[Hướng dẫn]Làm sao sử dụng QNAP Note Station để lên kế hoạch và thiết lập thời gian biểu

Thảo luận trong 'Thủ thuật/Hỏi đáp/Thắc mắc phần mềm' bắt đầu bởi QNAP_VietNam, 4/2/16.

  1. QNAP_VietNam

    QNAP_VietNam Member

    Bài viết:
    149
    Ngoài các tiện ích về đa phương tiện như Video Station, Music Station, QNAP có một số ứng dụng dành cho công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Một trong các ứng dụng đó là Note Station. Với ứng dụng này, chúng ta có thể lên kế hoạch làm việc cho thời gian tới, truy cập để theo dõi tiến trình làm việc, cũng như chia sẻ trong một nhóm làm việc. Cùng với ứng dụng di động của QNAP, và khả năng kết nối tới NAS để sử dụng Note Station ở bất cứ nơi đâu, Note Station thực sự kết nối nhóm làm việc, cũng như giúp công việc được lên kế hoạch hiệu quả. Hôm nay em xin làm một tutorial nhỏ về việc này, nhân dịp em bắt đầu sử dụng và lên kế hoạch vụ máy in 3D của em.

    Note Station

    Cài đặt, thiết lập Note Station

    1. Đầu tiên chúng ta có thể cài Note Station từ App Center. Chỉ viêc tìm kiếm từ khóa Note

    [​IMG]

    2. Sau khi cài đặt xong, bạn có thể mở Notes Station và chương trình sẽ tự động thiết lập các thiết lập cơ bản cho chúng ta.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau khi đã hoàn tất chúng ta có môt giao diện dạng ba khung, với khung bên trái liệt kê các NoteBook. Khung ở giữa để thêm các ghi chú và danh sách các ghi chú bên phải.

    Ở trên chính giữa, là các mục chính Book, Tag, Tasks và Calendar.

    3. Chúng ta có thể bắt đầu tạo ghi chú bằng bước 1 tạo Notebook. Nhấn vào hình quyển số có dấu + ở bên tay trái, ngay dưới khung tìm kiếm. Nói thêm về cấu trúc của NoteStation. Chúng ta có đơn vị lớn nhất là Notebook, cái này có thể theo từng năm hoặc từng nhóm công việc. Ví dụ ở đây em đặt là Side Project. Sau Notebook là các Section, trong mỗi Section sẽ là các note. Mỗi Note có thể bao gồm ảnh, link, video, file, công việc cần làm, và thời gian thực hiện.

    [​IMG]

    4. Nhấn vào mũi tên chỉ xuống ở Notebook mới tạo, ta có lựa chọn tạo một Section mới. Lúc tạo Section ta có thể đặt tên, hoặc đổi tên sau như trong hình. Ở đây em tạo hai Section là 3D Printer

    [​IMG]

    [​IMG]

    5. Trong Section, muốn tạo một Note mới ta có thể nhấn Add Note ở góc bên phải như hình

    [​IMG]

    6. Ví dụ ở trong hình là em muốn làm một máy in 3D loại nhỏ, chúng ta có thể chèn hình và link, video, các file để làm note thêm sinh động cũng như đầy đủ thông tin.

    Ví dụ như đây là chèn link của các project gốc trên thingiverse

    [​IMG]

    Chúng ta có thể chèn hình từ trong NAS hay tải lên

    [​IMG]

    Khi chèn hình cũng có thể sửa hình ngay tại chỗ, thêm ghi chú

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thêm Video cho sinh động

    [​IMG]

    Thêm file đính kèm

    [​IMG]

    Cũng tương đối đầy đủ rùi

    [​IMG]

    Chúng ta cũng thể thêm Tag để dễ phân loại và kiểm soát

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài ra chức năng snapshot cho phép lưu các phiên bản khác nhau của Note để so sánh. Việc này tiện khi sử dụng với trong nhóm nhiều người

    [​IMG]

    7. Ở phìa bên phải của khung tên của Note, chúng ta có thể thấy một số tính năng như mã hóa, quản lý các phiên bản, đính kèm file, chia sẻ Note.

    [​IMG]

    8. Với mỗi Note chúng ta có thể thêm các task như trong hình. Khi đã thêm các task, chúng ta có thể thấy list các task

    [​IMG]

    [​IMG]

    9. Thêm thời gian biểu hoàn thành các công việc, và chúng ta có thể theo dõi trên mục Calendar

    [​IMG]

    [​IMG]

    10. Cuối cùng chúng ta có thể chia sẻ các Note thông qua chức năng Share. Để thực hiện chức năng này chúng ta cần tạo quyền người dùng và qua đó thể thêm người chúng ta muốn chia sẻ

    [​IMG]
     
    :
  2. ldhuy23

    ldhuy23 Member

    Bài viết:
    74
    Chức năng không dành cho em bác ạ =.=
     
  3. QNAP_VietNam

    QNAP_VietNam Member

    Bài viết:
    149
    ~~! cứ install vào rồi biết đâu có lúc dùng hả bác
     

Chia sẻ trang này