiền cho nó. Nó chỉ là một câu hỏi về mức độ thường xuyên bạn sẽ sử dụng loại chuyển hướng, "ông nói thêm. Có gì "tốt đẹp" về Dash Express là khả năng của mình để "cho tôi một cái gì đó giống như, 'Không đi làm việc theo cách này. Đi theo tuyến đường thay thế'", Fitzgerald nói. "Chắc chắn, tôi nghĩ rằng các công ty đã có một cái gì đó độc đáo để cung cấp", Gartner phân tích Thilo Koslowski nói với TechNewsWorld. "Khác biệt lớn của họ là họ cung cấp thông tin liên lạc hai chiều từ góc độ phần cứng. ... Toàn bộ ý tưởng là, bạn có một cộng đồng những người đang thực sự có thể được hưởng lợi." The Dash "có thể cung cấp các thông tin giao thông chính xác nhất sẵn sàng", ông nói, nhưng ông lưu ý "thách thức ở đây là có đủ đơn vị trên đường phố vì vậy dữ liệu đáng tin cậy." TAG: sửa lỗi iphone không gửi được tin nhắn, sửa iphone sập nguồn. Học sửa chữa điện thoại, Học sửa chữa điện thoại tại hà nội.