Tình hình là con CPU nhà em đã đi đời cách đây 1 tháng(AXP) mua ở Thuỷ Linh, trên vỏ hộp đề là nhập của Viễn Sơn, gửi đi BH thì Viễn Sơn bảo là trong đó chưa kiếm được chíp và hàng nước ngoài chưa gửi về, họ còn nói là riêng CPU ko được đổi mới dù rằng em mới mua được 6 tháng. Không hiểu là Viễn Sơn định bảo hành kiểu j đây, liệu có phải họ chờ mua lại CPU cũ của ai đó rùi quảng qua cho mình dùng ko. Nếu thế thì Viễn Sơn làm ăn quá lởm, thật đáng khinh! Thiết nghĩ họ cầm đằng chuôi, mình cầm đằng lưỡi, chẳng biết kêu ai. Có bro nào có kinh nghiệm j về vụ này ko chỉ bảo em với
CPU socket A hiện hết hàng chính hãng rồi, theo chính sách BH là đổi mới chứ CPU mà, sửa sao được. Ko có hàng đổi mới thì hoàn lại $ theo giá hiện tại. Hiện nay theo tui biết, nếu CPU của Viễn Sơn bán cho bạn là hàng chính hãng AMD thì AMD sẽ hoàn tiền lại. Còn Viễn Sơn giải quyết như thế nào thì tui ko dám bàn luận, chuyện kinh doanh của người khác tế nhị lắm. Ở Hà Nội, sau này bạn nên mua CPU AMD tại Nhật Thanh vì nơi đó bán CPU AMD chính hãng, BH theo qui định của AMD. Nhật Thanh còn có qui định riêng là nếu hàng cùng loại còn trong kho thì họ sẽ đổi mới ngay lập tức để giữ uy tín. Nếu ko mua của Nhật Thanh thì bạn hãy mua CPU nào có tem chứng nhận sản phẩm chính hãng do SILICOM Group phân phối. Đây là nhà phân phối AMD chính thức tại VN, CPU hư thì đổi mới hoặc hoàn tiền. CPU AMD tại VN có nhiều xuất xứ lắm, ngoài 2 nguồn AMD chính hãng trên thì Hà Nội còn có nhiều nguồn khác, ko rõ xuất xứ, tất nhiên họ vẫn BH 3 năm nhưng BH có theo qui định của AMD hay ko thì tui ko rõ. Mua thì dễ, đến khi BH thì lắm chuyện, bạn à. Chế độ hậu mãi tốt cũng quan trọng lắm. Của bạn coi như xui vì nếu là K8 thì tui nghĩ BH nhanh lắm.
Vậy mình phải làm j bây giờ, gọi điện đến giục BH bên Thủy Linh thì chỉ nhận được 1 câu quen thuộc: "Bên kia(Viễn Sơn) vẫn chưa tìm được em ạ, anh cũng cố gắng lắm nhưng việc phụ thuộc vào họ". Bó tay!
Chịu thôi bạn, qua những gì bạn nói thì tui nghĩ rằng CPU đó ko phải là CPU chính hãng AMD hoặc là AMD đã hoàn lại $ nhưng NPP ko muốn trả tiền cho bạn. Tuy nhiên 2 ý trên của tui chỉ là suy nghĩ chủ quan dựa theo những gì bạn nói, có thể ko đúng thực tế diễn ra. Còn việc nữa là có thể Viễn Sơn đã làm xong nhưng Thủy Linh chưa giải quyết, lúc này thì trái banh được đẩy qua Thủy Linh rồi. Trường hợp nữa là nơi bán (Thủy Linh + Viễn Sơn) đang gặp khó khăn khách quan gì đó nên chưa giai quyết cho bạn được. Bạn chờ được 1 tháng rồi thì ráng chờ thêm thôi, mình đâu có làm gì được. Tới cằn nhằn cũng ko giải quyết được gì.
tui đã bị hư 1 con Semp 2500+ skA, nhưng mà của Silicom, họ ko còn hàng cho mình lựa chọn một đổi mới con khác hai là trả tiền lui trừ đi hình như 25% giá gốc, tui lấy tiền đó đi mua con Barton 2900+ hàng tray còn dư tiền đi nhậu :D keke vừa được CPU mới xịn vừa được nhậu :D keke
noi chung Thủy Linh bảo hành ko tốt lắm đâu he he eh Tháng trước Bh con Fx 5700 chúng no sửa chữa lại . đem về nhà được 1 đến 2 ngày là lại fải đem BH . Được 4 lần như thế thì chúng nó gạ trả lại tiền với giá 40$. sau cùng fải đem đổi con 9550 D của Giga .Tóml lại quá trình BH của em tổng thiệt hại là 1 tháng trời .
Đã có tin mới đây, giá mới bây giờ của họ là 97$(http://ans.com.vn/list_product.aspx?cid=246), giờ sau 6 tháng sử dụng đồ của họ, nó mua lại với giá 50$. Như vậy có hợp lý ko Trước kia mua con 2500+ bên Xsoft, sau đó CPU lăn đùng ra chết, được hoàn lại 60$ cơ. Thực ra mình ko có ý than vãn j cả bởi mình biết đã có quá nhìu ngừoi bị như mình rồi, nhưng post lên đây mong sao anh em cho ý kiến về vụ bảo hành ở Việt Nam mình thui, để sao cho chúng ta được hưởng đúng những j đáng ra chúng ta phải được hưởng. Lấy đơn cử con USB Adata BH là lifetime(tui nhớ là PCW có bài quảng cáo như vậy ) nhưng về VN chỉ 1 năm, mua ở Vĩnh Trinh được BH 2 năm đã là sướng lắm rồi, những chuyện như thế cứ diễn ra nhan nhản khắp nơi và phần thiệt luôn được ưu ái dành cho khách hàng (chính là chúng ta đấy). Cứ như vậy...cứ như vậy !!!