Jones run sợ khi nghĩ đến những con rắn, Superman có thể bị ngã bởi một vài sỏi của Kryptonite, các Green Lantern cowers khi nhìn thấy màu vàng, và các doanh nghiệp nhân viên CNTT sợ sự xuất hiện của iPhone vào mùa xuân này. Nên Cục CNTT Hãy lo lắng về iPhone? Nó có thể là quá sớm để tuyên bố iPhone là của CNTT gót chân Achilles, nhưng không có nghi ngờ rằng điện thoại thông minh WiFi có khoa CNTT của công ty trên mép. Nhiều chuyên gia và các nhà phân tích đã nhận thấy rằng iPhone không có ý định trở thành một "doanh nghiệp" thiết bị, và rất ít CFO nhân từ sẽ phê duyệt việc mua iPhone đắt tiền cho nhân viên của họ. Tuy nhiên, các CIO biết rằng hàng triệu người sẽ được đi vào nơi làm việc nào. một mình thực tế là điểm đến một trong những thay đổi sâu sắc nhất trong lĩnh vực CNTT trong thập kỷ qua. Mười năm trước, đó là hầu như không nghe cho nhân viên mang máy tính của họ và các thiết bị mạng khác đến văn phòng. Bây giờ, nó sẽ xảy ra trong mỗi văn phòng, mỗi ngày. VP của bạn bán hàng tuyên bố rằng anh ta hoặc cô ta không thể sống một ngày mà không có một Blackberry - và sớm mỗi nhân viên bán hàng là mang theo một điện thoại thông minh mới. Các ưu tiên khác nhau Từ khi bắt đầu, điện thoại thông minh đã trở thành nguồn gốc của đau đầu CNTT. Nhiều hơn so với các máy tính, điện thoại di động đã trở thành "thiết bị lối sống" được sử dụng cho công việc và các hoạt động cá nhân. Nhân viên do đó đòi hỏi một tiếng nói trong việc lựa chọn điện thoại của họ - và trong việc đưa ra các quyết định về việc khi nào họ sẽ được thay thế và nâng cấp. Với gần một nửa các công ty hiện nay chỉ đơn giản là việc hoàn trả chi phí viễn thông di động của người lao động, người lao động thường xuyên thực hiện lựa chọn của họ có rất ít hoặc không có đầu vào từ CNTT. ưu tiên các nhân viên có thể hoàn toàn khác so với CNTT là: Điều gì điện thoại như thế nào? nó sẽ phù hợp trong túi của tôi? Những màu sắc có sẵn? Những loại bảo hiểm không đề nghị nhà cung cấp tại nhà hồ của tôi không? nó sẽ giữ được bao nhiêu âm nhạc? Một câu hỏi mà họ hiếm khi đặt câu hỏi: Làm thế nào IT sẽ an toàn và hỗ trợ điện thoại của tôi? Khi nhân viên đang làm cho những quyết định, CNTT không tránh khỏi mất kiểm soát. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, như các điện thoại cung cấp ngày càng nhiều các chức năng của một máy tính (và lưu trữ gần như là nhiều thông tin), họ trở nên nhiều hơn một mối đe dọa an ninh từ điện thoại nhỏ bé là vô cùng dễ dàng để mất hoặc đánh cắp hơn PC. IPhone (và các thiết bị WiFi cho phép từ nhà cung cấp khác) lên ante hơn nữa. Bây giờ, nhân viên sẽ muốn kết nối, điện thoại WiFi không an toàn không được quản lý trực tiếp cho các mạng công ty - và mong đợi CNTT để hỗ trợ họ trong quá trình này. CNTT là bản năng đầu tiên có thể để chiến đấu trở lại và cấm WiFi điện thoại của nhân viên thuộc sở hữu từ mạng. Thực hiện một lệnh cấm hoàn toàn, tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm. Tính đến tháng 1 năm 2007, Liên minh Wi-Fi đã được chứng nhận hơn 100 thiết bị cầm tay không dây khác nhau một mình. Với các chuyên gia ước tính rằng Apple có thể bán được 10 triệu chiếc trong một năm, ngắn hạn của việc thuê một nhân viên bảo vệ để Frisk nhân viên ở sảnh công ty, CNTT không thể dừng lại điện thoại WiFi từ khi vào tòa nhà. Một khi họ đang có, nó sẽ được khó khăn để giữ nhân viên sử dụng chúng - đặc biệt là nơi mà các smartphone chứng minh thực sự hữu ích cho người lao động khi họ làm công việc của họ. Khi CNTT chống lại người sử dụng và cố gắng để ngăn chặn chúng từ việc sử dụng các công nghệ mà họ muốn, IT thường mất cuối cùng - và chỉ đơn giản là mời gọi các nhân viên để tìm cách thức mới, sáng tạo và thường không an toàn để sử dụng thiết bị của họ anyway. Taking Charge Nhiều tổ chức CNTT có thể sẽ kết thúc làm ít nhất một trong hai điều: Mua nhiều điện thoại thông minh công ty cung cấp để làm cho nó dễ dàng hơn để quản lý và bảo vệ các thiết bị không dây, hoặc cung cấp truy cập mạng hạn chế (ví dụ, "khách truy cập") đối với một số hoặc tất cả nhân viên cung cấp các thiết bị trong khi sử dụng "những nỗ lực tốt nhất" để cung cấp mạng và thiết bị hỗ trợ. Hầu hết các tổ chức CNTT có thể sẽ làm cả hai. Không có vấn đề như thế nào chủ động CNTT là việc mua và cung cấp điện thoại thông minh của công ty, không có bộ phận CNTT có thể mong đợi để kiểm soát và quản lý mọi thiết bị cuối cùng kết nối với mạng công ty. Với rất ít hy vọng thực hiện tổng kiểm soát nhân viên của họ và các thiết bị mà họ đang mang vào văn phòng, nhân viên CNTT phải kiểm soát các mạng riêng của mình. Với điều này trong tâm trí, nó là rất quan trọng đối với mọi tổ chức CNTT để thiết lập một chiến lược rõ ràng để quản lý và giám sát các cơ sở hạ tầng không dây của nó trước khi các số truy cập sóng thần WiFi điện thoại thông minh. Thắt chặt kiểm soát mạng Nếu CNTT của chính sách là hoàn toàn ngăn chặn tất cả các thiết bị không rõ và không được quản lý từ kết nối vào mạng, tất cả các điểm truy cập không dây và điều khiển trên mạng phải được cấu hình để hỗ trợ chính sách đó. Tương tự như vậy, nếu muốn CNTT để hạn chế các thiết bị nhân viên sở hữu một "mạng lưới khách" với chỉ truy cập web hạn chế, cấu hình của cơ sở hạ tầng đã tuân thủ các chính sách đó, là tốt. Các chi phí của sự thất bại có thể là thảm họa - nhà phân tích cho rằng có đến 90 phần trăm của sự cố an ninh không dây sẽ là kết quả của cơ sở hạ tầng không dây và các thiết bị cấu hình không đúng. dữ liệu không dây AirWave chỉ ra rằng có một ra ba điểm truy cập không dây trong các doanh nghiệp trung bình là sai và không phù hợp với chính sách của công ty. Khi các mạng không dây của công ty phát triển để bao gồm hàng ngàn hàng ngàn điểm truy cập không dây, cách duy nhất để duy trì kiểm soát cấu hình chặt chẽ là để tự động hóa các quá trình cấu hình và kiểm toán với một công cụ quản lý mạng lưới tinh vi. Duy trì thiết bị Visibility Khi người dùng gọi đến nói rằng họ không thể kết nối với mạng không dây, các quầy phục vụ nhu cầu công cụ đặt tất cả các thông tin cần thiết trong tầm tay của mình: Ở đâu là người sử dụng ở đâu? Vùng phủ sóng không dây mạnh mẽ có sẵn tại địa điểm đó? Những loại thiết bị là người sử dụng cố gắng để kết nối vào mạng? Có người dùng xác thực thành công vào mạng và họ đang nhận được quyền truy cập mạng thích hợp? Trong những ngày đầu của dây, với một số lượng nhỏ các nhân viên sử dụng máy tính xách tay để kết nối, gánh nặng trên bàn làm dịch vụ không áp đảo. Với hàng ngàn người sử dụng mang theo máy tính xách tay, thiết bị cầm tay và điện thoại WiFi, mặc dù, các quầy phục vụ nhu cầu truy cập nhanh đến thông tin này và cần phải được đào tạo để chẩn đoán vấn đề không dây thông thường. Một lần nữa, loại thông tin này chỉ có thể được cung cấp thông qua mạng lưới quản lý và giám sát các sản phẩm thiết kế đặc biệt cho các mạng không dây. Hàng tồn kho thiết bị chính xác Trong khi CNTT có thể không phải luôn luôn kiểm soát những gì các thiết bị vào tòa nhà, nó có thể - và phải - duy trì một hàng tồn kho chính xác của thiết bị kết nối vào mạng không dây của mình. Các hệ thống quản lý không dây nên duy trì các bản ghi của mỗi người sử dụng phiên hẹn hò trở lại năm - chỉ chính xác khi mỗi thiết bị xuất hiện trên mạng, làm thế nào các thiết bị chứng thực, vv CNTT phải có một hệ thống để tạo ra các báo cáo cho thấy mọi thiết bị mới và một cách để xem xét các báo cáo để đảm bảo rằng bất kỳ, các thiết bị không được quản lý chưa biết được kết nối chỉ với một mạng lưới khách với nhiều hạn chế. IPhone mới chỉ là sự khởi đầu. Trong vài năm tới, tất cả chúng ta có thể mong đợi để xem chi tiết và nhiều thiết bị nhân viên nước WiFi tại nơi làm việc: điện thoại, máy nghe nhạc, PDA, máy ảnh và thiết bị chuyên dụng. Mỗi tổ chức CNTT cần có một chiến lược để đối phó với các loại thiết bị hiện nay và trong tương lai - và sự linh hoạt để thích nghi với chiến thuật và chính sách hỗ trợ của họ để các hành vi và nhu cầu của người sử dụng của họ thay đổi. Thiếu "nhện có ý nghĩa" Spiderman để cảnh báo họ về mọi mối đe dọa, CNTT thay vì phải phát triển một chiến lược quản lý mạng lưới cung cấp sự kiểm soát và tầm nhìn cần thiết để duy trì một mạng lưới supportable an toàn trong một môi trường thay đổi nhanh chóng. TAG: sửa iphone mất wifi, sửa iphone mất rung, Học sửa chữa điện thoại, Học sửa chữa điện thoại tại hà nội.